Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9: Điểm AnTuTu, Test game

Cùng đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, mẫu điện thoại vừa được ra mắt vào ngày 24 tháng 4, hứa hẹn mang đến nhiều tính năng hấp dẫn cùng thời lượng pin khủng nhất trong phân khúc tầm trung. Là phiên bản kế nhiệm của iQOO Z8, liệu thiết bị này có thực sự ấn tượng và đáng để sở hữu? Cùng theo dõi bài viết đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 để đưa ra quyết định chọn mua sáng suốt, hợp lý nhất nhé.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9

Vivo iQOO Z9 vừa được ra mắt cách đây không lâu và đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người dùng với những cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng, camera và pin so với người tiền nhiệm iQOO Z8. Với con chip Qualcomm Snapdragon 7 Gen 3, điện thoại đảm bảo hiệu suất mạnh mẽ và khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà.

Để bắt đầu, hãy cùng chúng tôi điểm qua các tính năng chính của Vivo iQOO Z9 trong bảng thông số kỹ thuật chi tiết dưới đây nhé.

Tiêu chí Vivo iQOO Z9
Chipset Qualcomm Snapdragon 7 Gen 3 (4 nm)
8 nhân (1x2.63 GHz & 4x2.4 GHz & 3x1.8 GHz)
GPU: Adreno 720
Bộ nhớ RAM: 8-12GB, LPDDR4XBảng giá Vivo iQOO Z9 5G (Snapdragon 7 Gen 3), hỗ trợ trả góp 0%This article is referenced content from https://mobilecity.vn - Bảng giá Vivo iQOO Z9 5G (Snapdragon 7 Gen 3), hỗ trợ trả góp 0%
ROM: 128-512GB, UFS 2.2
Màn hình AMOLED, 1 tỷ màu, 144Hz, HDR, 4500 nits (tối đa)
6.78 inches, 1.5K (1260 x 2800 pixels)
Tỷ lệ 20:9, mật độ điểm ảnh ~453 ppi
Always-on Display
Camera sau 50 MP, f/1.8 (góc rộng), PDAF
2 MP, f/2.4 (độ sâu)
Quay phim: 4K@30fps, 1080p, gyro-EIS
Camera trước 16 MP, f/2.5 (góc rộng)
Quay phim: 1080p@30fps
Pin và sạc 6000 mAh
Sạc nhanh 80W
Sạc ngược 7.5W (dây)
Hệ điều hành Android 14, OriginOS 4

Để chiêm ngưỡng cận cảnh từng chi tiết, góc cạnh và thiết kế của điện thoại, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Mở hộp Vivo iQOO Z9 nhé.

Điểm AnTuTu

Đầu tiên là bài test với AnTuTu V10.2.3, Vivo iQOO Z9 đạt được tổng số điểm là 727.112 điểm. Trong đó CPU đã đạt được 238.875 điểm, GPU đạt 178.239 điểm, bộ nhớ nhận được 127.216 điểm và 182.782 điểm trải nghiệm người dùng. 

Kết quả này cho thấy khả năng xử lý nhanh chóng và mạnh mẽ của chipset Snapdragon 7 Gen 3 trong việc xử lý các tác vụ đa nhiệm và ứng dụng cấu hình cao. Từ đó, đảm bảo người dùng có thể trải nghiệm mượt mà và không gặp trở ngại khi thực hiện các tác vụ phức tạp trên iQOO Z9.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, Điểm AnTuTu của iQOO Z9
Điểm AnTuTu của iQOO Z9

Điểm Geekbench

iQOO Z9 không chỉ ấn tượng với điểm AnTuTu mà còn cho thấy hiệu suất đáng chú ý trong bài kiểm tra trên phiên bản Geekbench 6.2.2 với 1.188 điểm đơn nhân và 2.671 điểm đa nhân. Với điểm số tương đối cao, điện thoại này có thể đáp ứng các nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng và xử lý tốt các tác vụ yêu cầu hiệu suất cao.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, Điểm Geekbench của iQOO Z9
Điểm Geekbench của iQOO Z9

Test game

Để có cái nhìn chính xác về hiệu suất xử lý của Vivo iQOO Z9, chúng tôi quyết định tiến hành một bài kiểm tra thực tế bằng cách sử dụng trò chơi Honkai Impact. Với trò chơi này, chúng tôi đã thiết lập chất lượng hình ảnh lên Full HD+ và tốc độ khung hình 60 fps, sau đó thử nghiệm chơi game trong vòng 30 phút.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, Test game Honkai Impact
Test game Honkai Impact

Trong thử nghiệm Honkai Impact: Planet Railroad, sau nửa giờ đồng hồ, mức tiêu thụ điện năng của điện thoại được ghi được là 13% và tốc độ khung hình trung bình là 55.05 fps. Đặc biệt, thiết bị không gặp phải bất kỳ hiện tượng giật lag hoặc chậm trễ nào.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, Tốc độ khung hình trung bình của điện thoại sau 30 phút chơi game
Tốc độ khung hình trung bình của điện thoại sau 30 phút chơi game

Nhiệt độ tối đa của màn hình phía trước của điện thoại là 44.8° và nhiệt độ tối đa của mặt sau là 44.2°. Đánh giá từ tốc độ khung hình thực tế, có thể thấy Vivo iQOO Z9 đáp ứng khá tốt.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, Nhiệt độ tối đa của điện thoại sau khi chơi game
Nhiệt độ tối đa của điện thoại sau khi chơi game

Màn hình 144Hz, hỗ trợ 1 tỷ màu tuyệt đẹp

iQOO Z9 sở hữu màn hình OLED có khả năng hiển thị 1 tỷ màu, mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động và chân thực. Với kích thước lớn 6.72 inch, người dùng có một không gian rộng rãi để thưởng thức nội dung đa phương tiện. Đặc biệt, độ phân giải 1.5K của màn hình điện thoại còn đảm bảo rõ nét và chi tiết hình ảnh.

