Review phim Quái vật không gian: Romulus: Nỗi ám ảnh kinh hoàng đến từ vũ trụ

- 11:24 01/08/2024

Giải trí

0

1147

Cùng đến với review phim Quái vật không gian: Romulus, một bộ phim khoa học viễn tưởng về cuộc chiến khốc liệt giữa con người và những sinh vật nguy hiểm ngoài hành tinh. Được ấn định ra mắt vào tháng 8 tới đây, Alien: Romulus hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những thước phim vừa máu me kinh dị, vừa hồi hộp đến thót tim.

Đã khá lâu rồi, thể loại phim về Alien mới trở lại màn ảnh. Vì vậy, chúng tôi sẽ review phim Quái vật không gian: Romulus để xem bộ phim này sẽ mang đến những tình tiết hấp dẫn như thế nào nhé!

Thông tin phim

Quái vật không gian: Romulus (Alien: Romulus) là phim chiếu rạp tháng 8/2024. Sau bảy năm kể từ phần phim ra mắt vào năm 2017 - Alien: Covenant, thì vào năm nay, hãng phim 20th Century Studios tung ra phần thứ bảy nối tiếp loạt phim về sinh vật ngoài hành tinh đình đám này. Quái vật không gian: Romulus là bộ phim độc lập lấy bối cảnh các sự kiện xảy ra giữa Alien 1 (1979) và Alien 2 (1986).

Trước khi đến với phần review chi tiết, cùng chúng tôi điểm qua một vài thông tin về phim Quái vật không gian: Romulus nhé!

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị, Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Fede Alvarez
  • Diễn viên: Cailee Spaeny, Isabela Merced, Archie Renaux, David Jonsson, Aileen Wu,...
  • Thời lượng: 119 phút
  • Ngày công chiếu: 16/8/2024

Dàn diễn viên trong phim

Quái vật không gian: Romulus có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đầy tài năng như Cailee Spaeny, Isabela Merced, Archie Renaux,... hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim "đỉnh nóc, kịch trần", đáp ứng mong đợi từ khán giả và fan ruột của loạt phim Alien này.

Dàn diễn viên chất lượng trong phim
Dàn diễn viên chất lượng trong phim

Nội dung phim Quái vật không gian: Romulus

Phim theo chân nhóm bạn trẻ lên tàu vũ trụ rời khỏi Trái Đất với mục đích khai hoang lục địa. Khi đang chu du bên ngoài không gian, cả nhóm phát hiện một con tàu vũ trụ lớn bị bỏ hoang. Họ quyết định lên chiếc tàu đó để tìm kiếm những gì còn sót lại, thế nhưng mọi chuyện trở thành một thảm kịch khi họ phải đối mặt với thực thể ghê tởm và đáng sợ nhất có tên Xenomorph. Chuyến đi tưởng chừng như có nhiều hy vọng nhưng lại biến thành cơn ác mộng tuyệt vọng nhất đối với mọi người.

Nhóm phi hành gia trẻ phải chiến đấu với đám sinh vật kỳ quái ở trên con tàu vũ trụ bỏ hoang
Nhóm phi hành gia trẻ phải chiến đấu với đám sinh vật kỳ quái ở trên con tàu vũ trụ bỏ hoang

Review phim Quái vật không gian: Romulus

Người hâm mộ của loạt phim Alien chắc chắn không thể bỏ qua được bộ phim này, bởi sự chắc tay về phần kịch bản lẫn dàn dựng công phu của nhà sản xuất, đặc biệt có sự theo dõi sát sao của Ridley Scott - cha đẻ của thương hiệu Alien. Dự án này hứa hẹn sẽ mang đến những màn rượt đuổi kịch tính cùng những tình tiết gây ám ảnh cao về cuộc chiến giữa những phi hành gia và sinh vật Xenomorph.

