Review phim Hai Muối: Câu chuyện tình phụ tử lấy đi nước mắt người xem

- 13:49 09/08/2024

Giải trí

0

6424

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Hai Muối, một dự án phim điện ảnh được mong chờ nhất vào cuối tháng 8 này vì đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Nghệ sĩ Quyền Linh sau 20 năm vắng bóng màn ảnh rộng. Đồng thời Hai Muối còn ra mắt cùng thời điểm với Làm Giàu Với Ma của NSƯT Hoài Linh khiến cho các tín đồ phim ảnh càng được dịp đưa 2 bộ phim lên bàn cân để so sánh.

Vì vậy, cùng đến với bài viết review phim Hai Muối để xem bộ phim nào đặc sắc hơn nhé!

Thông tin phim

Hai Muối là bộ phim chiếu rạp tháng 8/2024, thuộc thể loại tình cảm gia đình với cốt truyện là tình cha con vô cùng cảm động, thiêng liêng. Bộ phim chắc chắn sẽ lấy đi nước mắt của nhiều khán giả, hơn nữa tạo hình mới của Nghệ sĩ Quyền Linh trong phim càng khiến khán giả tò mò. Trước khi đi sâu vào phim, chúng ta hãy cùng điểm qua một số thông tin chính của phim nhé!

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: tình cảm, gia đình
  • Đạo diễn: Vũ Thành Vinh
  • Diễn viên: Nghệ sĩ Hoài Linh, NSND Hồng Vân, NSƯT Công Ninh, Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc,...
  • Ngày công chiếu: 30/08/2024

Dàn diễn viên trong phim Hai Muối

Hai Muối quy tụ dàn diễn viên gạo cội như Nghệ sĩ Quyền Linh, NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh,... Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những nét diễn xuất chất lượng và mãn nhãn nhất.

Nghệ sĩ Quyền Linh vai ông Hai

Đánh dấu sự trở lại sau 20 năm vắng bóng, Nghệ sĩ Quyền Linh trở lại với vai diễn ông Hai trong Hai Muối. Ông Hai là người đàn ông gà trống nuôi con mưu sinh bằng nghề làm muối tại ấp đảo Thiềng Liềng. Mặc dù nuôi con một mình suốt mấy năm trời trong hoàn cảnh khó khăn nhưng ông Hai luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con gái của mình.

Nghệ sĩ Quyền Linh vai ông Hai
Nghệ sĩ Quyền Linh vai ông Hai

Huỳnh Bảo Ngọc vai Muối

Huỳnh Bảo Ngọc không phải là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt Nam nhưng cô gây bất ngờ khi được chọn vào vai Muối - con gái của ông Hai. Cô mất mẹ từ sớm và sống trong tình yêu thương của ba nhưng đến khi cô trưởng thành và lên thành phố thì mối quan hệ giữa cô và cha càng trở nên bất hòa, có nhiều nút thắt chưa được gỡ rối.

Huỳnh Bảo Ngọc vai Muối
Huỳnh Bảo Ngọc vai Muối

NSND Hồng Vân vai bà Tư

Trong phim, NSND Hồng Vân vào vai bà Tư - một người phụ nữ cảm mến ông Hai, luôn ở bên cạnh quan tâm, chăm sóc cho gia đình ông Hai. Tuy nhiên ông Hai vẫn chỉ xem bà là một người bạn bình thường.

NSND Hồng Vân vai bà Tư
NSND Hồng Vân vai bà Tư

Nội dung của phim Hai Muối

Bộ phim được khai thác từ tình cảm cha con thiêng liêng, với nhân vật chính là ông Hai (Nghệ sĩ Quyền Linh) - người đàn ông gà trống nuôi con kiếm cơm bằng nghề bán muối trên ấp đảo Thiềng Liềng. Ngày ngày ông dầm mưa dãi nắng trên cánh đồng muối bạt ngàn chỉ để đổi lấy những gì tốt đẹp nhất cho con gái Muối.

Ông Hai dầm mưa dãi nắng trên cánh đồng muối
Ông Hai dầm mưa dãi nắng trên cánh đồng muối

Mọi chuyện dần dần trở nên phức tạp hơn khi cô bé Muối trưởng thành, quyết định lên thành phố học tập, tìm cách đổi đời để phụ giúp cha. Lúc này mối quan hệ giữa ông Hai và cô con gái Muối có sự chuyển biến rõ rệt do cả 2 đều có quan điểm đổi đời riêng. Dần dần, cả 2 có những xung đột, bất hòa, cũng từ đây cuộc đời của 2 cha con chính thức rẽ sang một bước ngoặt mới.

