Đánh giá Xiaomi POCO F6: Thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, giá chỉ hơn 9 triệu

Cùng đánh giá Xiaomi POCO F6, mẫu điện thoại mới được ra mắt cách đây không lâu và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng bởi cấu hình mạnh mẽ, giá thành phải chăng và thiết kế ấn tượng. Là phiên bản đổi tên của Redmi Turbo 3, thiết bị sở hữu nhiều nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Liệu đây có phải là chiếc điện thoại đáng mua trong phân khúc tầm trung? Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết qua bài đánh giá Xiaomi POCO F6 dưới đây nhé!

Đánh giá Xiaomi POCO F6

Chiếc điện thoại thông minh POCO F6 vừa được Xiaomi cho ra mắt vào ngày 23 tháng 5, là sản phẩm cao cấp hàng đầu trong dòng sản phẩm POCO. Thiết bị này sở hữu chip Qualcomm mới, cùng với các thông số phần cứng đầy ấn tượng và những nâng cấp đáng kể về chất lượng màn hình và tốc độ sạc, hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Để bắt đầu, hãy cùng khám phá các tính năng nổi bật của điện thoại Xiaomi POCO F6 trong bảng thông số kỹ thuật chi tiết dưới đây nhé.

Bảng thông số kỹ thuật Xiaomi POCO F6

Tiêu chí Xiaomi POCO F6
Kích thước 160.5 x 74.5 x 8 mm
179 g
Chipset Qualcomm SM8635 Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
8 nhân (1x3.0 GHz & 4x2.8 GHz & 3x2.0 GHz)
GPU: Adreno 735
Bộ nhớ RAM: 8-12GB, LPRRD5X
ROM: 256-512GB, UFS 4.0
Màn hình AMOLED, 68 tỷ màu, 120Hz, 2400 nit (tối đa)
6.67 inch, 1.5K (1220 x 2712 pixel)
Tỷ lệ 20:9, mật độ điểm ảnh ~446 ppi
Corning Gorilla Glass Victus
Camera sau 50 MP, f/1.6 (góc rộng), PDAF, OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Quay phim: 4K, 1080p, gyro-EIS
Camera trước 20 MP, f/2.2 (góc rộng), HDR
Quay phim: 1080p
Pin và sạc 5000 mAh
Sạc nhanh 90W, PD3.0
Sạc từ 2-100% pin trong 35 phút (QC)
Hệ điều hành Android 14, HyperOS

Thiết kế đẹp, bo cong nhẹ, dễ cầm nắm

Xiaomi POCO F6 sở hữu một thiết kế đẹp mắt và hài hòa, với khung máy bằng nhựa cứng cáp, phẳng và vuông vức. Mặt trước và mặt sau của máy cũng được thiết kế phẳng, tạo nên nét rất thanh lịch và chắc chắn.  

Thêm vào đó, mặt sau của điện thoại được hoàn thiện mờ, chống dấu vân tay và vết bẩn hiệu quả. Thiết lập máy ảnh kép được đặt gọn gàng trong hai mô-đun hình tròn lớn ở phía bên trái, được bổ sung bởi hệ thống đèn flash dạng vòng cạnh các máy ảnh.

Với trọng lượng chỉ 179g, POCO F6 rất nhẹ và thoải mái khi cầm, nhờ vào độ cong tinh tế của mặt sau giúp nâng cao cảm giác tiện dụng. Thiết bị cũng ấn tượng với độ dày chỉ 7.8 mm. Ngoài ra, máy còn được trang bị khả năng kháng nước và bụi đạt chuẩn IP64, giúp người dùng có thể yên tâm khi sử dụng trong môi trường ẩm ướt hoặc nhiều bụi.

Đánh giá Xiaomi POCO F6, Thiết kế đẹp, bo cong nhẹ, dễ cầm nắm
Thiết kế đẹp, bo cong nhẹ, dễ cầm nắm

Bên cạnh đó, các bạn có thể xem thêm bài viết Mở hộp Xiaomi POCO F6 để chiêm ngưỡng những hình ảnh cận cảnh nhất của máy nhé.

