Mở hộp Vivo iQOO Z9: Giá hơn 5 triệu mà thiết kế chất quá!

Cùng mở hộp Vivo iQOO Z9, mẫu điện thoại chỉ có giá hơn 5 triệu đồng nhưng không có chút gì là sự rẻ tiền, cắt giảm thiết kế, trái lại smartphone này còn gây ấn tượng mạnh với phong cách thiết kế cận cao cấp trong khi sở hữu cấu hình khiến nhiều người phải giật mình. Còn chờ gì mà không chiêm ngưỡng nhân vật chính của chúng ta qua bài viết mở hộp Vivo iQOO Z9 dưới đây.

Mở hộp Vivo iQOO Z9

Khác với Z9 Turbo vốn ưu tiên hiệu năng xử lý mạnh mẽ hàng đầu phân khúc giá, mẫu Vivo iQOO Z9 lại tập trung vào giá bán rất rẻ (hơn 5 triệu đồng) ưu tiên sự cân bằng giữa hiệu năng đủ mạnh, màn hình chất lượng cũng như thời lượng sử dụng pin dài.

Khi xét tới các yếu tố giá, cấu hình và thiết kế, chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng Vivo iQOO Z9 đang là smartphone chưa có đối thủ xứng tầm, dù cho Redmi hay Realme vẫn đang "bó tay".

Hộp và phụ kiện

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng khám phá hộp và phụ kiện của mẫu Vivo iQOO Z9 tầm trung này của có những gì nhé.

Mở hộp Vivo iQOO Z9: Hộp sản phẩm
Mở hộp Vivo iQOO Z9: Hộp sản phẩm

Vỏ hộp của chiếc Vivo iQOO Z9 rất giống với mẫu Z9 Turbo, đều là phong cách tối giản với tông màu đen xám kèm theo dòng chữ "iQOO", "bên dưới" hãng còn in thêm hình chữ cách điệu "Z" ở mặt trước tạo ra sự nhấn mạnh rằng đây là sản phẩm thuộc dòng Z.

Bạn có thể tham khảo bài viết Trên tay Vivo iQOO Z9 của chúng tôi.

Mở hộp Vivo iQOO Z9: Phụ kiện
Mở hộp Vivo iQOO Z9: Phụ kiện

Khi nói đến phụ kiện, không có gì ngạc nhiên khi bộ sạc 80W đi kèm đầy đủ, không quá lớn so với bộ sạc 44W. Vỏ ốp cũng đã được nâng cấp lên phiên bản trong suốt thay vì màu đen nhàm chán trước đây.

Vỏ ốp trước đây thường bị chê là xuống cấp và chuyển sang màu vàng sau một thời gian ngắn, và các đối thủ trong cùng phân khúc cũng không sử dụng loại vỏ ốp này nữa.

Thiết kế trang nhã

Kích thước tổng thể của iQOO Z9 Turbo là 163.7 x 75.9 x 8 mm và nặng chỉ 194.6 g, tương đương với các smartphone tầm trung mỏng nhẹ hiện nay.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của iQOO Z9 Turbo là viên pin dung lượng lớn hơn rất nhiều so với các đối thủ khác, nhưng lại mỏng tương đương.

Mở hộp Vivo iQOO Z9: Thiết kế mỏng nhẹ
Mở hộp Vivo iQOO Z9: Thiết kế mỏng nhẹ

Khi cầm trên tay, iQOO Z9 Turbo không cảm giác cồng kềnh như thông số kỹ thuật, và thiết kế của nó được tối ưu rất tốt mặc dù hiệu năng vẫn là ưu tiên hàng đầu của dòng smartphone này.

Phiên bản mà chúng tôi tiến hành trên tay là màu Trắng Ánh Sao, ngoài ra còn màu Xanh và màu Đen, màu Trắng này mang tới sự nhẹ nhàng và trang nhã cho người sử dụng, những bạn nữ hoặc ai đó muốn một điện thoại vừa đẹp lại thể hiện sự "dịu dàng" thì rất thích hợp với tùy chọn màu sắc này.

Mở hộp Vivo iQOO Z9: màu Trắng Ánh Sao
Mở hộp Vivo iQOO Z9: màu Trắng Ánh Sao

Tới với mặt lưng, có thể dễ dàng nhận ra iQOQ Z9 rất giống với bản Z9 Turbo và cũng có sự "học hỏi" thiết kế của mẫu iQOO 12, từ mô-đun máy ảnh có lỗ tròn cách điệu có chút giống hình vuông.

Dù sao thì các mẫu smartphone giá 5 triệu nhưng sở hữu kiểu thiết kế của những "đàn anh" vốn có giá tới 15 triệu đồng là một điều tốt dành cho người sử dụng như chúng ta.

Mở hộp Vivo iQOO Z9: Thiết kế mặt lưng
Mở hộp Vivo iQOO Z9: Thiết kế mặt lưng

Đi sâu hơn vào chi tiết, phần ống kính iQOO Z9 được làm bằng chất liệu giả kim loại tạo độ sáng bóng và sang trọng, dù vậy thì với các chi tiết nhựa vẫn có gì đó khiến chúng ta không thoải mái khi chạm vào.

Ở mặt trước, iQOO Z9 đã loại bỏ khung nhựa đen ở giữa màn hình và khung viền, điều này là một xu hướng phổ biến trong các smartphone tầm trung giá khoảng 7 triệu đồng, còn ở tầm giá 5 triệu thì Z9 có lẽ là smartphone đầu tiên.

