Đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro: Hiệu năng vượt trội, màn hình mượt mà

Cùng đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro, mẫu điện thoại cao cấp của thương hiệu POCO, ra mắt với tư cách là phiên bản đổi tên của Redmi K70. Ngay từ khi mới ra mắt, thiết bị đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng với những nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm.

Liệu đây có phải là lựa chọn smartphone tốt trong phân khúc? Bài viết đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhé.

Đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro

POCO F6 Pro vừa được Xiaomi ra mắt vào ngày 23 tháng 5 và đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người dùng với những cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm. Với con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, điện thoại đảm bảo hiệu suất mạnh mẽ và khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà.

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi điểm qua các tính năng nổi bật của Xiaomi POCO F6 Pro trong bảng thông số kỹ thuật chi tiết dưới đây nhé.

Bảng thông số kỹ thuật Xiaomi POCO F6 Pro

Tiêu chí Xiaomi POCO F6 Pro
Kích thước 160.9 x 75 x 8.2 mm
209 g
Chipset Qualcomm SM8550-AB Snapdragon 8 Gen 2 (4 nm)
8 nhân (1x3.2 GHz & 2x2.8 GHz & 2x2.8 GHz & 3x2.0 GHz)
GPU: Adreno 740
Bộ nhớ RAM: 12-16GB, LPDDR5X
ROM: 256-512GB, 1TB, UFS 4.0
Màn hình AMOLED, 68 tỷ màu, 120Hz, 4000 nit (tối đa)
6.67 inch, QHD+ (1440 x 3200 pixel)
Tỷ lệ 20:9, mật độ điểm ảnh 526 ppi
Camera sau 50 MP, f/1.6 (góc rộng), PDAF, OIS
8 MP, f/2.2 (góc siêu rộng)
2 MP, f/2.4 (macro)
Quay phim: 8K, 4K, 1080p, 720p, gyro-EIS
Camera trước 16 MP (góc rộng), HDR
Quay phim: 1080p, gyro-EIS
Pin và sạc 5000 mAh
Sạc siêu nhanh 120W, PD3.0, QC3+
Sạc 100% pin trong vòng 19 phút
Hệ điều hành Android 14, HyperOS

Thiết kế vuông vức, cao cấp

POCO F6 Pro sở hữu thiết kế khá tương đồng với Redmi K70, với khung kim loại vuông vắn và hai mặt lưng làm bằng kính cao cấp, mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn, ôm tay.

Mặc dù không có cổng cắm âm thanh 3.5mm truyền thống, POCO F6 Pro vẫn mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao nhờ hệ thống loa kép với hiệu ứng âm thanh nổi cùng công nghệ âm thanh tiên tiến như Hi-Res Audio và Hi-Res wireless audio, mang lại âm thanh sống động, chân thực.

POCO F6 Pro sở hữu thiết kế khá tương đồng với Redmi K70
POCO F6 Pro sở hữu thiết kế khá tương đồng với Redmi K70

Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm mở hộp Xiaomi POCO F6 Pro để chiêm ngưỡng những hình ảnh cận cảnh nhất của thiết bị nhé.

Màn hình AMOLED 68 tỷ màu, QHD+

Xiaomi POCO F6 Pro sử dụng tấm nền màn hình AMOLED có khả năng hiển thị tới 68 tỷ màu, mang lại trải nghiệm xem hình ảnh sống động và chân thực. Kích thước màn hình lớn 6.67 inch cùng độ phân giải QHD+ (1440 x 3200 pixels) cho phép người dùng thưởng thức nội dung với độ sắc nét và chi tiết cao.

Màn hình của thiết bị còn được hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120Hz, giúp các thao tác vuốt, chạm trở nên mượt mà và đáp ứng nhanh chóng. Đặc biệt, màn hình POCO F6 Pro có độ sáng cực đại lên đến 4000 nits, cho phép hiển thị rõ nét và chi tiết dưới ánh sáng mạnh. Ngoài ra, điện thoại còn tích hợp cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình, giúp người dùng có thể nhanh chóng mở khóa thiết bị và bảo mật an toàn.

Đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro, Màn hình AMOLED 120Hz mượt mà, hỗ trợ hiển thị tới 68 tỷ màu
Màn hình AMOLED 120Hz mượt mà, hỗ trợ hiển thị tới 68 tỷ màu

Chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ

POCO F6 Pro được thừa hưởng sức mạnh từ con chip Snapdragon 8 Gen 2, một trong những bộ vi xử lý hàng đầu của Qualcomm. Theo đó, chipset được xây dựng trên tiến trình 4nm của TSMC cùng CPU 8 nhân với xung nhịp tối đa của nhân Cortex-X3 là 3.2GHz, mang tới hiệu năng CPU cao hơn tới 35% và tiết kiệm năng lượng hơn tới 40% so với Snapdragon 8 Gen 1.