Màn hình cũng được trang bị tốc độ làm mới lên đến 144Hz, giúp cảm ứng chuyển động mượt mà, nhanh nhạy, đặc biệt là khi cuộn trang, chơi game hoặc xem phim. Với tốc độ lấy mẫu cảm ứng tức thời 2000Hz cùng tần số làm mờ cao 3840Hz, điện thoại mang lại khả năng phản hồi nhanh chóng và chuẩn xác, giúp người dùng tương tác trơn tru trên màn hình.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, Màn hình 144Hz, hỗ trợ 1 tỷ màu tuyệt đẹp
Màn hình 144Hz mượt mà, hỗ trợ 1 tỷ màu tuyệt đẹp

Đặc biệt, iQOO Z9 còn tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình, giúp người dùng có thể mở khóa điện thoại một cách nhanh chóng và an toàn, đồng thời, giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng và tạo ra thiết kế gọn gàng, hiện đại cho thiết bị.

Camera kép 50MP chụp ảnh chất lượng cao

iQOO Z9 được thiết lập cụm camera kép ở mặt sau, đem đến khả năng chụp ảnh đa dạng, chất lượng cao. Trong đó, cảm biến chính 50MP cho phép người dùng chụp ảnh với độ phân giải cao, chi tiết sắc nét và màu sắc sống động. Từ đó, giúp tái tạo hình ảnh một cách chân thực và tạo ra những bức ảnh sắc nét ngay cả khi phóng to hay chỉnh sửa.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, Camera kép 50MP chụp ảnh chất lượng cao
Camera kép 50MP chụp ảnh chất lượng cao

Bên cạnh đó, ống kính độ sâu 2MP cung cấp khả năng lấy nét chính xác và tạo hiệu ứng bokeh tuyệt đẹp. Với ống kính này, người dùng có thể tạo ra những bức ảnh chân dung hoặc chụp cảnh với hiệu ứng nền xóa mờ, tạo điểm nhấn cho chủ thể chính và làm nổi bật hơn trong khung hình.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, Ảnh chụp bằng điện thoại iQOO Z9
Ảnh chụp bằng điện thoại iQOO Z9

Không chỉ vậy, iQOO Z9 còn được trang bị các công nghệ và tính năng chụp ảnh tiên tiến khác như chế độ chụp ban đêm, chế độ siêu cận, chế độ chụp chân dung AI,... Ngoài ra, iQOO Z9 cũng hỗ trợ quay video 4K với chất lượng cao, người dùng có thể dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với độ rõ nét và màu sắc tuyệt vời.

Pin trâu 6.000 mAh, sạc 80W siêu nhanh

iQOO Z9 được cung cấp viên pin dung lượng khủng 6000 mAh, cho phép người dùng sử dụng thoải mái suốt cả ngày mà không cần lo lắng về việc hết pin. Với dung lượng pin này, iQOO Z9 có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nặng như chơi game, xem phim hoặc làm việc trong thời gian dài.

Về khả năng sạc nhanh, iQOO Z9 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 80W. Cụ thể, người dùng có thể nạp đầy viên pin từ 1% đến 100% trong vòng 49 phút, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi, mang đến trải nghiệm sử dụng liền mạch, không lo bị gián đoạn.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9, Tốc độ sạc của sạc nhanh 80W với viên pin 6000 mAh
Tốc độ sạc của sạc nhanh 80W với viên pin 6000 mAh

Hơn nữa, hãng còn hỗ trợ tính năng sạc ngược có dây với công suất 7.5W, cho phép người dùng sạc các thiết bị khác như tai nghe không dây, smartwatch,... trực tiếp từ iQOO Z9.

Vivo iQOO Z9 giá bao nhiêu tiền?

Sản phẩm điện thoại Vivo iQOO Z9 có mức giá khởi điểm từ 1.199 CNY (khoảng 4.21 triệu đồng) với 3 tùy chọn màu thanh lịch và trang nhã bao gồm màu Đen, Trắng và Xanh, đáp ứng nhu cầu và sở thích của người dùng. Ngoài ra, hãng còn cung cấp 3 phiên bản bộ nhớ với giá bán cụ thể như sau:

  • Phiên bản RAM 8GB + bộ nhớ trong 128GB có giá 1.199 CNY (khoảng 4.21 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 8GB + bộ nhớ trong 256GB có giá 1.299 CNY (khoảng 4.56 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 12GB + bộ nhớ trong 256GB có giá 1.499 CNY (khoảng 5.26 triệu đồng).

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy có hiệu năng mạnh mẽ, camera chụp ảnh đẹp và pin trâu trong tầm giá dưới 5 triệu đồng, iQOO Z9 là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Trên đây là toàn bộ bài viết đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9. Hy vọng bạn có thể chọn được chiếc máy phù hợp và đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9: Điểm AnTuTu, Test game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?