Roblox là gì? Có các thể loại nào? Cách tải game Roblox

- 08:53 08/09/2023

Game Mobile

0

1768

Cùng tới với bài hướng dẫn cách tải game Roblox, sau nhiều năm kể từ thời điểm ra mắt, bỗng nhiên Roblox trở nên cực hot, bùng nổ số lượng người chơi khổng lồ kể từ thời điểm đại dịch COVID 19 khởi phát cho tới nay. Bạn chưa biết hay còn nhiều mơ hồ về trò chơi này, hoặc là chưa rõ cách tải game, đăng nhập thế nào cho nhanh và an toàn? Đừng lo, đã có MobileCity ở đây giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó qua bài viết Roblox là gì? Có các thể loại nào? Cách tải game Roblox phía dưới đây.

Roblox là gì?

Roblox là tựa game rộng lớn bao gồm rất nhiều trò chơi nhỏ khác, có khả năng tùy chỉnh, được Roblox Corporation phát triển và trình làng thị trường vào 01/09/2006 nhưng chỉ mới bắt đầu bùng nổ số lượng người chơi trong thời gian gần đây.

Vì là lựa game sáng tạo, lập trình trò chơi, đa dạng và tự do nên đối tượng người chơi đông đảo nhất của Roblox chính là lứa tuổi trẻ em, trẻ vị thành niên với số liệu đã thống kê được là khoản 67% người dùng của họ dưới 16 tuổi. Biến đây thành một trong những game được trẻ em yêu thích nhất từ trước tới nay. Ngoài ra, vẫn có không ít người chơi là người lớn, trường thành và đã có gia đình cũng yêu thích thể loại game Roblox này.

Roblox là gì?
Roblox là gì?

Người chơi được phép thoải mái tự lập trình, giúp tạo ra những game theo phong cách, sở thích của bản thân để trò chơi đó hoạt động bên trong Roblox. Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể đăng nhập Roblox, sau đó tham gia vào game do những người khác đã tạo ra, số lượng trò chơi bên trong Roblox là cực kỳ đa dạng với nhiều thể loại, lối chơi và phong cách di chuyển độc đáo, nếu chán game này, bạn đơn giản là chỉ cần tham gia một game khác.

Roblox
Roblox

Roblox hoàn toàn miễn phí, bạn không cần nạp tiền vào game để mua vật phẩm, chỉ cần mạng internet ổn định là đủ. Nhưng bạn vẫn cần mua một số vật phẩm bằng loại "tiền ảo" vốn chỉ tồn tại trong trò chơi này, có tên là Robux. Để có được những đồng Robux, bạn sẽ cần làm các nhiệm vụ, hoàn thành các mini game khác nhau.

Roblox hoàn toàn miễn phí
Roblox hoàn toàn miễn phí

Hiện nay, số lượng người chơi thường xuyên mỗi tháng của Roblox đã vượt qua con số 164 triệu, số liệu này được nhà phát triển thống kê vào thời điểm tháng 8 năm 2020. Tới nay đã trải qua 3 năm, với số lượng người chơi tăng không ngừng nghỉ thì rất có thể con số đã lên tới 180 triệu hay thậm chí 200 triệu người tham gia.

Số lượng người chơi thường xuyên mỗi tháng của Roblox đã vượt qua con số 164 triệu
Số lượng người chơi thường xuyên mỗi tháng của Roblox đã vượt qua con số 164 triệu

Cách tải Roblox

Roblox hiện nay có thể được chơi từ nhiều nền tảng, bao gồm cả điện thoại với hệ điều hành Android iOS và Windows trên máy vi tính. Do đó ở phần hướng dẫn tải, chúng tôi sẽ chia ra cách thức thực hiện cho điện thoại và máy tính

Cách tải Roblox trên máy tính

Bước 1: Bấm vào đường link dưới đây để tới trang tải game chính thức:

Bước 2: Click chuột trái vào nút Tải trong ứng dụng Store hoặc (Tải miễn phí). Nếu trang web yêu cầu bạn tải yêu cầu đăng nhập tài khoản Microsoft, hãy làm theo như vậy.

roblox-la-gi-cach-tai-game-roblox-16

Bước 3: Một cửa sổ nhỏ hiện lên, hãy chọn vào Open Microsoft Store để tiếp tục.

