Top 14 cách chơi Genshin Impact 2023: Tân thủ không nên bỏ qua

- 13:50 26/08/2023

Game Mobile

0

3906

Cách chơi Genshin Impact là điều mà nhiều tân thủ quan tâm và tìm kiếm khi mới bắt đầu trò chơi. Đây là tựa game nhập vai với thế giới mở cực kỳ lôi cuốn, hấp dẫn trong cộng đồng gaming kể từ những ngày đầu ra mắt. Nếu bạn cũng là người chơi mới, lần đầu bước vào thế giới Teyvat rộng lớn, đừng bỏ qua bài viết dưới đây, MobileCity sẽ mách bạn những cách chơi Genshin Impact chi tiết, hiệu quả nhất.

Top 14 cách chơi Genshin Impact chi tiết nhất

Để giúp mọi người chơi game hiệu quả nhất, dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một số tips nhỏ trong quá trình chơi Genshin Impact.

Top 1. Mở vùng đất mới là điều quan trọng nhất

Một trong những sai lầm của nhiều người chơi mới chính là chỉ thực hiện nhiệm vụ rồi mới bắt đầu đi khám phá xung quanh. Thế nhưng, mọi người sẽ gặp phải một số vị trí không thể đặt chân tới như Phế Tích Phong Long. Bởi đây là khu vực chỉ có thể mở khi bạn hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện chính của game.

Cách chơi game Genshin Impact hiệu quả nhất là tập trung mở những vùng đất mới. Các bạn hãy thực hiện các nhiệm vụ chính tuyến là Ma Thần để mở được toàn bộ khu vực đang bị khóa. Bên cạnh đó, tập trung mở khóa Thất Thiên Thần Tượng và Điểm Dịch Chuyển để hỗ trợ việc di chuyển xung quanh bản đồ nhanh chóng hơn. Đây là yếu tố rất quan trọng để làm nhiệm vụ truyền thuyết và nhiệm vụ thế giới.

cach-choi-genshin-impact-uu-tien-mo-ban-do
Ưu tiên mở bản đồ

Top 2. Đạt cấp 20 Adventure Rank nhanh để mở khóa nhiều tính năng mới 

Adventure Rank hay còn gọi là hạng mạo hiểm, là thông số mà người chơi cần quan tâm trong Genshin Impact và được hiểu giống như cấp độ tài khoản. Cấp độ tài khoản càng cao thì bạn càng có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị cũng như mở thêm các tính năng hấp dẫn mới.

Với tựa game này, người mới cần đạt cấp 20 càng sớm càng tốt để mở khóa cốt truyện cùng các tính năng cốt lõi, đồng thời, có đủ điều kiện để nhận những lợi ích từ nhà phát hành. Để làm được điều này, các bạn có thể mở rương, khám phá các vùng đất, hoàn thành nhiệm vụ, đánh boss,...

Đặc biệt, ở hạng thứ 16, bạn sẽ được bổ sung tính năng coop, cho phép bạn cùng bạn bè khám phá World của nhau, từ đó có thể tham quan và khiêu chiến với boss hoặc phụ bản.

cach-choi-genshin-impact-dat-cap-mao-hiem-de-mo-khoa-nhieu-tinh-nang-moi.
Đạt cấp mạo hiểm tối thiểu có thể tham gia chơi web event

Top 3. Hệ thống Pity đảm bảo nhận được phần quà xứng đáng

Hệ thống Pity là nơi mà người chơi sẽ nhận được nhân vật playable hoặc những vũ khí mạnh 4 sao hoặc 5 sao để đồng hành trong việc khám phá thế giới rộng lớn. Ở đây, hệ thống sẽ tự mặc định sau 9 lần quay, bạn sẽ nhận được 1 vật phẩm 4 sao ở lần thứ 10. Tương tự, sau 89 lần quay, bạn sẽ sở hữu được 1 vật phẩm 5 sao ở lần 90.

