Hướng dẫn cách bật chế độ tự ngắt sạc iPhone cực dễ dàng cho bạn

Với người dùng iPhone dung lượng Pin luôn là vấn đề được quan tâm nhiều hơn cả. Nhiều người dùng tìm cách bật chế độ tự ngắt sạc iPhone để kéo dài tuổi thọ pin và giúp hạn chế tình trạng chai pin khi sạc pin quá lâu.

Thật may mắn điện thoại iPhone iOS 13 trở lên đã được tích hợp tính năng này, nó cho phép bạn tối ưu hoá dung lượng pin khi sạc và ngắt sạc khi pin đã đầy.

Để sử dụng pin thiết bị hiệu quả và thực hiện thành công cách bật chế độ tự ngắt sạc iPhone bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích tối ưu hoá sạc pin iPhone

Có thể bạn chưa biết nhưng iPhone đã có tính năng tự ngắt sạc khi pin đầy 100%. Khi đầy pin, thiết bị sẽ tự giảm nguồn điện vào duy trì cho máy không bị hao hụt pin và bảo vệ thiết bị của bạn. Tuy vậy việc thường xuyên sạc pin qua đêm sẽ vẫn khiến thiết bi chai pin rất nhanh.

Rất nhiều người dùng có thói quen sạc pin qua đêm hay dùng điện thoại đến khi hết sạch pin mới sạc và đi ngủ ngay sau đó. Vậy nên họ không thể theo dõi quá trình sạc của điện thoại và thường là thiết bị sẽ sạc đến tận sáng hôm sau mới được rút dây sạc.

Tình trạng này đã gây ra nhiều tác hại như cháy nổ, chập nguồn sạc gây ra những thiệt hại đáng tiếc cả về người và của, nhẹ nhất là thiết bị sẽ bị chai pin, thời lượng sử dụng bị sụt giảm đáng kể.

Tính năng tối ưu hoá sạc pin giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn
Tính năng tối ưu hoá sạc pin giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn

Đó là lý do mà tính năng tối ưu hoá sạc pin đã xuất hiện trên iOS 13. Tính năng này hoạt động theo cách nắm bắt thói quen của người dùng và đưa ra dự đoán máy sẽ sạc trong bao lâu là đủ pin khi sạc thiết bị qua đêm và có chế độ bật ngắt nguồn sạc hợp lý.

Ví dụ khi bạn hay sạc điện thoại qua đêm và thức giấc tắt sạc vào lúc 8h sáng, sau vài tuần tính năng này sẽ nắm bắt được thói quen của bạn. Ngay khi kích hoạt tính năng, điện thoại của bạn chỉ có thể sạc đến 80% và tự ngắt nguồn sạc cho đến khi gần đến thời điểm bạn thức giấc, thiết bị sẽ tự động căn chỉnh thời gian bật chế độ sạc nốt 20% pin còn lại cho đầy 100%.

Thật thông minh và hữu ích đúng không? Với tính năng này, thiết bị của bạn sẽ được sạc năng lượng một cách khoa học hơn và tăng độ bền, tuổi thọ chiếc iPhone của bạn.

Cách bật chế độ tự ngắt sạc iPhone và lưu ý

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách bật chế độ tối ưu hoá sạc pin trên iPhone và những lưu ý khi sạc pin để bạn có thể thực hiện thành công và có thể bảo vệ pin thiết bị tốt nhất nhé.

Ngoài ra chúng tôi còn chia sẻ cho bạn cách đặt báo thức để thông báo iPhone đã sạc đầy 100% pin. Đây là một công cụ hữu ích khi bạn sạc pin điện thoại vào ban ngày và quá bận rộn để có thể theo dõi sạc pin trên điện thoại.

Bảng giá điện thoại iPhone cũ Rẻ nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 iPhone X cũ 4.950.000 ₫ 12 Tháng
2 iPhone XS cũ  5.450.000 ₫ 12 Tháng 
3 iPhone XS Max cũ 7.150.000 ₫ 12 Tháng 
4 iPhone 11 cũ 7.250.000 ₫  12 Tháng 
5 iPhone 11 Pro cũ 7.850.000 ₫  12 Tháng 
6 iPhone 11 Pro Max cũ 9.350.000 ₫ 12 Tháng 
7 iPhone 12 mini cũ 9.450.000 ₫ 12 Tháng 
8 iPhone 12 cũ 8.750.000 ₫  12 Tháng 
9 iPhone 12 Pro cũ 11.550.000 ₫ 12 Tháng 
10 iPhone 12 Pro Max cũ 14.500.000 ₫ 12 Tháng
11 iPhone 13 mini cũ Liên hệ 12 Tháng
12 iPhone 13 cũ Liên hệ  12 Tháng
13 iPhone 13 Pro cũ 17.350.000 ₫ 12 Tháng
14 iPhone 13 Pro Max cũ 18.450.000 ₫ 12 Tháng
15 iPhone 14 cũ Liên hệ 12 Tháng
16 iPhone 14 Plus cũ Liên hệ 12 Tháng
17 iPhone 14 Pro cũ 18.350.000 ₫ 12 Tháng
18 iPhone 14 Pro Max cũ Liên hệ 12 Tháng

Bật chế độ tối ưu hoá sạc pin trên iPhone

Đây là tính năng rất hữu ích trên iPhone giúp bạn bảo vệ pin thiết bị tốt hơn mà ai cũng nên sử dụng.

