Top 20 phim tâm lý Hồng Kông 2023: Mọt phim nhất định phải xem

- 16:59 07/09/2023

Giải trí

0

1828

Nếu bạn là một tín đồ của dòng phim tâm lý Hồng Kông thì những bộ phim dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi những tình tiết vô cùng kịch tính, gay cấn. Vậy đó là những bộ phim nào? Nếu bạn chưa lựa chọn được bộ phim yêu thích nhất, hãy cùng MobileCity tìm hiểu và khám phá một số phim tâm lý Hồng Kông hay nhất hiện nay nhé.

Top 20 phim tâm lý Hồng Kông hay nhất

Dưới đây MobileCity sẽ gợi ý cho top 20 bộ phim tâm lý của điện ảnh Hồng Kông mà bạn không thể bỏ lỡ.

Top 20: Đại Dược Phường (8.0/10)

Đại Dược Phường nói về những biến cố, sóng gió ở tiệm thuốc Thượng Xuân Đường của ông chủ họ Đỗ lừng danh thời bấy giờ. Ông chỉ có duy nhất một người con gái là Đỗ Giai Kỳ, cô rất đam mê với nghề thuốc nhưng cha lại không muốn cô nối nghiệp.

Đỗ Giai Kỳ được gả vào gia đình của thị trưởng Trang Kế Tổ, tuy nhiên, không may phu quân của cô lại mắc phải dịch bệnh. Mặc dù đã sử dụng phương thuốc gia truyền của Thượng Xuân Đường nhưng vẫn không thoát khỏi và qua đời, kéo theo muôn vàn rắc rối cho tiệm thuốc nhà họ Đỗ.

Kể từ đó, nhà họ Trang có mối thù sâu đậm với gia đình Đỗ Giai Kỳ, tiệm thuốc buộc phải niêm phong và được một thương nhân mua lại còn cha cô thì phải ngồi tù, Giai Kỳ sống rất khó khăn, không có một nơi nương tựa. Sau đó, cô tình cờ gặp được một danh y bí ẩn và truyền thụ y thuật, cuối cùng cô đã gây dựng lại sự nghiệp của gia đình mình.

phim-tam-ly-hong-kong-dai-duoc-phuong
Đại Dược Phường

Top 19: Người Kế Nghiệp (7.5/10)

Lấy bối cảnh của những năm 20 ở thế kỷ trước, phim Người Kế Nghiệp xoay quanh một anh bác sĩ quân y tốt bụng là Phan Gia Dương. Sau khi xuất ngũ, trở về quê nhà gây dựng sự nghiệp, không may chị gái của anh qua đời một cách bí ẩn. Do đó, một mình anh phải gánh vác gia đình, sự nghiệp, vừa truy tìm ra kẻ đứng sau cái chết của chị gái mình. Khi đó, anh được hai cô gái là Bình Bình và Băng Chỉ Tình giúp đỡ và 3 người đã nảy sinh câu chuyện tình vô cùng phức tạp.

phim-tam-ly-hong-kong-nguoi-ke-nghiep
Người Kế Nghiệp

Top 18: Học Cảnh Truy Kích (8.2/10)

Nội dung phim kể về Chung Lập Văn, một viên cảnh sát trẻ, nhiệt huyết, luôn khao khác có thể phá vỡ băng đảng xã hội đen khét tiếng nhất thời bấy giờ do Giang Thế Hiếu đứng đầu. Anh bất chấp mọi nguy hiểm, gian nan để truy tìm chứng cứ, manh mối. Nhưng sau đó, anh lại đem lòng yêu chính người con gái của ông trùm họ Giang, khiến mọi chuyện trở nên khó khăn, thách thức hơn rất nhiều.

phim-tam-ly-hong-kong-hoc-canh-truy-kich
Học Cảnh Truy Kích

Top 17: Tiềm Hành Truy Kích (8.1/10)

Phim kể về một gián điệp chuyên nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ truy bắt băng nhóm xã hội đen chuyên buôn bán vũ khí. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Laughing lại tiếp tục dùng mưu trí của mình trong một nhiệm vụ khác. Từ đó, anh tiếp cận với Tô Tinh Bách, 2 người dù luôn tỏ ra cùng ý chí nhưng trong lòng đều có âm mưu muốn sát hại đối phương.

