Samsung Galaxy S24 Ultra rò rỉ thông số kỹ thuật đầy đủ cùng chip Snapdragon 8 Gen 3 cực khủng

Chẳn hẳn mọi người nghe ngóng được rất nhiều thông tin về dòng flagship sắp tới của Samsung. Được biết, thương hiệu này đang thực hiện một số điều chỉnh cùng với những cải tiến khác biệt cho dòng Galaxy S24 Ultra sắp tới. Đây cũng là phiên bản nâng cấp của điện thoại Galaxy S23 Ultra. Vậy thiết bị này sẽ được cung cấp những tính năng vượt trội nào? Cùng MobileCity tìm hiểu chi tiết thông số kỹ thuật của máy ngay dưới đây nhé.

Thông tin rò rỉ Samsung Galaxy S24 Ultra

Có vẻ như, Samsung Galaxy S24 Ultra đang tiến gần hơn đến thời điểm ra mắt khi mà các thông số kỹ thuật của máy đang được tiết lộ đầy đủ, chi tiết. Sau nhiều tin đồn lan truyền trên các trang mạng truyền thông, mới đây, một leaker nổi tiếng Yogesh Brar, đã chia sẻ các thông tin tính năng chính của mẫu điện thoại Galaxy S24 Ultra cao cấp này.

samsung-galaxy-s24-ultra-thong-tin-ro-ri
Thông tin rò rỉ từ leaker

Chip Snapdragon 8 Gen 3

Phiên bản Ultra là thiết bị duy nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm Galaxy S24 được độc quyền sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 3, trong khi các thiết bị còn lại sử dụng sự kết hợp giữa Qualcomm và Exynos 2400. Chip này được trang bị một kiến trúc CPU hoàn toàn mới, đem đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội.

Thay vì sắp xếp theo cụm 1+2+2+3 như phiên bản trước đó, Snapdragon 8 Gen 3 sử dụng kiểu cấu trúc 1+5+2. Điều đặc biệt ở đây là chip được tích hợp 1 nhân Cortex-X4 hiệu năng cao xung nhịp 3.6 GHz, 5 nhân hiệu năng cân bằng xung nhịp 2.8 GHz và 2 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 xung nhịp 2.0 GHz. Sự kết hợp này giúp tạo ra hiệu suất vượt trội hơn so với phiên bản trước đó, mang lại sức mạnh xử lý mượt mà và tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Theo thông tin từ Qualcomm, Snapdragon 8 Gen 3 cung cấp hiệu suất CPU tăng lên khoảng từ 250 MHz đến 300 MHz so với phiên bản trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc nó mang đến ít nhất 25% sức mạnh CPU mạnh mẽ hơn và tiết kiệm thêm 40% năng lượng tiêu thụ trên mỗi tác vụ xử lý.

 samsung-galaxy-s24-ultra-chip-snapdragon-8-gen-3
Chip Snapdragon 8 Gen 3

Ngoài hiệu năng CPU, Snapdragon 8 Gen 3 còn gây ấn tượng với GPU Adreno 750 mới. Với việc tăng hiệu suất lên tới 25% và giảm tiêu thụ năng lượng tới 45%, GPU mới này mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho việc xem phim, chơi game và sử dụng các ứng dụng đồ họa nặng. Đáng chú ý, chip còn tích hợp công nghệ ray tracing trên phần cứng, một tính năng đặc biệt mà không phải chip di động nào cũng có.

Không chỉ tăng cường hiệu suất và tiết kiệm năng lượng, Snapdragon 8 Gen 3 còn được cải tiến trong khả năng lưu trữ. Nó hỗ trợ RAM LP-DDR5X tốc độ 5.200 MHz và bộ nhớ UFS 4.0 siêu nhanh, cho phép người dùng truy cập nhanh chóng vào dữ liệu và tải ứng dụng một cách nhanh nhất.

Màn hình AMOLED LTPO 6.8 inch

Không có gì ngạc nhiên khi Galaxy S24 Ultra sẽ được trang bị tấm nền phẳng với công nghệ Dynamic AMOLED LTPO 6.8 inch, cho hình ảnh sống động, chất lượng cao. Một sự thay đổi khác là màn hình sẽ sử dụng khung titanium, nhẹ hơn và mạnh hơn nhiều so với nhôm.

Bên cạnh đó, màn hình của máy sở hữu độ phân giải QHD+ đem lại chất lượng hiển thị rõ ràng, tương phản cao và màu sắc tươi sáng. Cùng với đó là tần số quét 120Hz giúp những chuyển động, cảm ứng nhanh nhạy trên màn hình.

samsung-galaxy-s24-ultra-man-hinh-amoled-ltpo
Màn hình AMOLED LTPO 120Hz

Camera 200MP siêu sắc nét

Galaxy S24 Ultra nổi bật với hệ thống camera sau tuyệt vời, sở hữu cảm biến chính 200MP có khả năng chụp góc rộng cực kỳ sắc nét và sống động, nắm bắt mọi chi tiết tinh tế với sự chính xác tuyệt vời.

Một tính năng nổi bật khác của Galaxy S24 Ultra là ống kính telephoto có độ phân giải lên đến 50MP, hỗ trợ zoom quang học 10x ấn tượng, đồng thời, cho phép mọi người có thể chụp những đối tượng xa với độ rõ nét và ổn định đáng kinh ngạc. Ngoài ra, thiết bị còn có camera góc siêu rộng 12MP, hoàn hảo cho việc chụp cảnh quan rộng và ảnh nhóm.

Không những thế, hãng còn thiết lập camera trước 12MP với ống kính góc rộng, không chỉ có tính năng chụp ảnh selfie sắc nét mà còn có tính năng quay, gọi video siêu chất lượng. Đặc biệt, cảm biến còn được tích hợp tính năng Dual Pixel PDAF giúp lấy nét nhanh chóng, chính xác, đảm bảo mọi bức ảnh tự sướng và các thước phim được rõ ràng và sắc nét.

samsung-galaxy-s24-ultra-camera-200mp
Camera chính 200MP siêu sắc nét

Viên pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 45W

Điện thoại sẽ chạy hệ điều hành Android 14 với giao diện One UI 6.0, và cung cấp năng lượng cho Galaxy S24 Ultra sẽ là viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh đi kèm với công nghệ sạc nhanh 45W và sạc không dây 15W. Nhờ sự kết hợp giữa dung lượng pin lớn và khả năng sạc nhanh, người dùng có thể duy trì thời gian sử dụng lâu hơn, tiết kiệm thời gian và có những trải nghiệm tiện dụng và linh hoạt nhất

Kết luận

Trên đây là những thông tin rò rỉ về thiết bị Samsung Galaxy S24 Ultra. Nếu các bạn quan tâm về sản phẩm này, đừng quên theo dõi MobileCity cập nhật bản tin nóng nhất về mẫu điện thoại này nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra rò rỉ thông số kỹ thuật đầy đủ cùng chip Snapdragon 8 Gen 3 cực khủng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?