Do đó, để hiệu quả nhất thì các bạn nên tập trung quay banner nhân vật để thu thập nhân vật mà bạn cần cho đội hình của mình. Từ đó giúp tăng sức mạnh toàn đội một cách nhanh chóng.

cach-choi-genshin-impact-he-thong-pity
Hệ thống Pity

Top 4. Dùng Resin hợp lý để tránh bị thiếu

Original Resin hay nhựa nguyên chất là năng lượng quan trọng trong việc nhận thưởng khi đánh boss hoặc phụ bản. Mặc dù Resin có khả năng phục hồi tự động sau 8 phút, nhưng nó chỉ có giới hạn là 160 lần. Bởi vậy, nếu không biết tận dụng Resin hợp lý thì rất dễ bị thiếu hụt. Không những thế, bạn còn có thể đổi nhựa nguyên chất thành nhựa cô đặc (Condensed Resin) khi thừa trong ngày để sử dụng về sau.

cach-choi-genshin-impact-nhua-nguyen-chat
Nhựa nguyên chất

Top 5. Tiết kiệm tiền Primogems để mua nhân vật bạn thích

Đây cũng là cách chơi mà các tân thủ cần lưu ý. Primogems là tiền dùng để mua đồ, nhân vật trong cửa hàng bởi không phải lúc nào bạn cũng quay được nhân vật mà mình muốn trong hệ thống Pity. Do đó, hãy tiết kiệm để nhanh chóng sở hữu được các nhân vật mình thích.

cach-choi-genshin-impact-cua-hang-trong-game
Cửa hàng trong game

Top 6. Nên thay đổi nhân vật thường xuyên, phù hợp

Hệ thống trong Genshin Impact được chia thành nhiều nguyên tố với đa dạng các sức mạnh khác nhau. Bạn cần dựa vào con boss mà mình sắp chiến để sắp xếp đội hình sao cho mạnh nhất để dễ dàng chiến thắng trận đấu. Khi đó, mọi người hãy tập trung vào các nhân vật có class có thể kết hợp với nhau nhằm tạo ra sát thương càng lớn càng tốt.

cach-choi-genshin-impact-thay-doi-nhan-vat-thuong-xuyen-phu-hop
Thay đổi nhân vật thường xuyên, phù hợp

Top 7. Xây dựng nhân vật đồng đều để tạo một team cân bằng

Cách chơi tiếp theo đó chính là tăng level đồng đều cho tất cả nhân vật trong team để tạo sức mạnh cân bằng. Nếu chỉ tập trung vào 1 nhân vật thì sẽ khiến bạn tiêu tốn một lượng lớn resin và máy nhiều thời gian khi chiến với boss hoặc phụ bản. Thậm chí, những nhân vật chưa được tâng cấp độ sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn trong quá trình đánh boss.

Vậy nên, các bạn hãy ưu tiên nâng cho các nhân vật quan trọng lên cấp 70 đến 80 trước và chỉ tăng đến cấp 90 cho những nhân vật yếu trong đội như Support, Main DPS,...

cach-choi-genshin-impact-nguyen-lieu-dot-pha-nhan-vat
Nguyên liệu đột phá nhân vật

Top 8. Sử dụng bản đồ để đánh dấu các vị trí quan trọng

Một tính năng hấp dẫn khác trong trò chơi này chính là các con dấu. Bạn có thể tận dụng chúng để đánh dấu vị trí trên bản đồ nhằm dễ dàng ghi nhớ và khám phá trong quá trình tìm hiểu những điều bí ẩn khi cập nhật cũng như mở thêm nhiều khu vực mới trong thế giới Teyvat rộng lớn. Với tựa game này, người chơi sẽ được cung cấp tối đa 99 lần đánh dấu trên bản đồ.

cach-choi-genshin-impact-danh-dau-cac-vi-tri-quan-trong-tren-ban-do
Đánh dấu các vị trí quan trọng trên bản đồ

