Đánh giá Apple Watch SE: Giá rẻ, hiệu năng ngon mỗi tội pin hẻo

- 16:57 26/08/2022

Tư vấn chọn mua

0

995

Apple Watch SE là một thiết bị thuộc phân khúc giá tầm trung nhưng hiệu năng không thể xem thường. Đánh giá Apple Watch SE, smartwatch đẳng cấp thế giới.

Vào ngày 16/9/2020, Apple đã chính thức cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh với vô vàn tính năng đa dạng mang tên Apple Watch SE. Thiết bị sở hữu hầu hết các tính năng được tích hợp trên Apple Watch Series 6, tuy nhiên mức giá lại phải chăng hơn rất nhiều. Cùng theo dõi bài đánh giá Apple Watch SE để khám phá xem chiếc đồng hồ này có điểm gì đặc biệt nhé.

Đánh giá Apple Watch SE

  • Bảng thông số cấu hình của Apple Watch SE
Thông số Apple Watch SE 40mm Apple Watch SE 44mm
Kích thước và trọng lượng 40 x 34 x 10.4 mm, 30.5 g 44 x 38 x 10.4 mm, 36.4 g
Màn hình Retina LTPO OLED, 1.57 inches, 394 x 324 pixels Retina LTPO OLED, 1.78 inches, 44 x 38 x 10.4 mm
Bộ vi xử lý Apple S5 Apple S5
Hệ điều hành watchOS 7.0 watchOS 7.0
Thời lượng pin 18 tiếng 18 tiếng

Thiết kế sang trọng, đậm chất Apple

Apple Watch SE không có quá nhiều thay đổi so với những chiếc Apple Watch trước đây. Chiếc Apple Watch SE sở hữu ngoại hình vuông vức với các cạnh viền được bo tròn mềm mại. Thiết bị sở hữu hai phiên bản với hai kích thước khác nhau bao gồm 44mm và 40mm. Đây cũng là một trong những chiếc đồng hồ được đánh giá cao khi trọng lượng được tối ưu, khi đeo sẽ không cảm giác nặng tay. Đi kèm với đó là 3 phiên bản màu sắc gồm: Gold, Silver và Space Grey và vô vàn lựa chọn dây đeo đủ các màu sắc để bạn lựa chọn.

danh-gia-apple-watch-se-14

Theo như Apple công bố, phần viền của Apple Watch SE sẽ được làm mỏng và tối ưu hơn so với các thế hệ trước. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy phần viền vẫn khá dày, chiếm một khoảng diện tích và che mất nhiều nội dung hiển thị. Giao diện của đồng hồ được tích hợp nhiều hình nền khác nhau khiến người dùng không bị nhàm chán khi sử dụng.

danh-gia-apple-watch-se-7

Phần mặt lưng của thiết bị sử dụng kích cong sapphire nhằm bao bọc cảm biến nhịp tim được tích hợp phía mặt sau. Đây là một tấm kính có độ cứng cáp và vô cùng bền bỉ theo thời gian. Chất liệu để hoàn thiện phần viền bao quanh mặt kính là gốm cho cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đeo trên tay. Ngoài ra, chất liệu này còn rất dễ để vệ sinh, rất mau khô khi bị dính nước.

danh-gia-apple-watch-se-9

Nút xoay Digital Crown kết hợp cùng cụm rung Taptic Engine giúp mang lại trải nghiệm giao tiếp rất độc đáo mà không một thiết bị đeo nào có được. Ngàm gắn dây tương thích với hệ sinh thái hàng trăm mẫu dây đến từ Apple hay bên thứ 3 như Khacten giúp người dùng dễ dàng lựa chọn.

danh-gia-apple-watch-se-10

Apple Watch SE sẽ không được tích hợp tính năng Always on Display. Đây là một tính năng giúp màn hình luôn hiển thị giờ và thông báo. Tuy nhiên đối với mình, một người đã dùng qua rất nhiều đời Apple Watch thì tính năng này thật sự không quá cần thiết đến vậy. Bởi lẽ khi muốn xem giờ, tay chúng ta sẽ phải cử động, lúc này màn hình của Apple Watch SE sẽ tự động bật sáng. Không những vậy, khi không được Apple tích hợp tính năng này có lẽ lại là một lợi thế. Bởi lẽ tính năng Always on Display sẽ chiếm 25 -30% pin trên tổng thời lượng sử dụng. Vậy nên bạn sẽ có thể sử dụng lâu hơn thời lượng dự kiến khá nhiều.

danh-gia-apple-watch-se-13

Phần màn hình hiển thị của Apple Watch SE có kích thước lớn hơn 30% so với Apple Watch 3. Phiên bản 44mm sẽ có độ phân giải 368 x 448 pixel, còn lại là phiên bản 40mm nhỏ hơn có màn hình 324 x 394 pixel. Với tấm nền OLED, chất lượng hiển thị của thiết bị này ở mức tốt, các thông số, nội dung đều được hiển thị rõ ràng và dễ nhìn.