Màn hình AMOLED 120Hz mượt mà, 1.5K

POCO F6 có màn hình tuyệt đẹp với viền mỏng ấn tượng đi kèm tấm nền AMOLED lớn 6.67 inch, hiển thị 68 tỷ màu sắc sống động. Màn hình này được tích hợp công nghệ màn hình cao cấp Dolby Vision và HDR10+, mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời với độ tương phản cao, màu sắc sống động và chi tiết.

Đánh giá Xiaomi POCO F6, AMOLED lớn 6.67 inch, hiển thị 68 tỷ màu sắc sống động
Màn hình AMOLED lớn 6.67 inch, hiển thị 68 tỷ màu sắc sống động

Độ phân giải của màn hình lên đến 1.5K, kết hợp với tốc độ quét 120Hz, cho trải nghiệm hiển thị chân thực và tương tác cực kỳ mượt mà với các tác vụ hàng ngày như lướt web, chơi game hay xem phim. Đáng chú ý, màn hình của POCO F6 có thể đạt độ sáng tối đa lên đến 2400 nit, cho phép người dùng dễ dàng nhìn thấy màn hình dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Đánh giá Xiaomi POCO F6, Màn hình chất lượng 1.5K sắc nét, kết hợp với tốc độ quét 120Hz mượt mà
Màn hình chất lượng 1.5K sắc nét, kết hợp với tốc độ quét 120Hz mượt mà

Để bảo vệ màn hình, Xiaomi đã trang bị tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus, chống trầy xước hiệu quả do va đập trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, điện thoại còn được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, mang lại sự tiện lợi và an toàn khi mở khóa thiết bị.

Chip Snapdragon 8s Gen 3 siêu mạnh

Xiaomi POCO F6 được cung cấp sức mạnh từ con chip khủng Snapdragon 8s Gen 3, bộ xử lý mới được Qualcomm ra mắt cuối tháng 3/2024.  Cụ thể, Snapdragon 8s Gen 3 được sản xuất trên tiến trình 4nm tiên tiến của TSMC, cho hiệu suất ổn định và tiết kiệm điện năng đáng kể.

Chipset sở hữu 8 nhân CPU với xung nhịp lên tới 3GHz, mang lại sức mạnh xử lý vượt trội. Ngoài ra, Snapdragon 8s Gen 3 còn được trang bị GPU Adreno 735 mạnh mẽ, một trong những bộ xử lý đồ họa hàng đầu hiện nay, giúp mang lại trải nghiệm gaming cực kỳ mượt mà và chân thực trên POCO F6.

Đánh giá Xiaomi POCO F6, Chip Snapdragon 8s Gen 3 siêu mạnh
Chip Snapdragon 8s Gen 3 siêu mạnh

Trên bảng xếp hạng AnTuTu v10, một trong những tiêu chuẩn đánh giá hiệu năng điện thoại di động hàng đầu, POCO F6 đạt gần 1.4 triệu điểm. Điểm số này chỉ đứng sau mẫu smartphone cao cấp iQOO Neo 9 Pro với 1.63 triệu điểm. Nhờ vào bộ vi xử lý Snapdragon 8s Gen 3 mạnh mẽ, POCO F6 có thể đáp ứng tốt ngay cả những tác vụ yêu cầu sức mạnh cao như chơi game, xử lý ảnh/video chuyên nghiệp.

Điểm AnTuTu của Xiaomi POCO F6
Điểm AnTuTu của Xiaomi POCO F6

Test game Genshin Impact

Bắt đầu với tựa game tiêu biểu Genshin Impact, chúng tôi cài đặt điện thoại ở mức đồ họa 60FPS. Sau 1 giờ đồng hồ chơi liên tục, POCO F6 có tốc độ trung bình 59 FPS ở độ ổn định 92%. Với đồ họa của Genshin Impact, mức sử dụng GPU rất cao là 72.25%, trong khi mức sử dụng CPU ở mức khá thấp là 16.42%.

