Top 20 phim robot đặc sắc và đáng xem nhất qua từng năm

- 08:38 09/08/2024

Giải trí

0

637

Chúng tôi đã tuyển tập top 20 phim robot hay và hấp dẫn nhất, rất phù hợp với những tín đồ yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng. Ngày nay, trình độ khoa học kỹ thuật của con người ngày càng tân tiến, cho nên đề tài về robot hay AI luôn được các nhà làm phim quan tâm và khai thác.

Do vậy, rất nhiều dự án điện ảnh về người máy được ra mắt công chúng, khiến các bạn bối rối không biết chọn bộ phim nào hay để xem. Đừng lo lắng, bài viết top 20 phim robot đặc sắc của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó!

Top 20 phim robot đặc sắc và đáng xem nhất qua từng năm

Dưới đây là danh sách những phim robot hay khó có thể bỏ lỡ, hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trải nghiệm mãn nhãn với những hiệu ứng kỹ xảo đỉnh cao và công nghệ dựng phim hiện đại nhất.

Top 1: Star Wars - Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao (1977 - 2019)

Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao là series đình đám lấy nội dung về cuộc chiến giữa robot ngoài không gian với con người. Phim có 9 phần được khởi chiếu lần đầu tiên vào năm 1977 và kết thúc vào năm 2019.

Bộ phim xoay quanh những cuộc phiêu lưu tại một thiên hà xa xôi, tại đó mỗi người đều sở hữu một "thần lực" đặc biệt để chống lại cái ác. Việc sở hữu siêu năng lực này đã khiến nhiều thế lực gây chiến nhằm giành quyền kiểm soát và thống trị cả thiên hà. Trận chiến giữa những vì sao nổ ra và những đế chế mới cũng được thiết lập.

Star Wars - Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao
Star Wars - Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao

Top 2: The Terminator - Kẻ Hủy Diệt (1984)

Phim lấy bối cảnh sau cuộc chiến tranh bằng vũ khí hạt nhân vào năm 2029 tại Los Angeles. Những cỗ máy có trí thông minh nhân tạo đang thống trị và thế giới và đang tận diệt loài người. Lúc này, người đàn ông tên John Connor đứng lên và kêu gọi mọi người chống lại đám người máy đáng sợ đó.

Thế nhưng, những cỗ máy này đã tạo ra một robot có tên Kẻ Hủy Diệt quay về quá khứ với nhiệm vụ thủ tiêu Sarah Connor - mẹ của John. Biết được âm mưu của chúng, John đã cử Kyle Reese quay về để bảo vệ Sarah và trốn thoát khỏi cuộc truy sát của Kẻ Hủy Diệt.

The Terminator - Kẻ Hủy Diệt
The Terminator - Kẻ Hủy Diệt

Top 3: Robocop - Cảnh Sát Robot (1987)

Tại thành phố Detroit (Mỹ) vào năm 2028, lũ tội phạm ngày càng sở hữu những món vũ khí tối tân khiến công việc truy bắt của cảnh sát trở nên khỏ khăn và nguy hiểm hơn. Sĩ quan Alex Murphy trở thành cái gai trong mắt giới tội phạm nên bọn chúng quyết tâm trừ khử anh. Trong một vụ đánh bom, Alex trở thành nạn nhân với cơ thể bị tàn phá một cách thê thảm và hy vọng sống trở nên mong manh.

Phép màu bất ngờ xảy đến khi một tập đoàn công nghệ đã đưa ra lời đền nghị gắn cơ thể của Alex vào một cỗ máy robot để anh có thể tiếp tục sống và chiến đấu. Với bộ đồ Robocop, Alex trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, nhưng bên cạnh đó, nó dần tự chi phối và điều khiển chính bản thân anh. Alex phải tìm cách cân bằng giữa lý trí, tình cảm và sức mạnh phi thường mà mình có, để chống lại kẻ thù và bảo vệ gia đình.

Robocop - Cảnh Sát Robot
Robocop - Cảnh Sát Robot

Top 4: The Matrix - Ma Trận (1999)

Ma Trận là tác phẩm kinh điển nhất mọi thời đại, nói về cuộc chiến không cân sức giữa con người và robot. Phim xoay quanh Thomas A.Anderson, một lập trình viên khiêm hacker có biệt danh là Neo. Anh sống trong thế giới ảo do bọn người máy ở thế kỷ 21 tạo ra. Neo được nhóm người của Morpheus cứu sống rồi huấn luyện để gia nhập hành trình cứu lấy trái đất khỏi sự nổi loạn của đám robot.

