iPhone 12 trở lên có thể nhận được liên lạc vệ tinh vào năm 2023

- 23:20 26/08/2022

Tin công nghệ

0

5407

iPhone 12 trở lên có thể nhận được liên lạc vệ tinh vào năm 2023. Như vậy, iPhone 14 series ra mắt sẽ được trang bị tính năng hiện đại này từ sự hợp tác của SpaceX và T-Mobile.

Tối nay (26/8), AppleInsider đã đưa tin rằng, SpaceX và T-Mobile đang hợp tác trong một kế hoạch dài hạn để đưa internet vệ tinh đến điện thoại di động, cung cấp kết nối rất hạn chế đến ngay cả những địa điểm xa xôi nhất của Hoa Kỳ.

Theo các công ty truyền thông kể trên, hơn nửa triệu dặm vuông đất của Hoa Kỳ, cộng với đại dương xung quanh hiện không thể nhận được tín hiệu di động. Musk và CEO Mike Sievert của T-Mobile đề xuất sử dụng vệ tinh Starlink của SpaceX để giải quyết vấn đề hóc búa này.

"Điều quan trọng của điều này là nó có nghĩa là không có vùng chết nào trên thế giới cho điện thoại di động của bạn", Musk cho biết trong một tuyên bố chung: "Chúng tôi vô cùng hào hứng khi làm điều này với T-Mobile".

Sievert của T-Mobile cho biết: “Chúng tôi luôn nghĩ khác về ý nghĩa của việc giữ kết nối với khách hàng và đó là lý do tại sao chúng tôi đang làm việc với những gì tốt nhất để cung cấp phạm vi phủ sóng vượt trội hơn bất cứ điều gì khách hàng từng thấy trước đây”.

iphone-12-tro-len-co-the-nhan-duoc-lien-lac-ve-tinh-vao-nam-2023

"Không chỉ là một liên minh đột phá," Sievert tiếp tục, "điều này đại diện cho hai nhà đổi mới gây chấn động ngành thách thức những cách làm cũ để tạo ra thứ gì đó hoàn toàn mới sẽ tiếp tục kết nối khách hàng và khiến đối thủ cạnh tranh sợ hãi."

Kế hoạch là sử dụng các vệ tinh Quỹ đạo Trái đất Thấp của Starlink để tạo ra một mạng lưới mới trên dải tần trung tần của T-Mobile và làm như vậy trên toàn quốc. Các công ty tuyên bố rằng dịch vụ từ vệ tinh tới di động này sẽ cung cấp vùng phủ sóng "hầu như ở bất kỳ đâu mà khách hàng có thể nhìn thấy bầu trời".

Nó cũng dự định rằng dịch vụ mới sẽ tương thích với các điện thoại thông minh hiện có. Sử dụng phổ tần 5G giữa băng tần có nghĩa là nó sẽ yêu cầu iPhone 12 trở lên.

Tuy nhiên, SpaceX và T-Mobile chưa cam kết lịch trình ra mắt dịch vụ này. Nó được lên kế hoạch bắt đầu với một cuộc thử nghiệm beta vào cuối năm 2023, nếu như các vụ phóng của SpaceX diễn ra theo đúng lịch trình.

Ngay cả khi đó, phiên bản beta ban đầu đó cũng nhằm mục đích mang lại tính năng nhắn tin văn bản cho khách hàng. Vùng phủ sóng thoại và dữ liệu phải theo dõi tại một điểm không xác định. Có thể mở rộng tiềm năng lên toàn bộ dữ liệu hoặc phát trực tuyến video, nhưng có thể sẽ mất một khoảng thời gian.

Trước đây, có tin đồn rằng Apple sẽ giới thiệu hệ thống truyền thông vệ tinh với iPhone 13, có thể chỉ ở một vài thị trường. Gần đây hơn, người ta dự đoán rằng iPhone 14 hoặc iPhone 15.

Không chỉ có iPhone nhận được liên lạc vệ tinh mà Apple Watch cũng có thể được tích hợp tính năng này. Việc bổ sung như vậy rõ ràng sẽ yêu cầu phần cứng mới trong Apple Watch, nhưng nó cũng có nghĩa là có quyền truy cập vào mạng lưới các vệ tinh. Apple có thể đã bắt đầu chuẩn bị cho việc này.

Một thông tin tiết lộ hồi tháng 4 cho biết: “Đã có những dấu hiệu cho thấy Apple và đối tác vệ tinh rõ ràng của họ là Globalstar Inc. có thể đang tiến gần hơn đến việc tung ra một tính năng như vậy ". Vào tháng 2, Globalstar cho biết họ đã đạt được thỏa thuận mua 17 vệ tinh mới để giúp cung cấp 'các dịch vụ vệ tinh liên tục cho một khách hàng tiềm năng và giấu tên đã trả cho nó hàng trăm triệu đô la".

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 12 trở lên có thể nhận được liên lạc vệ tinh vào năm 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?