Đánh giá Apple Watch Series 7: Hoàn thiện tốt, Pin ngon nhưng tính năng chưa thực sự thoả mãn

- 15:47 25/08/2022

Tư vấn chọn mua

0

2480

Apple Watch Series 7 là dòng đồng hồ thông minh hiện đại nhất của Apple tính đến trước tháng 9/2022. Đánh giá Apple Watch Series 7, smartwatch hàng đầu thế giới.

Tháng 9/2021, cùng với những chiếc iPhone 13 series, Apple cũng đã trình làng dòng sản phẩm đồng hồ thông minh thế hệ mới nhất của mình mang tên Apple Watch Series 7. Apple không mang đến những thay đổi lớn trên những thiết bị của mình mà tập trung hoàn thiện hơn cả về thiết kế cũng như các tính năng để đem đến sự hoàn hảo nhất cho chiếc smartwatch. Trong bài viết này, hãy cùng MobileCity đánh giá Apple Watch Series 7 để xem nó có thực sự xứng đáng với mức giá hay không nhé!

danh-gia-apple-watch-series-7-19

Đánh giá Apple Watch Series 7

  • Bảng thông số cấu hình của Apple Watch Series 7
Thông số Apple Watch Series 7 41mm Apple Watch Series 7 45mm
Kích thước và trọng lượng 41 mm x 35 mm x 10.7 mm - 32g 45 mm x 38 mm x 10.7 mm - 38.8g
Màn hình 1,61 inch, OLED, 420 x 352 pixel 1.77 inch, OLED, 484 x 396 pixel
Vi xử lý Apple S7 Apple S7
Hệ điều hành watchOS 8 watchOS 8
Thời lượng pin 18 tiếng 18 tiếng

Thiết kế hoàn thiện và cao cấp

Apple Watch Series 7 được giữ nguyên thiết kế như trên thế hệ Series 6 tiền nhiệm. Vẫn sở hữu khung kim loại hình chữ nhật với các góc được bo tròn, vị trí các nút bấm, loa ngoài và micro được giữ nguyên. Tuy vậy, nút Digital Crown đã được làm lớn hơn một chút giúp cho thao tác sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

danh-gia-apple-watch-series-7-2-gps-45
Apple Watch Series 7 GPS 45mm

Viền màn hình của Apple Watch Series 7 được tối ưu rất tốt với độ mỏng đồng đều, gia tăng không gian hiển thị đồng thời đem đến sự cao cấp và hiện đại, cải thiện hoàn toàn so với viền màn hình trên series 6. Bên cạnh đó, màn hình của máy được bảo vệ bởi kính Ion-X, dày hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm, giúp chống nứt và khó bị vỡ hơn tất cả các thiết bị trước đó của Apple.

danh-gia-apple-watch-series-7-7-lte-45
Apple Watch Series 7 LTE 45mm

Tấm nền OLED được sử dụng trên Apple Watch Series 7 cho độ sáng tối đa lên tới 1000 nits giúp hiển thị rõ ràng nội dung ngay cả dưới điều kiện ánh sáng ngoài trời. Kết hợp với màn hình kích thước lớn giúp người dùng có thể dễ dàng xem giờ hay thông báo một cách nhanh chóng và thuận tiện.

danh-gia-apple-watch-series-7-6-lte-45
Apple Watch Series 7 LTE 45mm

Mặt dưới của đồng hồ như thường lệ vẫn được trang bị các loại cảm biến theo dõi sức khoẻ cùng với đó là 2 nút bấm để bạn có thể thay đổi dây đeo 1 cách đơn giản.

danh-gia-apple-watch-series-7-5-gps-41
Apple Watch Series 7 GPS 41mm

Ngoài ra, Apple Watch Series 7 cũng là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple được trang bị khả năng kháng bụi chuẩn IP6X. Đây là cấp độ chống bụi cao nhất được chứng nhận, giúp bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo bụi bẩn lọt vào bên trong đồng hồ.

Đi kèm với đó, Apple Watch Series 7 cũng sở hữu khả năng chống nước đáng nể khi chịu được độ sâu 164 feet (khoảng 50m). Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng đồng hồ với các hoạt động ở mực nước nông chứ không nền dùng trong khi lặn biển, các môn thể thao dưới nước với tốc độ cao, khi xông hơi hoặc tắm nước nóng.

danh-gia-apple-watch-series-7-4-gps-45
Apple Watch Series 7 GPS 41mm

Cấu hình mạnh mẽ cùng các tính năng mới mẻ

Apple Watch Series 7 được trang bị bộ vi xử lý S7 với lõi kép trong gói (SiP), cung cấp tốc độ nhanh hơn 20% so với thế hệ chip S5 sử dụng trên Apple Watch SE. Bộ nhớ trong của Series 7 vẫn được giữ nguyên ở mức 32GB và vẫn được hỗ trợ kết nối Wi-Fi ở băng tần 2.5 GHz và 5 GHz.

