So sánh Apple Watch Series 7 vs Apple Watch SE: Series 7 có màn hình đẹp, viền siêu mỏng

- 10:06 27/08/2022

Tư vấn chọn mua

0

1895

Hai chiếc đồng hồ Apple Watch Series 7 và Watch SE làm nhiều người dùng phân vân không biết lựa chọn. So sánh Apple Watch Series 7 vs Apple Watch SE để chiếc nào đáng mua hơn.

Apple Watch Series 7 bao gồm nhều phiên bản 45mm và 41mm và Apple Watch SE thì 44mm cùng 40mm. Chúng có kích thước không khác nhau mấy, khi nhìn bằng mắt thường người chúng ta cũng khó phân biệt được chiếc nào lớn hơn hay nhỏ hơn. Thêm vào đó khi không bật màn hình dường như hầu hết không ai có thể phân biệt được 2 chiếc đồng hồ kể trên. Vậy, Apple Watch Series 7 vs Apple Watch SE có điểm gì khác nhau không mà mức giá của Apple Watch Series 7 lại đắt hơn nhiều vậy? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu ngay sau đây nhé!

so-sanh-apple-watch-series-7-vs-apple-watch-se

So sánh Apple Watch Series 7 vs Apple Watch SE

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của Apple Watch Series 7 vs Apple Watch SE:

Danh mục Apple Watch Series 7 Apple Watch SE
Màn hình Retina LTPO OLED, 1000 nits (tối đa)
1.9 inches, 484 x 396 pixels
Kính tinh thể sapphire
Always-on display
Retina LTPO OLED, 1000 nits (tối đa)
1.78 inches, 448 x 368 pixels
Kính cường lực Ion-X
Chip Apple S7, 2 nhân Apple S5, 2 nhân
Bộ nhớ RAM 1GB, ROM 32GB RAM 1GB, ROM 32GB
Pin 309 mAh
Sạc không dây
Hãng không công bố
Sạc không dây
Đàm thoại
Chống nước IP6X, khả năng chống nước 50m Khả năng chống nước 50m
Phần mềm WatchOS 8.0 được cập nhật lên WatchOS 9.0 WatchOS 7.0 được cập nhật lên WatchOS 9.0
Sim eSIM eSIM
Kết nối WiFi, Bluetooth 5.0, GPS, LTE (tùy từng bản) WiFi, Bluetooth 5.0, GPS, LTE (tùy từng bản)

Thiết kế

Thoạt nhìn, ‌Apple Watch SE‌ và Series 7 có thiết kế giống nhau, vỏ của ‌Apple Watch Series 7‌ có thiết kế mới với các cạnh bo cong mềm mại hơn. Chỉ có một rãnh thoát âm của loa ở phía bên trái của thiết bị, còn cạnh trái của SE sẽ có 2 rãnh thoát âm của loa. cạnh phải thì gần như giống nhau hoàn toàn.

Màn hình ‌của chiếc Series 7‌ có phần viền mỏng hơn rất nhiều, phần hiển thị chiếm ra sát mép, chúng ta có thể nhìn nghiêng mà vẫn thấy các con số hiển thị.

so-sanh-apple-watch-series-7-vs-apple-watch-se-2
Apple Watch Sereis 7

‌Xét chi tiết thì, Watch 7‌ cũng kích thước lớn hơn các mẫu 41mm và 45mm lớn hơn 1mm so với kích thước 40mm và 44mm của Watch SE. Tất cả các mẫu ‌Apple Watch Series 7‌ cũng nặng hơn các mẫu SE một chút.

‌Về chất liệu, Watch 7‌ có các phiên bản khung viền nhôm, thép không gỉ hoặc titan, còn ‌Watch SE‌ chỉ có duy nhất sự lựa chọn là khung viền bằng nhôm. Trên phiên bản đồng hồ Series 7 khung thép không gỉ hoặc titan được sử dụng kính bảo vệ màn hình là sapphire vô cùng bền bỉ, hiếm có và đắt tiền, trong khi tất cả các phiên bản nhôm (trong đó cả Watch 7) để sử dụng kính cường lực Ion-X.

so-sanh-apple-watch-series-7-vs-apple-watch-se-5
Apple Watch SE

Hai thế hệ Apple Watch cung cấp một loạt các tùy chọn màu sắc và thiết kế hoàn thiện khác nhau, trong khi vỏ nhôm cung cấp một bộ tùy chọn màu sắc gần như khác nhau hoàn toàn.