Muối tạm biệt ba để lên thành phố học
Muối tạm biệt ba để lên thành phố học

Từ khi rời khỏi vòng tay cha, cuộc đời của cô bé Muối tràn ngập cám dỗ nơi phố thị. Chỉ vì muốn kiếm tiền mà Muối sẵn sàng mềm lòng nghe theo những lời đường mật làm những việc trái với lương tâm.

Muối rơi vào những cám dỗ trên thành phố
Muối rơi vào những cám dỗ trên thành phố

Review phim Hai Muối

Hai Muối đã mang đến câu chuyện về tình phụ tử cảm động, mang đến những giá trị tình thân sâu sắc để khán giả có thể cảm nhận. Không chỉ nói về tình thân, bộ phim còn đề cập đến những cám dỗ nơi thành thị để cảnh tỉnh các bạn trẻ muốn thoát nghèo mà không muốn lao động chân chính.

Kịch bản tình cha con cảm động, chạm đến trái tim người xem

Đạo diễn Vũ Thành Vinh đã dùng đề tài tình cảm cha con để khai thác cho bộ phim đầu tay của ông. Thực ra đây là một đề tài rất quen thuộc đối với loại phim điện ảnh nhưng cái hay của đạo diễn Vũ Thành Vinh là ông đã đưa hình tượng muối vào phim để khắc họa cho vị mặn đắng của cuộc đời 2 cha con Hai Muối.

Kịch bản tình cha con cảm động
Kịch bản tình cha con cảm động

Trong chặng hành trình trưởng thành của mình Muối sẽ gặp phải rất nhiều chông gai, cám dỗ khi bước chân lên thành phố. Cô chỉ biết tìm cách thoát nghèo bằng mọi giá mà không biết cha cô đã phải nhọc nhằn cả đời trên cánh đồng muối, hy sinh nhiều đến nhường nào để đổi lại cho cô đi học. Khán giả sẽ phải vỡ òa, rơi nước mắt khi chứng kiến những bài học vô cùng đắt giá của Muối và sự đoàn tụ của 2 cha con sau này.

Muối sẽ phải trải qua những bài học đắt giá để trưởng thành
Muối sẽ phải trải qua những bài học đắt giá để trưởng thành

Tạo hình rất "đời", lời thoại vẫn mang hơi hướng kịch

Phải dành một lời khen cho tạo hình xuất sắc của Nghệ sĩ Quyền Linh, ông Hai trong phim mang một ngoại hình mộc mạc, chân chất với làn da đen khỏe khoắn đúng chuẩn dân làng muối một nắng hai sương. Hơn nữa râu tóc của ông Hai cũng bạc trắng cho thấy đây là một người cha khắc khổ, một đời nhọc nhằn trên cánh đồng muối lo cho con.

Tạo hình ấn tượng của Quyền Linh
Tạo hình ấn tượng của Quyền Linh

Mặc dù tạo hình xuất sắc là thế nhưng lời thoại của Hai Muối vẫn không được đánh giá cao do vẫn mang hơi hướng kịch chứ chưa đúng chất dân miền Tây. Đa phần khán giả đều có phản ứng trước lời thoại vẫn mang tính truyền hình của các nhân vật.

Lời thoại vẫn mang hơi hướng kịch
Lời thoại vẫn mang hơi hướng kịch

Diễn xuất thăng hoa, tự nhiên

Sau 20 năm Quyền Linh mới quay trở lại màn ảnh rộng nhưng diễn xuất của anh vẫn thuyết phục được khán giả. Anh nhập tâm rất tốt hình ảnh người cha lam lũ, khổ cực khiến khán giả đồng cảm và thương thay cho số phận của người cha già này. Cũng một phần là do anh cảm thấy đồng cảm sâu sắc với nhân vật ông Hai.

Quyền Linh tỏa sáng với vai diễn ông Hai
Quyền Linh tỏa sáng với vai diễn ông Hai

Một cái tên gây bất ngờ khác đó chính là Huỳnh Bảo Ngọc, mặc dù không phải là diễn viên quen thuộc nhưng Bảo Ngọc đã được chọn mặt gửi vàng bởi nét diễn mộc mạc, giản dị của cô. Nét diễn này rất đúng với tinh thần của cô bé nghèo làng muối.

Huỳnh Bảo Ngọc diễn xuất rất nhập tâm
Huỳnh Bảo Ngọc diễn xuất rất nhập tâm

Tổng kết

Hai Muối chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của công chúng do có dàn cast chất lượng, cũng như kịch bản giàu tính cảm xúc, dễ chạm đến trái tim. Chúng tôi chấm bộ phim này ở mức điểm 8.5/10 bởi phim xứng đáng với những giá trị cuộc sống mà nó đem lại. Sau khi đọc xong review phim Hai Muối, các bạn hãy thử ra rạp và trải nghiệm trong kì nghỉ lễ này nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Hai Muối: Câu chuyện tình phụ tử lấy đi nước mắt người xem

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?