Hướng dẫn cách cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo, POCO F5 vĩnh viễn

- 10:02 09/03/2024

Góc kỹ thuật

0

1968

Đây là hướng dẫn cách cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo, POCO F5 siêu dễ mà ai cũng có thể thực hiện được, với cách này bạn có thể sẵn có TWRP trong điện thoại đề phòng khi bị lỗi ROM, lỗi hệ điều hành có thể nhanh chóng cài lại ROM mới, update ROM, xóa dữ liệu cũ và fix các lỗi khó chịu một cách khá dễ dàng mà không cần tới máy vi tính. Cùng tới ngay với hướng dẫn cách cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo, POCO F5 dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo, POCO F5

Dưới đây không chỉ có hướng dẫn cách cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo, chúng tôi còn đưa ra giải đáp về TWRP và tác dụng của chúng đối với người sử dụng, vậy nên để có thể hiểu rõ hơn về công cụ mà bạn chuẩn bị cài lên điện thoại của mình thì đừng bỏ qua các phần dưới đây nhé.

TWRP là gì? Công dụng như thế nào?

TWRP viết tắt của cụm từ: Team Win Recovery Project, đây là một dự án được khởi xướng và duy trì bởi nhóm có tên Team Win nhằm phát triển một trình khôi phục tùy chỉnh dành cho các thiết bị Android nhằm thay thế trình khôi phục mặc định vốn có quá ít tính năng và sự tù túng.

Hướng dẫn cách cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo

Với công cụ TWRP người dùng sẽ có rất nhiều tính năng có thể sử dụng dù cho không cần sử dụng hệ điều hành của điện thoại từ cài ROM, update một số ROM đặc biệt, root Android, cài phông chữ việt hóa, fix lỗi hệ thống, trích xuất file hệ thống,... Điều đáng nói nhất chính là công cụ này vô cùng hữu ích và hoàn toàn miễn phí.

Nhưng lưu ý quan trọng

Để có thể cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

  1. Điện thoại đã unlock thành công, sạc pin trên 70%.
  2. Cáp truyền dữ liệu, nên sử dụng cáp sạc bán kèm máy, cáp của hãng.
  3. Sao lưu dữ liệu cần thiết và quan trọng của điện thoại.
  4. Quá trình này tiềm ẩn một số nguy cơ treo máy ở Fastboot, nếu bị treo hãy dùng Mi Flash ROM để cài lại ROM gốc TQ, tất nhiên sẽ mất dữ liệu cá nhân.
  5. MobilCity miễn trừ các liên quan tới vấn đề của bạn khi làm theo cách thức dưới đây vì chúng tôi đã đưa ra cảnh báo và quyền quyết định thực hiện hay không là ở bạn.

Các bước cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo, POCO F5

Cài Diver cho máy tính

Bước 1: Tải về máy tính file zip dưới đây, nó chưa phần mềm của Xiaomi:

Hãy lấy mật khẩu giải nén tại đây (chỉ mất 30 giây, bỏ dấu chấm và chỉ lấy các chữ số làm mật khẩu):

Bước 2: Sau khi giải nén thành công, hãy cài mở thư mục app unlock, sau đó mở tiếp thư mục Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111, cài đặt file có tên Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111.exe, sau đó chọn Install (Cài đặt) là xong. Lưu ý trong lúc cài ROM không nên tắt chương trình này đi.

Tải file TWRP

Dùng máy vi tính để bấm vào link dưới đây để tải về file TWRP, lưu ý với điện thoại chạy MIUI 14 hãy tải file ghi chữ A13 ở cuối, với máy chạy HyperOS thì hãy chọn file có chữ A14, nhầm sẽ gây lỗi.

Tải platform-tools_r33.0.2-windows bằng cách bấm vào link dưới đây và chọn Tải về:

Bước 1: Sau khi tải về thành công hãy giải nén thư mục đó ra, mở lên bên trong sẽ có file có tên platform-tools_r33.0.2-windows.zip , copy file này vào ổ C trên máy tính, bấm chuột phải vào file platform-tools_r33.0.2-windows.zip, chọn Extract here, hãy đợi quá trình giải nến diễn ra.

huong-dan-cach-cai-twrp-cho-redmi-note-12-turbo-sieu-de-3

Bước 2: Sau đó bạn sẽ nhận được thư mục có tên platform-tools, hãy tìm tới vị trí lưu file TWRP đã tải về trước đó trên máy tính (thường sẽ nằm ở mục Download), copy file vào thư mục platform-tools ở ổ C, rồi đổi tên file TWRP thành recovery.img

Bấm vào vị trí như trong hình minh họa, gõ chữ: cmd và bấm phím Enter từ bàn phím, một cửa sổ màu đen sẽ hiện lên.

huong-dan-cach-cai-twrp-cho-redmi-note-12-turbo-sieu-de-4

Bước 3: Bấm giữ phím nguồn và giảm âm lượng đến khi màn hình máy chuyển về chế độ Fastboot thì không bấm nữa, cắm cáp kết nối điện thoại với máy vi tính.

Gõ chữ: fastboot devices và bấm phím Enter từ bàn phím, kết quả cho ra một một chuỗi ký tự bất kỳ gồm cả chữ và số thì làm bước tiếp theo. Nếu hiển thị "unknow" là do bạn cài diver chưa đủ nên máy tính không nhận.

huong-dan-cach-cai-twrp-cho-redmi-note-12-turbo-sieu-de-5

Bước 4: Gõ lệnh: fastboot flash recovery_ab recovery.img rồi bấm phím Enter từ bàn phím. Máy báo các dòng tương tự hình ảnh bên dưới là được nhé.

huong-dan-cach-cai-twrp-cho-redmi-note-12-turbo-sieu-de-6

Bước 5: Gõ lệnh: fastboot reboot recovery, đợi vài giây điện thoại sẽ tự khởi động lại vào chế độ TWRP, giao diện sẽ tương tự như phía dưới.

huong-dan-cach-cai-twrp-cho-redmi-note-12-turbo-sieu-de-7

Bước 5: Để máy tính nhận bộ nhớ điện thoại ở chế độ này, bạn hãy chọn Reboot, chọn Recovery như hình phía dưới, đợi 3 giây cho máy lên lại.

Tới đây bạn hãy quay trở lại máy vi tính, chọn file copy file TWRP đã tải về trước đó vào bộ nhớ trong điện thoại.

huong-dan-cach-cai-twrp-cho-redmi-note-12-turbo-sieu-de-8

Chọn Advance, vuốt xuống, chọn Install Recovery Ramdisk

huong-dan-cach-cai-twrp-cho-redmi-note-12-turbo-sieu-de-9

Bước 6: Kéo xuống dưới sẽ thấy file TWRP đã copy vào điện thoại, bấm vào tên file đó, kéo phần đánh dấu trong ảnh từ trái qua phải để cài file và đợi quá trình thực hiện xong, đừng bấm gì cả.

Đợi điện thoại cài vĩnh viễn TWRP, sau khi máy báo như hình trên dưới phải thì quá trình thì đã hoàn tất.

Bấm chọn Reboot System để khởi động lại và sử dụng điện thoại bình thường.

huong-dan-cach-cai-twrp-cho-redmi-note-12-turbo-sieu-de-10

Trên đây là bài viết Hướng dẫn cách cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo vĩnh viễn siêu dễ, chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách cài TWRP cho Redmi Note 12 Turbo, POCO F5 vĩnh viễn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?