Bạn thực hiện theo các bước dưới đây để có thể bật tính năng này nhanh nhất nhé:

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn.

Bạn vào Cài đặt trên điện thoại
Bạn vào Cài đặt trên điện thoại

Bước 2: Chọn mục Pin.

Bạn tìm và chọn Pin
Bạn tìm và chọn Pin

Bước 3: Sau đó bạn chọn Tình trạng pin.

Sau đó chọn Tình trạng pin
Sau đó chọn Tình trạng pin

Bước 4: Bạn gạt nút sang bên phải để bật tính năng Sạc pin được tối ưu hoá.

Chọn tối ưu hoá sạc pin điện thoại
Chọn tối ưu hoá sạc pin điện thoại

Cài báo thức tự động khi sạc pin iPhone

Nếu bạn vẫn chưa yên tâm về tính năng tối ưu hoá bạn có thể sử dụng tính năng cài báo thức tự động khi sạc đầy trên iPhone.

Với tính năng này bạn cần tải phím tắt Battery Full Alert để thực hiện cài đặt báo thức trên iPhone khi sạc đầy pin thiết bị. Đây là một chức năng rất hữu ích với những người quá bận rộn với công việc và không có thời gian theo dõi khi sạc pin nhưng vẫn muốn tắt sạc ngay khi thiết bị đã đầy.

Lưu ý rằng tính năng này chỉ hỗ trợ cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS 14 trở lên.

Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để sử dụng tính năng này hiệu quả nhất nhé.

Bước 1: Bạn tìm và tải phím tắt Battery Full Alert sau đó màn hình điện thoại sẽ tự động chuyển sang ứng dụng Phím tắt với đầy đủ thông tin và các mục. Bạn tìm và chọn Thêm phím tắt không đáng tin cậy.

Bạn tải Battery Full Alert về máy và chọn thêm phím tắt
Bạn tải Battery Full Alert về máy và chọn thêm phím tắt

Bước 2: Quay lại màn hình chính Phím tắt, sau đó tìm tác vụ cần cho phép truy cập Clock (biểu tượng đồng hồ), rồi bấm Cho phép truy cập và chọn OK là xong.

Sau đó bạn cho phép Clock truy cập
Sau đó bạn cho phép Clock truy cập

Bước 3: Để khởi động tính năng này, bạn cắm sạc điện thoại, vào Phím tắt chọn Battery Full Alert, ở màn hình chọn Start ở hộp thoại vừa xuất hiện. Phím tắt sẽ thông báo luôn thời gian pin đầy và xác nhận bạn đã cài xong báo thức.

Bước 4: Và khi pin điện thoại đầy, tính năng này sẽ thông báo cho bạn dưới dạng báo thức.

Vậy là bạn đã thành công cài tính năng này cho điện thoại của bạn
Vậy là bạn đã thành công cài tính năng này cho điện thoại của bạn

Những lưu ý khi sạc pin trên iPhone

Dưới đây là những lưu ý khi sạc pin trên iPhone giúp bạn bảo vệ và kéo dài tuổi thọ thiết bị của mình tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.

  • Nên sử dụng sạc iPhone chính hãng để ngăn chặn tình trạng cháy, nổ, chai pin, khi sử dụng các loại sạc không chất lượng.
  • Không vừa sạc pin vừa sử dụng máy, chỉ nên dùng trong trường hợp khẩn cấp, thói quen này sẽ làm máy nhanh chai pin và bị nóng hơn khi sạc.
  • Tuyệt đối không nên để máy hết sạch pin mới cắm sạc, khi sạc bạn có thể rút ra mắt cứ lúc nào nếu muốn nhưng nếu để pin xuống dưới 5% và để xảy ra sập nguồn nhiều lần có thể dẫn đến tình trạng pin chết.
  • Tránh để thiết bị trên giường, gần ổ điện hay những vị trí nhiều nguồn điện khác khi sạc qua đêm.

Kết luận

Bên trên là những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã chia sẻ để bạn có thể sử dụng thiết bị của mình và bảo vệ chúng tốt hơn. Hy vọng sau khi xem bài viết này của chúng tôi bạn đã thực hiện cách bật chế độ tự ngắt sạc iPhone thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách bật chế độ tự ngắt sạc iPhone cực dễ dàng cho bạn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?