So sánh Apple Watch Series 7 vs Apple Watch Series 6: Hoàn thiện hơn nhưng chưa đáng nâng cấp

- 11:40 26/08/2022

Tư vấn chọn mua

0

1246

Apple Watch Series 6 và Series 7 đều là những chiếc smartwatch cao cấp hàng đầu. So sánh Apple Watch Series 7 vs Apple Watch Series 6 xem có đáng để nâng cấp.

Trong khi Apple Watch Series 6 vẫn còn đang làm một món hàng rất hot thì vào tháng 9/2021, Apple lại tiếp tục gửi đến người dùng phiên bản đồng hồ thông minh thế hệ mới nhất của mình mang tên Apple Watch Series 7 với những cải tiến để mang đến sự hoàn thiện hơn cho sản phẩm. Cùng so sánh Apple Watch Series 7 vs Apple Watch Series 6 để xem những thay đổi này có xứng đáng để nâng cấp không nhé!

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-12

So sánh Apple Watch Series 7 vs Apple Watch Series 6

  • Bảng so sánh thông số của Apple Watch Series 7 vs Apple Watch Series 6
Tiêu chí Apple Watch Series 7 Apple Watch Series 6
Kích thước & trọng lượng 45 x 38 x 10.7 mm, 38.8g 44 x 38 x 10.4 mm, 36.5g
Màn hình 1.77 inch, OLED, 484 x 396 pixel 1.78 inch, OLED, 448 x 368 pixels
Chip Apple S7 Apple S6
Bộ nhớ 32GB 32GB
Dung lượng pin 303.8 mAh 303.8 mAh

Thiết kế

Thoạt nhìn có thể chúng ta sẽ nghĩ, Apple Watch Series 7 không có gì khác biệt so với thế hệ Apple Watch Series 6. Nhưng nếu để ý kỹ hơn, ta sẽ thấy phần viền trên Apple Watch Series 7 được làm cong hơn so với thế hệ tiền nhiệm của nó. Cùng với đó, nút Digital Crown cũng được làm lớn hơn một chút, qua đó giúp thao tác xoay trở nên dễ dàng hơn.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-2
Apple Watch Series 7 (trái) và Apple Watch Series 6 (phải)

Khi mở sáng màn hình, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được sự khác biệt giữa 2 phiên bản khi Apple Watch Series 7 sở hữu viền màn hình có độ dày chỉ 1.7mm, mỏng hơn 40% so với viền màn hình của Apple Watch Series 6. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới của Apple cũng được trang bị kính Ion-X dày hơn 50% và chống nứt tốt hơn so với thế hệ cũ.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-6
Apple Watch Series 7

Ngoài ra, Apple Watch Series 7 là đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple được trang bị khả năng kháng bụi chuẩn IP6X, mức kháng bụi cao nhất được chứng nhận trên một thiết bị điện tử. Nó giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau mà không lo bụi bẩn lọt vào trong.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-7
Apple Watch Series 7

Bên cạnh đó, khả năng kháng nước WR50 vẫn được giữ nguyên như trên thế hệ Apple Watch Series 6, đem đến khả năng chịu được độ sâu lên tới 50m. Tuy vậy thì trên cả hai phiên bản, Apple đều khuyến cáo người dùng không nên sử dụng đồng hồ trong các trường hợp như lặn biển, các hoạt động dưới nước với tốc độ cao hay xông hơi, tắm nước nóng.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-8
Apple Watch Series 6

Màn hình

Với viền màn hình được tối ưu tốt hơn như đã nêu trên, Apple Watch Series 7 cho không gian hiển thị rộng lớn hơn 20% so với Apple Watch Series 6, qua đó giúp nội dung hiển thị tăng thêm 50%, tạo điều kiện để Apple đưa bàn phím QWERTY một cách đầy đủ lên màn hình của Series 7. Người dùng có thể trực tiếp trả lời tin nhắn trên đồng hồ thông qua bàn phím này bằng cách gõ hoặc vuốt.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-4
Bàn phím QWERTY trên Apple Watch Series 7