The Matrix - Ma Trận
The Matrix - Ma Trận

Top 5: AI Artificial Intelligence - Trí Tuệ Nhân Tạo AI (2001)

Nội dung phim kể về David - một cậu bé người máy AI được lập trình, có cảm xúc và tình cảm giống con người. Cậu được Henry Swinton mua để an ủi người vợ Monica, nhằm giúp cô thoát khỏi nỗi buồn về người con trai mắc bệnh hiểm nghèo đang rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Lúc đầu, Monica không thích sự xuất hiện của David, nhưng dần dần cô cũng mở lòng bởi sự ngây thơ và đáng yêu của cậu. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi đứa con trai của Henry và Monica được chữa trị thành công và quay về nhà, David dần bị bỏ rơi. Cậu bé đã quyết tâm đi khắp nơi để tìm kiếm cô tiên với mong muốn trở thành con người thực sự.

Ai Artifical Intelligence - Trí Tuệ Nhân Tạo
Ai Artifical Intelligence - Trí Tuệ Nhân Tạo AI

Top 6: Transformers - Người Máy Biến Hình (2007 - 2017)

Transformers là dòng phim về người máy được yêu thích nhất khi ra mắt phần đầu tiên vào năm 2007 bởi hình ảnh mãn nhãn cùng kỹ xảo đỉnh cao. Ngoài ra vẻ đẹp nóng bỏng của những Transformers trong phim cũng đốn tim biết bao nhiêu người hâm mộ. Phần cuối của loạt phim này được khởi chiếu vào năm 2017, khiến nhiều người xem tiếc nuối.

Khởi nguồn đầu tiên của series robot này là cuộc chiến giữa hai phe đối lập: nhóm anh hùng Autoboots với bên phản diện Decepticons. Phe anh hùng nguy trang và sinh sống trên Trái Đất để tìm kiếm AllSpark với mục đích xây dựng lại quê hương. Tuy nhiên, bọn Decepticons lại muốn sử dụng nó để tạo ra đội quân hùng hậu nhằm xâm chiếm Địa cầu. Cậu thiếu niên Sam Witwicky vô tình bị cuốn vào cuộc chiến và hành trình bảo vệ trái đất của Sam và phe Autoboots bắt đầu.

Transformers - Người Máy Biến Hình
Transformers - Người Máy Biến Hình

Top 7: Wall-E - Robot Biết Yêu (2008)

Robot Biết Yêu khai thác về khía cạnh tình yêu khá thú vị giữa hai người máy. Phim lấy bối cảnh Trái Đất ngày càng chìm trong biển rác, điều này khiến dân cư trên địa cầu phải di chuyển đến hành tinh khác. Lúc này, một chú robot có tên Wall-E được chế tạo ra với nhiệm vụ chuyên xử lý rác thải trên Trái Đất. Bỗng một ngày, Wall-E gặp được robot Eve và cả hai dần rơi vào lưới tình, cùng nhau phiêu lưu vào không gian.

Wall-E - Robot Biết Yêu
Wall-E - Robot Biết Yêu

Top 8: Iron Man - Người Sắt (2008)

Không thể thiếu được trong danh sách này là bom tấn Người Sắt vì sức ảnh hưởng to lớn của bộ phim này đến với nền điện ảnh thế giới nói chung và vũ trụ Mavel nói riêng. Phim kể về tỷ phú Tony Shark, một ông trùm ngành công nghiệp và là một kỹ sư thiên tài.

Trong một lần sang Afghanistan, Tony bị bắt cóc bởi băng nhóm khủng bố Ten Rings dẫn đến chấn thương nặng ở ngực. Bọn chúng ép Tony phải chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt, nhưng thay vào đó, anh đã tạo ra một bộ giáp để cứu sống bản thân và thoát khỏi sự giam cầm của bọn xấu. Khi trở về, Tony đã nâng cấp và cải tiến bộ giáp của mình trở nên tối tân và hiện đại bậc nhất, anh sử dụng bộ giáp này với mục đích bảo vệ thế giới và lấy biệt danh là Iron Man.

Iron Man - Người Sắt
Iron Man - Người Sắt

Top 9: Real Steel - Tay Đấm Thép (2011)

Tay Đấm Thép được lấy cảm hứng từ câu chuyện ngắn Steel của Richard Matheson xuất bản năm 1956. Phim lấy bối cảnh trong tương lai gần, khi con người dần trở nên không quan tâm đến việc đấm bốc, vậy nên môn thể thao mới được tạo ra - Robot Boxing với những cỗ máy chính là các tuyển thủ. 

Charlie Kenton từng là một võ sĩ quyền anh, với mơ ước dành được chức vô địch, anh đã chế tạo một con robot chắp vá đem đi thi đấu. Thế nhưng, một thanh niên tên Max xuất hiện tự nhận là con trai của Charlie, khiến anh rất bối rối. Liệu Charlie có thể hoàn thành được khao khát vô địch của mình hay không?

