Mở hộp Xiaomi POCO F6: Mặt trước cao cấp, phía sau trẻ trung

Cùng mở hộp Xiaomi POCO F6, mẫu điện thoại tầm trung với hiệu năng cực mạnh vừa mới được trình làng cách đây ít ngày.

Bạn tò mò muốn biết hộp sản phẩm, phụ kiện của smartphone này ra sao? Có đầy đủ như các thế hệ tiền nhiệm hay không? Câu trả lời dành cho bạn nằm ngay trong bài viết mở hộp Xiaomi POCO F6 dưới đây.

Mở hộp Xiaomi POCO F6

Trước tiên, hãy khám phá xem hộp và phụ kiện của mẫu Xiaomi POCO F6 cận cao cấp này của Xiaomi có những gì nhé.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Trên tay Xiaomi POCO F6 của MobileCity nhé!

Hộp và phụ kiện

Hộp sản phẩm vẫn mang đặc trưng thiết kế của POCO với vỏ hộp màu đen cùng các dòng chữ ghi tên điện thoại màu vàng, không sang trọng nhưng rất rẻ trung và nổi bật.

Mở hộp Xiaomi POCO F6: Hộp sản phẩm
Hộp sản phẩm

Trong phụ kiện của Xiaomi POCO F6, phải nói là rất đầy đủ gồm củ sạc 90W, dây sạc nhanh màu trắng và ốp lưng dẻo nhám (cùng chất liệu với Redmi Note 13 Pro) chất lượng cao, mịn và ít bám bẩn.

Phụ kiện của Xiaomi POCO F6
Phụ kiện của Xiaomi POCO F6

Thiết kế cao cấp và trẻ trung

POCO F6 có kích thước thân máy là 160,5 x 74,4 x 7,8mm và chỉ nặng 179g, tương đương với các điện thoại mỏng và nhẹ hiện nay.

Khi sử dụng POCO F6, tôi cảm nhận ngay sự mỏng nhẹ của nó, mặc dù máy tập trung vào hiệu năng mạnh mẽ, nhưng vẫn giữ được thiết kế mỏng nhẹ mà tôi chưa từng tưởng tượng đối với một chiếc điện thoại tầm trung.

Mở hộp Xiaomi POCO F6: Thiết kế mỏng nhẹ
Thiết kế mỏng nhẹ

Về tùy chọn màu sắc, POCO F6 cung cấp ba màu: Black, Green và Titanium. Trong bài viết này, chúng ta sẽ trên tay phiên bản màu Titanium nổi bật nhất trước nhé.

POCO F6 tiếp tục theo xu hướng các cạnh dọc nhỏ và khung giữa bằng nhựa. Theo mô tả chính thức, bên trong khung giữa được gia cố bằng hợp kim nhôm cường độ cao, cứng hơn 8% so với thế hệ trước.

Bốn góc cũng được gia cố bằng kim loại, giúp việc sử dụng trở nên đơn giản, dễ dàng và có khả năng chống rơi tốt hơn.

Mở hộp Xiaomi POCO F6: Thiết kế cao cấp và trẻ trung
Thiết kế cao cấp và trẻ trung

Trong khi xem xét các chi tiết nhỏ hơn, POCO F6 được thiết kế với hai mô-đun máy ảnh dạng vòng đôi. Một bên của máy ảnh có đèn flash kiểu vòng và hai bóng đèn LED được đặt ở hai bên của vòng.

Khung giữa bên phải tích hợp phím âm lượng và phím nguồn. Phía trên khung giữa có lỗ hồng ngoại, loa và micro. Phía dưới tích hợp loa, khe cắm thẻ SIM, cổng sạc và micro.

POCO F6 có tỷ lệ màn hình so với thân máy rất cao trong thiết kế của mình. Khi nói về vẻ đẹp của thiết kế, việc loại bỏ phần viền nhựa đen cạnh màn hình đã tạo ra sự tinh tế và gọn gàng, không còn phần khung màn hình "gây khó chịu" và thô ráp.

Mở hộp Xiaomi POCO F6: POCO F6 có viền màn hình cực mỏng
POCO F6 có viền màn hình cực mỏng

Sự hiện diện hay vắng mặt của khung màn hình chắc chắn làm cho mặt trước của máy trở nên tinh tế hơn khi màn hình sáng lên.

POCO F6 đã được tối ưu hóa thiết kế mặt trước với viền siêu mỏng, chỉ còn 1,35mm ở phía trên, 1,3mm ở hai bên và 2,27mm ở cằm.

Màn hình của POCO F6 có độ phân giải 1,5K, kích thước 6,67 inches và PPI 446, với công nghệ sản xuất tại Trung Quốc và độ phân giải 2.712 x 1.220. Thiết kế giao diện rất tinh tế và ấn tượng.

Mở hộp Xiaomi POCO F6: Màn hình của POCO F6 có độ phân giải 1,5K
Màn hình của POCO F6 có độ phân giải 1,5K

Màn hình của POCO F6 có độ sáng tối đa lên đến 2.400 nit, tốc độ làm mờ 1.920 Hz và tốc độ làm mới 120 Hz. Ngoài ra, màn hình cũng hỗ trợ tốc độ lấy mẫu cảm ứng tức thời lên đến 2.160 Hz và thuật toán cảm ứng khi ngón tay ướt. Màn hình này cũng hiển thị 100% gam màu DCI P3.