phim-tam-ly-hong-kong-tiem-hanh-truy-kich
Tiềm Hành Truy Kích

Top 16: Đội Điều Tra Đặc Biệt (8.3/10)

Phim kể về điều tra viên Vu Tử Lãng, người có một khả năng đặc biệt là chỉ cần chạm vào một đồ vật bất kỳ có liên quan đến các vụ án, anh sẽ có linh cảm và hành động không ai nghĩ tới. Bên cạnh anh còn có nữ điều tra viên Hình Tinh Tinh xinh đẹp, nhưng lại hơi bốc đồng, nóng vội và luôn dốc hết sức mình để điều tra, phá án.

phim-tam-ly-hong-kong-doi-dieu-tra-dac-biet
Đội Điều Tra Đặc Biệt

Top 15: Sứ Đồ Hành Giả (7.5/10)

Sứ Đồ Hành Giả xoay quanh cuộc chiến gay cấn giữa một nhóm cảnh sát hình sự trong thành phố và những tên tội phạm xã hội đen tàn ác. Chúng liên tục gây ra các vụ án mạng để giành lấy địa bàn nơi đây. Thế nhưng, các manh mối mà cảnh sát thu được rất ít ỏi, không rõ ràng và họ luôn bị băng đảng giang hồ theo dõi. Cuối cùng, chính các anh cảnh sát chân chính buộc phải ra tay, đối phó với những tên tội phạm xã hội đen và cả những tên cảnh sát giả mạo.

phim-tam-ly-hong-kong-su-do-hanh-gia
Sứ Đồ Hành Giả

Top 14: Hồ Sơ Trinh Sát (7.6/10)

Phim xoay quanh công việc điều tra của những anh cảnh sát Hồng Kông tài giỏi. Những vụ án bí ẩn đều được họ tìm ra một cách kỹ càng, tỉ mỉ. Hồ Sơ Trinh Sát còn xây dựng thành công chuyện tình cảm giữa Sếp Dũng và cô phóng viên mạnh mẽ, gan dạ Cao Diệp? Liệu 2 người có đến được với nhau khi giữa họ là những mâu thuẫn gây cản trở. Cùng đón xem bộ phim để biết diễn biến và kết cục nhé.

phim-tam-ly-hong-kong-ho-so-trinh-sat
Hồ Sơ Trinh Sát

Top 13: Chàng Mập Nghĩa Tình (9.0/10)

Chàng Mập Nghĩa Tình kể về cuộc sống đời thường, giản dị của anh chàng lái taxi Hà Gia Bang. Vì cha mẹ mất sớm và là con cả trong gia đình có 3 anh em, Gia Bang đã cống hiến tuổi trẻ của mình để chăm lo cho các em. Đến khi tứ tuần anh vẫn chưa lập gia đình vì có nhiều chuyện phải lo. Trong khi cậu em trai từ bỏ gia đình vì muốn lấy vợ giàu còn cô em gái lại chấp nhận làm người tình của một gã đàn ông đã có vợ. Gia Bang sẽ làm thế nào để giải quyết những vấn đề này. Hãy cùng theo dõi bộ phim để có được câu trả lời nhé.

phim-tam-ly-hong-kong-chang-map-nghia-tinh
Chàng Mập Nghĩa Tình

Top 12: Người Hùng Blouse Trắng (8.5/10)

Phim khai tác về đề tài y khoa và lấy bối cảnh ở bệnh viện Minh Thành Bắc, nơi có những con người tài ba, thầm lặng cứu người trong các tình huống khẩn cấp, nguy hiểm. Nhưng vì phí duy trì bệnh viện vượt quá số tiền mà nhà nước chu cấp nên buộc phải sa thải bớt nhân viên. Người Hùng Blouse Trắng đã tái hiện cuộc đấu tranh liên tục giữa những bản ngã, lòng tham để thực hiện tốt công việc lương y cao quý.

phim-tam-ly-hong-kong-nguoi-hung-blouse-trang
Người Hùng Blouse Trắng

Top 11: Thiên Nhãn (7.2/10)

