Vivo iQOO Z9 ra mắt: ''Cơn địa chấn'' phân khúc tầm trung, chip Dimensity mạnh mẽ

- 10:10 09/03/2024

Tin công nghệ

0

3014

iQOO lại một lần nữa gây xôn xao thị trường điện thoại thông minh với thông báo chính thức về sản phẩm Vivo iQOO Z9 ra mắt ngày 12 tháng 3. Được biết, trong lần quay trở lại với tư cách là phiên bản kế nhiệm của iQOO Z8 Series, hãng đã trang bị cho máy những tính năng vô cùng hấp dẫn, hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị nhất.

Vậy thiết bị sở hữu những tính năng đáng chú ý nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết Vivo iQOO Z9 ra mắt ngay dưới đây nhé!

Vivo iQOO Z9 ra mắt

Theo thông tin đến từ Digital Chat Station, người đã chia sẻ thông tin trên Weibo cho biết dòng sản phẩm Vivo iQOO Z9 ra mắt tại thị trường Ấn Độ ngày 12 tháng 3. Theo người mách nước, mẫu iQOO Z9 tại thị trường Trung Quốc với các thông số kỹ thuật khác so với biến thể Ấn Độ.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-12-3
Điện thoại Vivo iQOO Z9 ra mắt ngày 12 tháng 3

Để biết thêm chi tiết về các tính năng chính của điện thoại, hãy cùng chúng tôi khám phá thông số kỹ thuật nổi bật của mẫu điện thoại Vivo iQOO Z9 trong phần dưới đây.

Thông số kỹ thuật iQOO Z9

Dòng điện thoại thông minh iQOO Z9 sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, mạnh mẽ đáng kể. Cụ thể dưới đây là một vài thông số kỹ thuật chính của thiết bị mới ra mắt của nhà Vivo.

Chipset Dimensity 7200

iQOO Z9 được công bố với Dimensity 7200 SoC được xây dựng trên quy trình 4nm tiên tiến của TSMC, giúp tăng cường hiệu năng, giảm mức tiêu thụ điện và tản nhiệt tốt hơn đáng kể. Chipset này sở hữu 8 nhân CPU bao gồm 2 nhân Cortex-A715 chạy ở tốc độ 2.8GHz và 6 nhân Cortex-A510 xung nhịp 2.0GHz, cho thời lượng pin lâu dài mà vẫn duy trì hiệu năng ổn định, mượt mà.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-dimensity-7200
Chipset Dimensity 7200

Thiết bị iQOO Z9 còn được hỗ trợ RAM LPDDR4x cho khả năng xử lý mượt mà và và bộ lưu trữ UFS 2.2 cung cấp tốc độ đọc/ghi nhanh chóng. Về phần mềm, máy khởi động Funtouch OS 14 dựa trên Android 14.

Màn hình AMOLED 120Hz mượt mà

Thiết bị sử dụng tấm nền màn hình AMOLED với kích thước lớn 6.67 inch, mang đến những màu sắc sống động và độ tương phản cao, tạo ra một trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho người dùng. Màn hình điện thoại còn được hỗ trợ độ phân giải Full HD+ (2800 x 1260 pixel) đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ nét đến từng chi tiết.

Bên cạnh đó, màn hình còn được cung cấp tốc độ làm mới 120Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 300Hz, cho tương tác, cảm ứng nhanh nhạy cùng khả năng chơi game siêu mượt. Đồng thời, thiết bị còn có khả năng hiển thị với độ sáng tối đa lên tới 1800 nits, cho phép người dùng có thể sử dụng điện thoại ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

 vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-man-hinh-oled
Màn hình OLED 6.67 inch

Camera chính 50MP hỗ trợ OIS

Ở mặt sau, iQOO thiết lập mô-đun camera hình vuông đẹp mắt với camera chính 50MP sử dụng cảm biến Sony IMX882 và tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS, giảm hiện tượng mờ hoặc rung trong khi chụp ảnh hoặc quay video.

Đi kèm với đó là cảm biến độ sâu 2MP, cho hiệu ứng bokeh chuyên nghiệp trong ảnh chân dung và cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh có độ sâu và khả năng tách biệt đối tượng chính và phông nền. Điện thoại cũng hỗ trợ khả năng quay video 4K với tốc độ 30 khung hình/giây, giúp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với độ phân giải cao và chi tiết sắc nét.

Ở mặt trước, thiết bị iQOO Z9 còn sở hữu một camera selfie 16MP. Camera này cho phép người dùng chụp ảnh tự sướng hoặc tham gia các cuộc gọi video với chất lượng hình ảnh tốt và chi tiết.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-camera
Camera chính 50MP tích hợp OIS

Pin 5.000 mAh và sạc nhanh 44W

Chiếc điện thoại iQOO Z9 cung cấp viên pin dung lượng lớn 5.000mAh, mang lại thời lượng sử dụng lâu dài trong suốt cả ngày mà không cần lo lắng về việc hết pin. Với viên pin này, người dùng có thể thỏa sức sử dụng điện thoại để xem video, chơi game và thực hiện các tác vụ hàng ngày.

Ngoài ra, iQOO Z9 cũng được trang bị tính năng sạc nhanh với công suất 44W, từ đó, người dùng có thể nạp đầy pin nhanh chóng trong thời gian ngắn, tiết kiệm thời gian chờ đợi.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-pin
Pin khủng 5.000 mAh

Vivo iQOO Z9 giá bao nhiêu tiền?

Thiết bị iQOO Z9 có giá khởi điểm từ 24.999 INR (khoảng 7.44 triệu đồng) với 2 tùy chọn màu Brushed Green (Xanh Lá) là Graphene Blue (Xanh Dương). Cụ thể, giá bán của từng phiên bản cấu hình như sau:

  • Phiên bản bộ nhớ 8GB/128GB có giá 19.999 INR (khoảng 5.96 triệu đồng)
  • Phiên bản bộ nhớ 8GB/256GB có giá 21.999 INR (khoảng 6.55 triệu đồng).
    vivo-iqoo-z9-ra-mat-mau-sac
    2 tùy chọn màu sắc

Trên đây là toàn bộ thông tin về thiết bị điện thoại Vivo iQOO Z9 ra mắt. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đừng quên theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều tin tức hấp dẫn hơn nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Vivo iQOO Z9 ra mắt: ''Cơn địa chấn'' phân khúc tầm trung, chip Dimensity mạnh mẽ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?