Apple Watch SE‌ có sẵn các tùy chọn màu nhôm Đen, Bạc và Vàng, trong khi ‌Apple Watch Series 7‌ có các tùy chọn màu nhôm Đen, bạc, Xanh lục, Xanh lam và Đỏ. Tuy nhiên theo cá nhân mình, thì chọn bản màu đen là hợp lý hơn vì nó phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng và cũng rất dễ phối đồ đồng thời có thể phối với mọi màu, mọi chất liệu dây.

Với bản khung thép không gỉ hoặc titan, bạn chỉ có thể chọn ‌Apple Watch Series 7‌, vì đây là mẫu duy nhất cung cấp các tùy chọn này.

Màn hình

Khác biệt tiếp theo giữa Apple Watch SE và Series 7 mà bạn sẽ nhận thấy là Series 7 có màn hình lớn hơn 17% so với SE và hơn 50% so với màn hình Series 3. Cụ thể:

  Apple Watch Series 7 Apple Watch SE
Kích thước 41/45mm 40/44mm
Độ phân giải màn hình 396 x 484 (diện tích 1143 mm vuông) 368 x 448 (diện tích 977 mm vuông)
Kích thước màn hình Lớn hơn 50% so với Series 3 và lớn hơn 17% so với SE/Series 6. Lớn hơn 30% so với Series 3
Kiểu hiển thị Retina LTPO OLED Retina LTPO OLED
Độ dày viền 1,7 mm 3 mm
Độ sáng Lên đến 1000 nits Lên đến 1000 nits
Always-on display Không

Cả hai đều có cùng công nghệ màn hình Retina LTPO OLED độ sáng rất cao lên tới 1000 nits, nhưng Watch 7 có diện tích màn hình lớn hơn 17% và phần viền cũng mong hơn gần gấp đôi so với Watch SE. Thêm vào đó, bạn sẽ không cần nhấc/xoay cổ tay khi muốn xem giờ, thông tin khác trên đồng Watch 7 vì nó có tính năng Always-on display luôn hiển thị, nhưng rất tiết kiệm pin.

so-sanh-apple-watch-series-7-vs-apple-watch-se-1
Apple Watch Series 3, SE và Series 7 (từ trái sang phải)

Bộ nhớ và chip xử lý

Apple sử dụng cùng một bộ xử lý lõi kép 64-bit trong Series 7 đã được hãng trang bị trên Series 6. Tuy nhiên nó là thể hệ chip S7 còn trên Watch 6 là S6. Về hiệu năng nó không chếch lệch nhiều.

  Apple Watch Series 7 Apple Watch SE
Chip S7, 2 nhân, SiP 64 64bit S5, 2 nhân, SiP 64bit
Băng thông siêu rộng U1 Không
RAM 1GB 1GB
Bộ nhớ trong 32GB 32GB

Bộ xử lý trên Apple Watch SE là S5 cùng thời với các mẫu Series 5. Điều đó có nghĩa là Apple Watch SE chỉ có một bộ xử lý cũ hơn Series 7. Apple cho biết Series 7 nhanh hơn tới 20% so với bộ xử lý trên thế hệ S5. Trong khi SE đã rất mượt mà và nhanh chóng với đại đa số người dùng cơ bản rồi. Cả Watch 7 và SE đều có RAM 1GB và bộ nhớ trong 32GB cho phép người dùng thoải mài lưu trữ nhạc, các file audio, thậm chỉ là ảnh.

so-sanh-apple-watch-series-7-vs-apple-watch-se-6
Apple Watch SE

Pin và sạc

Thời lượng pin được đánh giá là ngang nhau đối với Apple Watch SE và 7 chúng đều đặt được là 18 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, có một chi tiết nhỏ là Apple Watch 7 có khả năng sạc nhanh hơn tới 33% (đối với nước ngoài) còn tính năng sạc nhanh hiện vẫn chưa khả dụng tại Việt Nam. Thế nên, về sạc thì cả hai thiết bị cũng xem như ngang nhau.

so-sanh-apple-watch-series-7-vs-apple-watch-se-9
Sạc pin cho Apple Watch

Xét cho cùng với thời lượng pin kể trên, cả Watch 7 và SE đều có pin yếu. Khi sử dụng chắc chắn bạn phải sạc ít nhất một ngày 1 lần.

