Apple biện minh cho việc tăng giá iPhone 14 Pro lên 100 USD

- 15:27 27/08/2022

Tin công nghệ

0

1429

iPhone 14 Pro lên 100 USD so với tiền nhiệm là do đâu? Apple giải thích thế nào về việc này? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này.

Như đã biết, iPhone 14 Pro ra mắt vào tháng tới - cụ thể là ngày 7 tháng 9, nếu các báo cáo về ngày đó là chính xác - thì có vẻ như một sự đặt cược an toàn rằng các mẫu Pro mới sẽ có giá cao hơn so với người tiền nhiệm của chúng. Điều đó sẽ khiến Apple gặp phải một thách thức lớn khi bước vào mùa mua sắm nghỉ lễ - làm cách nào để thuyết phục mọi người rằng iPhone 14 Pro đáng giá hơn 100 USD mà nó có thể phải bỏ ra?

apple-bien-minh-cho-viec-tang-gia-iphone-14-pro-len-100-usd-0-1
iPhone 14 Pro (nguồn tomsguide.com)

Tin đồn về việc tăng giá iPhone 14 Pro đã lan truyền gần đây rất xôn xao, với các nhà phân tích đã giải quyết việc tăng 100 USD so với giá khởi điểm 999 USD của iPhone 13 Pro. Thông tin mới nhất khẳng định rằng giá iPhone tăng nghe có vẻ đặc biệt thuyết phục - nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities gọi việc tăng giá 100 USD của mẫu Pro là "có khả năng" trong một ghi chú nghiên cứu tuần trước về điện thoại sắp ra mắt của Apple.

Nếu đúng, điều đó đặt giá của iPhone 14 Pro ở mức 1099 USD, trong khi iPhone 14 Pro Max sẽ ở mức 1199 USD. Samsung tính phí tương tự cho Galaxy S22 Ultra , vì vậy Apple sẽ từ bỏ một mức giá lớn so với đối thủ chính cho danh hiệu điện thoại tốt nhất nói chung.

Đáng chú ý hơn, việc tăng giá được đồn đại cho các mẫu iPhone 14 Pro diễn ra khi giá cả xung quanh chúng ta đang tăng lên. Việc trả nhiều tiền hơn cho xăng và hàng tạp hóa đã đủ khó đối với túi tiền của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn sẽ thực hiện những giao dịch mua đó. Việc chi thêm tiền cho một chiếc điện thoại thông minh cao cấp trở nên khó biện minh hơn, đặc biệt là khi có những lựa chọn rẻ hơn ngoài thị trường (bao gồm cả iPhone 14 của Apple, giữ nguyên mức giá khởi điểm 799 USD dựa trên tin đồn).

Nói cách khác, Apple sẽ cần đưa ra một số thay đổi đáng kể cho điện thoại Pro mới của mình, không chỉ trong cuộc đối đầu giữa iPhone 14 Pro với iPhone 13 Pro mà còn là so sánh iPhone 14 với iPhone 14 Pro, nếu họ muốn để thuyết phục mọi người rằng các phiên bản đắt tiền hơn là đáng giá.

Nhiều hơn so với nâng cấp iPhone bản thường?

iPhone 14 Pro có khả năng sẽ có chip A16 Bionic, và hiệu năng của máy này sẽ vượt trội hơn so với người tiền nhiệm của nó. Nhưng A15 đã là chip di động nhanh hàng đầu (tính đến tháng 8/2022) mà bạn có thể tìm thấy trên điện thoại. Nếu bạn chọn iPhone 14 tiêu chuẩn, được đồn đại là sẽ gắn liền với chipset A15, nó sẽ không chậm hơn là bao khi so với các mẫu Pro chạy A16.

