Review phim Làm Giàu Với Ma: Khi ma giúp người làm giàu

- 18:12 08/08/2024

Giải trí

0

5039

Hôm nay chúng tôi sẽ review phim Làm Giàu Với Ma, một dự án điện ảnh hứa hẹn sẽ khuấy động rạp vào cuối tháng 8 này. Bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng vì nó đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Hoài Linh trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trải nghiệm xem phim vừa hài hước lại vừa sâu lắng.

Để khám phá thêm, hãy cùng chúng tôi đến với bài viết review phim Làm Giàu Với Ma nhé!

Thông tin phim

Làm Giàu Với Ma là phim chiếu rạp tháng 8/2024 thuộc thể loại hài hước, tâm lý với cốt truyện hấp dẫn, khai thác đề tài tâm linh nhưng đậm tính giải trí. Với cái tên gây tò mò, chắc chắn Làm Giàu Với Ma sẽ thu hút khán giả ra rạp nhiều hơn vào mùa lễ này. Trước khi đi sâu vào diễn biến của phim, mời các bạn cùng xem qua một vài thông tin chính của phim.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Hài hước, tâm linh
  • Đạo diễn: Nhất Trung 
  • Diễn viên: Tuấn Trần, Hoài Linh, Diệp Bảo Ngọc, Lê Giang,...
  • Ngày công chiếu: 30/08/2024

Dàn diễn viên trong phim Làm Giàu Với Ma

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực, có sức ảnh hưởng lớn đối với khán giả như Tuấn Trần, NSƯT Hoài Linh, Nghệ sĩ Lê Giang,... Làm Giàu Với Ma hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc nhất khi xem phim.

Tuấn Trần vai Lanh

Tuấn Trần được biết là một nam diễn viên đã ghi dấu ấn với khán giả qua rất nhiều bộ phim thành công như Mai, Đất Rừng Phương Nam, Bố già,...Trong dự án phim Làm Giàu Với Ma lần này, anh đã không ngại thử sức với lĩnh vực mới hóa thân vào vai Lanh - một cậu thanh niên ăn chơi lêu lổng nên đã dính vào cờ bạc nợ nần.

Tuấn Trần vai Lanh
Tuấn Trần vai Lanh

NSƯT Hoài Linh vai ông Đạo

Đánh dấu sự trở lại của NSƯT Hoài Linh ở màn ảnh rộng là vai ông Đạo - cha của Lanh làm nghề mai táng. Trong đoạn trailer của phim có hé lộ phân cảnh ông Đạo lườm Lanh, có vẻ như ông không hài lòng với cậu con trai ngỗ ngược này.

NSƯT Hoài Linh vai ông Đạo
NSƯT Hoài Linh vai ông Đạo

Diệp Bảo Ngọc vai ma nữ Na

Diệp Bảo Ngọc là nữ diễn viên đang được chú ý qua nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh, cô tiếp tục khẳng định sự đa dạng diễn xuất của mình với vai ma nữ Na trong Làm Giàu Với Ma. Duyên số đưa đẩy Lanh (Tuấn Trần) gặp phải ma nữ Na, từ đây cả 2 giao kèo với nhau làm những việc để đạt được mục đích.

Diệp Bảo Ngọc vai ma nữ Na
Diệp Bảo Ngọc vai ma nữ Na

Nội dung của phim Làm Giàu Với Ma

Phim xoay quanh cuộc giao kèo giữa Lanh (Tuấn Trần) và ma nữ Na (Diệp Bảo Ngọc). Lanh là một cậu thanh niên chỉ biết ăn chơi lêu lổng, không chịu tu chí làm ăn, lâm vào đường cùng vì cờ bạc nợ nần. Trong một lần chạy trốn khỏi đám giang hồ chủ nợ, Lanh vô tình đụng phải ma nữ Na - kể từ đây người và ma có một mối liên hệ rất mật thiết với nhau.

Cuộc giao kèo giữa ma và người
Cuộc giao kèo giữa ma và người

Giữa hai người đã có một giao kèo với nhau, đó là ma nữ Na sẽ dùng khả năng tâm linh của mình để giúp Lanh "làm giàu" đổi lại anh phải giúp cô tìm gặp đứa con mà cô đã phải chia xa từ lúc chào đời. Tuy nhiên, việc "làm giàu" này cũng sẽ có giới hạn, nếu anh tham lam nhiều hơn thì anh sẽ phải trả giá. Kể từ đây ma nữ Na đã tìm mọi cách giúp Lanh làm giàu như chơi đá gà, chơi sổ xố đến nỗi có lúc cô phải bầm dập.

Ma nữ giúp Lanh làm giàu
Ma nữ giúp Lanh làm giàu

Ở một diễn biến khác, có vẻ như do nợ nần cờ bạc mà ông Đạo (NSƯT Hoài Linh) và Lanh đã xảy ra một số hiềm khích khiến cho nội bộ gia đình lục đục.

