Apple Watch Series 6 vs Apple Watch SE: Đừng vội chọn SE!

Apple Watch Series 6 vs Apple Watch SE là hai mẫu đồng hồ khiến nhiều người phải phân vân vì không biết đâu mới là mẫu smartwatch đáng tiền hơn. Hiểu điều đó, MobileCity sẽ so sánh Apple Watch Series 6 vs Apple Watch SE để bạn có lựa chọn chính xác nhất.

Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE đều có hai phiên bản kích cỡ màn hình đó là 40mm và 44mm. Khi đặt cạnh nhau sẽ rất khó để phân biệt. Trong bài so sánh Apple Watch Series 6 vs Apple Watch SE, mình sẽ sử dụng bản màu xanh là Apple Watch Series 6 và bản màu đen là Apple Watch SE.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-se-ava-2

So sánh Apple Watch Series 6 vs Apple Watch SE

Thiết kế

Về ngoại hình, cả Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE đều khá giống nhau với mặt trước là kình cong kiểu hình vuông, các góc được bo cong, khung viền được làm từ chát liệu nhôm khá sang trọng và cao cấp. Cả hai đều có hai kích cỡ là 40mm và 44mm cho kiểu cổ tay nhỏ và lớn. Hộp phụ kiện của cả hai cũng không có gì là quá khác hay nổi bật.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-se-9
Hộp sản phẩm Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE
so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-se-14
Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE có ngoại hình tương đồng

Điểm khác biệt chủ yếu đến từ màu sắc khi Apple Watch Series 6 có tới 8 tùy chọn màu sắc là Xám không gian, Bạc, Vàng, Than chì, Đen Không gian, Titan, Xanh lam, Đỏ thì Apple Watch SE chỉ có ba màu sắc là Xám không gian, Bạc, Vàng, đây đều là những màu cơ bản mà phiên bản Apple Watch nào cũng có. Do đó Apple Watch Series 6 sẽ có tính nhận diện cao hơn.

Màn hình

Tiếp đến là tiêu chí màn hình, cả hai đều sở hữu màn hình gống nhau về thông số: Tấm nền LTPO OLED 1,78 inch với độ phân giải 448 x 368 pixel cho phiên bản 44mm và OLED 1,57 inch với độ phân giải 394 x 324 pixel ở biến thể 40mm cùng độ sáng 1000 nits. Chất lượng hiển thị màn hình là tốt, màu sắc đẹp, có thể nhìn rõ nội dụng trên màn hình ngay dưới trời nắng gắt.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-se-7
Apple Watch Series 6 có tính năng Always on

Nhưng Apple Watch Series 6 có một trang bị cực đáng tiền là tính năng Always-on có nghĩa là màn hình luôn sáng. Với tính năng này người dùng có thể xem giờ bất kỳ khi nào mà không cần giờ cổ tay hay là bấm nút cứng của đồng hồ lên, quá tiện lợi. Nhất là khi bạn muốn xem giờ nhưng không muốn cho người đối diện thấy thì chỉ cần đưa mắt là xem được giờ rồi, sẽ thật bất lịch sự khi đang nói chuyện với ai đó mà liên tục xem đồng hồ đúng không nào?

Bộ xử lý và bộ nhớ

Trong khi chiếc Apple Watch SE được trang bị con chip S5 lõi kép của thế hệ trước thì Apple Watch Series 6 sở hữu Bộ xử lý S6 thế hệ mới hơn, CPU 64-bit lõi kép, SiP, nhanh hơn 20% so với S5 nhưng trong thực tế sự khác biệt về trải nhiệm không mang tới sự khác biệt hơn về trải nhiệm. Tuy nhiên với vi xử lý mới hon thì bạn sẽ được hãng hỗ trợ update lâu dài hơn. Ngoài ra, Apple Watch SE còn được trang bị bộ nhớ tronglà 32GB bằng với chiếc Apple Watch Series 6.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-se-4
Apple Watch Series 6 có con chip mới hơn, mạnh hơn

Cảm biến

Các cảm biến cơ bản như gia tốc, GPS đều được trang bị trên cả hai mẫu Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE. Riêng chiếc Apple Watch Series 6 được bổ sung cảm biến mới giúp đọ được chỉ số SpO2 và ECG. Đây là hai chỉ số rất quan trong với sức khỏe cơ thể con người. Từ đó giúp người sử dụng biết được hiện trạng sức khỏe để có phương án cải thiện hay duy trì thể trạng tốt nhất.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-se-10
Apple Watch Series 6 có khả năng đo SpO2 và đo ECG

Kết nối

Apple Watch Series 6 nhỉnh hơn Apple Watch SE với việc được trang bị WiFi băng tần kép bao gồm 5GHz cho tốc độ kết nối cao hơn ổn định hơn. Trong tương lại tính năng này sẽ ngày càng hữu dụng hơn khi Apple mở rộng hệ sinh thái sang thiết bị nhà thông mình, xe điện,... kết nối nhanh hơn sẽ điều khiển các thiết bị khác nhanh hơn!

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-se-6
Apple Watch Series 6 nhỉnh hơn với WiFi băng tần kép

Pin và sạc

Apple Watch Series 6 và cả Apple Watch SE đều có thời lượng sử dụng pin 18 khoảng giờ đủ với đa số người dùng. Riêng mẫu Apple Watch Series 6 được trang bị công nghệ sạc mới có thời gian sạc nhanh hơn 40% chỉ khoảng 2 tiếng so với hơn 3 tiếng sạc của Apple Watch SE.

so-sanh-apple-watch-series-6-vs-apple-watch-se-2
Apple Watch Series 6 sạc nhanh hơn

Giá bán của Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE

Tại thời điểm ra mắt Apple Watch Series 6 có giá:

Tại thời điểm ra mắt Apple Watch SE có giá:

  • $279 (khoảng 6.5 triệu) cho phiên bản Apple Watch SE GPS.
  • $329 (khoảng 7.7 triệu) cho phiên bản Apple Watch SE LTE.

Ưu nhược điểm của Apple Watch Series 6 vs Apple Watch SE

Tiêu chí Apple Watch Series 6 Apple Watch SE
Màn hình có Always on  
Chip S6 mạnh hơn  
Giá bán   Rẻ hơn
Tính năng đo được chỉ số ECG và SpO2  
Trọng lượng   Nhẹ hơn

Tổng kết

Trên đây là bài so sánh chi tiết chiếc Apple Watch Series 6 vs Apple Watch SE. Từ đó có thể thấy Apple Watch SE hụt hơi về màn hình, tốc độ sạc và đo chỉ số SpO2, ECG. Tuy nhiên với những ai yêu thích Apple Watch, không cần sạc nhanh và các chỉ số sức khỏe quá chi tiết thì Apple Watch SE lại là sự lựa chọn rất đáng đồng tiền bát gạo!

Ngoài ra nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo các mẫu đồng hồ thông minh đang được bán tại MobileCity với giá tốt bảo hành dài.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple Watch Series 6 vs Apple Watch SE: Đừng vội chọn SE!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?