Review phim Dune 2: Bom tấn hoành tráng, "đấng cứu thế" Hollywood

- 15:52 08/03/2024

Giải trí

0

3386

Cuối cùng, khán giả cũng có thể quay trở lại Hành tinh Arrakis trong Dune 2, một "món ăn thị giác" đầy lôi cuốn và hấp dẫn. Cùng review phim Dune 2, bộ phim đúng nghĩa là một phiên bản nâng cấp toàn diện của phần trước đó, hứa hẹn sẽ là kỳ quan điện ảnh chữa lành cơn khát bom tấn của người hâm mộ.

Với sự góp mặt của những ngôi sao Hollywood đình đám cùng kỹ xảo và hình ảnh hùng vĩ, tráng lệ, liệu đây sẽ là "đấng cứu thế" của nền điện ảnh Hollywood đang thoái trào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Dune 2 ngay dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Thông tin phim

Nói một cách đơn giản thì Dune 2 là một kiệt tác khoa học viễn tưởng hiện đại, có sự kết hợp hoàn hảo giữa hành động và sự huyền bí trong câu chuyện về chiến tranh và quyền lực. Để bắt đầu, hãy cùng điểm qua một số thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Denis Villeneuve
  • Diễn viên: Timothée Chalamet, Zendaya, Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Austin Butler, Javier Bardem, Florence Pugh, Dave Bautista, Stephen McKinley,...
  • Thời lượng: 166 phút
  • Ngày công chiếu: 01/03/2024

Dàn diễn viên trong phim Dune 2

Bộ đôi diễn viên chính Timothée Chalamet và Zendaya tiếp tục góp mặt trong Dune 2 cùng những tên tuổi đình đám khác bao gồm Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Javier Bardem và các ngôi sao trẻ như Austin Butler, Florence Pugh… Tất cả đều đóng góp một phần quan trọng trong việc tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho bộ phim.

Timothée Chalamet vai Công tước Paul Atreides

Timothée Chalamet hoàn toàn trọn vai, thể hiện thành công những cảnh đòi hỏi cả chiều sâu lẫn pha hành động. Với ánh mắt biết nói, vừa có sự mong manh, u uất lại vừa biến hoá lạnh lùng, tàn nhẫn, Chalamet đã lột tả sự gằng xé nội tâm của nhân vật Paul cùng sự hiên ngang, mạnh mẽ của một người phải đối mặt và chấp nhận con đường số phận đã được định sẵn.

Timothée Chalamet vai Công tước Paul Atreides
Timothée Chalamet vai Công tước Paul Atreides

Zendaya vai Chani

Trong Dune 2, Zendaya có nhiều đất diễn hơn và càng về cuối, diễn viên càng cho thấy bản lĩnh của nhân vật Chani thông qua nét diễn bằng ánh mắt. Chani của Zendaya cũng là nhân vật có chuyển biến tâm lý rõ ràng nhất và nữ diễn viên đã thành công trong việc tái hiện sự mạnh mẽ, độc lập và bí ẩn của nhân vật, để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Zendaya thủ vai Chani
Zendaya vai Chani

Rebecca Ferguson vai Lệnh bà Jessica

Trái ngược với Timothée Chalamet, Lệnh bà Jessica do Rebecca Ferguson thủ vai lại mang đến một góc nhìn về một người phụ nữ mưu mô, tham vọng quyền lực vô độ. Điều này tạo ra sự đặc biệt, đồng thời tạo tiền đề cho plot twist ỡ giữa phim và khiến cô trở nên xung đột với chính đứa con trai của mình.

Rebecca Ferguson vai Lệnh bà Jessica
Rebecca Ferguson vai Lệnh bà Jessica

Javier Bardem vai Stilgar

Với một diễn viên từng đoạt giải Oscar như Javier Bardem, vai diễn Stilgar không phải là một thách thức quá lớn. Tài tử người Tây Ban Nha đã thể hiện một phong thái lãnh đạo mạnh mẽ, cứng rắn, song song đó vẫn giữ được sự cuồng tín vừa nghiêm túc vừa có chút điên rồ với những miếng hài duyên dáng, giúp giải tỏa sự căng thẳng.

