So sánh Apple Watch Series 3 vs Apple Watch Series 5

- 09:43 27/08/2022

Tư vấn chọn mua

0

1805

Apple Watch là dòng đồng hồ thông minh có những tính năng cực xịn của Apple. Cùng so sánh Apple Watch Series 3 vs Apple Watch Series 5 để xem hai thiết bị này có gì khác biệt.

Tuy đã có tuổi thọ dài nhưng đến nay, Apple Watch Series 3 vs Apple Watch Series 5 vẫn là hai cái tên được rất nhiều người yêu thích. Với những tính năng nổi bật, cùng sự thiết kế mới mẻ, dòng Apple Watch của Apple luôn tạo nên sự nổi bật và sang trọng cho người sở hữu. Cùng so sánh Apple Watch Series 3 vs Apple Watch Series 5 để xem đâu mới là chiếc đồng hồ đáng sở hữu.

so-sanh-apple-watch-series-3-vs-apple-watch-series-57

So sánh Apple Watch Series 5 vs Apple Watch Series 3

  • Bảng so sánh thông số của Apple Watch Series 3 vs Apple Watch Series 5
Tiêu chí Apple Watch Series 5 Apple Watch Series 3
Kích thước & trọng lượng 44 x 34 x 10.74 mm, 30.1 g 42 x 42 x 11.4 mm, 46.4 g
Màn hình OLED, 1.78 inch, 448 x 368 pixels OLED, 1.65 inch, 390 x 312 pixels
Chip Apple S5 64 bit

Apple S3 2 nhân

Bộ nhớ 32 GB 8
Dung lượng pin 296 mAh 334 mAh

Thiết kế

Về thiết kế, mình thấy Apple Watch Series 3 vs Apple Watch Series 5 không có quá nhiều sự khác biệt khi cả hai vẫn sở hữu màn hình vuông vức và có bề mặt kính cong 2.5D. Cả hai thiết bị đều được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại. Đây là những yếu tố giúp cho chiếc đồng hồ thông minh của Apple trở lên nổi bật hơn. Tuy nhiên, phiên bản Apple Watch Series 5 lại có kích thước màn hình lớn hơn là 40 mm và 44 mm so với kích thước 38 mm và 42 mm trên chiếc đồng hồ Apple Watch Series 3.

so-sanh-apple-watch-series-3-vs-apple-watch-series-5
Apple Watch Series 5 màu trắng, Apple Watch Series 3 màu đen

Bên cạnh đó, sự khác biệt ở hai chiếc đồng hồ này còn thể hiện ở mặt lưng khi Apple Watch Series 5 được làm hoàn toàn từ gốm trong khi Apple Watch Series 3 chỉ có cụm cảm biến chính hình tròn bằng gốm còn khung ngoài là nhôm. Tuy nhiên, khi nhìn qua thì rất khó có thể phân biệt được hai chiếc đồng hồ này bởi vì chúng có sự thay đổi quá nhỏ.

so-sanh-apple-watch-series-3-vs-apple-watch-series-5-3
Apple Watch Series 5 màu trắng, Apple Watch Series 3 màu đen

Ngoài ra, mặt trước của Apple Watch Series 3 vs Apple Watch Series 5 được làm bằng mặt kính Ion-X strengthened đều có khả năng chống nứt vỡ cực tốt, mang lại cảm giác an toàn hơn khi sử dụng.

so-sanh-apple-watch-series-3-vs-apple-watch-series-5-2
Apple Watch Series 5 màu trắng, Apple Watch Series 3 màu đen

Màn hình

Về hiển thị, Apple Watch Series 3 Apple Watch Series 5 không có sự khác nhau quá nhiều khi cả hai đều sở hữu tấm nền OLED. Tuy nhiên, phiên bản Apple Watch Series 5 lại có kích thước lớn hơn một chút so với Apple Watch Series 3, nếu nhìn vào mình cảm thấy lớn hơn khá đáng kể nhờ viền màn hình của Apple Watch Series 5 nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp bạn đọc những tin nhắn được gửi đến hay soạn tin nhắn gửi đi một cách dễ dàng hơn.

