Review phim Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong: Phần tiền truyện đẫm bi kịch của Thiếu Niên Ca Hành

- 08:57 10/08/2024

Giải trí

0

13659

Cùng đến với review phim Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong, một dự án điện ảnh hiện đang làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn của những tín đồ mê phim Trung. Bộ phim là phần tiền truyện của siêu phẩm Thiếu Niên Ca Hành được ra mắt vào năm 2022, mang đến một câu chuyện hấp dẫn cùng dàn diễn viên toàn cực phẩm của nền giải trí Hoa Ngữ.

Liệu Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong sẽ gặt hái được những thành công tương tự như Thiếu Niên Ca Hành hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài review phim Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong dưới đây của chúng tôi!

Thông tin phim

Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong là phim dài tập được khởi chiếu vào ngày 19/7 trên nền tảng YOUKU. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chu Mộc Nam, là phần tiền truyện chung hệ liệt với Thiếu Niên Ca Hành gây bão trước đó. Dưới sự chỉ đạo và dẫn dắt của biên kịch và đạo diễn "mát tay" từ Thiếu Niên Ca Hành, Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của phần hậu truyện bởi kịch bản hấp dẫn và dàn diễn viên cực phẩm.

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Võ thuật, Cổ trang, Kiếm hiệp
  • Đạo diễn: Trần Trụ Phi
  • Diễn viên: Hầu Minh Hạo, Hà Dữ, Hồ Liên Hinh, Hạ Chi Quang, Khương Trinh Vũ, Lý Hoành Nghị,...
  • Số tập phim: 40 tập
  • Ngày khởi chiếu: 19/7/2024

Dàn diễn viên trong phim Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong

Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong quy tụ những gương mặt trẻ đầy triển vọng của nền điện ảnh Hoa Ngữ như Hầu Minh Hạo, Hà Dữ, Hồ Liên Hinh, Hạ Chi Quang,... hứa hẹn sẽ mang đến những thước phim bùng nổ visual và diễn xuất ấn tượng cho khán giả.

Dan diễn viên trẻ đầy tiềm năng
Dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng

Hầu Minh Hạo trong vai Bách Lý Đông Quân

Sở hữu vẻ ngoài sáng ngời, năng động, Hầu Minh Hạo được nhận xét là rất phù hợp với thiết lập của nhân vật chính Bách Lý Đông Quân. Là cháu trai duy nhất của Trấn Tây Hầu Bách Lý Hạc Trần, tiểu công tử của hầu phủ,... với xuất thân danh giá như vậy, Bách Lý Đông Quân có tính cách tinh nghịch, hào phóng, tiêu sái nhưng khá bướng bình.

Dù mang trong mình thiên phú võ nghệ, nhưng Đông Quân không thích luyện võ mà chỉ thích ủ rượu. Nhưng sau này, nhờ sự giác ngộ của Diệp Đỉnh Chi và Nguyệt Dao, Bách Lý Đông Quân dần nhận ra sứ mệnh của mình và trở thành thiên hạ đệ nhất.

Hầu Minh Hạo trong vai Bách Lý Đông Quân
Hầu Minh Hạo trong vai Bách Lý Đông Quân

Hà Dữ trong vai Diệp Đỉnh Chi

Nam diễn viên Hà Dữ đảm nhận vai nam chính thứ hai Diệp Đỉnh Chi (hay có tên cũ là Diệp Vân) - bạn thân thuở ấu thơ của Bách Lý Đông Quân. Số phận của Diệp Vân cực kỳ bi thảm, Diệp gia của anh bị vu oan tội mưu phản, dẫn đến cả nhà bị đem đi tử hình, chỉ một mình Diệp Đỉnh Chi được cứu thoát, lưu lạc khắp nơi. Diệp Vân luôn ấp ủ ước mơ trở thành đệ nhất kiếm tiên, trả thù cho gia tộc.

Sau này, Diệp Vân đổi tên thành Diệp Đỉnh Chi, gặp lại người huynh đệ tốt Bách Lý Đông Quân và kết duyên với Dịch Văn Quân - con gái của Tông chủ Ảnh Tông. Nhưng bi kịch của anh tiếp tục kéo đến, Diệp Đỉnh Chi bọn ma giáo lừa gạt luyện công đến tẩu hỏa nhập ma, thao túng anh phát động cuộc chiến Đông chinh. Cuối cùng, khi tỉnh ngộ và nhận ra lỗi lầm, Diệp Đỉnh Chi lựa chọn tự kết liễu cuộc đời mình.

