Top 20 phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất 2023 nhất định phải xem

- 16:22 07/09/2023

Giải trí

0

2250

Những bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông từ lâu đã trở thành một biểu tượng điện ảnh nổi tiếng của ngành giải trí tại Trung Quốc. Những tác phẩm này thường được lấy bối cảnh từ thời cổ đại với những cuộc chiến tranh giữa các môn phái võ thuật, những mối tình lãng mạng và những câu chuyện về chính nghĩa với tà ác.

Hôm nay, MobileCity sẽ tổng hợp lại top 20 bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất 2023, nhất định các bạn phải xem nếu không muốn bỏ lỡ những tác phẩm kinh điển trong làng giải trí Hồng Kông nói riêng cũng như trên toàn thế giới nói chung.

Top 20 phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất

Bảng xếp hạng top 20 phim dưới đây được MobileCity dựa theo những tiêu chí như lượt xem, rating, mức độ nổi tiếng và lời nhận xét của khán giả để có được cái nhìn khách quan nhất.

Bạn có đoán được những cái tên nào sẽ góp mặt trong danh sách dưới này? Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Top 20: Tần Tầm Ký

Hạng Thiếu Long, một anh chàng thế kỷ 21, bị xuyên không đến thời Chiến Quốc. Anh phải trải qua nhiều phiêu lưu và gặp gỡ các nhân vật lịch sử. Bộ phim mang đến cho người xem những trải nghiệm vui nhộn và ý nghĩa về sự hòa hợp, tôn trọng và đa dạng.

Tuy nhiên, theo cá nhân mình bộ phim này cũng chỉ ở mức tạm ổn. Mình sẽ cho bộ này 6 điểm.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-20
Tần Tâm Ký

Top 19: Vân Hải Ngọc Cung Duyên

Tác phẩm xoay quanh cuộc phiêu lưu của Kim Thế Di, một đệ tử của Độc Long Tôn Giả trên đường tìm kiếm Lữ Tứ Nương. Anh gặp phải rất nhiều khó khăn và nguy hiểm khi bị liên quan vào các mâu thuẫn giữa các bang phái võ lâm.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-19
Vân Hải Ngọc Cung Duyên

Phim có nội dung chưa được sâu sắc lắm, mình cũng sẽ cho phim 6 điểm.

Top 18: Cẩm Y Vệ

Tác phẩm Cẩm Y Vệ nói về cuộc chiến tranh giành quyền lực trong triều Minh, giữa Hoàng Đế và gian thần Jia. Thanh Long, một Cẩm Y Vệ trung thành, phải đối mặt với sự phản bội của những người anh em trong đội, khi họ bị Jia dụ dỗ. Với tác phẩm này, khá đáng để xem nhưng cũng không phải quá xuất sắc nên mình chấm 6.5 điểm.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-18
Cẩm Y Vệ

Top 17: Thiên Tử Tầm Long

Bộ phim kiếm hiệp Thiên Tử Tầm Long kể về chuyện tình giữa một tiên nữ và một phàm nhân, cũng là thiên tử và mỹ nhân, trong bối cảnh thế giới huyền huyễn. Bộ phim có nhiều tình tiết hấp dẫn và gây ấn tượng với khán giả tuy nhiên kỹ xảo lại không được hoàn hảo nên mình cũng cho bộ này 6.5 điểm.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-17
Thiên Tử Tâm Long

Top 16: Long Môn Phi Giáp

Long Môn Phi Giáp xoay quanh Triệu Hoài An - một đại hiệp nghĩa hiệp, Huệ Dung - một cung nữ mang long chủng, và Lãng Nhạn Thu - một người bạn đồng hành. 3 người phải chống lại Vũ Hoa Điền, một tên ác nhân muốn giết Huệ Dung. Họ cùng nhau trốn đến sa mạc Long Môn, nơi họ tìm thấy một kho báu cổ xưa và trải qua nhiều phiêu lưu.

Với một người xem khó tính thì mình chỉ cho bộ này 6.8 điểm.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-16
Long Môn Phi Giáp

Top 15: Tiếu Ngạo Giang Hồ

Tác phẩm là câu chuyện tình yêu tay ba của Lệnh Hồ Xung với Nhậm Doanh Doanh và Đông Phương Bất Bại. Trong bối cảnh cuộc tranh đoạt bí kíp võ công đỉnh cao "Tịch Tà Kiếm Pháp", Lệnh Hồ Xung đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách để bảo vệ tình yêu và tìm ra chân lý của võ học.

Khách quan mà nói, bộ này mình chấm 7 điểm.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-15
Tiếu Ngạo Giang Hồ

Top 14: Cửu Âm Chân Kinh

Phim kể về cuộc tranh đoạt bí kíp võ công đỉnh cao "Cửu Âm Chân Kinh" giữa bốn đại cao thủ võ lâm Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, và Bắc Cái. Cuối cùng, Tây Độc Âu Dương Phong đã giành được bí kíp và trở thành nhân vật mạnh nhất trên võ đài võ lâm. Là một người có kinh nghiệm xem phim dày dặn, bộ này với mình sẽ được 7 điểm.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-14
Cửu Âm Chân Kinh

Top 13: Biên Thành Lãng Tử

Phim kể về câu chuyện của Phó Hồng Tuyết, một chàng trai trẻ tuấn tú, hào sảng, nhưng cũng rất hận thù. Anh là con nuôi của Bạch Thiên Vũ, một cao thủ võ lâm, nhưng bị hãm hại ở Mai Hoa Am vào mười tám năm trước.

