Sony Xperia 1 VI có mấy màu? Màu nào hợp phong thủy nhất?

Điện thoại Sony Xperia 1 VI có mấy màu? Mỗi năm một lần, thương hiệu công nghệ hàng đầu Nhật Bản lại tung ra mẫu điện thoại cao cấp nhất của họ.

Bạn đang tò mò trong các biến thể màu sắc của flagship kia, đâu mới là sự lựa chọn hoàn hảo đối với bản thân? Câu trả lời nằm trong bài viết Sony Xperia 1 VI có mấy màu dưới đây.

Sony Xperia 1 VI có mấy màu?

Mẫu flagship Sony Xperia 1 VI chính thức ra mắt ngày 15 tháng 5 với đa dạng tùy chọn màu sắc mặt lưng, mang đến cho nhiều người dùng sự lựa chọn phong phú theo phong cách và sở thích cá nhân.

Cụ thể, thiết bị cung cấp tới 4 màu sắc hiện đại là Đen, Bạc, Đỏ và Xanh Lá. Mẫu điện thoại này còn thể hiện sự đổi mới trong tỉ lệ màn hình, mang đến một sự mới mẻ, thân thiện hơn đối với người sử dụng.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo bài viết Mở hộp Sony Xperia 1 VI của chúng tôi nữa nhé!

Màu Xanh Lá

Sony Xperia 1 VI màu Xanh lá mang đến một sự tươi mới và năng động đặc biệt. Với khung viền vuông vắn, được hoàn thiện từ kim loại, thiết bị không chỉ đảm bảo cảm giác chắc chắn mà còn mang đến độ bền cao.

Sony Xperia 1 VI có mấy màu: Màu Xanh Lá
Màu Xanh Lá

Mặt lưng được thiết kế phẳng hoàn toàn, ở phần góc vuông được bo cong nhẹ bên tạo ra cảm giác cầm nắm thoải mái và ôm tay, giúp người dùng dễ dàng cất điện thoại vào túi quần áo, túi xách.

Điện thoại Sony Xperia 1 VI phiên bản màu Xanh Lá thể hiện sự tươi mới nhưng vẫn giữ tông trầm và sôi động, là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích phong cách mới mẻ, hiện đại.

Màu Bạc

Sony Xperia 1 VI màu Bạc mang đến một sự thanh lịch và hiện đại. Được gia công với cốt lõi là kính cường lực Gorilla Glass Victus cao cấp, thiết bị này không chỉ có vẻ ngoài sang trọng mà còn đảm bảo độ bền cực cao cùng khả năng chống trầy xước ấn tượng.

Sony Xperia 1 VI có mấy màu: Màu Bạc
Màu Bạc (nguồn Gsmarena)

Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu kính, nhưng đã được bổ sung các chi tiết gai tròn siêu nhỏ để tăng độ bám tay, cực hữu ích khi dùng điện thoại quay phim không có giá đỡ và được thiết kế độc đáo với hai tông màu riêng biệt, tạo ra một sự phối hợp hài hòa giữa đậm và nhạt.

Màu Đen

Mặc dù đã có nhiều biến thể màu sắc mới độc đáo, nhưng màu Đen vẫn luôn là lựa chọn cơ bản của hầu hết các mẫu điện thoại từ trước đến nay.

Sony Xperia 1 VI có mấy màu: Màu Đen
Màu Đen

Điện thoại Sony Xperia 1 VI màu Đen không chỉ mang đến sự lịch lãm và nam tính, mà còn tượng trưng cho sự kiên trì, ổn định và bền vững. Màu Đen cũng phù hợp với những người không muốn quá nổi bật trong đám đông, nhờ vào tông màu tối của nó.

Màu Đỏ

Trong 4 tùy chọn màu sắc, Sony Xperia 1 VI màu Đỏ sẽ là phiên bản hiếm nhất, bởi vì chỉ có một vài thị trường mới được ưu ái bán chính thức màu này mà thôi.

Sony Xperia 1 VI có mấy màu: Màu Đỏ
Màu Đỏ (nguồn Gsmarena)

Về cơ bản thì thiết kế tương đồng với các màu còn lại, mặt lưng và khung viền được phủ lên màu Đỏ thẫm, phong cách của Sony năm nay chính là đem lại những màu trầm, ít sự tươi sáng.

Có lẽ những người chọn mua Sony Xperia 1 VI thường là những chuyên gia quay phim, chụp ảnh, nên họ không thích các màu sắc quá trẻ trung, nổi bật đối với thiết bị tác nghiệp.

Chọn Sony Xperia 1 VI màu nào phù hợp với bạn?