Hà Dữ trong vai Diệp Đỉnh Chi
Hà Dữ trong vai Diệp Đỉnh Chi

Hồ Liên Hinh trong vai Nguyệt Dao

Mỹ xữ màn ảnh Hồ Liên Hinh gây ấn tượng với khán giả nhờ visual cực phẩm từ tác phẩm trước đó. Trong bộ phim này, dù không phải nhân vật chính trong phim nam chủ, Hồ Liên Hinh vẫn là nhân tố thu hút đông đảo khán giả quan tâm đến Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong.

Nữ diễn viên đảm nhận vai diễn Nguyệt Dao, là con gái của Nguyệt Phong Thành - hoàng đế của Bắc Khuyết Đế Quốc. Nguyệt Dao sở hữu nhan sắc như thần tiên thoát tục, đẹp say đắm lòng người. Cô gặp gỡ và nên duyên vợ chồng với Bách Lý Đông Quân, nhưng sau này bởi một uẩn khúc nào đó, Nguyệt Dao bị sát hại bởi chính người mà mình yêu nhất.

Hồ Liên Hinh trong vai Nguyệt Dao
Hồ Liên Hinh trong vai Nguyệt Dao

Hạ Chi Quang trong vai Tư Không Trường Phong

Tuy là gương mặt mới gia nhập địa hạt diễn xuất, nhưng Hạ Chi Quang luôn cố gắng khẳng định bản thân nghiêm túc với lĩnh vực này. Trong Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong, Hạ Chi Quang hóa thân thành Tư Không Trường Phong - thành chủ thứ ba của Tuyết Nguyệt thành và là nhân vật có vai trò trọng yếu trong phim.

Thực ra, Tư Không Trường Phong không phải tên thật của nhân vật này, anh không có họ tên, nên đã tự đặt một biệt hiệu với ý nghĩa "cơn gió mạnh từ hư vô chợt đến chợt đi". 

Tư Không Trường Phong tứ cố vô thân, ăn cơm bách gia mà lớn, phiêu bạt khắp nơi. Khi lưu lạc ở Giang Nam, anh gặp Lâm Cửu, được y dạy thương pháp và tặng một cây thương. Tại thành Sài Tang, Tư Không Trường Phong gặp Bách Lý Đông Quân, từ đó kết thành bằng hữu tốt một đời.

Hạ Chí Quang trong vai Tư Không Trường Phong
Hạ Chí Quang trong vai Tư Không Trường Phong

Khương Trinh Vũ trong vai Dịch Văn Quân

Trước khi trở thành diễn viên như hiện tại, Khương Trinh Vũ từng là một người mẫu, tuy nhiên diễn xuất của Khương Đĩnh Vũ được khán giả nhận xét là khá ổn. Vì vậy, khi nữ diễn viên đảm nhận vai Dịch Văn Quân ở dự án Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong, nhiều lời khen rằng cô rất hợp với tạo hình cổ trang.

Dịch Văn Quân là ý trung nhân của Diệp Đỉnh Chi, thực ra hồi còn nhỏ hai người từng có hôn ước nhưng khi lớn lên không ai nhớ về chuyện này. Dịch Văn Quân từng bị cha ép gả cho Cảnh Ngọc vương Tiêu Nhược Cẩn, vì đã nảy sinh tình cảm với Diệp Đỉnh Chi mà nàng đã bỏ trốn khỏi phủ Cảnh Ngọc Vương. Dịch Văn Quân và Diệp Đỉnh Chi sống với nhau và sinh ra Diệp An Thế.

Khương Trinh trong vai Dịch Văn Quân
Khương Trinh trong vai Dịch Văn Quân

Nội dung của phim Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong

Bối cảnh phim xảy ra vào 20 năm trước câu chyện của Thiếu Niên Ca Hành, xoay quanh thời tuổi trẻ của Bách Lý Đông Quân - người sau này sẽ trở thành đệ nhất thiên hạ. Bấy giờ, Bách Lý Đông Quân là tiểu công tử với gia thế hiển hách, là cháu đích tôn được muôn vàn sủng ái của Trấn Tây Hầu phủ.

Bách Lý Đông Quân là tiểu thiếu gia xuất thân danh thế
Bách Lý Đông Quân là tiểu thiếu gia xuất thân danh thế

Mặc dù có phụ thân và cửu cửu là những người sở hữu võ công cao cường, nhưng Bách Lý Đông Quân lại bướng bỉnh, không ham đọc thi thư, không giỏi binh pháp, cũng chẳng quan tâm đến luyện võ nghệ. Anh chỉ thích cưỡi ngựa đi ngao du giang hồ, kết bạn và một mình tự tay ủ rượu ngon vì đã từng hứa hẹn với người bạn niên thiếu Diệp Vân sẽ trở thành "Tửu Tiên".