Sau khi xem xong bộ phim thì mình đánh giá Biên Thành Lãng Tử ở mức 7.2 điểm.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-13
Biên Thành Lãng Tử

Top 12: Thiên Long Bát Bộ

Trước hết, bộ phim này cũng khá hay đối với mình. Nó cũng rất xứng đáng để góp mặt trong danh sách này nên mình sẽ cho Thiên Long Bát Bộ 7.5 điểm. Tác phẩm kể về mối quan hệ giữa ba nhân vật chính là Kiều Phong, Đoàn Dự và Hư Trúc, cùng những biến cố trong cuộc đời họ. Sau cùng, cả 3 người đều trở thành những cao thủ võ lâm xuất sắc.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-12Thiên Long Bát Bộ

Top 11: Đại Đường Song Long Truyện

Tác phẩm là cuộc phiêu giang hồ lưu của hai người bạn thân Khấu Trọng và Từ Tử Lăng.Từ Tử Long là một chàng trai trẻ tuấn tú, hào sảng, nhưng cũng rất ngỗ ngược và hiếu thắng. Khấu Trọng là một chàng trai tài năng sinh ra trong một gia đình nghèo khổ. Hai người gặp nhau trong một lần lạc đường, sau đó trở thành bạn thân và cùng nhau tu luyện võ công.

Theo quan điểm cá nhân, bộ này mình sẽ cho 7.8 điểm.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-11
Đại Đường Song Long Truyện

Top 10: Thất Kiếm

Thất Kiếm sẽ là bộ phim đầu tiên lọt vào danh sách top 10 này. Xét trên thang điểm 10, mình sẽ cho phim 8 điểm.

Thất Kiếm nói về cuộc chiến giữa các anh hùng thuộc Thiên Địa Hội và quân đội Mãn Thanh trong thời kỳ Ái Tân Giáp La. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Nghê Ni, Trương Hân Nghệ, Lý Hiên Kiệt,...và được đánh giá cao về mặt hình ảnh, kỹ xảo, cốt truyện.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-10
Thất Kiếm

Top 9: Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Top 9 chắc chắn sẽ thuộc về Ỷ Thiên Đồ Long Ký rồi. Sau khi xem xong bộ phim, mình chấm cho tác phẩm với số điểm 8/10.

Phim nói về tình yêu và cuộc đời của Trương Vô Kỵ, cùng với những âm mưu tranh giành 2 báu vật võ lâm là Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm. Tác phẩm này có nhiều bản phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên như bản năm 2009, 2019.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-9
Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Top 8: Thập Diện Mai Phục

Phim lấy bối cảnh vào cuối thời nhà Đường, khi triều đình suy vong và bị tổ chức Phi Đao Môn nổi dậy chống lại. Lưu bộ đầu và Kim bộ đầu là 2 quan võ được giao nhiệm vụ điều tra tiêu diệt tổ chức ấy. Họ tìm được manh mối là Tiểu Muội, một cô gái mù tài sắc ở kỹ viện. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy, khi thân phận thật sự của 3 người được hé lộ.

Để chấm điểm, bộ phim này khá hay nên mình cũng sẽ để điểm 8.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-8
Thập Diện Mai Phục

Top 7: Lục Chỉ Cầm Ma

Lục Chỉ Cầm Ma cũng xứng đáng trở thành tác phẩm có mặt trong top 10 phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất này. Phim xoay quanh Lã Lân cùng cây đàn Lục Chỉ Cầm Ma có thể giết người bằng âm thanh mà nó tạo ra. Lã Lân có nhiệm vụ bảo vệ cây đàn ấy đến Tô Châu giao cho Hàn Tốn, một cao thủ võ lâm. Tuy nhiên, hành trình ấy không hề suôn sẻ chút nào, nó phải đánh đổi bằng máu và mạng người.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-7
Lục Chi Cầm Ma

Mình sẽ chấm cho Lục Chỉ Cầm Ma với số điểm 8.3/10.

Top 6: Lộc Đỉnh Ký

Trước hết, mình sẽ đánh giá bộ phim này với mức 8.5 điểm cho cả nội dung và thông điệp mà phim đem đến.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-6
Lộc Đỉnh Ký

Phim kể về cuộc đời của nhân vật Vi Tiểu Bảo, một kẻ lanh lợi, thông minh nhưng cũng rối trá, gian xảo. Nhờ sự khéo léo và tài ăn nói, anh trở thành tri kỉ của vua Khang Hi, làm quan lớn trong triều và có tới 7 bà vợ. Vi Tiểu Bảo bị kéo vào những sự kiện chính trị cùng những âm mưu đen tối trong triều đình, cuối cùng, anh trở thành người quan trọng bậc nhất trong hoàng cung, bảo vệ bách tính giang hồ.

