Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Siêu phẩm không phải ai cũng mua được

Cùng đánh giá Sony Xperia 1 VI, siêu phẩm hàng đầu của thương hiệu công nghệ lớn nhất nhì Nhật Bản mới ra mắt cách đây ít lâu.

Sau nhiều lần bị người dùng "chê" phong cách thiết kế quá cứng nhắc thì lần này flagship của Sony sẽ có thay đổi hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết đánh giá Sony Xperia 1 VI phía dưới đây.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI

Sự ra mắt của Sony Xperia 1 VI một lần nữa chứng tỏ gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản vẫn chưa hết "mặn mà" với phân khúc điện thoại cao cấp, thậm chí còn ra sức cải tiến sản phẩm cho phù hợp hơn với nhu cầu của người sử dụng.

Lần này, Sony Xperia 1 VI đã có những thay đổi tích cực và được đông đảo các fan hưởng ứng, kèm theo nhiều sự đầu tư cải tiến các điểm mạnh đã có sẵn biến đây thành một smartphone tuyệt vời dành cho các nhà làm phim và nhiếp ảnh gia.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết Sony Xperia 1 VI có mấy màu của MobileCity nhé.

Bảng thông số cấu hình của Sony Xperia 1 VI

Kích thước Sony Xperia 1 VI
Kích thước 162 x 74 x 8.2mm
192 g
Chipset Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.3 GHz Cortex-X4
3x3.2 GHz Cortex-A720
2x3.0 GHz Cortex-A720
2x2.3 GHz Cortex-A520
GPU: Adreno 750
Bộ nhớ RAM: 12GB, LPDDR5X
ROM : 256GB-512GB, UFS 4.0
Màn hình LTPO OLED, 1 tỷ màu
120 Hz
HDR BT.2020
6.5 inches
Full HD+
Camera sau 48 MP (góc rộng), dual pixel PDAF, OIS
12 MP (telephoto), dual pixel PDAF
3.5x-7.1x optical zoom, OIS
4cm macro @ 120mm, no AF
12 MP (góc siêu rộng), dual pixel PDAF
Camera trước 16 MP, góc rộng
Pin và sạc 5.000 mAh
Sạc nhanh 30W
Hệ điều hành Android 14

Thiết kế cao cấp và khác biệt

Khi xét đến một chiếc điện thoại cao cấp, không thể không nhắc đến yếu tố thiết kế, điều làm nổi bật một flagship so với các smartphone tầm trung khác.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Thiết kế cao cấp và khác biệt
Thiết kế cao cấp và khác biệt

Phiên bản được đánh giá trong bài viết này là "màu Bạc", tiếc rằng đây không phải màu đỏ nổi bật nhất của dòng sản phẩm này, nhưng cá nhân tác giả thấy bản màu lưng này thân thiện và trang nhã hơn hẳn.

Sony Xperia 1 VI có thiết kế siêu mỏng nhẹ với độ dày chỉ 8.2 mm, bên trong là viên pin dung lượng lớn lên đến 5.000 mAh. Có thể nói rằng các kỹ sư của Sony đã tối ưu hóa thiết kế rất tốt để cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế, cảm biến ảnh và dung lượng pin.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Sony Xperia 1 VI có thiết kế siêu mỏng nhẹ với độ dày chỉ 8.2 mm
Sony Xperia 1 VI có thiết kế siêu mỏng nhẹ với độ dày chỉ 8.2 mm

Mô đun camera được thiết kế theo phong cách quen thuộc, từng xuất hiện trên các thế hệ tiền nhiệm với 3 ống kính đặc dọc, lệch về phía bên trái.

Mặt trước của Sony Xperia 1 VI sở hữu bị một thiết kế màn hình phẳng thuần túy không có khung viền màn hình. Đặc biệt là tỉ lệ màn hình đã được đổi thành 19.5:9 thay vì 21: 9 như trên thế hệ trước.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Sony Xperia 1 VI sở hữu bị một thiết kế màn hình
Sony Xperia 1 VI sở hữu bị một thiết kế màn hình

Tổng thể máy bớt dài hơn so với trước, trông thuận mắt hơn nhiều, trải nghiệm cầm nắm vẫn là rất tuyệt vời, chắc tay, gọn nhẹ.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Cạnh trái và phải của Sony Xperia 1 VI
Cạnh trái và phải của Sony Xperia 1 VI

Khung viền máy được gia công từ chất liệu kim loại Nhôm, cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, mát lạnh, bề mặt phủ lớp nhám, ít bám mồ hôi và dầu vân tay.