Giao diện WatchOS 8 được tích hợp trên Apple Watch Series 7 cung cấp một loạt tính năng mới và bổ sung thêm hai mặt đồng hồ độc quyền là Contour và Modular Duo. Với Contour, đây là mặt đồng hồ với các con số được đẩy sát ra mép màn hình, giúp lộ rõ được độ mỏng của viền, nâng cao tính thẩm mỹ của thiết bị.

danh-gia-apple-watch-series-7-15
Mặt đồng hồ Contour

Trong khi đó, Modular Duo lại hữu dụng hơn khi nó hiển thị được nhiều thông tin hơn. Cụ thể, nó sẽ hiển thị tối đa 3 mục mà bạn có thể tuỳ chọn và tuỳ chỉnh theo ý muốn cá nhân gồm hai tiện ích mở chồng lên nhau và một tiện ích bổ sung ở phía dưới. Song song với đó, màn hình vẫn có thể hiển thị thời gian để bạn có thể dễ dàng theo dõi.

danh-gia-apple-watch-series-7-16
Mặt đồng hồ Modular Duo

Với việc màn hình rộng lớn hơn, Apple đã có thể đưa bàn phím QWERTY đầy đủ lên Apple Watch Series 7 giúp người dùng có thể trả lời tin nhắn trực tiếp trên đồng hồ. Tuy vậy thì việc sử dụng thao tác swipe sẽ tối ưu hơn so với việc bạn gõ từng chữ một trên màn hình này.

danh-gia-apple-watch-series-7-14
Bàn phím QWERTY đầy đủ

Chăm sóc sức khoẻ và luyện tập thể thao

Apple Watch Series 7 cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ như đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, điện tâm đồ ECG, đo nồng độ oxy trong máu SpO2,... nhờ vào các cảm biến hiện đại được đặt ở mặt dưới đồng hồ. Tuy vậy, so với các đối thủ như Samsung hay Fitbit thì khả năng theo dõi giấc ngủ của Apple Watch là kém hơn rất nhiều. Bạn sẽ phải bật chế độ Sleep Focus trước đó để đồng hồ ghi lại giấc ngủ của bạn, trong khi thiết bị của Samsung và Fitbit có thể tự nhận biết khi nào bạn ngủ để tiến hành theo dõi.

danh-gia-apple-watch-series-7-17

Tính năng ghi lại tốc độ hô hấp khi ngủ cũng được tích hợp sẵn trên WatchOS 8, đồng thời tính năng phát hiện té ngã cũng vẫn được giữ nguyên trên Apple Watch Series 7. Với tính năng phát hiện té ngã, nếu người dùng gặp sự cố và bất động trong 15 giây, đồng hồ sẽ ngay lập tức gửi tín hiệu SOS và gửi định vị vị trí đến số liên lạc cài đặt sẵn, tránh những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

danh-gia-apple-watch-series-7-8-lte-45
Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 7 cung cấp hàng loạt chế độ luyện tập từ cơ bản đến nâng cao, đi kèm những chỉ dẫn cũng như lời khuyên đến người dùng, thống kê số liệu vận động để giúp bạn có được thành tích rèn luyện tốt hơn.

Thời lượng pin tốt, sạc đã nhanh hơn

Theo Apple công bố, Apple Watch Series 7 có thể cho thời lượng pin lên tới 18 giờ nhưng theo thực tế sử dụng, thời lượng này còn tốt hơn rất nhiều với 29 giờ trước khi mức pin còn 10% khi bạn bật chế độ Always-on Display, bật chế độ không làm phiền và chặn thông báo làm sáng màn hình. Với chiếc Galaxy Watch 4 của Samsung ở cùng điều kiện, nó chỉ duy trì được khoảng thời gian là 24 giờ.

danh-gia-apple-watch-series-7-1-gps-41
Apple Watch Series 7 có thời lượng sử dụng pin ấn tượng

Apple Watch Series 7 đã thay thế công sạc USB-A sang chuẩn USB-C giúp đồng hồ sạc nhanh hơn 33% so với thế hệ series 6. Chỉ với 45 phút, bạn đã có thể sạc được 80% pin và ngay cả khi đồng hồ hết pin, chỉ cần 8 phút sạc là bạn đã có đủ pin để thực hiện theo dõi giấc ngủ.

danh-gia-apple-watch-series-7-10-lte-45
Chuẩn sạc USB-C

Giá bán

Apple Watch Series 7 sở hữu 2 phiên bản kích thước 41mm và 45mm với mức giá niêm yết chính hãng như sau:

  • Phiên bản 41mm viền nhôm GPS có giá 11,99 triệu đồng
  • Phiên bản 41mm hỗ trợ eSIM LTE có giá 14,99 triệu đồng
  • Phiên bản khung viền thép LTE có giá 20,99 triệu đồng
  • Phiên bản 45mm viền nhôm chỉ hỗ trợ GPS là 12,99 triệu đồng
  • Phiên bản 45mm hỗ trợ eSIM LTE có giá 15,99 triệu đồng
  • Phiên bản viền thép LTE có giá 21,99 triệu đồng

Trên đây là những đánh giá về Apple Watch Series 7 mà MobileCity muốn gửi đến bạn đọc. Với những người dùng muốn trải nghiệm một chiếc đồng hồ thông minh với độ nhận diện cao, màn hình lớn, đẹp mắt, thao tác mượt mà cùng nhiều tính năng hiện đại thì Apple Watch Series 7 rất đáng để lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn chú trọng về khả năng theo dõi và chăm sóc sức khoẻ hơn thì Samsung hoặc Fitbit có thể sẽ nhỉnh hơn so với sản phẩm của Apple.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Apple Watch Series 7: Hoàn thiện tốt, Pin ngon nhưng tính năng chưa thực sự thoả mãn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?