Cuộc chiến khốc liệt giữa con người và đám quái vật vũ trụ ghê rợn, nguy hiểm
Cuộc chiến khốc liệt giữa con người và đám quái vật vũ trụ ghê rợn, nguy hiểm

Nội dung thân thuộc, nhiều góc quay mang tính "biểu tượng"

Quái vật không gian: Romulus dựa trên cốt truyện cũ là nhóm phi hành gia đi khám phá vũ trụ, thế nhưng họ lại đối mặt với những sinh vật kinh khủng với cách sinh sản kỳ dị: ký sinh lên cơ thể người thông qua việc bám chặt vào mặt để đẻ trứng vào trong cơ thể người rồi chết. Người bị ký sinh sẽ tưởng là không sao, cho đến khi quả trứng nở ra và con non sẽ đục vỡ lồng ngực để thoát ra ngoài.

Quái vật Xenomorph với khả năng sinh sản quái dị là bám vào mặt nạn nhân rồi đẻ ấu trùng vào trong cơ thể
Quái vật Xenomorph với khả năng sinh sản quái dị là bám vào mặt nạn nhân rồi đẻ ấu trùng vào trong cơ thể

Fan ruột của dòng phim này sẽ nhanh chóng nhận ra những cảnh quay "đặc sản" trong phim, gợi nhớ đến những phân cảnh trong những phần phim Alien đầu tiên. Có thể kể đến cảnh đám Face Hugger tấn công và dính trên mặt nạn nhân, hay là cảnh con quái vật non phá lồng ngực ổ chứa để chui ra ngoài,... khiến người xem phải ám ảnh không thôi.

Ngoại hình đáng sợ, kinh dị của quái vật Xenomorph
Ngoại hình đáng sợ, kinh dị của quái vật Xenomorph

Bối cảnh phim tăm tối, tình tiết giật gân

Quái vật không gian: Romulus tập trung vào bối cảnh trên tàu vũ trụ bỏ hoang, khung cảnh là những hành lang phi thuyền dài, hẹp với nhiều góc khuất. Đây cũng là một điểm đặc trưng của loạt phim này khi luôn sử dụng những không gian nhỏ và tăm tối để tạo được cảm giác sợ hãi, lạnh lẽo.

Khung cảnh hành lang tăm tối, nhỏ hẹp
Khung cảnh hành lang tăm tối, nhỏ hẹp

Với bối cảnh như vậy, những phi hành gia sẽ không biết được đám quái vật sẽ xông ra từ đâu, từ lỗ thông gió hay từ góc tối nào đó trên tàu. Nhịp phim luôn kịch tính đến nghẹt thở, khi cả nhóm người luôn phải đề cao cảnh giác, vì đám quái vật luôn săn lùng và tấn công họ rất dồn dập.

Quái vật Xenomorph đe dọa nữ chính Rain
Quái vật Xenomorph đe dọa nữ chính Rain

Nhà sản xuất cũng không quá lạm dụng kỹ xảo CGI, mà dùng hiệu ứng thực tế nhiều hơn để mang đến những trải nghiệm chân thật nhất khi xem phim.

Dàn diễn viên trẻ có tiềm năng

Bộ phim quy tụ những gương mặt trẻ tài năng, đặc biệt là nữ diễn viên Cailee Spaeny trong vai nữ chính Rain Carradine. Tuy Cailee Spaeny chỉ mới tham gia 4 tác phẩm nổi bật nhưng đã có đề cử ở lễ trao giải Quả Cầu Vàng danh giá. Trong dự án Quái vật không gian: Romulus, nữ diễn viên đã nhập vai rất tốt và thể hiện được đa dạng cảm xúc thông qua nhân vật nữ chính khi chiến đấu với đám quái vật ghê tởm và chứng kiến những người bạn của mình lần lượt nằm xuống.

Cailee Spaeny đảm nhận xuất sắc vai nữ chính Rain Carradine
Cailee Spaeny đảm nhận xuất sắc vai nữ chính Rain Carradine

Tổng kết

Quái vật không gian: Romulus là bộ phim khoa học viễn tưởng nặng đô với những màn rượt đuổi gay cấn, phân cảnh máu me kinh dị, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Sau khi đọc xong bài review phim Quái vật không gian: Romulus, các bạn hãy thử ra rạp trải nghiệm bộ phim và đưa ra cảm nhận cho chúng tôi biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Quái vật không gian: Romulus: Nỗi ám ảnh kinh hoàng đến từ vũ trụ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?