Các tính năng chính

Dưới đây là các tính năng cốt lõi mà bạn nhận được với Apple Watch SE và Series 7. Đặc biệt, với mẫu Watch 7 người dùng sẽ có hai tính năng chính được Apple giới thiệu rất nhiều đố là Điện tâm đồ ECG và Đo nồng độ oxy trong máu SpO2.

Danh mục Apple Watch Series 7 Apple Watch SE
Điện tâm đồ ECG Không
Đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Không
Thông báo nhịp tim cao/thấp
Chống nước Chống nước đến 50m, IP6X Chống nước đến 50m
Theo dõi giấc ngủ
Phát hiện té ngã
Cảnh báo SOS khẩn cấp
Compass
Always-on altimeter
Biến thể GPS và GPS + LTE GPS và GPS + LTE
Family Setup

Nhìn vào bảng so sánh trên, ta thấy các tính năng của 2 chiếc đồng hồ là khá giống nhau. Chỉ có 2 tính năng mới là ECG và SpO2 là có trên Apple Watch Series 7. Tuy nhiên, cả hai tính năng đặc biệt đó hiện tại không sử dụng được ở Việt Nam vì nó không khả dụng. Bạn cũng không thể chuyển vùng để sử dụng được vì Apple sẽ lấy thông tin dữ liệu của bạn đang ở nơi nào qua GPS.

so-sanh-apple-watch-series-7-vs-apple-watch-se-3
Đo nồng độ oxy trong máu trên Apple Watch 7

Nếu bạn mua chỉ để sử dụng ở Việt Nam thì hiện tại, Watch 7 và SE đêu không khác nhau về tính năng. Để kinh tế thì Watch SE đã đủ nhanh và mượt đối với người dùng rồi.

Giá bán của Apple Watch Series 7 vs Apple Watch SE

Apple Watch Series 7 có các phiên bản 41mm và 45mm có mức giá niêm yết chính hãng như sau:

  • Phiên bản 41mm viền nhôm GPS có giá 11,99 triệu đồng, biến thể hỗ trợ eSIM LTE là 14,99 triệu đồng. Với bản khung viền thép LTE là 20,99 triệu đồng.
  • Phiên bản 45mm viền nhôm chỉ hỗ trợ GPS là 12,99 triệu và bản eSIM LTE là 15,99 triệu. Với bản viền thép LTE là 21,99 triệu đồng.
so-sanh-apple-watch-series-7-vs-apple-watch-se-4
Apple Watch SE

Apple Watch SE có các phiên bản 40mm và 44mm có giá niêm yết là:

  • Biến thể 40mm GPS là 8,99 triệu đồng.
  • Biến thể 44mm GPS là 9,99 triệu đồng và bản GPS+LTE là 11,99 triệu đồng.

Lưu ý: giá bán của các bản có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Ưu và nhược điểm Apple Watch Series 7 vs Apple Watch SE

Tiêu chí Apple Watch Series 7 Apple Watch SE
Màn hình Viền màn hình siêu mỏng
Kích thước rộng hơn
 
Chip Chip S7 mạnh mẽ  
Giá bán   Rẻ hơn
Tính năng Có thêm ECG và SpO2  
Trọng lượng   Nhẹ hơn
Kích thước   Nhỏ gọn hơn

Trên đây là bài so sánh chi tiết về Apple Watch Series 7 vs Apple Watch SE. Qua đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về các sản phẩm đồng hồ của Apple và có lẽ cũng đã có sự lựa chọn cho mình rồi.

Tổng Kết

Apple Watch là những chiếc đồng hồ thông minh cao cấp, thiết kế thời trang, hoàn thiện tỷ mỷ trau chuốt. Nếu cần chiếc điện thoại có màn hình viền mỏng sexy, nhìn vào ai cũng biết bạn là người có tiền thì chọn dùng Apple Watch Series 7. Ngược lại, mẫu SE sẽ dành cho những ai cần sự thục dụng, muốn tiết kiệm chi phí.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Apple Watch Series 7 vs Apple Watch SE: Series 7 có màn hình đẹp, viền siêu mỏng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?