Đánh giá Xiaomi POCO F6 Test game Genshin Impact
Test game Genshin Impact

Test game Honkai: Star Rail

Với tựa game nổi tiếng là nặng về đồ họa Honkai: Star Rail, điều này thể hiện rõ với mức sử dụng GPU khổng lồ 91.65% dựa trên GameBench. Sau thử nghiệm, POCO F6 mang lại hiệu năng cực tốt với tốc độ trung bình là 56 FPS và độ ổn định tổng thể là 88%. Để bù đắp mức sử dụng GPU rất cao, Honkai: Star Rail là một trong những thiết bị có mức sử dụng CPU ít nhất ở mức 11.34%.

Đánh giá Xiaomi POCO F6 Test game Honkai: Star Rail
Test game Honkai: Star Rail

Camera Sony IMX882 50MP tích hợp OIS

Thiết lập camera của POCO F6 đánh dấu một sự nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Điện thoại được trang bị camera chính 50MP sử dụng cảm biến hình ảnh chất lượng cao Sony IMX882, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS, giúp ổn định hình ảnh khi chụp ảnh hoặc quay video, đặc biệt hữu ích khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc khi quay video trong lúc di chuyển.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu ống kính góc siêu rộng 8MP, có khả năng thu nhận góc nhìn rộng hơn so với camera chính, đem lại khả năng sáng tạo hơn trong việc tạo ra những bức ảnh ấn tượng. POCO F6 còn có khả năng quay phim vô cùng đa dạng. Máy có thể quay video ở độ phân giải 4K với tốc độ khung hình 60fps, mang lại các đoạn video mượt mà, chuyển động ổn định.

Đánh giá Xiaomi POCO F6, Camera Sony IMX882 50MP tích hợp OIS
Camera Sony IMX882 50MP tích hợp OIS

Viên pin 5.000 mAh và sạc nhanh 90W

POCO F6 được Xiaomi cung cấp viên pin dung lượng lớn lên đến 5.000 mAh. Với dung lượng pin khủng như vậy, người dùng sẽ có thể thoải mái sử dụng thiết bị trong thời gian dài mà không cần lo lắng về việc hết pin.

Không chỉ vậy, điện thoại còn được trang bị khả năng sạc nhanh 90W, cho phép sạc pin từ 2% lên 100% chỉ trong vòng 35 phút. Điều này rất hữu ích khi người dùng cần nhanh chóng sạc đầy pin trước khi di chuyển hoặc sử dụng.

POCO F6 được Xiaomi cung cấp viên pin dung lượng lớn lên đến 5.000 mAh
POCO F6 được Xiaomi cung cấp viên pin dung lượng lớn lên đến 5.000 mAh

Xiaomi POCO F6 giá bao nhiêu tiền?

Mẫu điện thoại Xiaomi POCO F6 được bán trên thị trường toàn cầu, có mức giá khởi điểm từ 380 USD (khoảng 9.68 triệu đồng) với 3 tùy chọn màu Đen, Xanh và Titanium, đáp ứng nhu cầu và sở thích của nhiều người dùng. Cụ thể, dưới đây là giá bán chi tiết của từng phiên bản bộ nhớ mà các bạn có thể tham khảo.

  • Phiên bản RAM 8GB + ROM 256GB có giá 380 USD (khoảng 9.68 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 512GB có giá 430 USD (khoảng 10.95 triệu đồng).

Tóm lại, POCO F6 là một chiếc điện thoại smartphone đáng mua với những ưu điểm vượt trội so với mức giá. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng, thì đây là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Trên đây là toàn bộ phần đánh giá Xiaomi POCO F6. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Xiaomi POCO F6: Thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, giá chỉ hơn 9 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?