Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: Cao cấp bậc nhất trong tầm giá

Cùng trên tay Xiaomi POCO F6 Pro, đây là smartphone tầm trung sở hữu hiệu năng cũng như cấu hình mạnh mẽ bậc nhất tại thị trường chính hãng hiện nay.

Sau nhiều năm kinh nghiệm, thương hiệu POCO đã cải tiến thiết kế của các mẫu smartphone tầm trung hay chưa? hay vẫn dậm chân tại chỗ với các mác hiệu năng cao nhưng thiết kế rẻ tiền? Câu trả lời nằm trong bài viết trên tay Xiaomi POCO F6 Pro dưới đây.

Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro

Trước tiên chúng ta sẽ cùng chiêm ngưỡng phần hộp và phụ kiện của chiếc Xiaomi POCO F6 Pro, xem có đầy đủ hay không, hoặc có thay đổi nào trong cách bày trí bên ngoài không nhé.

Hộp và phụ kiện

Về mặt ngoại hình, vỏ hộp của chiếc Xiaomi POCO F6 Pro không có sự thay đổi nhiều trong phong cách thiết kế, tông màu chủ đạo là đen tuyền.

Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: Hộp sản phẩm
Hộp sản phẩm

Nổi bật trên nền tối chính là dòng chữ "POCO F6 Pro" khá lớn, màu vàng khiến nó trở nên nổi bật và bắt mắt hơn hẳn, ngoài ra ở mặt trước hộp còn có logo thương hiệu POCO ở cạnh bên trái, trông khá nhỏ nhắn, xinh xắn.

Bạn đọc có thể tham khảo hiệu năng của máy qua bài viết Đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO F6 Pro của chúng tôi.

Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: Phụ kiện đi kèm
Phụ kiện đi kèm

Tới với phần phụ kiện, không bất ngờ bởi vì chúng ta vẫn sẽ có đầy đủ các bộ củ cáp sạc 120W, vì là phiên bản quốc tế, dành cho thị trường châu Á nên chân cắm sạc đã chuyển sang sử dụng chân tròn thay vì dẹp như bản nội địa.

Ốp lưng được thiết kế với phiên bản màu đen thay vì màu trong suốt, vốn đã trở nên nhàm chán và bị chỉ trích vì nhanh chóng bị ố vàng sau một thời gian ngắn. Các đối thủ trong cùng phân khúc cũng không còn sử dụng loại ốp lưng này nữa.

Thiết kế cao cấp

Bản thân kích thước tổng thể của POCO F6 Pro là ​​160.9 x 75 x 8.2 mm với cân nặng 209 g. Đây không phải là những thông số thể hiện sự mỏng nhẹ, trái lại, máy tương đối dày và nặng.

Có lẽ hãng đã đầu tư mạnh vào hệ thống tản nhiệt cùng viên pin dung lượng 5.000 mAh đã khiến cho độ dày phải nằm ở mức tương đối để cân bằng hiệu năng cũng như thời lượng sử dụng pin.

Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: Máy tương đối dày
Máy tương đối dày

Khi được trên tay POCO F6 Pro, chúng ta có thể cảm nhận được là không quá to và nặng như thông số vố có - dù cho hiệu năng năng là ưu tiên hàng đầu của smartphone này, năm nay thương hiệu Xiaomi đã tối ưu thiết tương đối tốt, họ thiên về hiệu năng hơn là vẻ bề ngoài.

Nói vậy không có nghĩa là ngoại hình của mẫu máy này không có gì nổi bật, ngược lại, năm nay Xiaomi đã mang tới khung viền xung quanh bằng chất liệu kim loại, cho cảm giác cao cấp và chắc chắn hơn hẳn, có lẽ cũng góp phần khiến điện thoại nặng hơn.

Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: Mặt lưng bằng kính
Mặt lưng bằng kính

Mặt lưng bằng kính, sờ mát lạnh rất thích tay, bề mặt được làm nhám mịn, không bóng nên ít để lại mồ hôi và dấu vân tay.Tác giả rất tích bỏ ốm ra để cầm máy, chạm vào mặt lưng, tuy nhiên không thích một điều là nó khá trơn, dễ rơi rớt.

Phiên bản mà chúng tôi tiến hành trên tay là màu Trắng, ngoài ra còn màu màu Đen, màu Trắng này khá đục, không phải phong cách trắng tinh, mang tới sự nhẹ nhàng dịu mắt hơn cho người sử dụng.

Đặc biệt là hoa văn giả đá thể hiện sự lạnh lùng và sang trọng, khá mới lạ so với các smartphone đã từng được ra mắt.

Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: POCO F6 Pro hoàn toàn
POCO F6 Pro hoàn toàn "học hỏi" thiết kế của Redmi K70

Những bạn nam hoặc ai đó muốn một điện thoại vừa đẹp lại thể hiện sự mạnh mẽ, trầm tính, lạnh lùng thì rất thích hợp với tùy chọn màu sắc này.

