Apple đang phát triển MacBook giá rẻ ​​ra mắt vào năm 2024

Apple đang làm việc để phát triển một dòng sản phẩm MacBook giá rẻ. Dòng sản phẩm MacBook giá rẻ này được cho là cạnh tranh với Chromebook của Google, được biết đến với tính tiết kiệm, đặc biệt là đối với sinh viên. Apple dự định ra mắt MacBook giá rẻ vào khoảng thời gian từ nửa sau năm.

Macbook giá rẻ của Apple

Theo báo cáo mới nhất của DigiTimes, Apple đang dự định ra mắt một phiên bản MacBook giá rẻ, và điều này đang tạo ra sự háo hức trong thị trường công nghệ. Với việc sử dụng "vật liệu khác" cho chiếc MacBook này, Apple có thể giảm chi phí sản xuất và giảm giá thành cho người dùng.

Apple đang dự định ra mắt một phiên bản MacBook giá rẻ
Apple đang dự định ra mắt một phiên bản MacBook giá rẻ

Mặc dù chiếc MacBook này vẫn có vỏ bằng kim loại như các dòng sản phẩm khác của Apple, các linh kiện phần cứng trong nó sẽ được thay thế bằng những linh kiện rẻ hơn so với các mẫu MacBook hiện tại. Điều này có thể dẫn đến một số giảm sút về cấu hình và hiệu suất của sản phẩm. Tuy nhiên, đây có thể là một lựa chọn hợp lý để đáp ứng nhu cầu của một phân khúc thị trường mới, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Phục vụ cho ngành giáo dục có thể là một chiến lược thông minh của Apple. Với giá thành thấp hơn so với các dòng MacBook Air và Pro, phiên bản giá rẻ này có thể là một sự lựa chọn hấp dẫn cho các sinh viên và giáo viên. Nó cung cấp một cách tiếp cận hợp lý với công nghệ cao cấp của Apple, giúp cả giảng viên và sinh viên tận dụng các lợi ích của các ứng dụng và phần mềm độc quyền của họ.

Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi chọn mua phiên bản MacBook giá rẻ này.

Một số điều cần lưu ý khi chọn mua phiên bản MacBook giá rẻ
Một số điều cần lưu ý khi chọn mua phiên bản MacBook giá rẻ

Việc sử dụng linh kiện rẻ hơn, hiệu suất và tốc độ của Macbook có thể bị giảm sút. Lợi ích của việc giảm giá thành được đánh đổi bằng việc mất đi một số tính năng cao cấp và suy giảm khả năng vận hành. Nhưng với mức giá hấp dẫn hơn, chiếc MacBook giá rẻ có thể là một sự lựa chọn phù hợp cho những người dùng có nhu cầu cơ bản và sử dụng máy tính chủ yếu với các ứng dụng văn phòng và lướt web.

Apple muốn cạnh tranh với Google Chromebook?

Thông báo từ DigiTimes cũng nhấn mạnh về mức độ phổ biến của Chromebook nhà Google. Sản phẩm này đã có sản lượng xuất xưởng đáng nể với 33,5 triệu chiếc vào năm 2021. Google cung cấp Chromebook do họ phát triển trên dòng Pixelbook nhưng họ cũng hợp tác với các công ty khác bao gồm Asus, Dell, HP và Lenovo.

Apple muốn cạnh tranh với Google Chromebook
Apple muốn cạnh tranh với Google Chromebook

Về cơ bản, Chromebook là máy tính xách tay giá cả phải chăng chạy trên ChromeOS với quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play và tất cả các ứng dụng của Google. Ở Ấn Độ, bạn có thể mua Chromebook với giá rẻ đáng kinh ngạc là dưới 20.000Rs (dưới 5.8 triệu đồng).

Thật ngạc nhiên khi Apple dự định ra mắt những chiếc MacBook giá cả phải chăng để cạnh tranh với Google. Tất nhiên một chiếc Macbook giá cả gần như Chromebook là không có khả năng.

Có thể, Apple sẽ ra mắt chiếc Macbook giá rẻ nhưng mức giá của nó sẽ ngang hàng với các sản phẩm tầm trung trên thị trường. Đó đã là một mức giá rẻ đáng kinh ngạc với Apple và không nên mong đợi gì nhiều hơn.

MacBook Air 15-inch với chip M3

Đồng thời, trước đó vài tháng Apple đã ra mắt MacBook Air 15-inch với chip M2 trong sự kiện Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC). Và bây giờ, theo một báo cáo mới, có nguồn tin cho biết công ty đang lên kế hoạch cho một phiên bản MacBook Air 15-inch mới với chip M3.

Apple đang lên kế hoạch cho một phiên bản MacBook Air 15-inch mới với chip M3
Apple đang lên kế hoạch cho một phiên bản MacBook Air 15-inch mới với chip M3

Theo Mark Gurman của Bloomberg, cho biết công ty công nghệ này đang làm việc trên một phiên bản MacBook Air 15-inch mới với chip M3 rất đáng mong chờ, có thể ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, hiện chưa có thời gian cụ thể được tiết lộ.

Với việc Apple đang định hướng ra mắt nhiều Mac mới trong tương lai gần, công ty này đã xác nhận rằng các mẫu iMac và MacBook Pro 13-inch mới sẽ được trang bị chip M3. Chip M3 được coi là một bước tiến đáng chú ý trong việc nâng cấp hiệu suất và hiệu năng của các sản phẩm Mac.

Theo các thông tin rò rỉ, iMac mới được dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau và sẽ có thiết kế tương tự như phiên bản năm 2020, được trang bị chip M1. Tuy nhiên, chip M3 sẽ mang đến những cải tiến vượt trội về xử lý đồ họa và hiệu suất, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hiện đại.

Kết luận

Tóm lại, việc Apple đưa ra một phiên bản MacBook giá rẻ là một bước tiến tốt đẹp trong việc mở rộng sự hiện diện của họ vào lĩnh vực giáo dục. Dựa trên các thông tin ban đầu, chúng ta có thể kỳ vọng rằng chiếc MacBook này sẽ cung cấp một giải pháp tiếp cận công nghệ hợp lý với mức giá phổ thông.

Vậy là trong năm 2024 sắp tới chúng ta sẽ được đón chờ sự xuất hiện của hai dòng Macbook với phân khúc hoàn toàn khác nhau. Một bên là Macbook giá rẻ vẫn đảm bảo hiệu năng, một bên là Macbook với chip M3 cực ấn tượng và cao cấp với mức giá đắt đỏ. Là bạn, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple đang phát triển MacBook giá rẻ ​​ra mắt vào năm 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?