Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Điểm AnTuTu, test game Genshin Impact

Cùng đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo, mẫu điện thoại tầm trung đình đám bậc nhất hiện nay mới ra mắt. Smartphone này có gì để cạnh tranh với kình địch Redmi Turbo 3 ra mắt từ trước đó? Câu trả lời nằm trong bài viết đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo

Sau màn thể hiện có phần rất nổi bật của Redmi Turbo 3 mới ra mắt giữa tháng 4, đủ sức đánh bại cả mẫu GT Neo 6 SE của Realme, tới lượt chiếc Vivo iQOO Z9 Turbo "xuất trận" đối đầu với đại diện của Xiaomi.

Không làm chúng ta thất vọng Z9 Turbo ngay từ thông số kỹ thuật đã đủ sức "đè bẹp" chiếc Redmi Turbo 3 trong khi giá bán khởi điểm lại ngang bằng nhau.

Bài viết dưới đây sẽ tập trung vào hiệu năng của mẫu Vivo iQOO Z9 Turbo, thêm nữa, chúng tôi cũng đưa ra các đánh giá về những khía cạnh khác của máy.

Bảng thông số của Vivo iQOO Z9 Turbo

Tiêu chí Vivo iQOO Z9 Turbo
Màn hình AMOLED, 68 tỷ màu
6.78 inches
144 Hz
1.5K
Tối đa 4.500 nits (dự đoán)
HDR10+, Dolby Vision, tỷ lệ 20:9
Chipset

Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.8 GHz
3 x Cortex-A520 2.0 GHz
Adreno 735

Camera

Sau:
50 MP (góc rộng), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Trước: 16 MP (góc rộng)

Bộ nhớ RAM: 16 GB, 12 GB
ROM: 256 GB, 512TB
Pin & sạc 6.000 mAh
Sạc nhanh: 80W

Điểm AnTuTu

Dù đã trải qua những biến động trong nhiều năm, nhưng AnTuTu vẫn là ứng dụng đánh giá hiệu năng hàng đầu trên toàn cầu cho các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, đặc biệt là các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Điểm AnTuTu
Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Điểm AnTuTu

Để bắt đầu, chúng ta sẽ xem xét điểm số AnTuTu của Vivo iQOO Z9 Turbo và xem xét vị trí của nó so với các đối thủ cùng tầm giá.

Bạn đọc có thể chiêm ngưỡng chi tiết các góc cạnh của mẫu máy qua bài viết Mở hộp Vivo iQOO Z9 Turbo của chúng tôi.

Vivo iQOO Z9 Turbo đã ghi được 1.574.969 điểm AnTuTu, con số này tương đương với các mẫu smartphone chạy chip Snapdragon 8s Gen 3 khác, và cũng ngang bằng với Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp hơn.

Điểm GeekBench 6

Tiếp đến chúng ta sẽ phân tích về điểm GeekBench 6 của Vivo iQOO Z9 Turbo và so sánh nó với các mẫu điện thoại tầm trung, cao cấp khác. Vivo iQOO Z9 Turbo đã đạt được mức điểm 1.956 đơn nhân và 5.143 đa nhân, trong ứng dụng GeekBench 6.

Điểm GeekBench 6 của Vivo iQOO Z9 Turbo không cao hơn so với một số smartphone khác chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 và tương đương so với chiếc Redmi Turbo 3 cũng sử dụng chip Snapdragon 8s Gen 3.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Điểm AnTuTu: Điểm GeekBench 6
Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Điểm AnTuTu: Điểm GeekBench 6

iQOO Z9 Turbo được trang bị bộ vi xử lý hàng đầu Snapdragon 8s Gen 3, dựa trên công nghệ xử lý 4nm của TSMC và áp dụng cấu hình lõi 1+4+3, bao gồm một lõi siêu lớn tốc độ 3.0 GHz và bốn lõi 2.8 GHz. Lõi lớn và ba lõi trung bình 2.0 GHz, kết hợp với bộ nhớ LPDDR5X + UFS 4.0.

iQOO Z9 Turbo thoạt nhìn giống như một "khẩu súng hiệu năng". Để thể hiện hiệu suất của iQOO Z9 Turbo một cách trực quan hơn, chúng tôi đã trực tiếp chấm điểm. Điểm AnTuTu của iQOO Z9 Turbo cao tới 1.574.969, đây là một hiệu suất khá cao.

Test game Genshin Impact, Vương Giả Vinh Diệu

Như đã nhắc tới trong nhiều bài viết tương tự, tốt hơn hết là nên trực tiếp kiểm tra nó dựa trên mức hiệu suất chơi game nặng để đánh giá hiệu năng.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Test game
Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Test game

Chúng tôi đã chọn hai trò chơi được chơi nhiều nhất trên thị trường Trung Quốc - "Vương Giả Vinh Diệu" và "Genshin Impact" để thử nghiệm.

Trong "Vương Giả Vinh Diệu", tốc độ khung hình của iQOO Z9 Turbo ổn định ở mức 119,4 FPS trong toàn bộ quá trình, rất ổn định nhờ bổ sung công nghệ cảm biến tốc độ khung hình, ngay cả khi xảy ra trận chiến đồng đội quy mô lớn.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Test game Vương Giả Vinh Diệu
Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Test game Vương Giả Vinh Diệu

Game sẽ không có hiện tượng giật lag hay rớt khung hình nhưng cũng không có gì để nói về nó là "game quốc dân". Tất nhiên, đối với iQOO Z9 Turbo, King of Kings thực sự không phải là một trò chơi đòi hỏi khắt khe quá cao.