Về thiết kế mặt lưng, dòng POCO F6 Pro hoàn toàn "học hỏi" thiết kế của Redmi K70 tiêu chuẩn, bao gồm mô-đun máy ảnh 4 lỗ tròn cùng mô đun bao quanh các ống kính tương đối lớn.

Chỉ khác phần logo đã chuyển từ Redmi sang POCO, thêm một số dòng chữ thể hiện tiêu chuẩn điện tử, viễn thông của thị trường quốc tế.

Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: Mặt trước của mẫu POCO F6 Pro
Mặt trước của mẫu POCO F6 Pro

Tới với mặt trước, mẫu POCO F6 Pro cũng đã hủy bỏ khung nhựa đen giữa màn hình vốn khiến cho máy dày hơn, thiếu sự cao cấp, một trào lưu gây đây của các smartphone tầm trung được người dùng hưởng ứng nhiệt tình.

Khi không có khung nhựa mép màn hình, mặt trước của POCO F6 Pro lập tức trở nên gọn gàng và cao cấp hơn rất nhiều do viền đã mỏng hơn đáng kể, bớt chi tiết để trở nên đơn giản.

Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: Màn hình với viền mỏng
Màn hình với viền mỏng

Thông số màn hình của POCO F6 Pro bao gồm màn hình bảo vệ mắt, kích thước 6,67 inches, tần số làm tươi 120 Hz, độ phân giải 2K+, gam màu DCI P3, hiển thị tối đa 68 tỷ màu sắc, độ chính xác màu ΔE≈0,9 (con số cực tốt trên smartphone), tấm nền được sử dụng là loại AMOLED.

Không có gì để chê đối với các thông số như vậy, các tiêu chuẩn bảo vệ mắt dành cho smartphone đều được đáp ứng trên chiếc POCO F6 Pro, tần số làm mờ PWM tối đa giúp hạn chế tình trạng mỏi do sử dụng thời gian dài.

Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: Cụm camera chính
Cụm camera chính

Đặc biết là màn hình của POCO F6 Pro có độ sáng tối đa lên tới 4.000 nits, cao hơn nhiều so với con số 2.400 nits trên mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3, mang tới khả năng hiển thị rõ ràng hơn ngay cả dưới trời nắng gắt.

Điểm qua đôi chút về khả năng nhiếp ảnh, POCO F6 Pro có camera chính 50 MP + ống kính góc siêu rộng 8 MP và camera macro 2MP. Cảm biến chính sử dụng mẫu do Sony sản xuất, nên chất lượng khá tốt.

Thông số kỹ thuật của Xiaomi POCO F6 Pro

Về mặt thông số, Xiaomi POCO F6 Pro sở hữu mọi thành phần đều rất xứng đáng với phân khúc giá cận cao cấp từ hiệu năng cho tới, pin, sạc, màn hình, thậm chí là vượt trội so với nhiều đại diện khác ở tầm giá 12 triệu đồng ở thị trường châu Âu, chưa biết mẫu máy có về hàng tại Việt Nam không.

Bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi POCO F6 Pro

Tiêu chí Xiaomi POCO F6 Pro
Màn hình AMOLED, 68 tỷ màu
6.67 inches
120 Hz
2K+
Tối đa 4.000 nits (dự đoán)
HDR10+, Dolby Vision, tỷ lệ 20:9
Chipset

Snapdragon 8 Gen 2 (4 nm)
8 nhân
1x3.2 GHz Cortex-X3
2x2.8 GHz Cortex-A715
2x2.8 GHz Cortex-A710
3x2.0 GHz Cortex-A510
Adreno 740

Camera

Sau:
50 MP (góc rộng), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Trước: 16 MP (góc rộng)

Bộ nhớ RAM: 16 GB, 12 GB
ROM: 256 GB, 512TB
Pin & sạc 5.000 mAh
Sạc nhanh: 120W

Xiaomi POCO F6 Pro giá bao nhiêu tiền?

Xiaomi POCO F6 Pro được hãng công bố mức giá khởi điểm cho từng tùy từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 256GB có giá 500 USD (khoảng 12.73 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 512GB có giá 550 USD (khoảng 14 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 16GB + ROM 1TB có giá 630 USD (khoảng 16 triệu đồng).

Kết luận

Xiaomi POCO F6 Pro sở hữu ngoại hình khá cao cấp với mặt lưng kính và khung kim loại, có đôi chút nam tính nhưng đủ tiện lợi để sử dụng hàng ngày, tuy nhiên cụm camera sau lại bị quá to.

Trên đây là bài viết trên tay Xiaomi POCO F6 Pro của Mobilecity, bạn có ấn tượng với thiết kế của smartphone này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Xiaomi POCO F6 Pro: Cao cấp bậc nhất trong tầm giá

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?