iPhone thế hệ đầu tiên được bán đấu giá ở Mỹ lên tới 829,29 triệu VNĐ

- 08:49 27/08/2022

Tin công nghệ

0

1517

iPhone 14 ra mắt dự kiến với sự đột phá về thiết kế, được hàng tỷ người dùng mong chờ. Bên cạnh đó, một chiếc iPhone 2G lại được bán đấu giá lên tới gần tỷ đồng.

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao về việc loạt điện thoại mới của Apple bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max sẽ được ra mắt vào ngày 7 tháng 9 tới. Đó là sự quan tâm của những người dùng bình thường như chúng ta, nhưng các đại gia thì hoàn toàn khác.

Hôm qua (26/8), trang công nghệ 91mobiles đưa tin: "một chiếc iPhone thế hệ đầu tiên chưa bóc hộp gần đây đã được bán trong một cuộc đấu giá ở Mỹ, với giá 35.414 USD (~829,29 triệu đồng), trong khi iPod thế hệ đầu tiên phát hành vào năm 2001 có giá 25.000 USD (~585,43 triệu đồng). Chiếc iPhone vẫn còn nguyên seal và được đóng gói đầy đủ đã được bán đấu giá bởi RR Auction". Điều này đánh dấu một mốc quan trọng cho những tiện ích quý hiếm được bán đấu giá trên khắp thế giới, mà giá đấu đã lên đến hàng triệu đô la. Phiên đấu giá mới nhất của chiếc iPhone chưa mở hộp cũng bao gồm một bảng mạch gốc của máy tính Apple I, được hàn bằng tay bởi người đồng sáng lập Apple, Stephen Wozniak và thu về 250.000 USD (~5,85 tỷ đồng).

iphone-the-he-dau-tien-duoc-ban-dau-gia-o-my-len-toi-829-29-trieu-vnd
Hộp iPhone 2G (ảnh internet)

Chiếc iPhone 2G đi kèm với camera 2MP và khả năng thư thoại kèm theo hình ảnh và được Apple giới thiệu vào tháng 6 năm 2007 cho người tiêu dùng Mỹ. Giá của phiên bản 4GB khi đó là 499 USD (~11,7 triệu đồng) và biến thể 8GB có giá 599 USD (14,03 triệu đồng) vào thời điểm đó.

Cuộc đấu giá iPhone mới nhất trong lịch sử

Chiếc iPhone chưa mở được bán đấu giá không phải là một thiết lập kỷ lục, nhưng là thiết bị mới nhất trong lịch sử của những thiết bị hiếm, chưa mở đã được bán đấu giá hàng triệu đô la trên khắp thế giới. Ví dụ, vào tháng 7 năm ngoái, một phiên bản được niêm phong, chưa mở và hoàn toàn nguyên zin seal của trò chơi điện tử bán chạy nhất của Nintendo, Super Mario 64, đã được nhà đấu giá Heritage Auctions bán đấu giá ở Mỹ với giá 1,56 triệu USD.

iphone-the-he-dau-tien-duoc-ban-dau-gia-o-my-len-toi-829-29-trieu-vnd-1
iPhone 2G (ảnh internet)

Super Mario 64 được tạo ra để trở thành một trong những trò chơi mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, nổi bật với đồ họa lớn và nâng cấp chất lượng video so với các trò chơi thế hệ trước của Nintendo.

Chiếc iPhone mới được đấu giá cũng là một khoảnh khắc tương tự, mang tính bước ngoặt trong lịch sử công nghệ cá nhân. Chiếc iPhone đầu tiên, được giới thiệu vào năm 2007, đi kèm với giao diện màn hình cảm ứng, dung lượng lưu trữ lên đến 8GB, máy nghe nhạc MP3, trình duyệt web và hơn thế nữa - nổi bật vì hoàn toàn khác với những gì điện thoại di động trước đây.

iphone-the-he-dau-tien-duoc-ban-dau-gia-o-my-len-toi-829-29-trieu-vnd-2
iPhone 2G (ảnh internet)

Theo nhiều cách, iPhone thế hệ đầu tiên đã đặt ra một chuẩn mực mà tất cả các điện thoại màn hình cảm ứng đều tuân theo, đưa những người khổng lồ như Nokia và BlackBerry thoát khỏi vị trí thống trị thị trường của họ. Kể từ đó, Apple đã trở thành một trong những công ty lớn nhất trên toàn thế giới, đồng thời là một trong những nhà bán điện thoại lớn nhất trên toàn cầu.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone thế hệ đầu tiên được bán đấu giá ở Mỹ lên tới 829,29 triệu VNĐ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?