Trên tay Sony Xperia 1 VI: Đậm chất riêng vẫn quá đẳng cấp

Cùng trên tay Sony Xperia 1 VI, siêu phẩm của "đế chế công nghệ" Nhật Bản được tích hợp hàng loạt tính năng, phần cứng đỉnh cao mà không smartphone nào khác có được, và giá bán thì cũng siêu "chát".

Bạn thắc mắc, mẫu flagship này có gì mà sở hữu giá niêm yết khủng tới vậy? Vẻ ngoài của nó có gì đặc biệt hay không? Câu trả lời nằm trong bài viết trên tay Sony Xperia 1 VI phía dưới đây.

Trên tay Sony Xperia 1 VI

Ra mắt rất muộn so với các mẫu flagship tới từ những thương hiệu như Vivo, OPPO, Samsung, Sony Xperia 1 VI tỏ ra là một kẻ không quan tâm tới đối thủ.

Điều đó được thể hiện rõ qua các khía cạnh từ thiết kế, cấu hình cho tới tính năng của mẫu Sony Xperia 1 VI. Đặc biệt là thiết kế đầy tính "bảo thủ" của hãng vẫn được giữ lại, tuy nhiên đã có sự thay đổi đáng kể nhằm hướng tới sự thoải mái của người sử dụng hơn so với các thế hệ trước.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết Đánh giá Sony Xperia 1 VI của MobileCity nhé.

Hộp và phụ kiện

Có thể khẳng định Sony áp dụng triệt để tiêu chí bảo vệ môi trường, vượt xa cả Apple khi cả hộp sản phẩm cũng sử dụng giấy tái chế, trông không có chút sự bắt mắt nào cả, và phụ kiện thì bị cắt giảm tối đa.

Trên tay Sony Xperia 1 VI: Hộp Sony Xperia 1 VI
Hộp Sony Xperia 1 VI

Hộp đựng của điện thoại Sony Xperia 1 VI có vẻ khá đơn giản với tông màu trắng chủ đạo và có logo Xperia 1 VI có thể thay đổi màu sắc khi có ánh sáng chiếu vào.

Trên tay Sony Xperia 1 VI: Phụ kiện không có củ cáp sạc
Phụ kiện không có củ cáp sạc

Nhìn vào độ mỏng của vỏ hộp, ta có thể đoán ngay rằng bên trong sẽ không bao gồm bộ củ cáp sạc. Tuy nhiên, khi mở hộp ra, ta sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bên trong không có cả que chọc sim, chỉ có sách hướng dẫn sử dụng và chiếc Sony Xperia 1 VI mà thôi!

Thiết kế đẳng cấp và khác biệt

Mặc dù có sự cố nhỏ ở trên, chiếc điện thoại này vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế OmniBalance kinh điển của Sony, đã xuất hiện trên nhiều thế hệ Xperia trước đây. Xperia 1 VI vẫn thể hiện sự mạnh mẽ và hiện đại của một siêu phẩm hàng đầu.

Thiết kế của Xperia 1 VI rất tinh tế với khung viền nhôm cứng cáp và các cạnh được vát phẳng vuông. Cả mặt trước và sau đều được làm bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus, tạo nên vẻ sang trọng và độ bền cao.

Trên tay Sony Xperia 1 VI: Thiết kế đẳng cấp
Thiết kế đẳng cấp

Xperia 1 VI sẽ có 3 phiên bản màu sắc là Đen, Bạc, Xanh lá và Đỏ để người dùng lựa chọn. Phần lưng máy nổi bật với bộ 3 camera xếp dọc trong một module hình bầu dục và được phủ lớp phủ T* độc quyền Carl Zeiss. Logo SONY nằm ở vị trí chính giữa quen thuộc.

Phía trước của Xperia 1 VI vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống với 2 cạnh viền trên dưới khá dày để chứa camera selfie và 2 loa ngoài, thay vì sử dụng màn hình có đục lỗ hay giọt nước.

Trên tay Sony Xperia 1 VI: Xperia 1 VI vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống với 2 cạnh viền trên dưới khá dày
Xperia 1 VI vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống với 2 cạnh viền trên dưới khá dày

Với tỷ lệ màn hình 19.5:9, Xperia 1 VI tỏ ra khá dài so với các flagship khác trên thị trường. Tuy nhiên, với người hâm mộ Sony, thiết kế này có lẽ không còn quá mới mẻ.

Tuy nhiên, việc giữ nguyên tỷ lệ siêu dài 21:9 là điều mà người hâm mộ cảm thấy vừa lòng nhất. Đồng thời, để không mất đi chất riêng của mình, Sony vẫn giữ lại phần cằm trên dưới đủ dày để tổng thể máy vẫn "siêu dài".

Trên tay Sony Xperia 1 VI: Cụm camera đặt dọc
Cụm camera đặt dọc

Xperia 1 VI được trang bị đầy đủ các nút bấm và cổng kết nối. Ở phía bên phải, máy có nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay, nút tăng giảm âm lượng và một nút chụp ảnh nhanh ở phía dưới giúp người dùng dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc trong cuộc sống. Trong khi đó, phía bên trái của máy hoàn toàn trống trơn.