Javier Bardem vai Stilgar
Javier Bardem vai Stilgar

Ngoài ra, các bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Review phim Mai, một bộ phim chiếu rạp gây sốt trong dịp Tết năm 2024, phá kỷ lục với doanh thu trong ngày cao nhất lịch sử phim Việt nhé.

Nội dung phim Dune 2

Dune 2 tiếp tục câu chuyện đang dang dở khi gia tộc Atreides bị tiêu diệt, còn Paul và Lệnh bà Jessica buộc phải gia nhập hội người Freman để trả thù gia tộc Harkonnen và Hoàng đế. Tại đây, Paul dần nhận được lòng tin từ Stilgar và các thành viên trong bộ tộc người Fremen. Anh chàng cũng bắt đầu nảy sinh tình cảm với Chani.

Song, Paul luôn từ chối con đường trở thành Đấng cứu thế mà mẹ anh đã vạch sẵn. Anh chỉ thực hiện những trận đánh nhỏ nhằm gây sự cản trở cho việc khai thác hương liệu. Tuy nhiên, khi nhà Harkonnen bổ nhiệm Feyd-Rautha, một lãnh tụ tàn bạo, làm người đứng đầu, cuộc chiến và số phận của Paul đã thay đổi mãi mãi.

Nội dung phim Dune 2
Nội dung phim Dune 2

Review phim Dune 2

So với phần 1, Dune 2 đã giảm thiểu yếu tố “world-building” nặng đô để tập trung vào những sự kiện mang tính vĩ mô hơn, từ đó tạo một bức tranh tổng quan về thế giới rộng lớn. Bộ phim tạo nên một kỳ quan về mặt hình ảnh và câu chuyện cũng đậm chất sử thi với đầy đủ các cung bậc cảm xúc.

Cốt truyện lớp lang, mạch phim trôi chảy

Ngoài việc giới thiệu hệ thống Đại gia tộc đồ sộ, phim còn đi sâu vào việc khám phá những âm mưu của hội nữ tu Bene Gesserit và tạo ra cái nhìn đáng sợ về tôn giáo. Bên cạnh đó, Dune 2 cũng mở rộng nhiều tình tiết chưa được giải đáp trước đó, đồng thời phát triển mối quan hệ giữa các nhân vật.

review-phim-dune-2-cot-truyen
Paul và Chani nảy sinh tình cảm

Dune 2 chứa nhiều chi tiết nhỏ được cài cắm với mạch phim trôi chảy và nhanh hơn so với phần 1. Đặc biệt, Denis Villeneuve đã khéo léo chia câu chuyện thành nhiều tuyến, xoay chuyển góc nhìn để mô tả các nhân vật. Dù đã loại bỏ một số cảnh, nhưng mỗi nhân vật vẫn được tạo hình ấn tượng theo cách riêng - một điều không dễ dàng với dàn nhân vật đồ sộ như trong bộ phim.

Một điểm đáng tiếc duy nhất trong bộ phim có lẽ là yếu tố đấu trí giữa Paul và Hoàng đế cũng như gia tộc Harkonnen. Dựa trên "hào quang nhân vật chính", cuộc chiến của Paul và đội quân Fremen dường như khá dễ dàng, chưa thật sự thoải mãn khán giả mặc dù phim có độ dài gần 3 tiếng.

review-phim-dune-2-mach-phim
Âm mưu tranh quyền và sức mạnh của sự cuồng tín

Dàn diễn viên “toàn sao” đình đám

Không thể phủ nhận, Timothée Chalamet, "chàng thơ" của Hollywood, đã thể hiện xuất sắc sự phức tạp của nhân vật Paul. Anh đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua sự biến đổi từ một chàng trai trẻ ngây ngô đến một "đấng cứu thế" đầy quyền lực. Zendaya cũng đã chứng tỏ khả năng diễn xuất ấn tượng qua vai diễn Chani khi tạo “chemistry” với bạn diễn khiến người xem đứng ngồi không yên.