POCO F6 Pro được thừa hưởng sức mạnh từ con chip Snapdragon 8 Gen 2
POCO F6 Pro được thừa hưởng sức mạnh từ con chip Snapdragon 8 Gen 2

Cụ thể, thiết bị Xiaomi POCO F6 Pro đạt 1.547.512 điểm AnTuTu v10 và đạt 1.162 điểm đơn nhân và 4.625 điểm đa nhân trong bài kiểm tra Geekbench 6. Với kết quả ấn tượng này, thiết bị hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà và nhanh chóng, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng từ những tác vụ cơ bản cho đến các ứng dụng và game đòi hỏi công suất xử lý lớn.

Điểm AnTuTu và điểm Geekbench của POCO F6 Pro
Điểm AnTuTu và điểm Geekbench của POCO F6 Pro

Ngoài ra, để thấy được sức mạnh thực sự của chiếc máy này, hãy cùng chúng tôi thử nghiệm hai tựa game Genshin Impact và Call of Duty: Mobile trong vòng 1 tiếng đồng hồ nhé.

Test game Genshin Impact

Đầu tiên với trò chơi Genshin Impact, chúng tôi sẽ thiết lập đồ họa cao ở mức 60 FPS. Trong thử nghiệm kéo dài 1 tiếng đồng hồ, tốc độ khung hình trung bình của điện thoại là 59 FPS và đặc biệt không gặp phải bất kỳ hiện tượng giật lag hoặc chậm trễ nào. Điều này cho thấy POCO F6 Pro có thể duy trì ổn định hiệu năng chơi game ở mức cao ngay cả trong thời gian dài.

Đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro, Test game Genshin Impact
Test game Genshin Impact

Test game Call of Duty: Mobile

Tiếp theo với trò chơi Call of Duty: Mobile, chúng tôi cũng thiết lập chất lượng hình ảnh cao nhất. Tôi nhận thấy điện thoại ấm lên lúc đầu, đôi khi có thể cảm nhận được độ trễ nhưng không bị giật. Nhìn chung, POCO F6 Pro vẫn có thể đáp ứng tốt những tựa game đòi hỏi khả năng xử lý nhanh như tựa game bắn súng online này, mặc dù nhiệt độ máy có tăng lên đôi chút.

Đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro, Test game Call of Duty: Mobile
Test game Call of Duty: Mobile

Camera chính 50MP hỗ trợ OIS

Thiết lập máy ảnh của POCO F6 Pro bao gồm camera chính 50MP, tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS, giúp khắc phục hiện tượng rung lắc tay khi chụp ảnh, mang lại những bức ảnh sắc nét và ổn định hơn, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đi kèm với đó là ống kính góc siêu rộng 8MP, cho phép bạn bắt trọn những khung cảnh rộng lớn. Thêm vào đó, cảm biến macro 2MP của điện thoại giúp bạn có thể lấy nét và chụp ảnh những vật thể ở khoảng cách gần, mang lại những góc nhìn độc đáo và sáng tạo.

Đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro, Cụm camera sau chất lượng với cảm biến chính 50MP
Cụm camera sau chất lượng với cảm biến chính 50MP

Về khả năng quay phim, POCO F6 Pro được tích hợp đa dạng chất lượng từ 8K cho đến 720p, cho phép người dùng có thể lựa chọn chất lượng video phù hợp với nhu cầu và tối ưu hóa dung lượng lưu trữ. Để đảm bảo những đoạn phim được ghi lại ổn định và trơn tru, POCO F6 Pro tích hợp cả công nghệ chống rung điện tử EIS và quang học OIS.

Viên pin 5.000 mAh, sạc siêu nhanh 120W

POCO F6 Pro được cung cấp viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh, cho phép người dùng thoải mái sử dụng thiết bị trong thời gian dài, đáp ứng nhu cầu sử dụng suốt cả ngày của đa số người dùng. Đáng chú ý, máy còn được tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh 120W, hỗ trợ sạc đầy 100% pin chỉ trong vòng 19 phút. Điều này giúp người dùng không phải chờ đợi quá lâu để có thể tiếp tục sử dụng thiết bị ngay khi pin cạn.

POCO F6 Pro được cung cấp viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh
POCO F6 Pro được cung cấp viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh

Xiaomi POCO F6 Pro giá bao nhiêu tiền?

Chiếc điện thoại Xiaomi POCO F6 Pro được bán trên thị trường toàn cầu với mức giá khởi điểm từ 500 USD (khoảng 12.73 triệu đồng) với 2 tùy chọn màu Trắng và Đen. Dưới đây là giá bán chi tiết của từng phiên bản cấu hình.

  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 256GB có giá 500 USD (khoảng 12.73 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 512GB có giá 550 USD (khoảng 14 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 16GB + ROM 1TB có giá 630 USD (khoảng 16 triệu đồng).
Đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro, 2 tùy chọn màu Trắng và Đen
2 tùy chọn màu Trắng và Đen

Nhìn chung, POCO F6 Pro là một lựa chọn tốt trong phân khúc giá tầm trung. Với những ưu điểm nổi bật như hiệu năng mạnh mẽ, màn hình đẹp, camera tốt và pin trâu, điện thoại hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Trên đây là toàn bộ bài viết đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Xiaomi POCO F6 Pro: Hiệu năng vượt trội, màn hình mượt mà

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?