Để đạt được hiệu năng tối ưu của sản phẩm này, chúng tôi đã sử dụng "Genshin Impact" để thử nghiệm, đồng thời bật siêu video trò chơi. Khung hình, độ mượt đã được cải thiện rất nhiều.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Test game Genshin Impact
Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Test game Genshin Impact

Sau nửa giờ chiến đấu trong vực thẳm, tốc độ khung hình trung bình của iQOO Z9 Turbo đạt 61,4FPS và chỉ số ổn định khung hình là 0,3.

Genshin Impact không có hiện tương drop FPS. Ngoài ra, iQOO Z9 Turbo còn được điều chỉnh phù hợp với độ rung của máy với kỹ năng của các nhân vật trong Genshin Impact, khiến quá trình chơi game trở nên trực quan hơn.

Pin 6.000 mAh siêu "trâu bò"

Về thời lượng pin, lần này iQOO Z9 Turbo được trang bị công nghệ pin đại dương xanh, dung lượng pin cũng đã lên tới 6.000 mAh.

Tất nhiên, dung lượng pin khổng lồ không mang lại cảm giác cồng kềnh nhờ kiến ​​trúc "thuyền hạt nhân mới" và công nghệ đóng gói pin tự iQOO phát triển.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Pin và sạc nhanh
Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Pin và sạc nhanh

iQOO Z9 Turbo có độ dày thân máy chỉ 7,98mm và trọng lượng chỉ 194,9 g. Nên đây là điện thoại di động mỏng nhất và nhẹ nhất hiện nay với 6.000 mAh trên thị trường.

Tất nhiên, do sự khác biệt về khả năng tối ưu hóa hệ thống, pin lớn hơn không nhất thiết có nghĩa là thời lượng pin dài hơn.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Biểu đồ tiêu thụ pin
Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Biểu đồ tiêu thụ pin

Do đó, chúng tôi cũng đã tiến hành các bài kiểm tra nghiêm ngặt về thời lượng pin trên iQOO Z9 Turbo và tiến hành các bài kiểm tra riêng biệt trên ba trò chơi: "Vương Giả Vinh Diệu", "PUBG" và "Genshin Impact".

Sau thử nghiệm chơi kéo dài 1 giờ với mỗi game, tổng cộng 3 giờ ở thiết lập đồ họa cao nhất, mức tiêu thụ điện năng của iQOO Z9 Turbo là 46% và hiệu suất hoạt động tốt khi sử dụng cường độ mạnh.

Với trải nghiệm sạc nhanh 80W, nó có thể được sử dụng trong một ngày. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận thấy rằng trong các tình huống tải thấp như sử dụng hàng ngày, iQOO Z9 Turbo có thời lượng pin tốt hơn so với các thử nghiệm chơi game cường độ cao.

Màn hình

iQOO Z9 Turbo được trang bị màn hình 6,78 inches ở mặt trước, viền được kiểm soát tốt, độ phân giải 1,5K và tốc độ làm mới 144 Hz. Nó sử dụng vật liệu phát quang CSOT C8 AMOLED hàng đầu và độ sáng cực đại cục bộ có thể đạt tới 4.500 nits.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Màn hình
Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Màn hình

Đồng thời, màn hình này cũng hỗ trợ công nghệ LTPO, công nghệ thường được hỗ trợ bởi các điện thoại hàng đầu. Nó cũng hỗ trợ làm mờ PWM tần số siêu cao 3.840 Hz, có khả năng bảo vệ mắt hoàn toàn.

Thiết kế cao cấp

Về ngôn ngữ thiết kế, iQOO Z9 Turbo tiếp tục ngôn ngữ thiết kế của iQOO 12. Thoạt nhìn, nó trông giống như "iQOO 12 nhỏ". Mô-đun máy ảnh có cửa sổ tròn không chỉ cải thiện khả năng nhận dạng cho thiết bị.

Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Thiết kế cao cấp
Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Thiết kế cao cấp

iQOO Z9 Turbo có ba màu: Yaoye Black, Starburst White và Mountain Blue. Màu mà chúng tôi có là Starburst White.

Vivo iQOO Z9 Turbo giá bao nhiêu tiền?

Thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này Vivo iQOO Z9 Turbo đã ra mắt chính thức với giá bán cho từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 256 GB có giá 1.999 CNY (khoảng 6.88 triệu).

  • Phiên bản RAM 16GB + ROM 256 GB có giá 2.299 CNY (khoảng 7.92 triệu).

  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 512 GB có giá 2.399 CNY (khoảng 8.47 triệu).

  • Phiên bản RAM 16GB + ROM 512 GB có giá 2.599 CNY (khoảng 9.18 triệu).

Kết luận

Là một chiếc điện thoại di động có giá chỉ 7 triệu đồng, iQOO Z9 Turbo có thể nói là mang đến cho bạn mọi thứ mà nó có thể mang lại cho bạn.

Cho dù sở hữu chip hàng đầu, tối ưu hóa hiệu suất tối ưu, pin 6.000 mAh, thân máy siêu mỏng hay vẻ ngoài hàng đầu và The hệ thống hàng đầu, iQOO Z9 Turbo xứng đáng là điện thoại tầm trung mạnh mẽ nhất của năm!

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo, bạn có ấn tượng gì với những gì smartphone này thể hiện không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo: Điểm AnTuTu, test game Genshin Impact

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?