Top điện thoại chip Helio G91 Ultra hiệu năng mạnh nhất 2024

Cùng top điện thoại chip Helio G91 Ultra, vi xử lý giá cực rẻ mới được trình làng trong thời gian gần đây, trước đó nhiều người đã nghĩ dòng sản phẩm này của MediaTek đã bị khai tử khi không có thêm các vi xử lý mới.

Thế nhưng không ít điện thoại giá rẻ đã được trang bị con chip này, cho thấy một sức hút không nhỏ. Đâu sẽ là điện thoại đáng sở hữu nhất trong số đó? Câu trả lời nằm trong bài viết top điện thoại chip Helio G91 Ultra dưới đây.

Helio G91 Ultra mạnh cỡ nào?

Trước khi tới với những điện thoại chip Helio G91 Ultra, chúng ta cùng điểm qua các thông số kỹ thuật của vi xử lý này, để biết sức mạnh của nó hiện nay ra sao nhé! Tiết lộ trước rằng kết quả đúng với giá thành siêu rẻ của con chip và không có gì bất ngờ.

Điểm AnTuTu

Điểm số hiệu năng của Helio G91 Ultra rất thấp, khi chỉ đạt 271.623 điểm trong bài kiểm tra của phần mềm AnTuTu, dưới mức kỳ vọng. Điểm số này tương đương với Helio G88 đã ra mắt từ lâu. Hiệu năng của vi xử lý Helio G91 tiêu chuẩn và bản Ultra không có khác biệt.

Helio G91 Ultra: Helio G91 Ultra chỉ đạt 271.623 điểm
Helio G91 Ultra chỉ đạt 271.623 điểm

Hiện tại, Redmi 13 4G là mẫu điện thoại duy nhất sử dụng Helio G91 Ultra, tuy nhiên chưa có dữ liệu điểm thực tế nên chúng tôi tham khảo từ trang nanoreview.net. Lưu ý rằng các con số này chỉ mang tính chất tham khảo và không đại diện cho hiệu năng thực tế.

Tiến trình 12nm cũ

Trong lĩnh vực công nghệ sản xuất, chúng tôi nhận thấy rằng Helio G91 Ultra của MediaTek đang sử dụng tiến trình sản xuất 12nm, điều này khiến cho sản phẩm này trở nên lỗi thời.

Trái ngược với thực tế hiện nay, khi các con chip giá rẻ khác đang sử dụng công nghệ 6nm, thậm chí có mẫu chip như Snapdragon 4 Gen 2 được xây dựng trên tiến trình 4nm.

Helio G91 Ultra: Tiến trình 12nm cũ
Tiến trình 12nm cũ

MediaTek, một công ty thiết kế vi xử lý từ Đài Loan, không chỉ áp dụng công nghệ tiên tiến cho các sản phẩm cao cấp mà còn sử dụng chip tầm trung và cận cao cấp của mình với những tiến trình hiện đại nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, việc áp dụng quy trình sản xuất 4nm cho Helio G91 Ultra sẽ khiến giá thành không còn hợp lý nữa, vì vậy hãng đã chọn tiến trình sản xuất 12nm.

Điều này có nghĩa là các thiết bị được trang bị con chip Helio G91 Ultra sẽ có hiệu năng đủ dùng, máy tương đối nóng nếu sử dụng các tác vụ nặng và thời lượng pin không mấy ấn tượng.

CPU Cortex-A75 2.0 GHz

Chipset Helio G91 Ultra sẽ được tích hợp vào các điện thoại giá rẻ, MediaTek đã xem xét việc tích hợp vi xử lý này với nhiều khía cạnh, đặc biệt là về hiệu năng từ đầu.

Đội ngũ kỹ sư của hãng đã tham khảo thiết kế và kiến trúc từ Helio G91 tiêu chuẩn, một con chip giá rẻ với ưu điểm lớn nhất là tốc độ xử lý.

Chipset Helio G91 Ultra có tổng cộng 8 nhân CPU được sắp xếp theo bố cục 2+6, khác với bố cục 4+4 trên các vi xử lý tầm trung.

Helio G91 Ultra: CPU Cortex-A75 2.0 GHz
CPU Cortex-A75 2.0 GHz

Bố cục 2+6 được cho là hiện đại hơn và đã được sử dụng trên Snapdragon 695, con chip tầm trung nổi tiếng ở năm 2022, có hiệu quả cao về khả năng tiết kiệm năng lượng.

Với 2 nhân siêu hiệu năng Cortex-A75 chạy ở tốc độ tối đa 2.0 GHz và 6 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A55 chạy ở tốc độ 1.8 GHz, Helio G91 Ultra có khả năng tối ưu nhiệt độ, hiệu năng và thời lượng pin tốt hơn so với thế hệ trước.