Mở hộp Vivo iQOO Z9: Mặt trước
Mở hộp Vivo iQOO Z9: Mặt trước

Khi không có khung nhựa ở mép màn hình, mặt trước của iQOO Z9 đã trở nên gọn gàng và tinh tế hơn rất nhiều do viền đã mỏng hơn, thanh thoát và cao cấp hơn.

Màn hình của iQOO Z9 Turbo có các thông số kỹ thuật như sau: màn hình bảo vệ mắt, kích thước 6,78 inches, tần số làm tươi 144 Hz.

Mở hộp Vivo iQOO Z9: Viền màn hình rất mỏng
Mở hộp Vivo iQOO Z9: Viền màn hình rất mỏng

Độ phân giải màn hình này lên tới 1,5K, gam màu rộng bảo phủ 100% DCI P3, hiển thị tối đa 1 tỷ màu sắc, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 2.000 Hz, mật độ điểm ảnh lên tới 452 ppi.

Màn hình của iQOO Z9 cũng có độ sáng tối đa lên tới 4.500 nits, cao hơn nhiều so với Xiaomi Redmi Note 13, giúp hiển thị rõ ràng ở môi trường ánh sáng mạnh.

Dòng điện thoại di động iQOO Z9 được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3 mới, với 8 nhân CPU gồm: 1 nhân hiệu năng cao tốc độ 2.63 GHz lõi Cortex-A715,4 nhân hiệu năng cân bằng xung nhịp 2.4 GHz Cortex-A715, 3 lõi tiết kiệm năng lượng 1.8 GHz Cortex-A510.

Mở hộp Vivo iQOO Z9: Sở hữu chip Snapdragon 7 Gen 3
Mở hộp Vivo iQOO Z9: Sở hữu chip Snapdragon 7 Gen 3

Ưu điểm của Snapdragon 7 Gen 3 trên iQOO Z9 chính là thời lượng sử dụng pin dài, tiết kiệm năng lượng, nhiệt đọ mát mẻ khi hoạt động nhưng điểm yếu sẽ là hiệu năng không quá mạnh mẽ như người "anh" Z9 Turbo.

Vậy nên hãng đã ra mắt thêm quạt tản nhiệt iQOO sử dụng cơ chế của sò lạnh kết hợp với các cánh quạt tản nhiệt TEC lớn, với tốc độ 5.200 vòng/phút, chỉ nặng 69g, cho cảm giác vừa mỏng nhẹ, khi chơi game trong thời gian dài sẽ ít bị mỏi tay.

Mở hộp Vivo iQOO Z9: Camera tẩm trung
Mở hộp Vivo iQOO Z9: Camera tẩm trung

Nhiếp ảnh không phải là ưu điểm của iQOO Z9, nó sử hữu camera chính 50 MP + ống kính đo chiều sâu 2 MP. Tuy nhiên chúng tôi chưa thấy thông tin mẫu smarpthone này sử dụng loại cảm biến chính gì.

Hi vọng trong thời gian tới sẽ có các thương nhân tiến hành nhập khẩu mẫu Vivo iQOO Z9 này dưới dạng hàng xách tay về Việt Nam để chúng ta có thể dễ dàng mua. Một thiết bị quá "ngon" mà không có hàng thì thật đáng tiếc phải không nào?

Thông số kỹ thuật của Vivo iQOO Z9

Về mặt thông số, Vivo iQOO Z9 sở hữu mọi thành phần đều rất xứng đáng với phân khúc giá cận cao cấp từ hiệu năng cho tới, pin, sạc, màn hình, thậm chí là vượt trội so với nhiều đại diện khác ở tầm giá 5 triệu đồng ở Trung Quốc.

Bảng thông số kỹ thuật của Vivo iQOO Z9

Tiêu chí Vivo iQOO Z9
Màn hình AMOLED, 68 tỷ màu
6.78 inches
144 Hz
1.5K
Tối đa 4.500 nits (dự đoán)
HDR10+, Dolby Vision, tỷ lệ 20:9
Chipset

Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x2.63 GHz Cortex-A715
4x2.4 GHz Cortex-A715
3x1.8 GHz Cortex-A510
Adreno 720

Camera

Sau:
50 MP (góc rộng)
2 MP (đo chiều sâu)
Trước: 16 MP (góc rộng)

Bộ nhớ RAM: 16 GB, 12 GB
ROM: 256 GB, 512TB
Pin & sạc 6.000 mAh
Sạc nhanh: 80W

Vivo iQOO Z9 giá bao nhiêu tiền?

Vivo iQOO Z9 được hãng công bố mức giá khởi điểm cho từng tùy từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 8 GB + bộ nhớ trong 128 GB có giá 1.499 CNY (khoảng 5.2 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 8 GB + bộ nhớ trong 256 GB có giá 1.599 CNY (khoảng 5.6 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 12 GB + bộ nhớ trong 256 GB có giá 1.799 CNY (khoảng 6.2 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 12 GB + bộ nhớ trong 512 GB có giá 1.999 CNY (khoảng 6.9 triệu đồng)

Kết luận

Sau phần mở hộp nhanh, chúng ta đều nhận thấy Vivo iQOO Z9 sở hữu ngoại hình khá đẹp mắt với phong cách trung tính, thiên hướng tới sự mềm mại và tiện dụng cho người dùng.

Đáng khen nhất là hãng đã tối ưu thiết kế rất tốt để mang tới thân máy mỏng trong khi chứa viên pin 6.000 mAh. Trong tầm giá hơn 5 triệu đồng thì Vivo iQOO Z9 chưa có đối thủ.

Trên đây là bài viết mở hộp Vivo iQOO Z9 của Mobilecity, bạn có thích thiết kế của smartphone này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Mở hộp Vivo iQOO Z9: Giá hơn 5 triệu mà thiết kế chất quá!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?