so-sanh-apple-watch-series-3-vs-apple-watch-series-5-1
Apple Watch Series 5 màu trắng, Apple Watch Series 3 màu đen

Tính năng

  • Bảng so sánh tính năng
Tính năng Apple Watch Series 5 Apple Watch Series 3
Điện tâm đồ ECG Không
Thông báo nhịp tim cao/thấp
Chống nước Chịu được độ sâu 50m Chịu được độ sâu 50m
Theo dõi giấc ngủ
Phát hiện té ngã Không
Cảnh báo SOS khẩn cấp
La bàn từ tính Không
Always On Display Không

Apple Watch Series 5 được cung cấp sức mạnh từ con chip S5 mang lại hiệu năng gấp đôi so với Apple Watch Series 3. Cụ thể, con chip của dòng Apple Watch Series 5 là Apple S5 64 bit 4 nhân còn đồng hồ Apple Watch Series 3 chỉ được trang bị con chip Apple S3 2 nhân. Bên cạnh đó, bộ nhớ trên chiếc đồng hồ Apple Watch Series 5 cũng mang lại sự ấn tượng cho người dùng khi thiết bị có bộ nhớ lên đến 32GB trong khi đó Apple Watch Series 3 chỉ có bộ nhớ 8GB. Nhờ có bộ nhớ lưu trữ lớn hơn, bạn có thể thoải mái lưu trữ những bức ảnh, file nhạc thỏa thích trên chiếc đồng hồ Apple Watch Series 5.

so-sanh-apple-watch-series-3-vs-apple-watch-series-5-4

Bên cạnh đó, Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 5 đều có những tính năng cơ bản như đo bước đi, đo nhịp tim, các bài tập sức khỏe, ứng dụng camera, ghi chú, cài đặt,... Tuy nhiên, Apple Watch Series 3 sẽ không có ứng dụng la bàn, đo điện tâm đồ (ECG), gọi dịch vụ khẩn cấp giống như trên Apple Watch Series 5. Nhờ sử dụng con chip mạnh mẽ hơn, Apple Watch S5 có thêm cả tính năng Always On Display đáp ứng tốt được các nhu cầu mong muốn của người dùng.

Thời lượng pin

Về thời lượng pin, mình thấy dung lượng pin trên Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 5 không khác nhau quá nhiều, khi cả hai đều cung cấp thời gian sử dụng cho người dùng lên đến 1.5 ngày. Mặc dù trên Apple Watch Series 5 có tính năng Always On Display giúp tiết kiệm pin hơn một chút, nhưng cho thời gian sử dụng hơn Apple Watch Series 3 chỉ 1-2 tiếng ngắn ngủi. Bù lại, Apple Watch Series 5 sẽ có thêm sạc nhanh, bạn chỉ cần mất gần 2 tiếng đồng hồ là có thể sạc đầy 100% pin.

so-sanh-apple-watch-series-3-vs-apple-watch-series-5-5
Apple Watch Series 5 bên trái, Apple Watch Series 3 bên phải

Nên mua Apple Watch Series 3 hay Apple Watch Series 5

Nhìn chung, Apple Watch Series 3 có khá đầy đủ các tính năng và sở hữu thiết kế đặc trưng tương tự như Apple Watch Series 5. Tuy nhiên, Apple Watch Series 5 lại được trang bị con chip mạnh mẽ hơn và có cả tính năng Always On Display. Nó sẽ rất phù hợp cho những ai cần màn hình lớn hơn và thực sự quan tâm đến các tính năng định hướng sức khỏe ngoài hoạt động cơ bản và theo dõi tim mạch. Nếu bạn không cần các tính năng như phát hiện té ngã và không ngại sử dụng một chiếc đồng hồ thông minh có màn hình nhỏ hơn một chút thì Apple Watch Series 3 sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Apple Watch Series 3 vs Apple Watch Series 5

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?