Tiểu Bách Lý thích một mình một chỗ ủ rượu ngon
Tiểu Bách Lý thích một mình một chỗ ủ rượu ngon

Nhưng số phận của Bách Lý Đông Quân không cho anh tự quyền quyết định, đưa đẩy anh trở thành học trò của thiên hạ đệ nhất Lý Trường Sinh, bắt đầu học võ công. Trong quá trình này, Đông Quân đã gặp gỡ và kết giao với mỹ nhân tri ký Nguyệt Dao và gặp lại người bạn thân Diệp Vân, nay đã đổi tên thành Diệp Đỉnh Chi.

Sau bao năm xa cách, Bách Lý Đông Quân và Diệp Đỉnh Chi tái hợp tại nơi hai người bái sư
Sau bao năm xa cách, Bách Lý Đông Quân và Diệp Đỉnh Chi tái hợp tại nơi hai người bái sư học võ nghệ

Nhiều năm sau, Diệp Đỉnh Chi bị lợi dụng mà gây ra một cuộc chiến tranh thảo phạt Trung Nguyên. Lúc này, Bách Lý Đông Quân là người dẫn đầu các anh hùng thiên hạ đứng lên chống lại. Đối mặt với Diệp Đỉnh Chi, Bách Lý Đông Quân không hề nao núng, không lùi bước, một lòng về chúng sinh và phải cứu lấy người huynh đệ tốt của mình.

Bách Lý Đông Quân phải cầm kiếm chiến đấu với người huynh đệ tốt của mình là Diệp Đỉnh Chi
Bách Lý Đông Quân phải cầm kiếm chiến đấu với người huynh đệ tốt của mình là Diệp Đỉnh Chi

Review phim Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong

Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong đưa khán giả trải qua đủ cung bậc cảm xúc, nửa đầu phim vui bao nhiêu thì càng về cuối chuỗi bi thương kéo đến với hai nam chính Bách Lý Đông Quân và Diệp Đỉnh Chi nhiều bấy nhiêu. Nếu theo đúng nguyên tác thì kết thúc của phim sẽ lấy đi kha khá nước mắt từ khán giả.

Cốt truyện hay và kịch tính, thiết lập hệ thống nhân vật độc đáo

Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, tuy nhiên biên kịch Chu Mộc Nam đã có nhiều thay đổi trong kịch bản so với nguyên tác, mang đến nột câu chuyện lôi cuốn và đầy kịch tính. Mỗi nhân vật trong phim đều trải qua những đau thương mất mát, khiến khán giả luôn lo sợ về một cái kết không mấy tươi sáng cho bộ phim này.

Bách Lý Đông Quân là một thiếu gia xuất thân danh giá, là con nhà nòi có thiên phú võ thuật, sống vô lo vô nghĩ chẳng màng sự đời. Sau này xin bái sư gia nhập môn hạ của Lý Trường Sinh, Bách Lý Đông Quân gặp gỡ và nên duyên với mỹ nữ Nguyệt Dao. Tưởng chừng mọi chuyện đã yên ổn, ai ngờ Bách Lý Đông Quân sẽ phải chứng kiến từng người thân yêu của mình rời khỏi thế gian: từ người thầy mà anh ngưỡng mộ nhất, đến bằng hữu thân thiết Diệp Đỉnh Chi và ngay cả người vợ yêu quý Nguyệt Dao.

Bách Lý Đông Quân sau này trở thành đệ nhất thiên hạ, nhưng phải đối mặt với việc mất đi người thân yêu
Bách Lý Đông Quân sau này trở thành đệ nhất thiên hạ, nhưng phải đối mặt với việc mất đi người thân yêu

Nói đến Diệp Đỉnh Chi, từ nhỏ đến lớn, cuộc đời của anh luôn bủa vây bởi bi kịch. Gia tộc bị vu oan dẫn đến diệt vong, chỉ còn mình anh sống sót lưu lạc muôn phương. Đến khi trưởng thành, kết hôn với ý trung nhân Dịch Văn Quân, anh vẫn không được trọn vẹn hạnh phúc. Bị đám ma giáo lừa dối và thao túng, Diệp Đỉnh Chi tu luyện Hư Niệm Công đến tẩu hỏa nhập ma, dẫn đến phản bội lại chính phái và phát động cuộc chiến Ma giáo Đông chinh. Sau khi tỉnh ngộ, Diệp Đỉnh Chi đã ân hận và tự kết thúc cuộc đời.