Cạnh trên và dưới của Sony Xperia 1 VI
Cạnh trên và dưới của Sony Xperia 1 VI

Vẫn sẽ có thêm phím cứng với chức năng chụp ảnh nhanh, đặc trưng của các smartphone Sony cao cấp, cạnh trên vẫn có cổng cắm tai nghe 3.5 mm siêu hiếm có ở phân khúc cao cấp.

Màn hình LTPO AMOLED

Sony Xperia 1 VI có màn hình OLED kích thước 6,78 inches, độ phân giải 2K+ và độ sáng tối đa lên tới 3.000 nit. Màn hình này cung cấp chất lượng hiển thị hàng đầu với độ chi tiết cao, sắc nét và màu sắc dễ chịu trong phân khúc sản phẩm.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Màn hình LTPO AMOLED
Màn hình LTPO AMOLED

Màn hình sử dụng công nghệ LTPO AMOLED với giải pháp "làm mờ tần số cao hoàn toàn" do Sony tự phát triển. Thời gian giữa các lần nháy sáng chỉ là 0,03 giây, tối ưu hóa cho màn hình LTPO.
Màn hình LTPO AMOLED

Hiệu năng khủng

Sony Xperia 1 VI được trang bị nền tảng hàng đầu Snapdragon 8 Gen 3 trên thế giới, với tần số tối đa trên CPU lên tới 3,3 GHz và khả năng xử lý tác vụ AI cải thiện đáng kể.

Hiệu suất cao nhất của CPU đã tăng như nhân Cortex-X4 thế hệ mới nhất. Trong bài kiểm tra hiệu năng AnTuTu, Sony Xperia 1 VI đạt được điểm lên tới 1.627.959 triệu điểm, với điểm số GPU của máy lên tới hơn 633.000, làm cho nó trở thành một chiếc điện thoại mạnh mẽ bậc nhất trong phân khúc siêu cao cấp.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Sony Xperia 1 VI cũng đạt được điểm lên tới 1.627.959 triệu điểm AnTuTu
Sony Xperia 1 VI cũng đạt được điểm lên tới 1.627.959 triệu điểm AnTuTu

Tới với phần test game, trước tiên chúng ta sẽ mở đầu với Need for Speed, một trò chơi đua xe với đồ họa khủng nên sẽ là một tác vụ tương đối "tạ" đối với bất kì mẫu điện thoại nào

Sau 30 phút chơi liên tục, FPS trung bình mà chiếc Sony Xperia 1 VI, máy đạt tốc độ khung hình trung bình của trò chơi là 59,97 FPS ở chất lượng trò chơi tối ưu sự mượt mà, mức tiêu thụ điện năng trung bình trong trò chơi là 3,02 W và nhiệt độ pin trung bình là 38,79°C, ấm đôi chút và chưa tới mức quá nhiệt.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Test game với Need for Speed
Test game với Need for Speed

Qua đó đã giúp chúng ta có được nhưng điện thoại giá rẻ hơn, hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 3 trên Sony Xperia 1 VI được tối ưu theo lối ưu tiên sự ổn định và mát mẻ, bóp hiệu năng để tránh bị quá nhiệt. Điều này hợp lý bởi điện thoại này sinh ra để quay phim, chụp ảnh liên tục thay vì cày game.

Bộ 3 camera ống kính ZEISS

Là một sản phẩm hàng đầu về khả năng chụp ảnh, phần cứng của Sony Xperia 1 VI thực sự đã đáp ứng được kỳ vọng của các fan.