Một điều đáng tiếc về Helio G91 Ultra là rằng nó không sử dụng các nhân CPU hiện đại như Cortex-A78 hoặc Cortex-A710, nhưng điều này cũng giúp giảm giá thành tốt hơn.

GPU Mali-G52 MC2

Sau CPU, GPU Mali-G52 MC2 trên Helio G91 Ultra chỉ là một phiên bản cũ thiết kế cách đây khoảng 4 năm và thường được sử dụng trên các vi xử lý giá rẻ.

Mali-G52 MC2 không phải là một GPU mới, vì nó đã được tích hợp trên vi xử lý G88 và G91 cũ từ những năm trước, cũng như trên phiên bản Redmi 10 trong quá khứ. Do được sử dụng cho chip giá rẻ, chúng ta không thể mong đợi hiệu năng xuất sắc từ GPU này.

Helio G91 Ultra: Mali-G52 MC2 không phải là một GPU mới
Mali-G52 MC2 không phải là một GPU mới

Mẫu Redmi 10 với GPU Mali-G52 MC2 đã gây ấn tượng với hiệu suất tương đương với Snapdragon 662 khi chơi các game quốc dân như Liên Quân Mobile, Free Fire ở mức thiết lập đồ họa Cao và 60 FPS.

Công nghệ GPU Mali-G52 MC2 đã đóng góp một phần quan trọng vào thành tựu này. Một yếu tố khác cần xem xét là việc Mali-G52 MC2 trên Helio G88 được sản xuất trên tiến trình 12nm, trong khi khi được trang bị lên Helio G91 Ultra sử dụng công nghệ 12nm, sẽ mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn đôi chút nhờ việc được tinh chỉnh bởi Xiaomi.

Helio G91 Ultra: Mali-G52 MC2 trên Helio G88 không đủ mạnh
Mali-G52 MC2 trên Helio G88 không đủ mạnh

Nhờ việc điều chỉnh lại, Helio G91 Ultra được cải thiện để hỗ trợ phần cứng tốt hơn. Vi xử lý này tương thích tốt với màn hình Full HD+ (2520 x 1080 pixel) với tần số làm tươi 90 Hz.

Chip này có thể kết hợp với RAM LPDDR4x 8 GB và lưu trữ theo chuẩn eMMC 5.1, giúp giảm chi phí sản xuất. Helio G91 Ultra là một chip xử lý mạnh mẽ hỗ trợ camera lên đến 108 MP, cho phép chụp ảnh sắc nét dưới mọi điều kiện ánh sáng.

Đặc biệt, Helio G91 Ultra tích hợp công nghệ HyperEngine của MediaTek, tối ưu hiệu suất khi chơi game và hỗ trợ kết nối 4G và Wi-Fi 5.

Top điện thoại Xiaomi chip Helio G91 Ultra

Dưới đây là các mẫu điện thoại Xiaomi được trang bị chip Helio G91 Ultra mới, trong tương lai nhiều khả năng sẽ có thêm các điện thoại khác cũng sử dụng vi xử lý này.

1. Xiaomi Redmi 13 4G

Đứng đầu trong danh sách chính là Redmi 13 4G, điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị chip Helio G91 Ultra, được ra mắt tại châu Âu ngày 3 tháng 6.

Helio G91 Ultra: Xiaomi Redmi 13 4G
Xiaomi Redmi 13 4G

Ngoài con chip Helio G91 Ultra, Redmi 13 4G sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 6.79 inches, tần số làm tươi 90 Hz kết hợp với độ phân giải Full HD+ cho trải nghiệm tương đối tốt trong phân khúc giá.

Viên pin dung lượng 5.030 mAh mang lại cho Redmi 13 4G thời lượng sử dụng pin cực dài, chưa hết hãng đã đã tặng kèm thêm bộ sạc nhanh công suất lên tới 33W thay vì 18W giống như các đối thủ khác trong giá, một điều rất đáng khen ngợi.

2. Xiaomi POCO M6

Chỉ một vài ngày sau khi trình làng Redmi 13 4G, thương hiệu con của Xiaomi tiếp tục tung ra thêm mẫu POCO M6 cũng được trang bị chip Helio G91 Ultra.

Helio G91 Ultra: Xiaomi POCO M6
Xiaomi POCO M6

Thực chất POCO M6 chỉ là bản đổi tên của Redmi 13 4G, một điều khá thú vị đó là mẫu điện thoại giá rẻ mới này vừa mới được ra mắt tại Việt Nam, có thể mua qua sàn thương mại điện tử hoặc đại lý lớn khác.

Trên đây là bài viết top điện thoại chip Helio G91 Ultra của MobileCity, bạn có ấn tượng với sức mạnh của vi xử lý này hay không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top điện thoại chip Helio G91 Ultra hiệu năng mạnh nhất 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?