Hướng dẫn cách fix sóng yếu cho Redmi Note 12 Turbo/POCO F5 ROM quốc tế

- 11:00 22/02/2024

Góc kỹ thuật

0

2657

Đây là bài viết hướng dẫn cách fix sóng yếu cho Redmi Note 12 Turbo/POCO F5 ROM quốc tế mà đa số các máy đang chạy ROM MIUI 14 và HyperOS đều có thể thực hiện được, giúp bạn trải nhiệm ROM quốc tế mà không còn phải lo vấn đề sóng yếu, nghe gọi chập chờn và lỗi *101# nữa. Còn chờ gì mà không tới ngay với hướng dẫn cách fix sóng yếu cho Redmi Note 12 Turbo/POCO F5 ROM quốc tế dưới đây.

Hướng dẫn cách fix sóng yếu cho Redmi Note 12 Turbo/POCO F5

Để tránh những hiểu lầm đáng tiếc cũng như các sai sót thì bạn đọc trước khi thực hiện cách fix sóng hãy tham khảo những lưu ý quan trọng mà tác giả dành cho bạn.

Những lưu ý quan trọng

Lưu ý:

  1. Điện thoại sẽ cần root để chạy được file fix sóng, và khi đó sẽ có một số vấn đề với các app ngân hàng không hoạt động (trong một bài viết khác ở tương lai tác giả sẽ hướng dẫn cách ẩn root để dùng app ngân hàng bình thường). Nếu thấy quan ngại thì bạn có thể chỉ đọc bài viết để có sự tham khảo thay vì làm theo.
  2. Điện thoại phải được cài đặt sẵn TWRP phù hợp. Trong tương lai sẽ có hướng dẫn cài TWRP trên Redmi Note 12 Turbo/POCO F5.
  3. Phương pháp trong bài viết này đã được kiểm chứng là hiệu quả đối với ROM quốc tế chạy MIUI và HyperOS.
  4. Chuẩn bị sẵn file ROM tương ứng với phiên bản bạn đang cài sẵn trên điện thoại. Bạn có thể tải các bản ROM quốc tế qua web MiFirm (định dạng ROM .tgz được khuyến nghị sử dụng, nếu dùng ROM tùy chỉnh như Elite, EU,... thì giải nén file .zip), sau đó giải nén file ROM ra tìm đến file có tên boot.img. Copy file này vào bộ nhớ trong điện thoại, không cần bỏ vào một thư mục cụ thể nào.
  5. Dung lượng pin điện thoại còn trên 60%, sao lưu các ứng dụng, dữ liệu, tài khoản, ghi chú, mật khẩu,... trước khi thực hiện cách này đề phòng trường hợp lỗi có thể "quay xe".
  6. Việc chọn thực hiện làm theo cách này hay không nằm ở quyết định của bạn, chính bạn sẽ chịu trách nhiệm trong trường hợp xảy ra rủi ro.
huong-dan-cach-fix-song-yeu-cho-redmi-note-12-turbo-poco-f5-rom-quoc-te-9

Hướng dẫn ROOT Android

Bước 1: Tải về điện thoại file apk của app Magisk bằng link phía dưới:

Một trang web được mở ra, bấm vào nút Download Magisk App, file apk sẽ được tải xuống, sau khi tải thành công thì cài đặt apk này.

Bước 2: Mở ứng dụng Magisk trên điện thoại, chọn Cài đặt (như hình bên dưới), Bấm Chọn tệp và vá, chọn dấu 3 gạch như hình dưới:

huong-dan-cach-fix-song-yeu-cho-redmi-note-12-turbo-poco-f5-rom-quoc-te-1

Bước 3: Chọn chữ Redmi Note 12 Turbo hoặc POCO F5 ở vị trí như ảnh dưới, kéo xuống chọn vào file có tên boot.img. Nếu bạn copy file vào thư mục nào thì hãy tìm tới thư mục đó nhé, rồi chọn vào file boot. Tiếp theo chọn vào chữ Đi nào (như hình dưới):

huong-dan-cach-fix-song-yeu-cho-redmi-note-12-turbo-poco-f5-rom-quoc-te-2

Sau đó ứng dụng sẽ tự chạy khoảng 5 giây thì báo như hình dưới là thực hiện bước tiếp theo:

huong-dan-cach-fix-song-yeu-cho-redmi-note-12-turbo-poco-f5-rom-quoc-te-3

Khởi động lại thiết bị vào TWRP (bấm giữ cùng lúc phím nguồn và giảm âm lượng trong 15 giây).

Bước 4: Xem hướng dẫn qua hình ảnh, chọn InstallInstall Image,

huong-dan-cach-fix-song-yeu-cho-redmi-note-12-turbo-poco-f5-rom-quoc-te-4

Chọn Download, chọn vào file có tên magisk abc.img. "abc" là những ký tự bất kỳ, mỗi lần bạn làm tới đây sẽ hiển thị khác nhau, nhưng lưu ý file định dạng .img và chữ đầu tiên là magisk là được.

huong-dan-cach-fix-song-yeu-cho-redmi-note-12-turbo-poco-f5-rom-quoc-te-5

Chọn boot (như hình dưới), chạm giữ vào ba mũi tên trắng xanh bên trái (ở dòng Swipe to confirm Flash) và kéo sang bên phải để chạy file. Khi chạy xong máy báo như hình dưới thì bấm vào Reboot system. Điện thoại sẽ khởi động lại.

huong-dan-cach-fix-song-yeu-cho-redmi-note-12-turbo-poco-f5-rom-quoc-te-6

Hướng dẫn cách fix sóng yếu cho Redmi Note 12 Turbo/POCO F5

Tải file fix sóng bằng cách dùng điện thoại bấm vào link dưới, chọn Tải xuống:

Bước 1: Mở ứng dụng Magisk trên điện thoại, lần đầu sau khi root, app sẽ hỏi bạn muốn khởi động lại bạn hãy bấm OK (đồng ý), khi khởi động lại xong, ở app Magisk chọn như hình dưới: Mô-đunCài đặt từ bộ nhớ 

huong-dan-cach-fix-song-yeu-cho-redmi-note-12-turbo-poco-f5-rom-quoc-te-7

Bước 2: Chọn Download, bấm vào file fix sóng như hình dưới. Sau đó ứng dụng tự chạy file, sau khi xong sẽ hiện như hình 3 bên dưới, bấm vào Khởi động lại. Sau khi máy khởi động xong thì quá trình fix sóng đã hoàn tất. Bật chế độ máy bay trong 3 giây, tắt đi để máy nhận lại sóng, thử gọi *101# nhé.

huong-dan-cach-fix-song-yeu-cho-redmi-note-12-turbo-poco-f5-rom-quoc-te-8

Trên đây là bài viết Hướng dẫn cách fix sóng yếu cho Redmi Note 12 Turbo/POCO F5 ROM quốc tế của MobileCity, chúc bạn thực hiện thành công

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách fix sóng yếu cho Redmi Note 12 Turbo/POCO F5 ROM quốc tế

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?