Màn hình OLED vẫn được giữ nguyên từ thế hệ Apple Watch Series 6, độ sáng vẫn ở mức 1000 nits nhưng Apple Watch Series 7 có thể sáng hơn đến 70% giúp bạn dễ dàng theo dõi được nội dung ngay cả khi ở chế độ màn chờ Always-on Display. Độ phân giải màn hình được cải thiện cũng giúp Apple Watch Series 7 có được khả năng hiển thị tốt hơn đôi chút.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-10
Apple Watch Series 7

Tính năng

  • Bảng so sánh tính năng
Tính năng Apple Watch Series 7 Apple Watch Series 6
Điện tâm đồ ECG
Đo nồng độ oxy trong máu SpO2
Thông báo nhịp tim cao/thấp
Chống nước Chịu được độ sâu 50m, IP6X Chịu được độ sâu 50m
Theo dõi giấc ngủ
Phát hiện té ngã
Cảnh báo SOS khẩn cấp
Compass
Always-on altimeter
Family Setup

Apple Watch Series 7 được trang bị vi xử lý S7 mới nhất, tuy vậy thì nó cũng không tạo ra sự khác biệt nào đáng kể so với vi xử lý S6 trên Apple Watch Series 6. Cả hai đều được cung cấp 32 GB bộ nhớ trong và đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi ở bằng tần 2.5GHz và 5GHz.

Thông thường, Apple sẽ tung ra một số tính năng mới trên phiên bản Apple Watch mới ra mắt, tuy vậy, với Apple Watch Series 7, gần như không có thêm đổi mới đáng chú ý nào về tính năng được thêm vào. Những cải tiến hầu hết đến từ hệ điều hành WatchOS 8 với những tính năng chăm sóc sức khoẻ như theo dõi hô hấp, theo dõi Pilates và thái cực quyền.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-9
Tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch Series 7

Điều mới mẻ trên Apple Watch Series 7 đó chính là Apple đã cung cấp thêm 2 mặt đồng hồ độc quyền cho phiên bản này là Contour và Modular Duo. Trong đó, Contour thiên về sự thời trang khi giúp màn hình nổi bật được phần viền siêu mỏng của mình còn với Modular Duo, mặt đồng hồ này hữu ích hơn khi có thể hiển thị đến mục theo cài đặt của người dùng đồng thời vẫn hiển thị được thời gian giúp dễ dàng theo dõi.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-5
Mặt đồng hồ Contour trên Apple Watch Series 7

Bàn phím QWERTY đầy đủ cũng là một ưu điểm của Apple Watch Series 7 so với thệ hệ cũ, qua đó giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.

Thời lượng pin

Như Apple công bố, Apple Watch Series 7 có thời lượng sự dụng pin tương tự như trên Apple Watch Series 6 với 18 giờ nhưng trên thực tế đồng hồ này có thể sử dụng trong thời gian tốt hơn một chút, lên tới gần 2 ngày. Apple Watch Series 7 cung cấp khả năng sạc nhanh hơn đến 33% so với thế hệ Watch 6, bên cạnh đó, thế hệ Series 7 cũng sử dụng chuẩn sạc USB-C thay vì USB-A như trước. Chỉ mất 45 phút để đồng hồ sạc được 80% pin.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-3
Apple Watch Series 7 sử dụng sạc USB-C

Nên mua Apple Watch Series 7 hay Apple Watch Series 6

Nhìn chung nếu kỳ vọng vào một sự thay đổi lớn lao trên thế hệ đồng hồ thông minh mới của Apple thì Apple Watch Series 7 có thể sẽ làm cho bạn thất vọng. Thế hệ này chỉ tập trung để mang đến sự hoàn thiện hơn so với Apple Watch Series 6 chứ không bổ sung thêm tính năng nào quá nổi bật. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm một thiết bị có thiết kế chất lượng hơn thì Apple Watch Series 7 vẫn xứng đáng để sở hữu.

apple-watch-series-7-vs-apple-watch-series-6-11
Apple Watch Series 6
Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Apple Watch Series 7 vs Apple Watch Series 6: Hoàn thiện hơn nhưng chưa đáng nâng cấp

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?