Ngoài việc chọn màu sắc theo sở thích cá nhân, bạn cũng có thể xem xét yếu tố phong thủy để chọn màu sắc phù hợp cho Sony Xperia 1 VI. Theo quan niệm phong thủy, mỗi màu sắc tương ứng với các mệnh khác nhau và mang đến năng lượng và vận may riêng. Dưới đây là một số gợi ý về màu sắc cho Sony Xperia 1 VI mà bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định hợp lý nhất:

  • Mệnh Mộc: Theo quan niệm phong thủy, mệnh Mộc thường được kết hợp với màu Nâu, màu Xanh Lá hoặc màu Xanh Dương. Đây là những màu sắc mang lại cảm giác ổn định, cân bằng và gần gũi cho người sở hữu. Vì vậy, phiên bản màu Xanh Lá của điện thoại Sony Xperia 1 VI rất phù hợp với những người mệnh Mộc.
  • Mệnh Thủy: Với Sony Xperia 1 VI, cả màu Xanh Lá và màu Bạc đều là lựa chọn phù hợp cho người mang mệnh Thủy. Bởi mệnh Thủy thường hợp với các tông màu Xanh, màu Trắng và màu Đen.

  • Mệnh Kim: Mệnh Kim tương ứng với các màu sắc bản mệnh như Trắng, Xám và Ghi. Vì thế, phiên bản màu Bạc của điện thoại Sony Xperia 1 VI là lựa chọn hoàn hảo nhất cho người mang mệnh Kim bởi nó mang đến năng lượng tích cực, tài lộc và may mắn cho người sở hữu.

  • Mệnh Hỏa: Dựa trên nguyên lý tương sinh và tương khắc trong phong thủy, mệnh Hỏa thường tương ứng với màu Xanh lá và màu Đỏ, Hồng, Cam và Tím. Với người mang mệnh Hỏa, Sony Xperia 1 VI màu Đỏ là sự lựa chọn tốt nhất thu hút may mắn và tài lộc.

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng việc chọn màu sắc dựa trên phong thủy chỉ mang tính tương đối và chỉ là sự tham khảo. Vì vậy, hãy chọn màu sắc mà bạn thích và cảm thấy phản ánh được bản thân mình nhé.

Thông số kỹ thuật của Sony Xperia 1 VI

Sony Xperia 1 VI có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với màn hình OLED 6.5 inch, độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 120Hz.

Được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 và RAM 12GB, điện thoại này cung cấp hiệu năng vượt trội cho các tác vụ nặng. Về camera, Xperia 1 VI có camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP với khả năng zoom từ 3.5x đến 7.1x.

Bảng thông số cấu hình của Sony Xperia 1 VI

Kích thước Sony Xperia 1 VI
Kích thước 162 x 74 x 8.2mm
192 g
Chipset Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.3 GHz Cortex-X4
3x3.2 GHz Cortex-A720
2x3.0 GHz Cortex-A720
2x2.3 GHz Cortex-A520
GPU: Adreno 750
Bộ nhớ RAM: 12GB, LPDDR5X
ROM : 256GB-512GB, UFS 4.0
Màn hình LTPO OLED, 1 tỷ màu
120 Hz
HDR BT.2020
6.5 inches
Full HD+
Camera sau 48 MP (góc rộng), dual pixel PDAF, OIS
12 MP (telephoto), dual pixel PDAF
3.5x-7.1x optical zoom, OIS
4cm macro @ 120mm, no AF
12 MP (góc siêu rộng), dual pixel PDAF
Camera trước 16 MP, góc rộng
Pin và sạc 5.000 mAh
Sạc nhanh 30W
Hệ điều hành Android 14

Sony Xperia 1 VI giá bao nhiêu tiền?

Cho đến nay, giá bán của các dòng điện thoại hàng đầu của công ty công nghệ lớn từ Nhật Bản luôn được cho là không "hợp lý", và Sony Xperia 1 VI cũng không phải là ngoại lệ.

Khi ra mắt tại thị trường châu Âu, Sony Xperia 1 VI có giá khởi điểm từ 1.299 Euro cho phiên bản 12GB - 256GB (tương đương khoảng 36 triệu đồng).

Giá bán cao hơn cả iPhone 15 Pro Max phiên bản 256 GB, một trong những mẫu điện thoại hot nhất trên thị trường. Tuy nhiên, Sony Xperia 1 VI có hàng loạt tính năng và phần cứng mà iPhone không thể sánh kịp.

Sony Xperia 1 VI có mấy màu: Sony Xperia 1 VI giá bao nhiêu tiền?
Sony Xperia 1 VI giá bao nhiêu tiền?

Điều quan trọng là Sony Xperia 1 VI không phải dành cho người dùng thông thường, mà chính là dành cho những người chuyên quay phim bằng điện thoại, họ sẵn lòng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để có những công cụ phục vụ cho nghề nghiệp của họ.

Với 4 phiên bản màu sắc sang trọng và lịch lãm, người dùng có thể chọn cho mình chiếc Sony Xperia 1 VI phản ánh sở thích và nhu cầu cá nhân.

Trên đây là những giải đáp về Sony Xperia 1 VI có mấy màu cho các bạn. Hy vọng nó hữu ích đối với bạn đọc.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Sony Xperia 1 VI có mấy màu? Màu nào hợp phong thủy nhất?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?