Review phim Oan Hồn Báo Án: Dựa trên vụ án có thật đầy ám ảnh

- 09:42 03/08/2024

Giải trí

0

3182

Cùng đến với review phim Oan Hồn Báo Án, một bộ phim kinh dị đến từ đất nước Indonesia sắp công chiếu vào tháng 8 này. Oan Hồn Báo Án hứa hẹn sẽ mang đến những phân cảnh máu me kinh dị, gây ám ảnh người xem bởi nội dung được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật.

Liệu dự án này có thể trở thành bộ phim kinh dị ăn khách nhất mùa thu năm nay hay không? Câu trả lời sẽ có trong phần review phim Oan Hồn Báo Án ngay dưới đây.

Thông tin phim

Oan Hồn Báo Án (Vina: Before 7 Days) là phim chiếu rạp tháng 8/2024, dựa trên một vụ án có thật xảy ra vào năm 2016 gây rúng động Indonesia. Khi được khởi chiếu tại quê nhà, bộ phim đã thu hút sự chú ý và oanh tạc khắp các phòng vé, lọt top 7 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Indonesia. Nhờ tầm ảnh hưởng của Oan Hồn Báo Án, vụ án năm nào đã được lật lại và cảnh sát điều tra thêm một lần nữa.

Trước khi đến với review chi tiết, cùng điểm qua một vài thông tin về phim Oan Hồn Báo Án nhé!

  • Quốc gia: Indonesia
  • Thể loại: Kinh dị, Tội phạm
  • Đạo diễn: Anggy Umbara
  • Diễn viên: Nayla Purnama, Lydia Kandou, Yusuf Mahardika, Gisellma Firmansyah, Delia Husein, Pritt Timothy,...
  • Thời lượng: 100 phút
  • Ngày công chiếu: 2/8/2024

Dàn diễn viên trong phim

Oan Hồn Báo Án quy tụ dàn diễn viên chất lượng, hội tụ đủ những gương mặt cây đa cây đề cho đến những gương mặt trẻ của nền giải trí Indo như Nayla Purnama, Lydia Kandou, Yusuf Mahardika,... hứa hẹn sẽ mang đến những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Nội dung trong phim Oan Hồn Báo Án

Phim xoay quanh cô gái xấu số Vina, thi thể của cô được phát hiện trên cầu vượt Cirebone. Theo kết quả điều tra từ phía cảnh sát, Vina được cho là tử vong trong đêm bởi tai nạn giao thông.

Thi thể của Vina được tìm thấy trên cầu
Thi thể của Vina được tìm thấy trên cầu

Tuy nhiên, bà ngoại của cô đã nhận thấy nhiều điều khác thường trên tàn thi của cháu gái mình, và khẳng định rằng Vina bị giết hại chứ không phải là tai nạn bình thường.

Bà ngoại của Vína đau lòng trước cái chết của cháu gái
Bà ngoại của Vína đau lòng trước cái chết của cháu gái

Vì không thể chấp nhận bản thân phải chết oan uổng như vậy, linh hồn của Vina đã nhập vào thân xác của người bạn thân Linda với mục đích vạch trần rằng cô là nạn nhân của một băng đảng đua xe máy khét tiếng và bộc lộ tất cả những chuyện xảy ra vào cái đêm kinh hoàng đó. Trớ trêu thay, Vina chỉ có bảy ngày để tố cáo hung thủ trước khi sự thật sẽ bị trôn vùi cùng cô dưới lòng đất vĩnh viễn.

Vina nhập vào cô bạn thân Linda để báo án
Vina nhập vào cô bạn thân Linda để báo án

Review phim Oan Hồn Báo Án

Dòng phim thuộc đề tài tâm linh, kinh dị của Indonesia được người xem đánh giá rất cao, ngang hàng với những dự án điện ảnh của Thái Lan. Cả hai đều xây dựng câu chuyện rùng rợn gợi sự tò mò của khán giả, đồng thời còn khéo léo lồng ghép những yếu tố văn hóa và tôn giáo đặc trưng của quốc gia vào tác phẩm. Oan Hồn Báo Án là một ví dụ tiêu biểu cho điều đó, hãy cùng đi sâu vào phần đánh giá bộ phim này nhé!

