Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Siêu phẩm nay đã có sự đổi mới

Cùng mở hộp Sony Xperia 1 VI, mẫu điện thoại siêu cao cấp của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản mới ra mắt cách đây không lâu. Lần này đã có những thay đổi mới đáng khen ngợi trên sản phẩm chủ lực của mình. Đó cụ thể là gì? Câu trả lời nằm trong bài viết mở hộp Sony Xperia 1 VI phía dưới đây.

Mở hộp Sony Xperia 1 VI

Xperia 1 VI là chiếc flagship cao cấp của Sony được ra mắt vào tháng 5/2024. Chiếc smartphone này mang sức mạnh hiệu năng ấn tượng cùng với nhiều trang bị hiện đại được nâng cấp so với thế hệ trước.

Tuy nhiên, khi nhìn vào mức giá cao của sản phẩm, đa số người dùng sẽ thắc mắc: "Chiếc máy này có gì đặc biệt để xứng đáng với mức giá như vậy?" Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng xem bài mở hộp Sony Xperia 1 VI của MobileCity.

Hộp và phụ kiện

Hộp đựng của điện thoại Sony Xperia 1 VI có vẻ khá đơn giản với tông màu trắng chủ đạo và có logo Xperia 1 VI có thể thay đổi màu sắc khi có ánh sáng chiếu vào.

Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Hộp của Sony Xperia 1 VI
Hộp của Sony Xperia 1 VI

Nhìn vào độ mỏng của vỏ hộp, ta có thể đoán ngay rằng bên trong sẽ không bao gồm bộ củ cáp sạc. Tuy nhiên, khi mở hộp ra, ta sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bên trong không có cả que chọc sim, chỉ có sách hướng dẫn sử dụng và chiếc Sony Xperia 1 VI mà thôi!

Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Bên trong không có cả que chọc sim, sạc và dây cáp sạc
Bên trong không có cả que chọc sim, sạc và dây cáp sạc

Thiết kế đẳng cấp và khác biệt

Bỏ qua sự hụt hẫng kể trên, chiếc smartphone này có ngoại hình không quá mới mẻ với phong cách thiết kế OmniBalance huyền thoại của Sony, đã xuất hiện trên nhiều thế hệ Xperia trước đây. Tuy nhiên, Xperia 1 VI vẫn thể hiện sự mạnh mẽ và hiện đại của một siêu phẩm hàng đầu.

Chiếc Xperia 1 VI được hoàn thiện rất tốt với khung viền nhôm cứng cáp và được vát phẳng vuông ở các cạnh. Cả mặt trước và sau đều được làm bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus, tạo nên vẻ sang trọng và độ bền cao.

Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Thiết kế đẳng cấp
Thiết kế đẳng cấp

Ngoài ra, Xperia 1 VI sẽ có 3 phiên bản màu sắc là Đen, Bạc, Xanh lá và Đỏ để người dùng lựa chọn. Phần lưng máy nổi bật với bộ 3 camera xếp dọc trong một module hình bầu dục và được phủ lớp phủ T* độc quyền Carl Zeiss. Logo SONY nằm ở vị trí chính giữa quen thuộc.

Mặt trước của máy vẫn giữ thiết kế truyền thống với 2 cạnh viền trên dưới khá dày chứa camera selfie và 2 loa ngoài, thay vì sử dụng kiểu màn hình đục lỗ hay giọt nước.

Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Tỷ lệ màn hình 19.5:9
Tỷ lệ màn hình 19.5:9

Với tỷ lệ màn hình 19.5:9, tổng thể của Xperia 1 VI tỏ ra khá dài so với các flagship khác trên thị trường. Tuy nhiên, với người hâm mộ Sony, thiết kế này có lẽ không còn quá mới mẻ.

Nhưng cứng là điều mà người hâm mộ cảm thấy vừa lòng nhất vì đã thay tỉ lệ siêu dài 21:9 thành loại phổ biến hơn trên thị trường. Trong khi đó, để tránh đánh mất chất riêng của mình thì hãng vẫn giữ lại cho Xperia 1 VI phần cằm trên dưới đủ dày để tổng thể máy vẫn "siêu dài".

Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Sony đã trang bị đầy đủ các nút bấm
Sony đã trang bị đầy đủ các nút bấm

Sony đã trang bị đầy đủ các nút bấm và cổng kết nối cho Xperia 1 VI. Ở phía bên phải, máy có nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay, nút tăng giảm âm lượng và một nút chụp ảnh nhanh ở phía dưới giúp người dùng dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc trong cuộc sống. Trong khi đó, phía bên trái của máy hoàn toàn trống trơn.

Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Sony vẫn giữa lại jack cắm tai nghe 3.5mm
Sony vẫn giữa lại jack cắm tai nghe 3.5mm

Một điều đáng chú ý là Sony đã tái sử dụng jack cắm tai nghe 3.5mm ở phía trên của Xperia 1 VI, điều mà các hãng điện thoại khác đã loại bỏ từ khá lâu.

Thậm chí, chiếc Xperia 1 III cũng không sở hữu jack cắm này. Còn ở phía dưới, máy có chân sạc, cổng micro và khay đựng sim sử dụng chung với thẻ nhớ ngoài.

Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Sony Xperia 1 VId đã hài hòa về thiết kế hơn so với thế hệ trước
Sony Xperia 1 VI đã hài hòa về thiết kế hơn so với thế hệ trước

Tổng quan cách thiết kế của mẫu Sony Xperia 1 VI đã bớt tiêu cực hơn, đang còn giữ lại được những chất riêng khiến những fan trung lập và cả những fan cuồng đều phấn khích với phiên bản mới nhất này.

Thông số kỹ thuật của Sony Xperia 1 VI

Sony Xperia 1 VI sở hữu cấu hình khủng bậc nhất thị trường, đầu tiên phải kể đến tấm nền OLED cao cấp tự sản xuất 6.5 inch với độ phân giải tới Full HD+ và tốc độ làm mới 120Hz.

Xperia 1 VI được trang bị bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ nhất trong giới Android và RAM 12GB, mang lại hiệu năng vượt trội để xử lý các tác vụ nặng.

Về khả năng nhiếp ảnh, Xperia 1 VI sở hữu camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP với khả năng zoom từ 3.5x đến 7.1x.

Bảng thông số cấu hình của Sony Xperia 1 VI

Kích thước Sony Xperia 1 VI
Kích thước 162 x 74 x 8.2mm
192 g
Chipset Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.3 GHz Cortex-X4
3x3.2 GHz Cortex-A720
2x3.0 GHz Cortex-A720
2x2.3 GHz Cortex-A520
GPU: Adreno 750
Bộ nhớ RAM: 12GB, LPDDR5X
ROM : 256GB-512GB, UFS 4.0
Màn hình LTPO OLED, 1 tỷ màu
120 Hz
HDR BT.2020
6.5 inches
Full HD+
Camera sau 48 MP (góc rộng), dual pixel PDAF, OIS
12 MP (telephoto), dual pixel PDAF
3.5x-7.1x optical zoom, OIS
4cm macro @ 120mm, no AF
12 MP (góc siêu rộng), dual pixel PDAF
Camera trước 16 MP, góc rộng
Pin và sạc 5.000 mAh
Sạc nhanh 30W
Hệ điều hành Android 14

Sony Xperia 1 VI giá bao nhiêu tiền?

Từ trước tới nay, giá bán của các mẫu điện thoại hàng đầu của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản chưa bao giờ "hợp lý", và chắc chắn là với Sony Xperia 1 VI cũng không phải là ngoại lệ.

Tại thời điểm ra mắt, ở thị trường châu Âu, Sony Xperia 1 VI có giá khởi điểm từ 1.299 Euro cho phiên bản 12GB - 256GB (khoảng 36 triệu đồng).

Giá bán trên còn cao hơn cả mẫu điện thoại đình đám bậc nhất thị trường, iPhone 15 Pro Max phiên bản 256 GB. Tuy nhiên đừng quên rằng, Sony Xperia 1 VI sở hữu hàng loạt phần cứng, tính năng mà con cưng Apple không đủ đẳng cấp để so sánh.

Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Sony Xperia 1 VI không hướng tới người dùng phổ thông
Sony Xperia 1 VI không hướng tới người dùng phổ thông

Quan trọng nhất là Sony Xperia 1 VI không hướng tới người dùng phổ thông, mà chính là những người chuyên quay phim bằng điện thoại, họ sẵn sàng đầu tư hàng trăm triệu đồng cho các công cụ phục vụ nghề nghiệp.

Các bạn có đánh giá như thế nào về ngoại hình của Sony Xperia 1 VI? Liệu đã bớt "dị" hơn để thân thiện với mọi người so với thế hệ tiền nhiệm chưa?

Trên đây là bài viết mở hộp Sony Xperia 1 VI, rất mong nó đã đem lại những giá trị thiết thực cho bạn đọc.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Mở hộp Sony Xperia 1 VI: Siêu phẩm nay đã có sự đổi mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?