Real Steel - Cú Đấm Thép
Real Steel - Tay Đấm Thép

Top 10: Robot & Frank - Robot và Frank (2012)

Phim xoay quanh ông lão Frank Weld, từng là một tên trộm khét tiếng, nhưng khi già đi trí nhớ của ông dần suy giảm. Người con trai của Frank đã mua tặng bố mình một con robot giúp việc để chăm sóc cho ông.

Ban đầu, Frank không hề hài lòng với sự xuất hiện của người máy này trong cuộc sống của mình. Nhưng dần dần, một người một robot dần trở nên thân thiết hơn và cùng nhau thực hiện những vụ trộm cuối cùng trước khi Frank dần mất đi hết ký ức do tuổi già.

Robot & Frank - Robot và Frank
Robot & Frank - Robot và Frank

Top 11: Pacific Rim - Đại Chiến Thái Bình Dương (2013)

Tác phẩm lấy bối cảnh trong tương lại gần, khi Trái Đất bị bị tấn công bởi Kaiju, một loài quái vật khổng lồ xuất hiện từ một cổng không gian nằm sâu dưới đáy biển Thái Bình Dương. Để chống lại đám Kaiju và bảo vệ sự sống của Trái Đất, loài người đã hợp sức cùng nhau tạo ra Jagger - những mecha to lớn hình người.

Mỗi Jagger được điều khiển bởi hai phi công kết nối với nhau thông qua cầu nối thần kinh. Từ đó, cuộc chiến của những mecha khổng lồ và đám quái vật Kaiju bắt đầu.

Pacific Rim - Đại Chiến Thái Bình Dương
Pacific Rim - Đại Chiến Thái Bình Dương

Top 12: Big Hero 6 (2014)

Là một bộ phim hoạt hình làm mưa làm gió khắp các rạp chiếu vào năm 2014, Big Hero 6 xoay quanh cậu bé Hiro Hamada - một thần đồng chế tạo trẻ tuổi đam mê những trận đấu robot vô bổ. Sợ Hiro bỏ phí tài năng của mình, anh trai của Hiro là Tadashi đã dẫn cậu đến phòng thí nghiệm công nghệ để gặp gỡ bạn bè của mình, cùng robot y tá BayMax do Tadashi chế tạo.

Tuy nhiên, bi kịch xảy đến khi Tadashi vì cứu bạn mình khỏi đám cháy mà không may qua đời. Quá sốc trước nỗi đau mất người thân, Hiro dần khép mình lại. Trong một lần vô tình kích hoạt BayMax, Hiro phát hiện một con bọ siêu nhỏ dẫn cậu và BayMax đến một căn nhà hoang. Ở đó, cả hai bị tấn công bởi một người đàn ông giấu mặt.

Đoán rằng hắn có liên quan đến cái chết của người anh trai quá cố, Hiro đã cùng những người bạn của anh mình lập ra một đội lên đường tìm kiếm người bí ẩn kia nhằm báo thù cho Tadashi.

Big Hero 6
Big Hero 6

Top 13: Robocop - Cảnh Sát Người Máy (2014) 

Phim là bản remake từ dự án Robocop ra mắt năm 1987, với nội dung về sỹ quan Alex Murphy bị thương nặng sau vụ đánh bom do trùm tội phạm sắp đặt. Tiến sỹ Norton đến từ tập đoàn Omnicorp, thuyết phục vợ của Alex để anh sống lại trong hình hài cyborg. Và Alex tỉnh dậy trong cơ thể mới, có biệt hiệu là Robocop với sức mạnh vượt trội có thể đánh bại lũ tội phạm. 

Bộ phim này được đầu tư công phu hơn bản gốc về công nghệ kỹ xảo trong tạo hình của Robocop và các phân đoạn chiến đâu. Các tình tiết cũng được thay đổi nhiều và chỉ giữ lại một số yếu tố quan trọng từ tác phẩm tiền nhiệm.

Robocop - Cảnh Sát Người Máy
Robocop - Cảnh Sát Người Máy

Top 14: Chappie - Người Máy Chappie (2015)

Câu chuyện xảy ra tại thành phố Johannesburg (Nam Phi), kỹ sư công nghệ Deon đã tình cờ nhặt được Chappie - một robot bị bỏ rơi. Deon đã lập trình và trang bị trí tuệ nhân tạo vào Chappie để nó có thể suy nghĩ, hành động và cảm xúc giống con người. Chappie giống như một đứa trẻ ngây thơ ham học hỏi, trưởng thành qua các yếu tố môi trường và theo cách dạy dỗ cả tốt lẫn xấu từ những "người lớn" xung quanh.