review-phim-dune-2-nhan-vat-paul
Timothée Chalamet thể hiện xuất sắc sự phức tạp của nhân vật Paul

Dàn diễn viên phụ trong phim cũng không hề kém cạnh với những tên tuổi đình đám như Rebecca Ferguson, Javier Bardem, Florence Pugh, Anya Taylor-Joy và Austin Butler đã thể hiện tuyệt vời, góp phần tạo nên sức hút của bộ phim. Với các vai diễn đa chiều, đầy cảm xúc, họ đã thành công trong việc mang đến sự sống động và đáng nhớ cho những nhân vật mà họ đảm nhận.

review-phim-dune-2-dien-xuat
Các vai diễn đa chiều, đầy cảm xúc của nhân vật phụ cũng góp phần tạo nên sức hút của bộ phim

Kỹ xảo choáng ngợp, âm thanh bùng nổ

Có thể khẳng định Denis Villeneuve là một trong những đạo diễn đứng hàng đầu về mặt hình ảnh của làng điện ảnh Hollywood trong những năm gần đây. Bằng việc sử dụng hoàn toàn máy quay IMAX, bộ phim đã mang đến cho khán giả cái nhìn toàn cảnh đầy choáng ngợp về vùng đất Arrakis với những biển cát vô tận.

review-phim-dune-2-dai-canh
Dune 2 gây ấn tượng với kỹ xảo đẹp mắt cùng biển cát vô tận

So với phần trước, Dune 2 mang đến nhiều đại cảnh quy mô lớn, yêu cầu kỹ xảo phức tạp cùng hình ảnh mãn nhãn hơn. Bộ phim tận dụng nhiều góc quay từ cận cảnh đến toàn cảnh để thể hiện rõ ý đồ của đạo diễn. Màu sắc của phim thể hiện sự sáng tạo của Denis Villeneuve, cho khán giả chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan sa mạc đầy tráng lệ và có phần thơ mộng.

review-phim-dune-2-canh-quan-sa-mac
Cảnh quan sa mạc đầy tráng lệ và có phần thơ mộng

Góp phần tạo nên độ hoàn hảo đến từng chi tiết của cảnh phim chính là phần hóa trang và trang phục của các nhân vật. Bên cạnh những bộ sa phục vốn đã là biểu tượng đặc trưng của loạt phim Dune, vẻ ngoài “không lông” của gia tộc Harkonnen cũng gây ấn tượng mạnh.

review-phim-dune-2-phuc-trang
Trang phục của các nhân vật gây ấn tượng mạnh

Thêm vào đó, mảng âm thanh của phim vẫn duy trì phong độ đỉnh cao của phần 1. Các bản phối do nhà soạn nhạc tài ba Hans Zimmer cũng rất lôi cuốn, bộ trợ hoàn hảo mạch phim. Hiệu ứng âm thanh được chỉnh chu đến từng phân đoạn, từ cảnh Paul Atreides lần đầu cưỡi sâu cát cho đến những cỗ máy khai thác hương dược của gia tộc Harkonnen, tất cả tạo nên cảm giác cực kỳ chân thực.

Tổng kết

Tóm lại, Dune 2 là một kiệt tác điện ảnh đáng thưởng thức trong năm 2024. Nhìn ở bất kỳ góc độ nào, bộ phim này vẫn là một bom tấn đúng nghĩa, giàu nội dung, hình ảnh mãn nhãn và âm thanh bùng nổ, đủ dư vị để khiến người xem mê đắm. Đặc biệt bộ phim cũng là lời cảnh tỉnh về những vấn đề như môi trường, chính trị, và tôn giáo. Hãy xem ngay để kiểm chứng review phim Dune 2 có thực sự hay như lời đồn không nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Dune 2: Bom tấn hoành tráng, "đấng cứu thế" Hollywood

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?