PlayStaytion 5 đạt doanh số khủng với hơn 40 triệu chiếc trên toàn cầu

Theo Gaming Bolt, máy chơi game cao cấp nhà Sony - PlayStation 5 (PS5) hiện đã bán được hơn 40 triệu chiếc trên toàn cầu. Theo thống kê trước đó của Sony, sản phẩm này đã đạt mốc doanh số 38,4 triệu máy vào tháng 3 năm nay và hiện nay đã đạt mốc hơn 40 triệu bản.

Đây là một con số đáng kinh ngạc với dòng máy chơi game nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung. Hiện tại cả thế giới vẫn đang trong giai đoạn suy thoái kinh tế và trước đó là đại dịch Covid-19 kéo dài 3 năm liền. Nhưng PS5 vẫn đạt doanh số khủng và chỉ đạt tới mốc 40 triệu bản chậm hơn so với PS4 khoảng 2 tháng.

Đây là cả một sự nỗ lực lớn của Sony trong việc cải thiện và đưa ra những tính năng cải tiến mới của PS5 cũng như các chính sách kích cầu lượng mua trong thời điểm suy thoái kinh tế đang diễn ra trên toàn cầu.

Đặc biệt ở một số nước Châu Âu bị khủng hoảng năng lượng và lương thực thời gian vừa rồi, rất nhiều người đã thất nghiệp và không đủ duy trì cuộc sống. Do vậy máy chơi game PS5 đạt sản lượng doanh số chậm hơn PS4 là điều dễ hiểu.

PS5 vẫn đạt doanh số khủng trong bối cảnh suy thoái kinh tế
PS5 vẫn đạt doanh số khủng trong bối cảnh suy thoái kinh tế

Cho đến hiện nay PS5 vẫn là máy chơi game bán chạy nhất trên toàn cầu, có thể nói những tiện ích và tính năng nó đem lại vẫn rất hấp dẫn và thu hút nhiều game thủ mua sắm.

Cùng với thông báo về doanh số, nhà sản xuất Sony cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến người dùng vì đã đồng hành cùng PS5 và vẫn ủng hộ các sản phẩm của PlayStation trải qua thời điểm khó khăn 3 năm đại dịch vừa qua.

Sony cũng cho biết từ thời điểm ra mắt cho đến hiện tại, thư viện game của PS5 đã có hơn 2500 tựa game. Bản phát hành tiếp theo sẽ là Marvel's Spider-Man 2 đã được xác nhận ra mắt vào ngày 20-10 tới đây.

Với tựa game mới này PS5 sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm chơi tuyệt vời hơn với những đồ hoạ cực sắc nét, bổ sung thêm tiện ích và tuỳ chọn đa dạng hơn giúp bạn chìm vào thế giới game đầy tuyệt vời.

Tựa game hot Marvel's Spider-Man 2 sắp ra mắt tháng 10 tới
Tựa game hot Marvel's Spider-Man 2 sắp ra mắt tháng 10 tới

Trong khi chờ tựa game cực hot này ra mắt, có một thông tin khác khiến giới game thủ xôn xao những ngày gần đây đó là Sony có thể đang chuẩn bị cho sự ra mắt của phiên bản PS5 mới với ổ đĩa có thể tháo rời vào tháng 9 này. Các thông báo mới nhất đã nói rằng có thể phiên bản mới này sẽ thay thế cho các phiên bản PS5 trước đó.

Hiện tại vẫn chưa có thông số hay cải tiến nào về PS5 được tiết lộ thêm nhưng chúng ta có thể hy vọng vào những công nghệ mới như con chip mới mạnh mẽ hơn, tần số quét lớn, thiết kế mới cho tay cầm,... Đây đều là những điều đáng mong chờ đúng không?

PS5 được trang bị những tính năng công nghệ cao cấp mà game thủ nào cũng muốn có
PS5 được trang bị những tính năng công nghệ cao cấp mà game thủ nào cũng muốn có

Hãy cùng xem lại những tính năng của PS5 trong khi chờ đợi những thông số về phiên bản mới nhé:

  • Bộ vi xử lý Zen 2 đem lại trải nghiệm chơi game tốc độ khung hình cao, những chuyển động nhanh, mượt, hình ảnh sắc nét với độ phân giải 8K cùng độ truyền tải nhanh chóng.
  • Tích hợp RDNA 2 mang lại khả năng tiết kiệm năng lượng tới 50% so với tiền nhiệm.
  • Ray Tracing tạo nên những trận game đầy gay cấn với hiệu ứng tia lửa chân thật.
  • RAM 16GB sử dụng ổ SSD Ultra HD Blu-ray tốc độ siêu đỉnh mang lại khả năng load game cực nhanh.
  • Nâng cấp hệ thống tản nhiệt: Không còn tản nhiệt theo kiểu ồn ào như PS4, PS5 mang lại trải nghiệm cực tốt với khả năng chạy tản nhiệt cực êm và hiệu quả với Liquid Metal, quạt tản nhiệt to và hệ thống ống đồng lớn hơn.
  • Âm thanh sống động và kho game với tựa game phong phú mà PS5 đem lại sẽ giúp bạn có trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Qua những tính năng trên có thể thấy PlayStation 5 quả thực là chiếc máy chơi game cao cấp, bước tiến trong dòng game console giúp bạn có trải nghiệm chơi game chân thật cùng hiển thị sống động, sắc nét, mang người dùng vào thế giới ảo đầy kịch tính và hấp dẫn.

Những tính năng PS5 mang lại vượt trội hơn rất nhiều so với PS4 trước đó và sắp tới có thể nó còn được cải tiến để ra mắt với phiên bản mới hơn vào tháng 9, chúng ta hãy cùng chờ đến khi đó để xem phiên bản mới này đem lại những thay đổi vượt trội nào cho game thủ nhé.

Nhiều tin đồn cho rằng Sony đang chuẩn bị ra mắt phiên bản PS5 Pro
Nhiều tin đồn cho rằng Sony đang chuẩn bị ra mắt phiên bản PS5 Pro

Ngoài ra, gần đây còn xuất hiện một thông tin không kém phần hấp dẫn khác là Sony đang sản xuất phiên bản PS5 Pro mới. Sản phẩm này dự kiến ra mắt vào năm 2024 cùng nhiều công nghệ nổi bật như: độ phân giải 8K, cải thiện hiệu suất độ phân giải 4K, tính năng Ray-tracing,... Với những tính năng này đây quả là một sản phẩm đáng mong chờ của giới game thủ.

Phiên bản PS5 mới dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới đây, từ giờ đến thời điểm đó vẫn còn nhiều thời gian để bạn tìm hiểu và cân nhắc về sản phẩm này. Dẫu sao với lượng bán đáng kinh ngạc tới 40 triệu chiếc trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay PS5 cũng đã khẳng định vị thế của nó trên thị trường máy chơi game hiện tại.

Hãy cùng chờ đón những sản phẩm tiếp theo của PlayStation trong tương lai và theo dõi những tin tức mới nhất về PS5 tại MobileCity nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá PlayStaytion 5 đạt doanh số khủng với hơn 40 triệu chiếc trên toàn cầu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?