Review phim Trầm Vụn Hương Phai: Kết ngọt trước rồi ngược sau, liệu có phải BE?

- 15:26 09/03/2024

Giải trí

0

1275

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi review phim Trầm Vụn Hương Phai, một dự án cấp S của màn ảnh Hoa Ngữ, gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Ngay từ khi mới tung trailer, bộ phim đã khiến người xem phải trầm trồ với bối cảnh, kỹ xảo, trang phục đẹp mắt cùng dàn diễn viên visual cực phẩm.

Vậy kịch bản, cốt truyện có gì mới mẻ, thu hút khán giả không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Trầm Vụn Hương Phai ngay dưới đây, mọi người hãy cùng theo dõi nhé!

Thông tin phim

Bộ phim Trầm Vụn Hương Phai là phiên bản chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tô Mịch. Được sản xuất bởi công ty Hoan Thụy, đây được coi là một trong những dự án lớn nhất trong năm. Bây giờ, chúng ta hãy khám phá một số thông tin chính về bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, ngôn tình
  • Đạo diễn: Quách Hồ, Nhậm Hải Đào
  • Biên kịch: Trương Diên Áng
  • Diễn viên: Dương Tử, Thành Nghị, Trương Duệ, Mạnh Tử Nghĩa, Chu Vịnh Đằng, Phó Phương Tuấn,Từ Khải Ninh, Lý Hân Trạch, Hàn Thừa Vũ, Vương Hạo Hiên,...
  • Số tập: 59 tập (2 phần)
  • Thời lượng: 40 phút/tập
  • Ngày công chiếu: 20/07/2022

Dàn diễn viên trong phim Trầm Vụn Hương Phai

Dàn diễn viên trong bộ phim Trầm Vụn Hương Phai bao gồm Dương Tử, Thành Nghị, Trương Duệ, Mạnh Tử Nghĩa, Châu Vịnh Đằng, Hà Trung Hoa, Phó Phương Tuấn, Từ Khải Ninh, Lý Hân Trạch, Hàn Thừa Vũ,...

Dương Tử vai Nhan Đàm

Trong phim, Dương Tử đảm nhận vai diễn Nhan Đạm, một sen tinh được Tây Vương Mẫu chăm sóc và yêu thương. Dương Tử đã rất thành công trong việc thể hiện nhân vật Nhan Đàm một cách sống động. Hơn nữa, kỹ năng diễn xuất của nữ diễn viên trong bộ phim này cũng được đánh giá cao.

Dương Tử vai Nhan Đàm
Dương Tử vai Nhan Đàm

Thành Nghị vai Ứng Uyên/ Đường Châu

Thành Nghị đã không làm khán giả thất vọng khi hóa thân vào vai Ứng Uyên/Đường Châu trong bộ phim Trầm Vụn Hương Phai. Việc nhập vai hai nhân vật này đối với Thành Nghị không chỉ là một thách thức mà còn là cơ hội để nam diễn viên chứng minh khả năng biến hóa của mình trên màn ảnh.

Thành Nghị vai Ứng Uyên/ Đường Châu
Thành Nghị vai Ứng Uyên/ Đường Châu

Trương Duệ vai Dư Mặc

Nếu nhân vật Nhan Đạm do Dương Tử đảm nhận được thể hiện với tính cách vui vẻ, sôi nổi, thì nhân vật Ứng Uyên do Thành Nghị đóng lại mang lại cảm giác lạnh lùng, xa cách. Đặc biệt, sự tương phản trong tính cách của hai nhân vật này cũng là yếu tố giúp thu hút họ đến với nhau, tạo nên một phản ứng "couple" mạnh mẽ khiến người xem vô cùng thích thú.

Trương Duệ vai Dư Mặc
Trương Duệ vai Dư Mặc

Mạnh Tử Nghĩa vai Chỉ Tích

Mạnh Tử Nghĩa đã thể hiện vai chị Chỉ Tích trong phim với tính cách trầm ổn, nhã nhặn, và nhận được lời khen ngợi vì sự kết hợp giữa nhan sắc và diễn xuất xuất sắc. Đặc biệt, cô nổi bật nhờ có khí chất và ngoại hình thanh mảnh, phù hợp với hình tượng tiên nữ.

Mạnh Tử Nghĩa vai Chỉ Tích
Mạnh Tử Nghĩa vai Chỉ Tích

Bên cạnh đó, các bạn đọc có thể xem thêm bài viết Review phim Dune 2, một bộ phim bom tấn hoành tráng, được coi "đấng cứu thế" của nền điện ảnh Hollywood đang thoái trào.

Nội dung phim Trầm Vụn Hương Phai

Lấy bối cảnh lục giới đang trải qua sự phân tranh ngầm, Trầm Vụn Hương Phai kể về một câu chuyện tình tay ba đầy trắc trở giữa Nhan Đàm - đóa hoa sen thượng cổ, Ứng Uyên Đế Quân - vị thần tiên và Dư Mặc - ngư tinh tồn tại nghìn năm.

Ứng Uyên Đế Quân luôn được dạy rằng là một thần tiên, không được phép có tình cảm, vì nhiệm vụ của anh là giữ gìn hòa bình cho lục giới và chăm sóc cho chúng sinh. Tuy nhiên, khi gặp Nhan Đàm - người đã hóa thân từ đóa sen thượng cổ, Ứng Uyên không thể kìm lòng được cảm xúc.

