Có nên mua iPhone 14? iPhone 14 nâng cấp gì về tính năng, giá bán,...

- 11:29 25/08/2022

Tư vấn chọn mua

0

1858

iPhone 14 sẽ ra mắt với nhiều tính năng được bổ sung và nâng cấp mới. Chiếc điện thoại mới của Apple có điểm gì được nâng cấp, nó có giá bao nhiêu, có nên mua iPhone 14 không?

Sự kiện ra mắt iPhone 14 series đang cận kề với dòng sản phẩm năm nay dự kiến ​​sẽ bao gồm một số nâng cấp và thay đổi về thiết kế. Mặc dù, đa số trong chúng ta rất dễ bị thu hút bởi sự hào nhoáng của một chiếc iPhone mới, nhưng một câu hỏi quan trọng cần xem xét là liệu iPhone 14 có đáng mua không? Hãy làm theo dõi bài viêt sau đây để nhận được câu trả lời thích đáng nhất nhé!

Một điều cần xem xét trong năm nay, Apple có thể sẽ tăng giá của những chiếc iPhone dòng Pro của mình lên khoảng 100 USD (~2,3 triệu VNĐ). Vậy là, nó có có giá chêch lệch với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max rất lớn.

co-nen-mua-iphone-14-iphone-14-nang-cap-gi-ve-tinh-nang-gia-ban-00

Có nên mua iPhone 14?

Dự kiện năm nay sẽ có các nâng cấp đáng giá khiến người dùng phải nâng cấp từ thế hệ cũ lên ngay lập tức.

Màn hình Chữ i

Một trong những thay đổi lớn nhất đối với iPhone 14 là Apple loại bỏ phần notch (tai thỏ) đã có từ năm 2017 với iPhone X và có mặt trên các iPhone ở các năm kế tiếp đến thời điểm hiện tại là tháng 8/2022.

Dòng sản phẩm iPhone 2022 dự kiến ​​sẽ có một thiết kế màn hình Chữ i hoàn toàn mới, một cách tốt nhất để tối ưu không gian chứa camera TrueDepth Face ID, cảm biến và không gian hiển thị của màn hình.

co-nen-mua-iphone-14-iphone-14-nang-cap-gi-ve-tinh-nang-gia-ban-2

Kích thước thay dổi

Dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ mang đến một sự thay đổi lớn so với những gì chúng ta đã thấy trong vài năm qua. Trong một báo cáo độc quyền của 9to5Mac, họ đã tiết lộ rằng Apple đang loại bỏ iPhone mini và thay vào đó sẽ cung cấp iPhone 14 Max sẽ ra mắt cùng với iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max. Theo đó, các mẫu Pro nên có màn hình lớn hơn một chút.

Nâng cấp lớn về camera

Theo Ming-Chi Kuo, iPhone 14 cũng sẽ có những cải tiến lớn đối với camera mặt trước. Những thay đổi lớn sẽ là nâng cấp tính năng tự động lấy nét của camera mặt trước và iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được nâng cấp camea sau lên 48MP, tăng từ cảm biến 12MP có trên iPhone 13.

Kuo cũng tin rằng hệ thống camera sẽ được nâng cấp, sẽ cho khả năng hỗ trợ quay video 8K đầu tiên trên iPhone. Trong khi đó, hình dáng cụm camera và các bố trí các ống kính dự kiến ​​sẽ vẫn được sắp xếp như trế thế hệ trước nhưng to hơn do kích thước của các ống kính tăng lên.

iPhone mới sẽ sử dụng cổng Lightning hay USB-C?

Nhiều thông tin đồn đại rằng, Apple đang thử nghiệm trên một chiếc iPhone không có cổng Lightning trong một thời gian trước đó. Tuy nhiên, điều mà iPhone sử dụng USB-C sẽ không thế xuất hiện trong năm nay.

co-nen-mua-iphone-14-iphone-14-nang-cap-gi-ve-tinh-nang-gia-ban-1

Việc chuyển đổi sang USB-C có thể xảy ra vào năm 2023 như chúng ta đã thấy được dự đoán bởi tipster Ming-Chi Kuo và trang công nghệ Bloomberg. Và thực tế dòng iPhone 14 sẽ gắn bó với Lightning. Cũng có nguồn tin nói rằng, khả năng chúng ta sẽ thấy cổng Lightning có tốc độ USB 3.0 trong năm nay, nhưng tin đồn chưa xác thực.

iPhone 14 sẽ chạy A16 và A15?