Trên tay Sony Xperia 1 VI: Xperia 1 VI có thêm phím cứng chụp ảnh riêng biệt
Xperia 1 VI có thêm phím cứng chụp ảnh riêng biệt

Sony đã trang bị đầy đủ các nút bấm và cổng kết nối cho Xperia 1 VI. Ở phía bên phải, máy có nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay, nút tăng giảm âm lượng và một nút chụp ảnh nhanh ở phía dưới giúp người dùng dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc trong cuộc sống. Trong khi đó, phía bên trái của máy hoàn toàn trống trơn.

Một điều đáng chú ý là Sony đã quyết định giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm ở phía trên của Xperia 1 VI, trong khi các hãng điện thoại khác đã loại bỏ từ lâu.

Trên tay Sony Xperia 1 VI: Sony Xperia 1 VI vẫn còn jack cắm tai nghe 3.5mm
Sony Xperia 1 VI vẫn còn jack cắm tai nghe 3.5mm

Thậm chí, chiếc Xperia 1 III cũng không có jack cắm này. Ở phía dưới, máy có chân sạc, cổng micro và khay đựng sim sử dụng chung với thẻ nhớ ngoài.

Tổng quan, thiết kế của Sony Xperia 1 VI đã được cải thiện và vẫn giữ lại những đặc điểm độc đáo khiến cả người hâm mộ trung lập và fan cuồng đều háo hức với phiên bản mới này. Tuy nhiên cá nhân tác giả vẫn thấy phần viền cần được cải tiến nhiều hơn nữa để cầm nắm dễ hơn.

Thông số kỹ thuật của Sony Xperia 1 VI

Sony Xperia 1 VI là một chiếc điện thoại với cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay, sở hữu màn hình OLED 6.5 inch, độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 120Hz. Ngoài ra, điện thoại này còn được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 và RAM 12GB, mang lại hiệu năng vượt trội cho các tác vụ nặng.

Về camera, Xperia 1 VI có camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP với khả năng zoom từ 3.5x đến 7.1x.

Tuy rằng thông số không khủng tới 200MP hay cảm biến 1 inches những ảnh chụp của Sony Xperia 1 VI lại vô cùng ấn tượng, trong bài đánh giá sẽ có chi tiết hơn.

Bảng thông số cấu hình của Sony Xperia 1 VI

Kích thước Sony Xperia 1 VI
Kích thước 162 x 74 x 8.2mm
192 g
Chipset Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.3 GHz Cortex-X4
3x3.2 GHz Cortex-A720
2x3.0 GHz Cortex-A720
2x2.3 GHz Cortex-A520
GPU: Adreno 750
Bộ nhớ RAM: 12GB, LPDDR5X
ROM : 256GB-512GB, UFS 4.0
Màn hình LTPO OLED, 1 tỷ màu
120 Hz
HDR BT.2020
6.5 inches
Full HD+
Camera sau 48 MP (góc rộng), dual pixel PDAF, OIS
12 MP (telephoto), dual pixel PDAF
3.5x-7.1x optical zoom, OIS
4cm macro @ 120mm, no AF
12 MP (góc siêu rộng), dual pixel PDAF
Camera trước 16 MP, góc rộng
Pin và sạc 5.000 mAh
Sạc nhanh 30W
Hệ điều hành Android 14

Sony Xperia 1 VI giá bao nhiêu tiền?

Các dòng điện thoại hàng đầu của công ty công nghệ lớn từ Nhật Bản luôn được cho là có giá bán không "hợp lý", và Sony Xperia 1 VI cũng không phải là ngoại lệ.

Khi ra mắt tại thị trường châu Âu, Sony Xperia 1 VI có giá khởi điểm từ 1.299 Euro cho phiên bản 12GB - 256GB (tương đương khoảng 36 triệu đồng).

Trên tay Sony Xperia 1 VI: Sony Xperia 1 VI có giá bán tới 36 triệu đồng
Sony Xperia 1 VI có giá bán tới 36 triệu đồng

Giá bán cao hơn cả iPhone 15 Pro Max phiên bản 256 GB, một trong những mẫu điện thoại hot nhất trên thị trường. Tuy nhiên, Sony Xperia 1 VI có hàng loạt tính năng và phần cứng mà iPhone không thể sánh kịp.

Sony Xperia 1 VI không phải dành cho người dùng thông thường, mà chính là dành cho những người chuyên quay phim bằng điện thoại.

Họ sẵn lòng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để có những công cụ phục vụ cho nghề nghiệp của họ. Với 4 phiên bản màu sắc sang trọng và lịch lãm, người dùng có thể chọn cho mình chiếc Sony Xperia 1 VI phản ánh sở thích và nhu cầu cá nhân.

Trên đây là bài viết trên tay Sony Xperia 1 VI, bạn có thấy những thay đổi trên mẫu điện thoại mới này là đáng khen ngợi?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Sony Xperia 1 VI: Đậm chất riêng vẫn quá đẳng cấp

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?