Mối quan hệ bất hòa giữa Lanh và ông Đạo
Mối quan hệ bất hòa giữa Lanh và ông Đạo

Review phim Làm Giàu Với Ma

Với một kịch bản được khai thác từ chủ đề tâm linh nhưng mang hơi hướng hài hước, Làm Giàu Với Ma hứa hẹn sẽ vừa gây sự tò mò vừa gây được những tiếng cười khoái chí cho khản giả khi theo dõi cuộc giao kèo có một không hai giữa người với ma.

Đề tài độc đáo, tâm linh nhưng lại hài hước

Làm Giàu Với Ma được khai thác từ đề tài tâm linh - một đề tài vẫn gây thách thức đối với các đạo diễn Việt. Nhưng cái hay của đạo diễn Nhất Trung là ông nhìn đề tài tâm linh dưới một góc độ khác bằng cách đưa yếu tố gây cười vào để thu hút khán giả. Ông đã từng chia sẻ: "Gặp ma, sợ ma đã quá bình thường rồi, còn cái tên Làm Giàu Với Ma có thể sẽ khiến khán giả tò mò".

Đề tài tâm linh gây tò mò
Đề tài tâm linh gây tò mò

Đề tài này có thể chưa quen thuộc bằng các đề tài tâm linh kinh dị nhưng nó vẫn cho thấy sự thú vị nhất định khiến khán giả phải ra rạp xem để thỏa mãn sự tò mò. Hơn nữa, hình ảnh ma được khắc họa trong phim không đáng sợ mà trái lại gần gũi với con người cũng khiến hình tượng ma trong mắt mọi người dần dần khác đi.

Kịch bản hấp dẫn, thu hút

Việc xây dựng ra một kịch bản về đề tài tâm linh không khó nhưng cái khó làm thế nào để khán giả có thể xem hết được bộ phim mà không bị nhàm chán. Làm Giàu Với Ma là một bộ phim khiến người xem đặt ra nhiều câu hỏi: Thân phận thực sự của con ma là gì? Liệu việc kiếm tiền từ tâm linh có dễ xơi như Lanh đã tưởng? Mối quan hệ giữa Lanh và ông Đạo đã gặp phải những gì?

Kịch bản hấp dẫn, thu hút
Kịch bản hấp dẫn, thu hút

Người xem sẽ được chứng kiến những phi vụ kiếm tiền bá đạo giữa người và ma, những cuộc rượt đuổi của Lanh khi bị chủ nợ đòi tiền, hay bí ẩn nguy hiểm về ma nữ Na. Tất cả những tình tiết trên sẽ lôi cuốn khán giả để họ không rời mắt khỏi khung hình một giây phút nào.

Những tình tiết thú vị
Những tình tiết thú vị

Không chỉ là những tình tiết hài hước, Làm Giàu Với Ma còn xen lẫn yếu tố tình cảm khi mối quan hệ giữa ông Đạo và Lanh gặp trục trặc. Lanh đã làm những điều sai trái đến nỗi mà ông Đạo phải đau lòng xích chân con trai lại.

Ông Đạo xích chân con trai lại
Ông Đạo xích chân con trai lại

Diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn

Làm Giàu Với Ma quy tụ dàn diễn viên quen mặt với màn ảnh Việt như Tuấn Trần, Lê Giang, Hoài Linh. Trong phim Tuấn Trần đã khắc họa rõ rệt hình ảnh của một cậu con trai ngỗ ngược, hư hỏng, ăn chơi đua đòi.

Tuấn Trần hóa thân cậu con trai ngỗ nghịch
Tuấn Trần hóa thân cậu con trai ngỗ nghịch

NSƯT Hoài Linh dù vắng bóng đã lâu nhưng nét diễn xuất của ông vẫn làm khán giả cảm thấy đồng cảm, thương xót cho người cha có đứa hư hỏng.

Hoài Linh khiến khán giả đồng cảm
Hoài Linh khiến khán giả đồng cảm

Đặc biệt, còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên Lâm Bảo Ngọc với tạo hình ma nữ diễn cũng rất tự nhiên, chân thật, đủ để khán giả nhận ra đây chính là ma nữ.

Diệp Bảo Ngọc lần đầu hóa thân ma nữ
Diệp Bảo Ngọc lần đầu hóa thân ma nữ

Tổng kết

Làm Giàu Với Ma là một bộ phim rất phù hợp đối với những khán giả có sở thích xem phim ma nhưng vẫn muốn hài hước. Tuy không kịch tính, căng thẳng nhưng bộ phim vẫn thu hút khán giả bởi những tình tiết thú vị, khó đỡ giữa người và ma và nét diễn xuất không bị sượng trân của dàn diễn viên thực lực. Chúng tôi xin chấm bộ phim này ở thang điểm 8/10 bởi kịch bản hết sức hấp dẫn cũng như tình tiết gây hài, hứa hẹn sẽ rất xứng đáng để các bạn trải nghiệm.

Sau khi đọc xong bài viết review phim Làm Giàu Với Ma, các bạn hãy ra rạp để trải nghiệm bộ phim này ngay nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là Trưởng Phòng Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Làm Giàu Với Ma: Khi ma giúp người làm giàu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?