Điều thú vị là năm nay, các thiết bị iPhone có vẻ như sẽ được Apple phân cấp 2 dòng thường và dòng Pro một cách rõ rệt.

Trong lịch sử, tất cả các iPhone mới được công bố đều có chip A-series mới nhất của Apple, nhưng năm nay Apple dự kiến ​​sẽ chỉ cung cấp A16 cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Điều đó có nghĩa là iPhone 14 và 14 Max sẽ giữ nguyên chip A15 như các thiết bị của dòng iPhone 13.

Hiện tại, cũng thật khó để biết Apple sẽ có thể cải thiện hiệu suất đến mức nào với chip A16, hãy cùng đợi có sản phẩm chính thức được ra mắt.

co-nen-mua-iphone-14-iphone-14-nang-cap-gi-ve-tinh-nang-gia-ban-4

Touch ID có thể được mang trở lại iPhone 14?

Những tin đồn ban đầu về iPhone 14 cho biết Apple sẽ mang cảm biến vân tay (Touch ID) dưới màn hình lên iPhone 2022, nhưng điều này dường như không thể xảy ra.

Một báo cáo gần đây từ Ming-Chi Kuo nói rằng Apple đã phải trì hoãn Touch ID dưới màn hình - thậm chí có thể sau năm 2023. Điều đó có nghĩa là iPhone 14 sẽ gắn với Face ID làm nhận dạng sinh trắc học duy nhất.

touch-id-tren-iphone-la-gi-2

iPhone mới có thể tăng giá?

Thông thường, Apple giữ mức giá của dòng sản phẩm iPhone mới gần giống với các mẫu trước đó khi chúng ra mắt. Tuy nhiên, một thay đổi trong năm nay trong bối cảnh kinh tế khó khăn mà có thể giá iPhone mới sẽ tăng.

Ming-Chi Kuo gần đây đã dự đoán rằng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ đắt hơn khoảng 100 USD so với mức giá mà iPhone 13 series lúc mới ra mắt.
Như mọi khi, ngay sau khi Apple ra mắt dòng sản phẩm iPhone 14, giá của iPhone 13 và 12 sẽ giảm xuống. Và các nhà mạng thường đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên những chiếc iPhone đời trước. Điều đó sẽ khiến nhiều người dùng chọn mua các sản phẩm iPhone đời trước.

Tổng kết

Qua các phần trên đây, chúng ta đều nhận thất rằng. Với các mẫu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có thế sẽ có màn hình đục lỗ thay vi thỏ như trên iPhone 14 và 14 Max. Sẽ không gì đáng nói, nếu các mẫu iPhone 14 và 14 Max được nâng cấp chip lên thanh A16. Nhưng theo tin đồn thì 2 chiếc máy cơ bản của iPhone mới cũng chỉ có hiệu năng bằng với iPhone 13 series mà giá còn đắt hơn (vì các mẫu đời trước đã giảm giá hơn) nên có lẽ chỉ có iPhone 14 Max là đáng mua hơn cả.

co-nen-mua-iphone-14-iphone-14-nang-cap-gi-ve-tinh-nang-gia-ban-0

Nói về các mẫu Pro, có thiết kế hoàn toàn mới ở mặt trước, camera được nâng cấp lên 48MP, hỗ trợ tần số quét màn hình 120Hz thì giá tăng hơn 100 USD sẽ vẫn khá hợp lý. Trừ khi bạn muốn có mồ diện mạo màn hình mới thì xuống tiền mua iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, thực ra việc lựa chọn iPhone 13 Pro hay 13 Pro Max vẫn là sự lựa chọn tốt hơn tất cả.

Đó là nhận định cá nhân của cá nhân mình. Chúng ta vẫn cần chờ đến ngày 7/9 khi Apple ra mắt để có nhận đình chính xác hơn.

Theo bạn, iPhone 14 có thực sự đáng mua không? Hãy để lại bình luận để cùng nhau trao đổi nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Có nên mua iPhone 14? iPhone 14 nâng cấp gì về tính năng, giá bán,...

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?