So sánh Apple Watch Series 6 vs Apple Watch Series 5: Series 6 vượt trội về Pin

- 11:26 27/08/2022

Tư vấn chọn mua

0

1056

Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 5 là hai thiết bị sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn. So sánh Apple Watch Series 6 vs Apple Watch Series 5 xem rằng liệu có đáng để nâng cấp.

Sau sự thành công của Apple Watch Series 5 vào tháng 9 năm 2019 thì vào tháng 9 năm 2020, Apple lại tiếp tục cho ra mắt siêu phẩm Apple Watch Series 6 với những tính năng vô cùng hữu ích. Cùng so sánh Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 5 để xem rằng với những thay đổi mà Apple tạo ra liệu có đáng để nâng cấp.

So sánh Apple Watch Series 6 vs Apple Watch Series 5

  • Bảng so sánh thông số của Apple Watch Series 6 vs Apple Watch Series 5
Tiêu chí Apple Watch Series 6 Apple Watch Series 5
Kích thước & trọng lượng 44 x 38 x 10.4 mm, 47.1 g 44 x 38 x 10.7 mm, 47.8 g 
Màn hình Retina LTPO OLED,1.78 inches, 448 x 368 pixels Retina LTPO OLED, 1.78 inches, 448 x 368 pixels
Chip Apple S6 Apple S5
Bộ nhớ 32GB + 1GB 32GB + 1GB
Dung lượng pin Li-Ion 303.8 mAh (1.17 Wh) Li-Po 296 mAh (1.13 Wh)

Thiết kế

Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 5 là hai chiếc đồng hồ không quá khác biệt. Khi đặt hai thiết bị này cạnh nhau thì khó có thể phân biệt được. Khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc đồng hồ này có lẽ là đến từ màu sắc. Apple Watch Series 6 được tích hợp thêm 2 phiên bản màu bao gồm: Xanh và Đỏ. Ở phiên bản Watch Series 6 sẽ được làm từ nhôm tái chế 100% còn phiên bản Watch Series 5 được hoàn thiện từ nhôm mới. Apple Watch Series 6 khiến người dùng không khỏi thất vọng khi phần viền màn hình vẫn dày không khác gì đàn anh Series 5.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-series-5-10
Apple Watch Series 6 (màu xanh) vs Apple Watch Series 5 (màu trắng)

Nếu cảm thấy quá khó để phân biệt giữa Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 5 thì bạn hãy lật qua mặt lưng. Bộ cảm biến ở Series 5 chỉ được trang bị 1 cảm biến, trong khi đó Apple Watch Series 6 sở hữu nhiều cảm biến hơn do được tích hợp tính năng đo oxy trong máu. Đây là một trong những điểm khác biệt hiếm hoi được Apple nâng cấp trên Apple Watch Series 6.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-series-5-9

Màn hình

Cả Apple Watch Series 5 và Series 6 đều sử dụng màn hình Retina LTPO OLED cho hình ảnh hiển thị cực kỳ sắc nét và chân thực. Điểm khác biệt duy nhất giữa chúng là khi cả hai ở chế độ Always-on display thì độ sáng màn hình của Apple Watch Series 6 cao hơn 2.5 lần so với độ sáng màn hình Series 5 dù lượng pin tiêu thụ không đổi.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-series-5-12
Apple Watch Series 6 (màu xanh) vs Apple Watch Series 5 (màu trắng)

Apple Watch Series 6 được trang bị độ sáng cao hơn 2,5 lần so với thiết bị còn lại. Đây là một ưu điểm được Apple quảng cáo khá rầm rộ. Tuy nhiên trên thực tế nó lại không quá cần thiết đến như vậy, Apple Watch Series 5 vẫn có thể đáp ứng đủ sáng để nhìn được ở điều kiện trời nắng. Hơn nữa với độ sáng cao, Apple Watch Series 6 sẽ tiêu tốn khá nhiều thời lượng pin của bạn đó.

