Top điện thoại chip Snapdragon 7 Gen 3 giá rẻ nhất 2024

Vi xử lý Snapdragon 7 Gen 3 vừa mới ra mắt cách đây không lâu với nhiều thông số cấu hình ấn tượng, rất nhanh chóng, chipset này đã được trang bị lên hàng loạt mẫu điện thoại tầm trung đình đám tới từ nhiều thương hiệu tên tuổi. Vậy đây mới là smartphone đáng mua nhất được trang bị vi xử lý tầm trung mới này? Câu trả lời nằm trong bài viết top điện thoại chip Snapdragon 7 Gen 3 giá rẻ nhất 2023 dưới đây.

Snapdragon 7 Gen 3 mạnh cỡ nào?

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua những điểm số hiệu năng cũng như thông số cấu hình của con chip Snapdragon 7 Gen 3 trước để có cái nhìn khái quát về vi xử lý tầm trung rất mới này của Qualcomm.

Điểm AnTuTu và GeekBench

Trước khi đánh giá toàn diện về hiệu năng của vi xử lý Snapdragon 7 Gen 3, chúng ta sẽ xem qua một số điểm số để có cái nhìn tổng quan về sức mạnh của con chip này. Đầu tiên, hãy nhìn vào phần mềm AnTuTu.

Mặc dù trước đây đã bị lạm dụng quá nhiều đến mức bị sử dụng sai mục đích, nhưng sau nhiều lần cập nhật khác nhau và sự thay đổi tư duy của người dùng về hiệu năng, AnTuTu đã trở lại vị thế của một phần mềm hỗ trợ người dùng tham khảo hiệu năng, thay vì chỉ đại diện cho sức mạnh thực tế của chip hay điện thoại.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Chú ý rằng khi bài viết này được thực hiện, Snapdragon 7 Gen 3 chưa được trang bị chính thức trên bất kỳ mẫu điện thoại thông minh nào. Vì vậy, điểm số trong bài viết này được tham khảo từ trang nanoreview.

Snapdragon 7 Gen 3 đã đạt tổng cộng 723.834 điểm, gần bằng với Snapdragon 870 với khoảng 801.000 điểm. Điều này cho thấy có nhiều cải tiến về công nghệ và quy trình sản xuất, đã làm tăng sức mạnh của vi xử lý tầm trung gần đạt được sức mạnh của các chip cao cấp cũ hơn khoảng 2 năm. Ngoài ra, nhiệt độ và hiệu suất điện năng cũng tốt hơn rất nhiều.

Sau AnTuTu, GeekBench là phần mềm đánh giá hiệu năng thứ hai phổ biến nhất trên thế giới cho smartphone. Điều đặc biệt là người dùng thường quan tâm và sử dụng nhiều nhất đến điểm GeekBench vì nó đo lường sức mạnh CPU, mặc dù ứng dụng này cũng có khả năng đánh giá hiệu năng của GPU và bộ xử lý AI.

Điểm GeekBench
Điểm GeekBench

Theo GeekBench, Snapdragon 7 Gen 3 đã ghi nhận được 1.130 điểm đơn nhân và 3.362 điểm đa nhân. Để dễ hình dung hơn, chúng tôi so sánh điểm GeekBench với con chip Snapdragon 7s Gen 2. Kết quả cho thấy Snapdragon 7 Gen 3 đã có điểm số cao hơn là 12% và 14% lần lượt là điểm đơn nhân và đa nhân. Vậy tại sao lại có sự chênh lệch lớn như vậy? Câu trả lời nằm ở các thông số và công nghệ hiện đại mà Snapdragon 7 Gen 3 sử dụng, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn ngay dưới đây.

Tiến trình 4nm

Một trong những yếu tố thường bị bỏ qua khi đánh giá sức mạnh của các con chipset nhưng lại có thể trực tiếp ảnh hưởng tới hiệu năng tổng thể, kiến trúc cũng như xung nhịp của từng nhân CPU là tiến trình sản xuất. Khi tiến trình càng nhỏ, kích thước của bóng bán dẫn càng nhỏ, vi xử lý sẽ có nhiều bóng bán dẫn hơn, điều này có nghĩa là hiệu năng của nó sẽ tăng lên khi tiến trình nhỏ hơn.

Tiến trình 4nm
Tiến trình 4nm

Snapdragon 7 Gen 3 được sản xuất trên tiến trình 4nm hiện đại của TSMC, cũng là tiến trình đã tạo ra các vi xử lý mạnh mẽ như Snapdragon 8 Gen 1, Dimensity 9200,... Vì vậy, từ góc độ tiến trình, điều này đã làm tăng hiệu năng của Snapdragon 7 Gen 3.

Nhân CPU Cortex-A715

Sau đó, không thể không nhắc đến các thông số kỹ thuật của CPU. Trong khi Snapdragon 7s Gen 2 chỉ sử dụng các nhân Cortex-A78 đã cũ, thì Snapdragon 7 Gen 3 lại sử dụng các nhân Cortex-A715 hiện đại hơn tới hai thế hệ. Các nhân Cortex-A715 đã xuất hiện trên Snapdragon 8 Gen 1 và Dimensity 9200 trong phân khúc cao cấp. Do đó, hiệu năng đơn nhân và đa nhân của Snapdragon 7 Gen 3 chắc chắn mạnh hơn đáng kể so với Snapdragon 7s Gen 2.