Cuộc đời Diệp Đỉnh Chi nhiều thăng trầm và bủa vây bởi bi kịch
Cuộc đời Diệp Đỉnh Chi nhiều thăng trầm và bủa vây bởi bi kịch

Bách Lý Đông Quân và Diệp Đỉnh Chi thân thiết với nhau như huynh đệ ruột thịt, nhưng không ngờ đến một ngày, hai người lại chĩa mũi kiếm về phía đối phương. Trong cuộc chiến Đông chinh, Bách Lý Đông Quân là thủ lĩnh của phe anh hùng thiên hạ chiến đấu và ngăn chặn phe của Diệp Đỉnh Chi với mục đích bảo vệ bách tính và cứu rỗi người anh em tri kỷ của mình. Chi tiết này khiến nhiều khán giả phải xót xa, thương cảm cho cả hai nhân vật vì sự trớ trêu của số phận dẫn đến cảnh huynh đệ tương tàn.

Dàn diễn viên trẻ tài năng, toàn trai xinh gái đẹp

Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong quy tụ những gương mặt cực phẩm trong giới giải trí Hoa Ngữ, từng phân cảnh các diễn viên xuất hiện đều bùng nổ visual bởi ngoại hình thu hút, đẹp trai xinh gái "10 điểm không có nhưng". Chính yếu tố này đã kéo được một lượng lớn khán giả theo dõi bộ phim.

Ngoài ra, khả năng diễn xuất của dàn diễn viên được đánh giá rất tích cực, bộ phim này còn là minh chứng khả năng nhập vai xuất sắc của những nhân tố trẻ. Hai nam chính do Hầu Minh Hạo và Hà Hư đều đảm nhận rất tròn vai, thần thái tiêu sái thoát tục rất phù hợp với tạo hình cổ trang.

Diễn xuất của hai nam chính Hầu Minh Hạo và Hà Dữ được đánh giá cao
Diễn xuất của hai nam chính Hầu Minh Hạo và Hà Dữ được đánh giá cao

Hai mỹ nữ Hồ Liên Hinh và Khương Trinh không chỉ tạo dấu ấn bởi ngoài hình xinh đẹp, mà khiến khán giả vô cùng hài lòng với diễn xuất thăng hoa của hai nữ diễn viên khi vào vai Nguyệt Dao và Dịch Văn Quân.

Nhan sắc xinh đẹp của Khương Trinh và Hồ Liên Hinh
Nhan sắc xinh đẹp của Khương Trinh và Hồ Liên Hinh khiến người xem xao xuyến

Kỹ xảo đỉnh cao, màn đấu võ thuật mãn nhãn

Điều khiến người xem ấn tượng nhất trong Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong là phần kỹ xảo được đầu tư cực kỳ chỉn chu và kỹ lưỡng như phim chiếu rạp, mặc dù đây chỉ là một bộ phim chiếu miễn phí trên web. Từng hiệu ứng khi nhân vật tung chiêu kiến khán giả phải pause lại để ngắm nhìn đồ họa được làm tỉ mỉ, kỳ công.

Kỹ xảo và hiệu ứng mãn nhãn, chất lượng
Kỹ xảo và hiệu ứng mãn nhãn, chất lượng

Những màn võ thuật được quay dựng rất chất lượng, những pha trao đổi chiêu thức đều được diễn viên thể hiện rất chân thực và lồng ghép thêm hiệu ứng khi ra chiêu đã đem lại những phân đoạn giao đấu mãn nhãn, đỉnh cao.

Những màn đấu võ thuật mãn nhãn
Những màn đấu võ thuật mãn nhãn

Phụ trang và hóa trang của từng nhân vật cũng được chuẩn bị rất công phu, từng chi tiết nhỏ như họa tiết trên áo hay đường may cũng được làm cẩn thận. Có thể nói bộ phim thành công như vậy một phần là nhờ sự tâm huyết và nghiêm túc của nhà làm phim đối với tác phẩm của mình.

Tổng kết

Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong là bộ phim võ thuật cổ trang cực kỳ đáng xem bởi nội dung kịch tính, dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp cùng kỹ xảo mãn nhãn, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thị giác và thính giác đỉnh cao. Sau khi đọc bài review phim Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong, các bạn hãy thử trải nghiệm bộ phim này ngay nhé! 

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Thiếu Niên Bạch Mã Tuý Xuân Phong: Phần tiền truyện đẫm bi kịch của Thiếu Niên Ca Hành

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?