Review phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu: Khúc giao hưởng sâu lắng về tình yêu

- 08:38 08/08/2024

Giải trí

0

715

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu, một dự án điện ảnh của Nhật Bản dựa trên bom tấn tình cảm lãng mạng của Châu Kiệt Luân. Với sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và câu chuyện tình yêu dịu dàng nhưng không kém phần cuồng nhiệt, Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi khán giả.

Vì vậy, cùng đến ngay với bài review phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu dưới đây của chúng tôi!

Thông tin phim

Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu (Secret: A Hidden Score) là phim chiếu rạp tháng 8/2024. Bộ phim là bản remake của siêu phẩm Secret (tựa Việt: Bí mật không thể nói) ra mắt vào 2007 của "Ông hoàng nhạc Pop châu Á" Châu Kiệt Luân. Bộ phim mang đến một câu chuyện tình yêu lãng mạng với âm nhạc cổ điển, đã làm rung động hàng triệu trái tim của khán giả. Trở lại với màn ảnh Nhật Bản, Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu sẽ gửi đến khán giả một nội dung tình yêu ngọt ngào kết hợp với âm nhạc đầy tinh tế, mới mẻ hơn so với bản gốc.

  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Thể loại: Tình cảm
  • Đạo diễn: Hayato Kawai
  • Diễn viên: Kyomoto Taiga, Furukawa Kotone, Yokota Mayuu, Miura Ryota, Minagawa Sarutoki,…
  • Thời lượng: 114 phút
  • Ngày công chiếu: 16/8/2024

Dàn diễn viên trong phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu

Bộ phim có sự tham gia của những gương mặt trẻ nhưng đầy tài năng thuộc địa hạt diễn xuất của Nhật Bản như Kyomoto Taiga, Furukawa Kotone, Yokota Mayuu,... hứa hẹn sẽ mang đến những phân đoạn bùng nổ diễn xuất và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Hai diễn viên chính trong phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu
Hai diễn viên chính trong phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu

Kyomoto Taiga trong vai Minato Higuchi

Nam diễn viên Kyomoto Taiga hóa thân thành Minato. Từ nhỏ anh đã được đánh giá là có tố chất của một nghệ sĩ piano tài năng, vì thế Minato đã đi du học ở nước ngoài để rèn luyện kỹ năng của mình. Tuy nhiên sau một chấn thương tâm lý, Minato dần mất đi niềm vui trong âm nhạc và quay trở lại Nhật Bản để rồi gặp được Yukino.

Taiga Kyomoto trong vai Minato Higuchi
Taiga Kyomoto trong vai Minato Higuchi

Furukawa Kotone trong vai Yukino Naito

Vai nữ chính Yukino do Furukawa Kotone đảm nhận là một cô gái khá bí ẩn. Cô gặp gỡ Minato khi đang chơi piano tại căn phòng nhạc cũ ở học viện nghệ thuật. Yukino luôn giữ kín một bí mật và có thói quen đếm 108 bước chân để đến gặp Minato. 

Kotone Furukawa trong vai Yukino Naito
Kotone Furukawa trong vai Yukino Naito

Nội dung phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu

Phim xoay quanh cuộc gặp gỡ định mệnh của Minato và Yukino. Sau chuyến du học bên Anh trở về, Minato được chuyển vào một học viện nghệ thuật danh tiếng. Trong một dịp tình cờ nghe được giai điệu piano tuyệt đẹp, Minato đã lần theo âm thanh dẫn đến một căn phòng âm nhạc cũ và gặp Yukino đang chơi đàn rất say sưa. Khi Mianto hỏi tên của bản nhạc, Yukino chỉ khẽ nói: "Bí mật".

Minato tình cờ gặp được Yukino khi cô đang chơi đàn ở phòng nhạc cũ
Minato tình cờ gặp được Yukino khi cô đang chơi đàn ở phòng nhạc cũ

Càng tiếp xúc, Minato càng thu hút bởi Yukino. Nhờ có cô, Minato từ từ thoát khỏi chấn thương tâm lý trong quá khứ và tìm lại niềm vui khi chơi đàn mà lâu rồi anh chưa cảm nhận được.

Những rung động giữa hai người dần chớm nở, nhưng Ykino lại có một bí mật không thể chia sẻ cùng ai. Và đến một này nọ, cô bất ngờ biến mất khiến Minato vô cùng rối bời, anh lao đi tìm kiếm Yukino khắp nơi. Liệu bí mật mà Yukino luôn chôn giấu bấy lâu nay là gì? Bản nhạc mà Yukino chơi trong cái hôm định mệnh với Minato có tên là gì? Liệu tình yêu của hai người có đủ sức mạnh để vượt qua những bí mật ẩn giấu hay không? 