Cấu hình mạnh mẽ với con chip S5

Apple Watch SE được trang bị con chip mạnh mẽ sử dụng lõi kép cho tốc độ xử lý nhanh gấp 2 lần so với phiên bản Apple Watch S3. Các thao tác cảm ứng và chạy phần mềm trên chiếc đồng hồ này trở nên mượt mà và nhanh hơn. Ngoài ra, thiết bị còn được cài sẵn hệ điều hành WatchOS 7 bổ sung và nâng cấp hơn 40 tính năng mới như: Phát hiện rửa tay, Siri dịch nhanh, thêm mặt đồng hồ mới, chia sẻ mặt đồng hồ, theo dõi giấc ngủ được chi tiết hơn, luyện tập thể thao nâng cao, cải tiến Siri, bảo mật tốt hơn,...

danh-gia-apple-watch-se-11

Apple Watch SE tích hợp nhiều mặt đồng hồ và tính năng Stripes giúp người dùng có thể tự sáng tạo một giao diện phù hợp nhất với bản thân. Apple Watch SE đi kèm với NFC cho thanh toán di động và nếu chọn model kết nối 4G LTE thì có thể sử dụng độc lập với điện thoại.

danh-gia-apple-watch-se-20

WatchOS 7 cũng cung cấp các tính năng được tối ưu hóa cho người lớn tuổi. Với cấu hình được đơn giản hóa và mặt X-Large được làm mới giúp hiển thị thời gian phong phú. Người dùng lớn tuổi cũng có thể kiểm tra trong ứng dụng sức khỏe trên iPhone.

danh-gia-apple-watch-se-19

Apple Watch SE sẽ không được hỗ trợ tính năng đo điện tâm đồ ECG và đồng nghĩa cũng không đo được độ bão hòa trong oxy máu. Nhưng đây không phải là vấn đề đáng quan ngại, bởi thực chất những chiếc Apple Watch sở hữu hai tính năng này cũng sẽ không sử dụng được tại Việt Nam. Với hiệu năng như trên, khó có thể tìm ra điểm chê của em đồng hồ này. Những tính năng mà thiết bị đem lại khá hời so với giá của sản phẩm. 

Theo dõi và rèn luyện sức khỏe cùng Apple Watch SE

Apple Watch SE được trang bị rất nhiều bài tâp giúp người dùng có thể rèn luyện sức khỏe mỗi ngày bao gồm: Chạy bộ, bơi lội, yoga, đạp xe,... Cùng với khả năng định vị GPS chính xác, giúp nâng cao hiệu quả tập luyện và cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

danh-gia-apple-watch-se-16

Đồng hồ thông minh sẽ đo nhịp tim của bạn liên tục, đưa ra các số liệu thống kê chính xác và kết hợp gửi thông báo nếu phát hiện tim của người dùng có dấu hiệu bất thường. Nếu trong lúc ngủ người dùng đeo đồng hồ, Apple Watch SE sẽ theo dõi được chất lượng giấc ngủ của bạn và đưa ra lời khuyên phù hợp giúp giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn.

danh-gia-apple-watch-se-18

Khi phát hiện người dùng gặp sự cố té ngã, Apple Watch SE sẽ gửi cảnh báo SOS, nếu người dùng nằm bất động hay không tắt cảnh báo này trong khoảng 15 giây thì đồng hồ sẽ tự động gọi đến các dịch vụ khẩn cấp hoặc các số liên lạc đã lưu trước đó.

Thời lượng pin lên đến 18 giờ đồng hồ

Apple Watch SE trang bị pin cho phép dùng được tối đa khoảng 1.5 ngày và mất khoảng 2 giờ để sạc đầy. Trong đợt nâng cấp lần này, hãng không có sự thay đổi nhiều về thời lượng pin, đây là tin buồn cho những người dùng yêu thích sản phẩm Apple. Thời gian thực khi sử dụng thiết bị này khiến người dùng khá thất vọng, rất nhanh hết pin so với thời lượng 18 tiếng mà Apple công bố. Và nếu thiết bị hết năng lượng, người dùng sẽ không thể sử dụng bất kỳ chức năng nào hết. Điều hiển nhên là thời lượng sử dụng này còn phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn nữa.

danh-gia-apple-watch-se-21

Giá bán

Tại thời điểm ra mắt, Apple Watch SE có giá bán cho từng phiên bản như sau:

  • Apple Watch SE 40mm (GPS) các màu có giá từ 7.090.000 VNĐ.
  • Apple Watch SE 40mm (GPS+Cellular) các màu có giá từ 8.590.000 VNĐ.
  • Apple Watch SE 44mm (GPS) các màu có giá từ 7.890.000 VNĐ.
  • Apple Watch SE 44mm (GPS+Cellular) các màu có giá từ 9.590.000 VNĐ.
danh-gia-apple-watch-se-15

Trên đây là những đánh giá về chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch SE của MobileCity. Đây là một thiết bị dành cho những người dùng muốn trải nghiệm những tính năng xịn sò, thú vị nhưng lại có hầu bao eo hẹp. Dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng giá của sản phẩm thì không hề cao. Tuy nhiên, nếu mong muốn thời lượng sử dụng lâu, bền bỉ thì Apple Watch SE sẽ không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn đâu nha!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Apple Watch SE: Giá rẻ, hiệu năng ngon mỗi tội pin hẻo

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?