POCO F6 được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3 mới được ra mắt, sức mạnh của nó được cho là gần như tương đương với mẫu Redmi K70 - POCO F6 Pro, nhờ sử dụng các nhân CPU kiến trúc của Snapdragon 8 Gen 3.

Mở hộp Xiaomi POCO F6: POCO F6 được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3
POCO F6 được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3

Vậy nên POCO F6 đủ sức cân các game nặng nhất hiện nay. Cần nói thêm về trải nghiệm cầm nằm khi chơi game của máy rất tốt, dù cho các phần cạnh viền là loại phẳng nhưng không gây ra cảm giác cấn tay.

POCO F6 được trang bị bộ sạc 90W và pin dung lượng 5.000 mAh. Điều đặc biệt là việc sạc 50% chỉ mất 12 phút và sạc đầy 100% chỉ trong 35 phút.

Mở hộp Xiaomi POCO F6: trải nghiệm cầm nằm khi chơi game của máy rất tốt
Trải nghiệm cầm nằm khi chơi game của máy rất tốt

Điện thoại này mang tới tùy chọn 12 GB + 256 GB bộ nhớ, và có tới 2 phiên bản bộ nhớ khác nhau, với dung lượng lên tới 16+1TB. Ngoài ra, POCO F6 cũng sử dụng chuẩn lưu trữ LPDDR-5X, UFS 4.0 tốc độ cực cao và được trang bị động cơ tuyến tính trục X.

Mở hộp Xiaomi POCO F6: POCO F6 được trang bị bộ sạc 90W và pin dung lượng 5.000 mAh
POCO F6 được trang bị bộ sạc 90W và pin dung lượng 5.000 mAh

Điện thoại hỗ trợ nhiều tính năng như NFC, kháng nước và bụi theo chuẩn IP64, cùng với phiên bản nâng cao của Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.4 mới.

Cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình của POCO F6 đã được nâng cấp, đem lại trải nghiệm đáng giá hơn so với việc sử dụng cảm biến vân tay ở cạnh bên như trên chiếc Redmi Note 12 Turbo.

Việc này giúp hạn chế tình trạng màn hình mở khóa chậm và sau đó lại phải tắt đi. Tốc độ mở khóa của POCO F6 không nhanh bằng loại cảm biến vân tay ở cạnh bên, nhưng thực sự không chậm như trên các chiếc Redmi K20 cũ, mà lại tương tự như loại cảm biến trên Redmi Note 13 Pro.

Mở hộp Xiaomi POCO F6: POCO F6 có camera chính 50 MP
POCO F6 có camera chính 50 MP

POCO F6 có camera chính 50 MP kèm ống kính góc siêu rộng 8 MP. Cảm biến camera chính là Sony LYT-600 mới, có khẩu độ f/1.59, kích thước 1/1.95", hỗ trợ gộp 4 điểm ảnh thành 1, với kích thước 1,6μm pixel.

Camera chính còn hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học OIS và zoom quang học 2X. Cảm biến góc siêu rộng là IMX 355, khẩu độ f/2.2, kích thước 1/4". POCO F6 cũng được cải tiến thuật toán chụp ảnh, hỗ trợ chụp liên tục 30 khung hình/giây.

Thông số kỹ thuật của Xiaomi POCO F6

Về mặt thông số, Xiaomi POCO F6 sở hữu mọi thành phần đều rất xứng đáng với phân khúc giá cận cao cấp từ hiệu năng cho tới, pin, sạc, màn hình.

Bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi POCO F6

Tiêu chí Xiaomi POCO F6
Màn hình AMOLED, 68 tỷ màu
6.67 inches
120 Hz
1.5K
Tối đa 2.400 nits
HDR10+, Dolby Vision, tỷ lệ 20:9
Chipset

Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.8 GHz
3 x Cortex-A520 2.0 GHz
Adreno 735

Bộ nhớ RAM: 12 GB, 8 GB
ROM: 256 GB, 512 GB
Pin & sạc 5.000 mAh
Sạc nhanh: 90W

Xiaomi POCO F6 màu xanh giá bao nhiêu tiền?

Xiaomi POCO F6 được hãng công bố mức giá khởi điểm cho từng tùy từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 8GB + ROM 256GB có giá 380 USD (khoảng 9.68 triệu đồng).
    Phiên bản RAM 12GB + ROM 512GB có giá 430 USD (khoảng 10.95 triệu đồng).

Kết luận

Xiaomi POCO F6 mang tới một lựa chọn rất đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 10 triệu ở phân khúc chính hãng. Thiết kế vừa mới lại khá quen do vay mượn mặt lưng của phiên bản F5 tiền nhiệm, tuy nhiên các cải tiến đã có để mang tới sự khác biệt và đáng nâng cấp hơn.

Viền màn hình mỏng hơn đôi chút, nhìn sang trọng như các smartphone cao cấp, mặt lưng lại gọn gàng và trẻ trung, không cho cảm giác lỗi thời.

Về mặt hiệu năng, Xiaomi POCO F6 thể hiện sức mạnh đáng kể trong phân khúc giá, tuy nhiên chưa thể vượt trội so với các đối thủ.

Trên đây là bài viết mở hộp Xiaomi POCO F6 của Mobilecity, bạn có ấn tượng với thiết kế cao cấp của mẫu điện thoại tầm trung này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Mở hộp Xiaomi POCO F6: Mặt trước cao cấp, phía sau trẻ trung

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?