Camera chính kích thước 1/1.35 inch, tương đối lớn do chính Sony tự thiết kế, sản xuất và tinh chỉnh trên điện thoại của mình. Đăc biệt là ống kính được phủ lớp vật chất Zeiss T* độc quyền không có trên bất kỳ smartphone nào khác.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Bộ 3 camera ống tính ZEISS
Bộ 3 camera ống kính ZEISS

Lớp phủ quang học có thể cải thiện hơn nữa chất lượng của ống kính và khả năng chống chói bằng phần cứng. Góc siêu rộng cũng là giải pháp tầm trung mang tới độ biến dạng hình ảnh cực thấp.

Ống kính tele thậm chí còn khủng không kém với cảm biến ảnh kích thước 1/3.5"" khẩu độ lớn f/2.3, tiêu cự vật lý đạt tới 85mm và chế độ Siêu cận cảnh - macro có thể trực tiếp chụp với khoảng cách chỉ 4cm mà thôi, tích hợp cả tele và macro trong một ống kính.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Ảnh chụp thực tế với camera chính của Sony Xperia 1 VI
Ảnh chụp thực tế với camera chính của Sony Xperia 1 VI

Chúng ta cùng xem ảnh chụp thực tế với camera chính của Sony Xperia 1 VI. Nó có cảm giác có chiều sâu, tông màu sáng, độ bão hòa và độ tương phản cao, màu sắc tươi, cực kỳ nhiều màu sắc và đẹp mắt.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Màu sắc vẫn thiên về sự trung tính
Màu sắc vẫn thiên về sự trung tính

Màu sắc vẫn thiên về sự trung tính, ít bị đẩy tương phản, trông dịu mắt và gần với mắt người nhìn hơn. Đó là một cấp độ mà mọi điện thoại cao cấp đều phải vương tới.

Pin 5.000 mAh siêu khủng

Sony Xperia 1 VI được tích hợp pin mật độ cao, với dung lượng pin là 5.000 mAh. Điện thoại hỗ trợ sạc nhanh có dây 30W. Nó có thể "nhồi" 50% trong 30 phút.

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Pin 5.000 mAh siêu khủng
Pin 5.000 mAh siêu khủng

Ngoài ra, do vấn đề thiết kế: Kích thước của ống kính và thân máy xếp chồng lên nhau nên công suất sạc không dây của Sony Xperia 1 VI chỉ là 30W, mức có thể chấp nhận được. Đây là một lựa chọn tốt để sạc trên ô tô nếu bạn không quá gấp.

Về thời lượng pin, khả năng tối ưu hóa của Sony Xperia 1 VI khá tốt. Viên pin lớn 5.000 mAh về cơ bản có thể đảm bảo một ngày sử dụng từ trung bình đến nặng. Ngoài ra, máy có khả năng sạc ngược không dây, đặc biệt hữu ích để nạp năng lượng cho tai nghe không dây.

Sony Xperia 1 VI giá bao nhiêu?

Các sản phẩm điện thoại hàng đầu của các công ty công nghệ lớn từ Nhật Bản thường được cho là có giá bán không "phải lý", và Sony Xperia 1 VI cũng không phải là ngoại lệ.

Khi được ra mắt tại thị trường châu Âu, giá khởi điểm của Sony Xperia 1 VI là 1.299 Euro cho phiên bản 12GB - 256GB (tương đương khoảng 36 triệu đồng).

Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Sony Xperia 1 VI giá bao nhiêu?
Sony Xperia 1 VI giá bao nhiêu?

Điện thoại Sony Xperia 1 VI không phải dành cho người dùng thông thường, mà chủ yếu là dành cho những người chuyên quay phim bằng điện thoại.

Họ sẵn lòng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để có những công cụ phục vụ cho nghề nghiệp của họ. Với 4 phiên bản màu sắc sang trọng và lịch lãm, người dùng có thể chọn cho mình chiếc Sony Xperia 1 VI phản ánh sở thích và nhu cầu cá nhân.

Trên đây là bài viết đánh giá Sony Xperia 1 VI của MobileCity, bạn ấn tượng với khía cạnh nào của máy?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Sony Xperia 1 VI: Siêu phẩm không phải ai cũng mua được

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?