Chappie - Người Máy Chappie
Chappie - Người Máy Chappie

Top 15: Ex Machina - Người Máy Trỗi Dậy (2015)

Người Máy Trỗi Dậy là dự án phim khoa học viễn tưởng của Mỹ, xoay quanh Celed - một lập trình viên may mắn được chọn để thâm gia vào quá trình huấn luyện đặc biệt, nhằm tạo nên những trí thông minh nhân tạo. Tại đây, anh gặp gỡ robot Ava có suy nghĩ như một con người, nhưng vì có vài lỗi kỹ thuật nên người máy này phát triển những ý thức kỳ lạ và muốn đào tẩu ra ngoài.

Ex Machina - Người Máy Trỗi Dậy
Ex Machina - Người Máy Trỗi Dậy

Top 16: Avengers: Age of Ultron - Avengers: Đế Chế Ultron (2015)

Thêm một siêu phẩm của Mavel góp mặt trong danh sách này, Avengers: Đế Chế Ultron nói về mối nguy hiểm của AI đối với con người. Trong phim, Biệt Đội Siêu Anh Hùng đã đột nhập vào căn cứ Hydra của nam tước Strucker, ở đây, họ phát hiện trong viên ngọc của cây vương trượng do Loki sở hữu có chứa trí tuệ nhân tạo. Tất cả quyết định sử dụng nó để hoàn thiện dự án phòng thủ "Ultron" của Tony với mục đích bảo vệ thế giới.

Tuy nhiên, sau khi lập trình, Ultron có khả năng tự nhận thức và mang niềm tin rằng tiêu diệt loài người mới đem lại sự sống cho Trái Đất. Vì vậy, cuộc chiến của những siêu anh hùng và đội quân người máy Ultron bắt đầu diễn ra.

Avengers : Age of Ultron - Avengers: Đế Chế Ultron
Avengers : Age of Ultron - Avengers: Đế Chế Ultron

Top 17: Alita - Thiên Thần Chiến Binh (2019)

Alita là bản live-action chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Yukito Kishiro. Lấy bối cảnh thế giới ở thế kỷ 26, phim xoay quanh robot Alita sở hữu bộ nào và trái tim giống hệt con người. Cô bị vứt bỏ ở bãi phế liệu và được tiến sĩ Dyson Ido nhặt về cứu chữa. Sau khi tỉnh dây, Alita mất hết ký ức trước kia của mình. Trong khi Dyson cố gắng che giấu quá khứ phức tạp của cô thì Hugo - người bạn của Alita muốn giúp cô nhớ lại tất cả. Dần dần, Alita nhận ra sức chiến đấu khủng khiếp của mình và bí mật về quá khứ của cô cũng được hé lộ.

Alita: Thiên Thần Chiến Binh
Alita: Thiên Thần Chiến Binh

Top 18: Better Than Us - Tốt Hơn Loài Người (2019)

Tốt Hơn Loài Người là phim dài tập kể về câu chuyện cảu một gia đình đang trên bờ vực đổ vỡ, bất ngờ gặp được robot hoàn hảo như người thật có tên là Arisa. Cùng lúc đó, công ty CRONOS của Nga, được người chế tạo ra Arisa bán cô cho họ, đang trên đường tìm kiếm và đưa Arisa trở lại công ty.

Better Than Us - Tốt Hơn Loài Người
Better Than Us - Tốt Hơn Loài Người

Top 19: Robot Riot (2020)

Nội dung phim xoay quanh một nhóm binh lính bị xóa sạch trí nhớ và được thả vào một thí nghiệm khoa học đầy tàn nhẫn. Ở đây, những người lính phải sinh tồn và chiến đấu với những cỗ máy quân sự tiên tiến bậc nhất. Họ cố gắng tìm cách lấy lại ký ức và phá vỡ âm mưu độc ác này.

Robot Riot
Robot Riot

Top 20: The Creator - Kẻ Kiến Tạo (2023)

Phim lấy bối cảnh vào năm 2070, 15 năm sau vụ nổ hạt nhân ở Los Angeles và cuộc chiến chống lại trí tuệ nhân tạo. Một sĩ quan đặc nhiệm đã được thuê để truy tìm và ám sát một người có tên là "Kẻ Kiến Tạo" - đầu não của AI đã nghiên cứu và tạo ra một thứ vũ khí có thể hủy diệt toàn nhân loại.

The Creator - Kẻ Kiến Tạo
The Creator - Kẻ Kiến Tạo

Tổng kết

Trên đây là top 20 phim robot hay nhất được chúng tôi chọn lọc để đem đến cho các bạn. Nếu còn có cái tên nào đặc sắc nhưng chưa xuất hiện ở danh sách phim robot này, hãy đề xuất thêm cho chúng tôi biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim robot đặc sắc và đáng xem nhất qua từng năm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?