Tình cảm nhẹ nhàng, trong trẻo của Minato và Yukino
Tình cảm nhẹ nhàng, trong trẻo của Minato và Yukino

Review phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu

Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu kể về một mối tình đầu trong trẻo nhưng pha chút trầm buồn giữa hai người trẻ tìm thấy sự đồng điệu sâu trong tâm hồn. Cả Minato và Yukino đều có những bí mật thầm kín mà không thể chia sẻ với nửa kia, từ đó kéo theo nhiều tình huống khó lường xảy ra, nhưng nhờ đó mà họ hiểu rằng bản thân đã yêu đối phương nhiều đến nhường nào.

Nội dung lãng mạng nhưng có màu buồn đan xen

Cốt truyện của Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu khiến tôi liên tưởng nhiều đến bộ anime Your Lie in April (Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em). Minato khá giống với nhân vật Kousei, cả hai đều mất đi cảm hứng âm nhạc sau một chấn thương tâm lý, sau đó đều gặp được người vực dậy tinh thần và khơi lại niềm đam mê âm nhạc. Minato và Kousei đã có những rung động với người con gái ở bên cạnh họ, nhưng chuyện tình ấy có vẻ không được toàn vẹn cho lắm.

Minato quay về Nhật bản sau chấn thương tâm lý ở Mỹ
Minato quay về Nhật bản sau chấn thương tâm lý ở Mỹ

Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu khai thác câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, đầy cuồng nhiệt của tuổi trẻ nhưng cũng có những nốt trầm sâu lắng, đan xen với chất nhạc cổ điển khiến trái tim của những người yêu nghệ thuật hay có trái tim đa sầu đa cảm phải thổn thức.

Câu chuyện tình yêu giữa hai người trẻ đồng điệu về tâm hồn lẫn sở thích
Câu chuyện tình yêu giữa hai người trẻ đồng điệu về tâm hồn lẫn sở thích

Điểm sáng của bộ phim này phải kể đến phần nhạc phim, ngoài những kiệt tác âm nhạc của Chopin được thể hiện trên đàn piano, bản nhạc định mệnh kết nối Minato và Yukino được sáng tác bởi Harumi Fuuki, nhà soạn nhạc trẻ nhất nhận được giải Âm nhạc xuất sắc trong Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 36, cũng là nhạc sĩ chịu trách nhiệm về âm nhạc cho bộ phim.

Nhịp phim chậm rãi, màu phim đậm chất thơ, chất tình

Không tập trung vào những drama căng thẳng hay những cú twist đầy bất ngờ, bộ phim dẫn dắt người xem đến với mối tình dịu dàng, đầy day dứt của hai người có chung niềm đam mê với âm nhạc. Nhịp phim từ tốn, chậm rãi đặc trưng của nền điện ảnh Nhật Bản giúp tăng bầu không khí lãng mạng cho câu chuyện, khiến người xem dễ hiểu và thoải mái theo dõi bộ phim từ đầu đến cuối.

Màu phim đẹp nhưng man mác buồn trong Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu
Màu phim đẹp nhưng man mác buồn trong Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu

Màu phim trong Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu được tái hiện rất xuất sắc, đậm chất thơ chất nhạc nhưng cũng man mác buồn. Nhiều phân đoạn trong phim có bối cảnh đẹp như tranh vẽ, như cảnh đôi bạn trẻ đắm mình vào giai điệu từ chiếc piano, dưới ánh nắng chan hòa chiếu qua những khung cửa tạo nên bức tranh nên thơ và rất tình.

Diễn xuất tự nhiên, kết hợp ăn ý

Cặp đôi chính do hai diễn viên trẻ Kyomoto Taiga và Furukawa Kotone đảm nhận thực sự đã chạm đến trái tim của người xem. Cả hai có những màn tương tác rất ấn tượng, phối hợp diễn xuất ăn ý, chemistry rất tốt giúp những phân cảnh lãng mạng giữa hai nhân vật trở nên chân thực và dễ cảm nhận hơn bao giờ hết.

Sự kết hợp ăn ý, chemistry ngọt ngào giữa hai diễn viên chính
Sự kết hợp ăn ý, chemistry ngọt ngào giữa hai diễn viên chính

Tổng kết

Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu sẽ là một bản nhạc chữa lành tâm hồn của các bạn sau một ngày dài vất vả. Với chất liệu âm nhạc cổ điển lồng ghép trong câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, bộ phim hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu của những cặp đôi và những bạn trẻ yêu thích thể loại lãng mạng này. 

Trên đây là bài viết review phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu của chúng tôi, hãy thử ra rạp để trải nghiệm bộ phim cùng với người yêu của mình nhé!

 

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu: Khúc giao hưởng sâu lắng về tình yêu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?