Top 5: Hoàng Hà Đại Phong Vân

Phim nói về một đạo khách hành tẩu giang hồ Trương Tam Lang với những hành hiệp trượng nghĩa. Trong cuộc phiêu lưu ấy, anh gặp và yêu Lý Thanh Thanh, một cô gái xinh đẹp nhưng bị ép gả cho Tùy Văn Đế. Anh cũng gặp gỡ được Lý Thừa Ngạn - một vị tướng tài ba nhưng bị vu oan. Cùng với những vị anh hùng khác, họ đã tham gia vào những cuộc tranh đấu chống lại sự lộng hành của Tùy Văn Đế và những tên tham quyền.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-5
Hoàng Hà Đại Phong Vân

Nhìn tổng quan, mình sẽ cho bộ phim 9 điểm.

Top 4: Ma Đao Thần Kiếm

Bộ phim này sẽ nhận được số điểm 9.2/10. Ma Đao Thần Kiếm còn được biết đến với tên gọi khác là Đao Tiên Kiếm Thánh. Phim bắt đầu từ một vụ án ly kỳ sảy ra trên giang hồ, nó lột tả rõ nét những tính xấu của con người và những câu truyện mờ ám về đấu tranh quyền lực. Cốt truyện phim xoay quanh việc vợ chồng Bạch Thị bị đổ án oan và phải mang theo 3 đứa con của mình chạy chốn. May mắn thay, 3 đứa trẻ đó vẫn còn sống và lớn lên với những cảnh ngộ trái ngược nhau nhưng vợ chồng Bạch Thị thì đã bị giết chết.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-4
Ma Đao Thần Kiếm

Top 3: Thần Điêu Đại Hiệp

Đây là tác phẩm siêu kinh điển, nó là tuổi thơ của rất nhiều thế hệ người Việt Nam chúng ta. Đó cũng chính là lí do vì sao mà phim lại xứng đáng được xếp hạng trong vị trí top 3 này. Mình đánh giá bộ phim ở mức độ 9.5 điểm, phim quá hoàn hảo về cả mặt cốt truyện lẫn nội dung.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-3
Thần Điêu Đại Hiệp

Dương Quá là một thiếu niên mồ côi, hào sảng và tinh quái, được Quách Tĩnh và Hoàng Dung nhận nuôi. Tiểu Long Nữ là đệ tử của môn phái Cổ Mộ, nàng bị các môn phái khác ghét bỏ vì sử dụng độc công. Họ gặp nhau trong 1 khu mộ cổ, trải qua nhiều sóng gió, âm mưu trong võ lâm, mãi đến lúc về già 2 người mới thực sự được ở bên nhau.

Top 2: Ngọa Hổ Tàng Long

Một bộ phim cực xuất sắc trong điện ảnh Hồng Kông. Sau khi xem xong Ngọa Hổ Tàng Long, mình đánh giá phim này với mức độ 9.8/10 điểm. Phim kể về 2 cao thủ võ lâm trong thời nhà Thanh- Lý Mộ Bạch và Du Tú Liên. Lý Mộ Bạch được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất kiếm", ông gặp gỡ và đem lòng yêu mến một cô gái xinh đẹp nhưng lại mang trong mình một bí mật động trời - Du Tú Tiên. Tuy nhiên, 2 người lại không thể đến được với nhau do những nghi tiết, thân phận, giai cấp trong xã hội phân biệt tầng lớp ấy.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-2
Ngọa Hổ Tàng Long

Ngoài câu truyện về tình yêu trên, phim cũng xoay quanh thanh kiếm Lục Mệnh, một bảo vật võ lâm có lịch sử hơn 400 năm bị nhiều người truy đuổi và đánh cắp.

Top 1: Anh Hùng Xạ Điêu

Vâng, top 1 trong bảng xếp hạng này xứng đáng thuộc về bộ phim kinh điển - Anh Hùng Xạ Điêu khi nhận được điểm rating trên TVB là 9.1/10. Với quan điểm cá nhân, mình đánh giá tác phẩm này với thang điểm 10 tuyệt đối vì nội dung phim và thông điệp phim mang đến quả thực quá xuất sắc.

top-20-phim-kiem-hiep-hong-kong-1
Anh Hùng Xạ Điêu

Anh Hùng Xạ Điêu có nhều phiên bản khác nhau nhưng nội dung phim luôn xoay quanh cuộc đời và tình yêu của Quách Tĩnh - Hoàng Dung, 2 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong giang hồ. Quách Tĩnh là anh hùng trấn thủ thành Tương Dương, Hoàng Dung là bang chủ Cái Bang. Họ trải qua nhiều sóng gió, thử thách, âm mưu và cùng nhau bảo vệ võ lâm chính nghĩa.

Lời tổng kết

Vậy là MobileCity đã tổng hợp xong top 20 bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất 2023 rồi đấy. Bạn thấy top 1 của chúng ta ngày hôm nay có xứng đáng không? Hãy để lại ý kiến cho chúng tôi được biết nhé! 

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất 2023 nhất định phải xem

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?