roblox-la-gi-cach-tai-game-roblox-8

Bước 4: Ứng dụng Microsoft Store sẽ được mở lên, hãy chọn tiếp vào nút Get (Nhận/Tải).

roblox-la-gi-cach-tai-game-roblox-9

Bước 5: Chờ game được tải về và tự động cài đặt lên máy tính của bạn.

roblox-la-gi-cach-tai-game-roblox-10

Sau khi cài đặt thành công game lên máy tính, hãy bấm nút Play để bắt đầu vào trò chơi, nếu chưa có tài khoản hãy chọn nút Signup và làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản (không dùng tên thật để đăng ký tài khoản mới), khi đã sở hữu tài khoản hãy chọn nút Login để đăng nhập.

oblox-la-gi-cach-tai-game-roblox-12

Bước 6: Sau khi tiến hành đăng nhập thành công, một giao diện sẽ hiện lên với nhiều trò chơi cho bạn lựa chọn, hãy bấm chuột trái vào trò chơi bạn thích để cài đặt.

roblox-la-gi-cach-tai-game-roblox-13

Bước 7: Sau khi cài đặt trò chơi thành công, bạn hãy chọn vào nút "tam giác" để bắt đầu chơi.

roblox-la-gi-cach-tai-game-roblox-14

Cách tải Roblox trên điện thoại

Trên điện thoại bạn sẽ thực hiện như sau, ví dụ dưới đây được thực hiện trên iPhone chạy iOS, nếu như bạn sử dụng Android hãy truy cập Cửa hàng Play, tìm kiếm tên game và tải về nhé.

Bước 1: Mở ứng dụng App Store, chọn vào phần tìm kiếm và gõ tên game: Roblox.

roblox-la-gi-cach-tai-game-roblox-6

Bước 2: Bên phải ứng dụng giống với hình ảnh dưới đây, hãy chọn vào ô Nhận, khi này đợi game tải về.

roblox-la-gi-cach-tai-game-roblox-7

Bước 3: Sau khi game được tải về và cài đặt thành công hãy mở game lên, chọn vào trò chơi phía bên trong, tải trò chơi "nhỏ" đó về và chơi game.

Những thể loại game Roblox hấp dẫn

Roblox bao gồm hàng trăm tựa game nhỏ khác nhau bên trong một trò chơi lớn, nhưng chủ yếu sẽ bao gồm 4 thể loại phổ biến phía dưới đây:

Bắn súng FPS

Thể loại phổ biến bậc nhất chính là FPS hay còn gọi là game bắn súng, đúng như tên gọi thì bạn sẽ nhập vai vào các người lính chiến đấu trên chiến trường, thực hiện mục tiêu, đây sẽ là game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS - First-Person Shooter).

Bắn súng FPS
Bắn súng FPS

Sinh tồn

Nhưng tựa game thuộc thể loại này sẽ đưa bạn vào một thế giới hoang vụ rộng lớn, một thế giới mở, đầy rẫy những nguy hiểm rình rập, tìm cách sống sót, xây dựng nhà cửa, căn cứ của riêng mình, mở rộng lãnh thổ và phát triển mạnh mẽ, giàu có hơn trong tương lai.

Sinh tồn
Sinh tồn

Phưu lưu, hành động

Với thể loại này bạn sẽ nhập vai vào các nhân vật giả tưởng, thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu với người, kẻ địch, xác sống, quái vật và đôi khi là cả các robot để thực hiện nhiệm vụ được giao, bối cảnh của thể loại game rất đa dạng.

Phưu lưu, hành động
Phưu lưu, hành động

Mô phỏng

Bạn sẽ được nhập vai vào nhiều ngàng nghề khác nhau như thợ máy, người câu cá, nông dân,... để trải nghiệm các nghề nghiệp khác nhau, mang tới góc nhìn đa dạng về cuộc sống lao động. Bạn có thể thoải mái trải nghiệm và "nhảy việc" tùy ý thích mà không lo các vấn đề rắc rồi như ngoài đời thực.

Mô phỏng
Mô phỏng

Trên đây là những thông tin hữu ích cũng như cách tải game Roblox, cách đăng nhập và thể loại game phổ biến bên trong Roblox. Hi vọng những điều này sẽ hữu ích với bạn.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Roblox là gì? Có các thể loại nào? Cách tải game Roblox

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?