Nội dung hấp dẫn, kịch bản khá chỉn chu

Kịch bản của Oan Hồn Báo Án cũng dựa theo vụ án có thật ngoài đời, giống với những bộ phim kinh dị khác trên thế giới. Tuy nhiên, thay vì triển khai cốt chuyện một cách hời hợt, chỉ chăm chăm nhồi nhét những phân đoạn jumpscare vào phim, thì Oan Hồn Báo Án lại phát triển nội dung rất rõ ràng và có tính liền mạch với nhau.

Phần đầu phim nói về cuộc sống của Vina và sự chạm trán định mệnh của cô với đám côn đồ chuyên đua xe phá phách. Nhưng bất ngờ, sau một đêm, Vina lại qua đời một cách tức tưởi. Linh hồn của cô nhập vào người bạn thân Linda, và từ đó, hàng trình trả thù trong bảy ngày của Vina bắt đầu. Và hung thủ không ai khác chính là nhóm giang hồ kia.

Đám côn đồ chuyên đua xe phá phách có liên quan đến cái chết của Vina
Đám côn đồ chuyên đua xe phá phách có liên quan đến cái chết của Vina

Dựa vào thế lực tâm linh để phá giải những vụ án là chuyện có từ rất lâu, và điều đó được nhà làm phim khai thác rất triệt để trong bộ phim này. Không chỉ khiến đám côn đồ phải trả giá bằng pháp luật, mà điều mà khán giả muốn đó chính là bọn xấu xa đó gieo gió thì ắt sẽ gặt bão, chúng phải tạ lỗi trước vong linh của người bị hại.

Vina bị bọn chúng tra tấn dã man đến chết
Vina bị bọn chúng tra tấn dã man đến chết

Oan Hồn Báo Án khi công chiếu được cho là "một hiện tượng lạ" vì một tác phẩm điện ảnh lại có thể trở thành một lý do to lớn giúp nạn nhân xấu số đòi lại công bằng và những kẻ thủ ác phải trả giá cho chính những gì chúng đã gây ra.

Nặng đô về mặt tạo hình, âm thanh chất lượng

Điểm sáng của Oan Hồn Báo Án chính là tạo hình của nhân vật được thực hiện rất tỉ mỉ, từ những vết thương lở loét trên thi thể của Vina hay hay hóa trang của Linda khi bị hồn ma của Vina nhập vào,... tạo cảm giác chân thực cho người xem.

Tạo hình và hóa trang trong phim rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ
Tạo hình và hóa trang trong phim rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ

Bối cảnh trong phim cũng giống như đa số các phim kinh dị khác, tăm tối và lạnh lẽo, nên nhiều khi khó thấy rõ ràng được ngoại hình của hồn ma. Hiệu ứng âm thanh được lồng ghép vào rất hợp lý, nhằm đẩy cao trào và kịch tính cho phim.

Tuyến nhân vật xây dựng hợp lý, thoại phim mượt mà

Các nhân vật trong phim đều có vai trò riêng của mình, từ vai chính đến vai phụ không có nhân vật nào bị thừa thãi, mà đều bổ trợ cho nhau để dẫn đường đến với sự thật đằng sau cái chết của Vina.

Diễn xuất tưj nhiên, lời thoại không bị dài dòng, sượng trân
Diễn xuất tự nhiên, lời thoại không bị dài dòng, sượng trân

Dàn diễn viên đảm nhận vai diễn của mình rất tốt, biểu cảm đa dạng nên khi xem phim khán giả không cảm thấy bị sượng trân. Đặc biệt những cuộc hồi thoại giữa các diễn viên rất tự nhiên, không hề gượng gạo hay dông dài khiến người xem khó hiểu.

Tổng kết

Oan Hồn Báo Án mang đến sự đầu tư về kịch bản cho đến cảnh quay, những phân đoạn jumpscare cũng được phân bổ hợp lý khiến khán giả không bị ngợp khi xem. Nếu các bạn là fan của thể loại phim kinh dị, thì tác phẩm này sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. 

Trên đây là bài review phim Oan Hồn Báo Án, nếu các bạn tò mò về bộ phim này thì hãy nhanh chóng ra rạp để trải nghiệm rồi nêu cảm nhận cho chúng tôi biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Oan Hồn Báo Án: Dựa trên vụ án có thật đầy ám ảnh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?