Nhân CPU Cortex-A715
Nhân CPU Cortex-A715

Vi xử lý Snapdragon 7 Gen 3 có 8 nhân CPU được phân bố thành ba cụm với cấu trúc 1+3+4. Cụ thể, nó bao gồm một nhân Cortex-A715 hiệu năng cao với tốc độ lên tới 2,63 GHz, ba nhân Cortex-A715 hiệu năng cân bằng chạy ở tốc độ 2,4 GHz và bốn nhân Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng chạy ở tốc độ 1,8 GHz. Với các nhân CPU hiện đại nhất trong phân khúc tầm trung, cùng với tốc độ tối đa cao và cấu trúc bố trí 1+3+4 từng xuất hiện trên các chip cao cấp, Snapdragon 7 Gen 3 mang lại hiệu quả năng lượng và hiệu năng ấn tượng hơn rất nhiều so với các vi xử lý tầm trung khác như Snapdragon 7s Gen 2 hay Snapdragon 695.

GPU Adreno 720

Sau quá trình sản xuất và cải tiến hiệu năng CPU, chúng ta không thể bỏ qua GPU - một thành phần quan trọng không kém phụ trách việc xuất hình ảnh, dựng hình khi chơi game và thậm chí tham gia vào tác vụ AI. Snapdragon 7 Gen 3 được trang bị GPU Adreno 720, một phiên bản nâng cấp từ GPU Adreno 715 được sử dụng trên Snapdragon 7s Gen 2.

GPU Adreno 720
GPU Adreno 720

Do đó, Snapdragon 7 Gen 3 được cho là có khả năng chơi game và chỉnh sửa video cao hơn so với thế hệ trước đó. Chúng ta có thể tin rằng Snapdragon 7 Gen 3 có thể chơi Liên Quân Mobile ở 120 FPS với đồ họa cao, hoặc chơi PUBG Mobile ở mức độ mượt mà và 45 FPS mà không gặp khó khăn.

Snapdragon 7 Gen 3 hỗ trợ RAM LPDDR5 hiện đại với tốc độ cao nhất là 3200 MHz và bộ nhớ UFS 3.1. Nó tương thích tốt với các màn hình có độ phân giải tối đa 2K+ 3.360 x 1.600 pixel với tần số làm tươi 60Hz hoặc Full HD+ với tần số làm mới 168 Hz. Với những tính năng này, Snapdragon 7 Gen 3 hoàn toàn đủ để phục vụ cho các mẫu điện thoại tầm trung trong tương lai.

Snapdragon 7 Gen 3 của Qualcomm
Snapdragon 7 Gen 3 của Qualcomm

Snapdragon 7 Gen 3 cũng có khả năng hỗ trợ camera đơn với độ phân giải lên tới 200 MP. Ngoài ra, nó cũng tích hợp sẵn modem Snapdragon X63 để hỗ trợ kết nối 5G, với tốc độ tải xuống tối đa là 5.000 Mb/s, tương đương với 5 Gb/s, vượt xa nhu cầu của các nhà mạng trong thời gian tới. Cuối cùng, vi xử lý này cũng được trang bị công nghệ Bluetooth 5.3 và Wi-Fi 6 với tốc độ cao.

Top điện thoại chip Snapdragon 7 Gen 3 giá rẻ

Thời điểm hiện tại, khi chúng tôi thực hiện bài viết này, chip Snapdragon 7 Gen 3 mới được ra mắt trước đó một vài ngày, nên có rất ít điện thoại được trang bị. Trong tương lai khi có nhiều thiết bị mới được sử dụng chipset này hơn, chúng tôi sẽ tiến hành cập nhật thểm vào danh sách.

Honor 100

Thiết bị đầu tiên được trang bị vi xử lý Snapdragon 7 Gen 3 chính là Honor 100, một thương hiệu đã không còn thuộc về Huawei nữa hiện tại thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc và đang phát triển độc lập hơn so với quá khứ. Honor 100 thuộc phân khúc tầm trung, sở hữu màn hình 6.78 inches, tấm nền AMOLED, tần số làm tươi lên tới 120 Hz cùng độ phân giải 1.5K, khá tốt trong phân khúc.

Honor 100
Honor 100

Viên Ppin của Honor 100 có dung lượng 5.000 mAh, đi kèm với sạc siêu nhanh công suất 100W đảm bảo khả năng, trải nhiệm sử dụng không cần quá quan tâm tới % pin còn lại.

Trên đây là bài viết top điện thoại chip Snapdragon 7 Gen 3 giá rẻ nhất 2023, bạn ấn tượng nhất với mẫu điện thoại nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top điện thoại chip Snapdragon 7 Gen 3 giá rẻ nhất 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?