Tính năng

  • Bảng so sánh tính năng
 Tính năng Apple Watch Series 6 Apple Watch Series 5
Điện tâm đồ ECG
Đo nồng độ oxy trong máu SpO2 Không
Thông báo nhịp tim cao/thấp  Có
Chống nước Chịu được độ sâu 50m Chịu được độ sâu 50m
Theo dõi giấc ngủ
Phát hiện té ngã
Cảnh báo SOS khẩn cấp
Compass
Always-on altimeter
Family Setup

Khi mua một chiếc đồng hồ thông minh, chắc hẳn điều mà nhiều người dùng quan tâm nhất là hiệu năng và phần mềm. Đối với hai thế hệ S5 và S6, Apple đã khiến người dùng không khỏi thích thú khi trang bị con chip Apple S6 trên Apple Watch Series 6. Mạnh hơn 20% sới Apple S5 trên Series 5. Con chip này được phát triển dựa trên nền tảng A13 Bionic của iPhone 11. Ngoài ra, điểm cải tiến tiếp theo là hãng đã tích hợp cho Apple Watch Series 6 tính năng đo nồng độ oxy trong máu chỉ trong 15 giây, giúp người dùng có thể chủ động theo dõi được tình trạng sức khỏe của mình.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-series-5-13
Apple Watch Series 6

Ngoài ra, Watch Series 6 cũng được trang bị chip băng thông siêu rộng U1. Đây là lần đầu tiên Apple sử dụng chip này trên đồng hồ thông minh của họ, các mẫu trước đây không có.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-series-5-16
Apple Watch Series 5

Cả hai đồng hồ thông minh Apple Watch 5 và 6 đều được trang bị những tính năng cao cấp như: đo điện tâm đồ ECG, theo dõi nhịp tim, phát hiện té ngã, đo đạc và cảnh báo tiếng ồn, Family Setup,... Tuy nhiên, Apple Watch Series 6 sở hữu một nâng cấp đáng giá mà Series 5 không có được là tính năng đo nồng độ bão hòa oxy trong máu SpO2.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-series-5-7
Apple Watch Series 6 (màu xanh) vs Apple Watch Series 5 (màu trắng)

Thiết bị sẽ thực hiện đo bằng cụm 4 đèn LED xanh, đỏ và hồng ngoại, kết hợp với 4 diot phát quang để đo ánh sáng phản xạ từ máu. Kết hợp với các thuật toán tiên tiến, thiết bị sẽ tính toán được màu sắc của máu. Máu có màu đỏ tươi có nồng độ oxy cao, ngược lại máu có màu đỏ thẩm có lượng oxy ít hơn. Tuy nhiên dù sở hữu tính năng này thì khi người dùng ở Việt Nam cũng sẽ không sử dụng được. Đây là chính sách của Apple tại thị trường đồng hồ thông minh Việt Nam.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-series-5-4
Apple Watch Series 6

Ngoài ra, Apple Watch Series 6 luôn hiển thị thông số độ cao (Always-on altimeter) sẽ luôn hiển thị trên mặt đồng hồ và cung cấp thông tin độ cao người dùng đang đứng theo thời gian thực.

Thời lượng pin

Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 5 đều có thời lượng pin là 18 giờ. Nhưng thời gian sạc đầy thì có sự khác biệt đáng kể. Apple Watch Series 5 mất khoảng 2.5 giờ sạc, trong khi đó Apple Watch Series 6 chỉ cần khoảng 1.5 giờ.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-series-5-8
Apple Watch Series 6 (màu xanh) vs Apple Watch Series 5 (màu trắng)

Apple công bố rằng Apple Watch Series 5 có thể dùng được 18 tiếng. Trước khi Apple Watch Series 6 ra mắt, đã có một thông tin rò rỉ rằng đồng hồ có viên pin dung lượng 303.8mAh. Pin của Apple Watch Series 5 có dung lượng 296mAh, với các tính năng và cảm biến mới của Apple Watch Series 6, dự kiến thời lượng sử dụng của sản phẩm cũng sẽ vào khoảng 18 giờ. Đây cũng là thời lượng sử dụng pin mà Apple công bố cho Apple Watch 6.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-series-5-14
Apple Watch Series 5

Theo trải nghiệm thực tế, Apple Watch Series 6 có thể sử dụng lên tới gần 2 ngày dù được trang bị tính năng Always-on display khá tốn pin nhưng chiếc đồng hồ này lại làm tốt vượt cả mong đợi. Trong khi đó, Apple Watch Series 5 lại có thời lượng sử dụng rất ngắn và nhận được phản hồi không mấy tích cực về dung lượng pin.

Nên mua Apple Watch Series 6 hay Apple Watch Series 5

Tổng quan cả hai chiếc đồng hồ thông minh này đều đáp ứng được những nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Apple Watch Series 5 thì cũng không quá cần thiết để nâng cấp. Bởi lẽ, Series 6 không sở hữu nhiều điểm vượt trội so với Series 5. Vậy nên trải nghiệm giữa hai chiếc đồng hồ này khá tương đương nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có thời lượng sử dụng bền bỉ thì Apple Watch Series 6 chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Apple Watch Series 6 vs Apple Watch Series 5: Series 6 vượt trội về Pin

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?