Top 9. Thu thập nguyên liệu và nấu ăn cũng rất quan trọng

Thu thập nguyên liệu và nấu ăn cũng là điều rất quan trọng trong quá trình chơi game Genshin Impact. Tuy nhàm chán nhưng những nguyên liệu mà bạn tìm được sẽ hỗ trợ bạn có thể nấu những món ăn giúp tăng chỉ số tấn công, phòng thủ, hồi sinh, điểm thể lực,... Đây là một bí kíp chơi game cực kỳ hiệu quả.

cach-choi-genshin-impact-giao-dien-nau-an
Giao diện nấu ăn

Top 10. Nói chuyện với tất cả NPC bạn thấy để mở khóa nhiệm vụ bí ẩn

NPC cũng là một phần không thể thiếu trong thế giới Teyvat rộng lớn. Ngoài những nhân vật playable, người chơi có thể tìm được NPC ở bất kỳ vị trí nào trong bản đồ để nói chuyện và nhận được những phần thưởng ngẫu nhiên cũng như mở khóa các nhiệm vụ ẩn. Tuy nhiên, một số nhiệm vụ chỉ có thể mở khi mọi người hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện. Do vậy, bạn hãy ưu tiên làm những nhiệm vụ ma thần trước.

cach-choi-genshin-impact-noi-chuyen-voi-npc
Nói chuyện với NPC

Top 11. Có thể hạ thấp World Level của Boss

Với Genshin Impact, các bạn có thể hạ thấp cấp thế giới của mình, từ đó giúp làm giảm cấp độ của boss. Khi đó, những người chơi sở hữu đội hình chưa đủ mạnh vẫn có thể dễ dàng khám phá và tiêu diệt boss. Mặt khác, các bạn cũng không nên lạm dụng việc hạ thấp cấp thể giới vì điều này cũng khiến các phần quà nhận được cũng bị giảm theo.

cach-choi-genshin-impact-hoan-thanh-nhiem-vu-cot-truyen
Hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện

Top 12. Tận dụng tối đa các con dấu (sigil)

Thường người chơi hay bị bỏ quên các con dấu sigil trong quá trình chơi game. Sigil là đơn vị tiền tệ phụ mà mọi người có thể nhận được thông qua việc khám phá bản đồ và những chiếc rương thưởng. Lúc này, bạn có thể sử dụng sigil để mua các vật phẩm cần thiết trong cửa hàng hoặc mua chòm sao cho nhân vật du lịch (Traveler).

cach-choi-genshin-impact-dung-bo-qua-bat-ky-su-kien-nao
Đừng bỏ qua bất kỳ sự kiện nào

Top 13. Luyện skill chạy nhanh

Genshin Impact không hỗ trợ chế độ chuyển động cuộn hay nhảy, vì thế, bạn cần rèn luyện để có thể di chuyển nhanh chóng khi nước rút. Đây là một kỹ năng dù cực kỳ hữu ích trong trận chiến và khi di chuyển, các bạn không nên giữ phím mà hãy bấm nhanh tay nhất có thể để dễ dàng đánh thắng đối thủ.

Top 14. Một số kinh nghiệm khác khi chơi Genshin Impact

Bên cạnh những cách chơi mà chúng tôi chia sẻ ở trên, mọi người cũng có thể tham khảo thêm một số bí kíp khác như sau:

  • Hoàn thành tất cả nhiệm vụ trong danh sách hành trình.
  • Thu thập hết các đồ vật, vật phẩm bị rơi sau khi mở rương và đánh boss.
  • Nhân vật giỏi dùng kiếm có khả năng khoáng thạch, đào đá rất nhanh nên hãy sử dụng nó khi tới những nơi cần mở đường, đào bới. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng E của nhân vật Zhongli nếu có.
    cach-choi-genshin-impact-hoan-thanh-nhiem-vu-trong-danh-sach-hanh-trinh
    Hoàn thành các nhiệm vụ trong sách hành trình

Kết luận

Trên đây là một số cách chơi Genshin Impact cơ bản nhất cho những người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chơi game, giải trí.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 14 cách chơi Genshin Impact 2023: Tân thủ không nên bỏ qua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?