Thiên Nhãn kể về một viên cảnh sát tài giỏi là Tư Đồ Thuấn. Một ngày nọ, anh vô tình dính vào vụ án phóng hoa do camera Thiên Nhãn ghi được. Sau đó, anh được minh oan nhưng vẫn quyết định từ chức và truy tìm sự thật. Đồ Thuấn làm quản lý bảo vệ ở một khách sạn cao cấp và gặp được Ngô Trân Ni, một nữ thám tử tư vô cùng tốt bụng. Từ đây, chân tướng của vụ án dần được làm sáng tỏ.

phim-tam-ly-hong-kong-thien-nhan
Thiên Nhãn

Top 10: Giải Mã Nhân Tâm (8.8/10) 

Phim xoay quanh những bác sĩ tâm thần, trị liệu tâm lý tại bệnh viện Nhân Hoà. Nhân vật chính là Cao Lập Nhân, một bác sĩ nhân hậu, tài hoa nhưng lại vô cảm với tình yêu sau cuộc hôn nhân thất bại của mình. Tuy nhiên, đến khi anh gặp được Mạc Mẫn Nhi, điều tra viên tổ trọng án, mọi thứ đã hoàn tàn thanh đổi.Giải Mã Nhân Tâm không chỉ là hành trình chữa lành cho bệnh nhân mà còn dành cho chính các bác sĩ trong phim.

phim-tam-ly-hong-kong-giai-ma-nhan-tam
Giải Mã Nhân Tâm

Top 9: Cuộc Chiến Nữ Quyền (8.2/10) 

Cuộc Chiến Nữ Quyền kể về cặp vợ chồng trẻ La Quế Tư và Lục Thủy Phong du học ở nước ngoài nên lỗi sống của họ cũng bị ảnh hưởng nhiều từ phương Tây. Sau khi trở về nước, họ rất mong muốn có thể thay đổi tư duy, suy nghĩ lạc hậu của dân làng theo hướng tích cực. Nhưng hai vợ chồng lại bị người cha Lục Kim Cốc kiêm trưởng thôn ngăn cản.

Trong khi những mâu thuẫn ngày càng trở nên căng thẳng, thì Thuỷ Phong lại bị vu oan tội giết người. Từ đây, hai người đã quyết tâm điều tra làm rõ sự thật để minh oan cho bản thân.

phim-tam-ly-hong-kong-cuoc-chien-nu-quyen
Cuộc Chiến Nữ Quyền

Top 8: Bước Qua Ranh Giới (9.1/10) 

Phim kể về Văn Thân Hiệp, một vị luật sư bị khiếm thị và có khả năng cực kỳ đặc biệt. Anh có thể nhìn thấy những kẻ giết người dựa vào khả năng siêu việt của mình. Anh cũng nhận được rất nhiều sự trợ giúp và lòng tôn kính từ đồng nghiệp, nhất là cô bạn luật sư cá tính Thái Tư Bối. Từ đó những kẻ giết người đều không thoát được cái nhìn sâu sắc của viên luật sư đặc biệt này.

phim-tam-ly-hong-kong-buoc-qua-ranh-gioi
Bước Qua Ranh Giới

Top 7: Con Rối Hào Môn (7.8/10)

Con Rối Hào Môn xoay quanh cuộc tranh chấp quyền lực giữa 3 chàng trai trong ngành quan hệ công chúng là Du Thiên Hằng, Tần Thăng Hải và Phùng Tịch Nhiên. Họ vốn là những người bạn tốt của nhau, luôn chia sẻ mọi vấn đề khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống. Thế nhưng, sức hút của địa vị và quyền lực đã nổi lên lòng tham của cả 3 người. Họ bị danh vọng che mờ mắt, sẵn sàng trở mặt và tìm mọi cách để đạt được mục đích của mình.

phim-tam-ly-hong-kong-con-roi-hao-mon
Con Rối Hào Môn

Top 6: Cạm Bẫy Thương Trường (7.5/10)

Cạm Bẫy Thương Trường kể về Trác Quân Lâm, chủ của công ty mỹ phẩm Mỹ Thế Đại. Dù rất thành công trong sự nghiệp nhưng ông lại không có mái ấm gia đình hoàn hảo vì 2 người vợ của anh đều đã qua đời. Chính từ khi chàng thanh niên mồ côi mẹ Phan Thiếu Kiệt trở về nước, cuộc sống của ông trùm mỹ phẩm phải đương đầu với nhiều sóng gió, thử thách.

