Hé lộ 9 tính năng mới iOS 17 cực xịn sò trên iPhone 15 Pro

Như chúng ta đều biết Apple đang gấp rút chuẩn bị cho sự ra mắt của dòng iPhone 15 vào tháng 9 tới đây. Dòng sản phẩm cao cấp mới này sẽ kế thừa những ưu điểm từ tiền nhiệm cũ là iPhone 14 Series và được trang bị nhiều tính năng công nghệ cấp cao có tính phát triển và cải thiện đáng kể khác.

Những tính năng đáng chú ý nhắc tới ở đây là: Dynamic Island trên toàn dòng, nâng cấp pin đáng kể, kính tiềm vọng,... Và giờ đây là những tính năng mới của iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max được phát hiện trên bản beta thứ 4 của iOS 17.

iOS 17 bản Beta đã tiết lộ cho chúng ta nhiều thông tin mới về Action Button
iOS 17 bản Beta đã tiết lộ cho chúng ta nhiều thông tin mới về Action Button

Trước đó chúng ta đã biết đến tin tức Apple sẽ bỏ nút vật lý đã xuất hiện suốt 16 năm qua trên iPhone thay vào đó là các nút với khả năng cảm ứng giống như nút Home vật lý của iPhone 7 và touchpad trên Macbook. Và theo nhiều suy đoán Apple có thể thay thế nó bằng một nút khác có tên là Action Button trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

Nút Action Button này cũng được xuất hiện trên Apple Watch Ultra nên nhiều người cho rằng nó sẽ có cách thức hoạt động giống vậy. Những thông tin về sự thay đổi nút trên dòng iPhone 15 Pro dường như càng được khẳng định hơn khi chiếc ốp lưng của iPhone 15 Pro Max bị rò rỉ cho thấy vị trí nút gạt nhỏ hơn so với kích cỡ nên có của nó.

Và gần nhất điều này đã trở thành sự thật khi bản beta thứ 4 của iOS 17 ra mắt tiết lộ 9 tính năng mới khác biệt dành riêng cho Action Button trên dòng iPhone 15 Pro và Pro Max. Cụ thể như sau:

  • Accessibility: Cho phép người dùng nhanh chóng truy cập các trợ năng như VoiceOver, Assistive Touch, Zoom,...
  • Shortcuts: cho phép người dùng truy cập vào bất cứ lối tắt nào mà họ đã tạo ra trước đó.
  • Silent Mode: cho phép tắt chế độ im lặng chỉ qua một lần nhấn.
  • Camera: truy cập vào máy ảnh và sử dụng chúng chỉ với một lần chạm.
  • Flashlight: Bật hoặc tắt tính năng đèn flash.
  • Focus: Kích hoạt hoặc tắt chế độ tập trung trên điện thoại.
  • Magnifier: Bật kính lúp.
  • Translate: Sử dụng tính năng Translate.
  • Voice Memos: Mở tính năng ghi âm.

Tất cả những chức năng này đều có thể khởi động chỉ với một lần chạm, nếu điều này là sự thật thì đây là một đột phá tính năng mới vô cùng hữu ích trên iPhone 15 Pro và Pro Max. So với nút gạt vật lý với chức năng vô cùng ít ỏi và hạn chế trước đó thì Action Button có ưu thế và vượt trội hơn cả.

Action Button với nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn nút vật lý trước đó
Action Button với nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn nút vật lý trước đó

Với cơ chế hoạt động chỉ với một lần chạm cùng các tính năng đa dạng như một trung tâm điều khiển phụ giúp bạn có thể sử dụng các tính năng mà không cần mở trung tâm điều khiển, dùng nút home hay nút nguồn nhiều nữa. Từ đó cũng giảm đi tác động vật lý lên các nút của điện thoại, tăng tuổi thọ thiết bị hơn.

Cho đến thời điểm hiện tại những thông số chúng ta biết về iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đều rất nổi bật và quan trọng như: Chipset Apple A17 Bionic đem lại hiệu năng mạnh mẽ vượt trội, camera zoom tiềm vọng 10X với khả năng nhiếp ảnh như thiết bị máy ảnh cỡ vừa, thiết kế giảm lược và nhẹ hơn, concept màu đỏ thuần, xanh đêm thu hút, nổi bật,...

iPhone 15 Pro Max với nhiều tính năng mới và cải tiến đáng kể
iPhone 15 Pro Max với nhiều tính năng mới và cải tiến đáng kể

Từ giờ đến thời điểm iPhone 15 Series ra mắt chỉ còn 1 tháng nữa, chiếc hộp pandora của Apple vẫn cứ dần dần hé mở và chắc hẳn còn rất nhiều tính năng tiên tiến chưa được tiết lộ trên dòng iPhone 15 Series lần này.

Chúng ta có thể hy vọng vào nhiều thứ xa vời và bất ngờ hơn như viền màn hình siêu nhỏ, công nghệ mới được tích hợp trên camera được xác thực hay thiết bị được nâng cấp, tính năng airpod được cải tiến,... Vì có thể nói đây là lần thay đổi nhiều nhất về thiết kế và chức năng, cải thiện phần mềm từ trước đến nay của Apple.

Ở bài viết trước đó chúng tôi cũng đã nhắc về vấn đề có thể iPhone 15 sẽ ra mắt muộn vì một đối tác cung cấp màn hình của Apple là LG đang gặp vấn đề với đục lỗ camera ở mặt trước và tin tức về việc Apple muốn cải tiến viền màn hình iPhone 15 Series xuống diện tích thấp nhất từ trước đến nay. Đó có thể là lý do của sự trì trệ trên nhưng hiện tại có vẻ Apple và LG đã khắc phục được điều này và sẽ cho ra mắt sản phẩm đúng như dự kiến.

Vẫn chưa có thông tin nào thêm về việc cung cấp nút Action Button cho phiên bản tiêu chuẩn hay chỉ dùng cho phiên bản Pro và Pro Max vì những thông tin hiện tại đều nhắm tới phiên bản Pro nhiều hơn. Dù sao đi nữa đây cũng là một tính năng rất hữu ích với người dùng, việc tích hợp nó sẽ thành một ưu điểm cho toàn dòng iPhone 15 Series và có thể kích cầu lượng mua khá tốt.

Hiện tại, Action Button mới là một tính năng được hé lộ trong phiên bản iOS 17 Beta, Apple có thể còn tích hợp cho dòng iPhone 15 Series những tính năng bổ sung khác chưa được hé lộ.

Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức mới hữu ích về sản phẩm được mong chờ nhất năm 2023 - iPhone 15 Series này nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Hé lộ 9 tính năng mới iOS 17 cực xịn sò trên iPhone 15 Pro

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?