Apple có thể cải tiến iPhone 14 Pro so với những người tiền nhiệm của nó cũng sẽ khó khăn như vậy. Nhà sản xuất điện thoại đã tăng kích thước pin trên các mẫu iPhone 13, điều này giúp cải thiện thời gian sử dụng của những thiết bị cầm tay đó trong một lần sạc, đặc biệt là iPhone 13 Pro Max, nổi bật với một vị trí trong danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất hiện nay.

apple-bien-minh-cho-viec-tang-gia-iphone-14-pro-len-100-usd-1-1
iPhone 14 Pro (nguồn tomsguide.com)

Thiết kế của điện thoại có thể thay đổi - một tin đồn từ lâu rằng Apple sẽ loại bỏ phần tai thỏ trên iPhone 14 Pro và thay thế nó bằng một lỗ khoét chứa camera trước và các cảm biến cho phép mở khóa Face ID. iPhone 14 tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ giữ lại phần tai thỏ. Đối với người dùng iPhone, đó sẽ là một cải tiến lớn, nhưng không phải là thứ thuyết phục bạn trả thêm tiền cho một mẫu Pro đắt hơn đến 100 USD.

Apple có thể thực hiện thay đổi lớn với iPhone 14 Pro?

Đối với Apple, nếu muốn thuyết phục người dùng rằng việc tăng 100 USD cho dòng sản phẩm Pro không có gì là vấn đề quá lớn, họ sẽ phải tìm các lĩnh vực khác để nâng cao giá trị của điện thoại.

Một trong những khu vực đó có thể là bộ nhớ lưu trữ. Giống như tất cả các iPhone năm ngoái, iPhone 13 Pro có 128GB dung lượng lưu trữ trong mẫu cơ sở của nó. Apple có thể thuyết phục chúng ta rằng iPhone 14 Pro cao hơn một bước so với mẫu năm ngoái bằng cách tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ đó. Thật vậy, một số tin đồn xung quanh giá iPhone 14 Pro cho thấy bản bộ nhớ thấp nhất đã là 256GB có thể đang được thực hiện. Mặc dù tin đồn mới nhất từ ​​nhà máy tin đồn là việc tăng dung lượng lưu trữ sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ là một lĩnh vực khác mà Apple có thể làm cho mẫu Pro nổi bật hơn so với iPhone 14 bản thường.

Máy ảnh cũng có vẻ là một ứng cử viên hàng đầu để tăng cường tính năng. Trong nhiều năm, Apple đã sử dụng cảm biến 12MP cho mọi ống kính trên điện thoại của mình, cho dù đó là mẫu tiêu chuẩn hay phiên bản chuyên nghiệp. Một tin đồn cho thấy điều đó sẽ thay đổi với iPhone 14 Pro, đều có camera chính 48MP đi kèm với ống kính siêu rộng 12MP và ống kính tele 12MP.

apple-bien-minh-cho-viec-tang-gia-iphone-14-pro-len-100-usd-2-1
iPhone 14 Pro (nguồn tomsguide.com)

Hơn megapixel đang có thể là lời giải thích thỏa đáng hơn cả. Ống kính camera cải tiến được kỳ vọng sẽ tạo ra hình ảnh sáng hơn, chi tiết hơn, màu sắc chuẩn hơn. Nó thậm chí có thể giúp điện thoại Pro của Apple đạt được lợi thế trong việc chụp ảnh thiếu sáng.

Ngoài ra còn có khả năng Apple bổ sung các tính năng mới khác cho iPhone mà chúng ta chỉ đơn giản là chưa biết đến. Thậm chí có nguồn gốc từ những tin đồn trước iPhone 13, Apple được cho là đang tìm cách bổ sung kết nối vệ tinh cho điện thoại của mình để cho phép người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp ở những khu vực mà sóng điện thoại và Wi-Fi không thể tiếp cận. Khả năng đó đã không tạo nên sự cắt giảm cuối cùng của các tính năng của iPhone 13 và trong khi các tin đồn đã im lặng về việc liệu nó có dành cho iPhone 14 hay không, thì đó là loại khả năng sẽ khiến iPhone 14 Pro nổi bật giữa đám đông .

Triển vọng iPhone 14 Pro

iPhone vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Apple, chiếm hơn một nửa doanh thu mà công ty đạt được trong một quý nhất định. Do đó, hãng sẽ không làm cho điện thoại iPhone của mình trở nên đắt tiền mà không thực hiện một số bổ sung hoặc cải tiến để nâng cao giá trị của chính sản phẩm.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple biện minh cho việc tăng giá iPhone 14 Pro lên 100 USD

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?