Nhan Đàm không ngần ngại hi sinh một nửa trái tim của mình để chữa mắt và cứu Ứng Uyên. Nhưng vì sợ hãi chân tình, Ứng Uyên đã từ chối Nhan Đàm và chấp nhận sự cứu giúp từ chị gái song sinh Chỉ Tích. Nhan Đàm, đau khổ và tuyệt vọng, quyết định từ bỏ tiên thế và nhập vào vòng luân hồi.

 review-phim-tram-vun-huong-phai-noi-dung
Nhan Đàm không ngần ngại hi sinh một nửa trái tim của mình để chữa mắt và cứu Ứng Uyên

Trong khi đó, Ứng Uyên đau lòng và cảm thương, cũng quyết định nhảy xuống theo Nhan Đàm và nhập vào vòng luân hồi, hóa thân thành ngự yêu sư Đường Châu. Trớ trêu thay, khi xuống hạ giới Nhan Đàm trở thành một yêu quái còn Ứng Uyên lại là thầy bắt yêu. Duyên phận và định mệnh của họ, qua cả hai kiếp, vẫn ràng buộc bởi nghiệt duyên không thể tránh khỏi.

Review phim Trầm Vụn Hương Phai

Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ review chi tiết bộ phim Trần Vụn Hương Phai từ nội dung, kịch bản, diễn xuất cho đến bối cảnh, hình ảnh, trang phục theo cảm nhận cá nhân, các bạn cùng theo dõi nhé.

Kịch bản quen thuộc, nhàm chán

Trong những năm gần đây, thể loại phim tiên hiệp phủ sóng rộng rãi và phổ biến trên màn ảnh Hoa ngữ, làm cho thị trường phim trở nên bão hòa và khán giả cũng mong chờ những điều mới mẻ, hấp dẫn hơn.

Trong khi đó, Trầm Vụn Hương Phai vẫn mang đến sự nhàm chán khi lặp lại các chi tiết đã quen thuộc trong những bộ phim nổi tiếng khác, đặc biệt là những bộ phim đã góp phần xây dựng tên tuổi của hai diễn viên chính Thành Nghị (Lưu Ly Mỹ Nhân Sát) và Dương Tử (Hương Mật Tựa Khói Sương).

review-phim-tram-vun-huong-phai-noi-dung-nham-chan
Kịch bản quen thuộc, nhàm chán

Trong Hương Mật Tựa Khói Sương, cũng có một chi tiết khi Húc Phượng sử dụng trái tim của mình để tạo ra một chiếc nhẫn cho Cẩm Mịch. Ngoài ra, cũng xuất hiện những chi tiết ngược tâm giống như trong các phim khác, như chịu đạo sấm sét, nhảy vực, chuyển kiếp hay lội dòng vong xuyên...

review-phim-tram-vun-huong-phai-kich-ban-cu
Chi tiết giống trong phim Hương Mật Tựa Khói Sương

Cặp chính bùng nổ nhan sắc và chemistry

Dương Tử và Thành Nghị, hai diễn viên chính trong Trầm Vụn Hương Phai, đã trở thành những gương mặt quen thuộc đối với khán giả. Ngoài ra, các diễn viên phụ trong phim cũng được đánh giá cao về nhan sắc. Bất kể vai diễn phản diện hay chính diện cũng đều khiến người xem lưu luyến không rời.

Tuy vậy nhưng ngoại hình lại không tỷ lệ thuận với khả năng diễn xuất. So với những tác phẩm trước đó, dàn diễn viên trong Trầm Vụn Hương Phai vẫn giữ được phong độ của mình. Nhưng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đòi hỏi sự bùng nổ hơn về diễn xuất để truyền tải cảm xúc đến người xem, điều mà dàn diễn viên vẫn chưa thực sự đạt được.

review-phim-tram-vun-huong-phai-dien-xuat
Dàn diễn viên sở hữu ngoại hình và nhan sắc đỉnh

Với một bộ phim ngược tâm và bi thảm như Trầm Vụn Hương Phai thì phản ứng hóa học giữa cặp đôi chính Dương Tử - Thành Nghị có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khán giả.

Dương Tử đã khẳng định danh tiếng của mình là một nữ diễn viên có khả năng tạo chemistry với bất kỳ bạn diễn nam nào. Thành Nghị cũng từng được biết đến qua cặp đôi diễn xuất đình đám trong bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Sự kết hợp giữa nam chính và nữ chính trong bộ phim ngược tâm này đã gây tò mò và đặt kỳ vọng lớn vào chemistry của hai người.

review-phim-tram-vun-huong-phai-chemistry
Chemistry giữa cặp đôi chính Dương Tử - Thành Nghị

Bối cảnh, kỹ xảo nhạt nhòa

Phim sử dụng màu sắc khá nhạt, từ trang phục cho đến bối cảnh, đều chủ yếu là xanh trắng. Makeup cũng được thực hiện một cách nhạt nhòa, khiến cho nhân vật bị chìm vào bối cảnh. Là một dự án cổ trang cấp S+ do Hoan Thụy kết hợp với Youku sản xuất, được đầu tư rất lớn, nhưng Trầm Vụn Hương Phai lại gây thất vọng cho khán giả vì những lỗi kỹ xảo và lỗi hậu kỳ không thể chấp nhận được.

 review-phim-tram-vun-huong-phai-ky-xao
Màu phim nhạt nhòa, kỹ xảo còn nhiều lỗi

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ phần review phim Trầm Vụn Hương Phai theo cảm nhận của chúng tôi. Còn bạn, bạn nghĩ sao về khả năng diễn xuất cũng như nội dung và hình ảnh của bộ phim này?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Trầm Vụn Hương Phai: Kết ngọt trước rồi ngược sau, liệu có phải BE?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?