phim-tam-ly-hong-kong-cam-bay-thuong-truong
Cạm Bẫy Thương Trường

Top 5: Bao La Vùng Trời (8.5/10)

Nội dung phim xoay quanh đôi bạn thân từ nhỏ là Lăng Vân Chí và Đường Diệc Sâm. Hai người đều đã thực hiện được mơ ước trở thành phi công cho hãng hàng không Solar Airway. Trong một lần tình cờ, Diệc Sâm gặp được nhân viên của hãng hàng không tại Ý là Lạc Sĩ San. Họ đã ở bên nhau rất hạnh phúc nhưng vì một hiểu lầm nhỏ đã khiến họ chia cắt và không gặp lại nhau nữa.

Cũng tại đất nước Ý này, Vân Chí gặp được Dĩ San và quyết định thay đổi tính cách, toàn tâm toàn ý xây dựng mối quan hệ lâu bền với Dĩ San.

phim-tam-ly-hong-kong-bao-la-vung-troi
Bao La Vùng Trời

Top 4: Truy Tìm Bằng Chứng (8.9/10)

Truy Tìm Bằng Chứng kể về nữ pháp y tên Ngôn, cô từng du học tại Anh và đang làm việc ở Hồng Kông. Phim đã khắc hoạ được cuộc sống tình cảm đầy bi luỵ, đau khổ của Ngôn, khi yêu ai cô cùng đều hi sinh bản thân để người mình yêu có được hạnh phúc. Nhưng cuối cùng cô đã tìm được một người luôn biết chờ đợi, yêu thương cô hết mực.

phim-tam-ly-hong-kong-truy-tim-bang-chung
Truy Tìm Bằng Chứng

Top 3: Tòa Án Lương Tâm (7.5/10)

Tòa Án Lương Tâm xoay quanh cuộc đấu tranh về tình cảm và pháp lý giữa những danh lợi, công chính của con người. Nhiều vụ án hấp dẫn, gay cấn đã tạo nên các cuộc tranh cãi quyết liệt, gay gắt trên phiên toà. Vậy những người nắm giữ trọng trách làm sáng tỏ chân lý sẽ có những hành động gì? Hãy đón xem bộ phim để biết câu trả lời nhé.

phim-tam-ly-hong-kong-toa-an-luong-tam
Tòa Án Lương Tâm

Top 2: Giác Quan Thứ 6 (8.1/10)

Giác Quan Thứ 6 kể về một người sếp thông minh, tài ba An Ni và đặc biệt cô sở hữu một giác quan thứ 6 vô cùng nhạy bén, mạnh mẽ. Nhờ đó mà cô cũng phá được nhiều vụ án lớn và đạt được nhiều thành công. Tuy nhiên, những nghi phạm trong vụ án mà cô điều tra lại đều là bạn bè, thậm chí còn là người thân của mình. Lúc này, cô rất hoang mang, lo lắng và không biết phải nên tiếp tục tìm hiểu hay từ bỏ.

phim-tam-ly-hong-kong-giac-quan-thu-6
Giác Quan Thứ 6

Top 1: Bằng Chứng Thép (7.7/10)

Phim Bằng Chứng Thép kể về những cuộc điều tra, phá án của tổ trọng án Tây Cửu Long cùng nhiệm vụ cao cả trong công cuộc tìm ra chân tướng sự thật của các vụ án phức tạp tưởng chừng không có manh mối, chứng cứ. Nhưng với lòng nhiệt huyết trong nghề đã giúp họ mạnh mẽ và không lùi bước. Từng chi tiết được tìm ra của tổ trọng án và pháp y đều khiến khán giả đi từ hồi hợp này đến hồi hợp khác.

phim-tam-ly-hong-kong-bang-chung-thep
Bằng Chứng Thép

Tổng kết

Như vậy, trên đây là những bộ phim tâm lý Hồng Kông đình đám, hấp dẫn nhất hiện nay. Chúc các bạn có những giây phút thưởng thức, giải trí thoải mái, tuyệt vời nhất.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim tâm lý Hồng Kông 2023: Mọt phim nhất định phải xem

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?