Game MOBA là gì? Top 13 game MOBA đáng chơi nhất năm 2023

- 09:38 26/04/2023

Game Mobile

0

8860

Cùng tìm hiểu Game MOBA là gì, cũng như top 13 tựa game MOBA đang thịnh hành nhất tại Việt Nam hiện nay. Liệu rằng bạn đã chơi hết các game quen mà lạ dưới đây chưa? Câu trả lời sẽ có trong bài viết Game MOBA là gì ngay dưới đây.

Game MOBA là gì?

MOBA viết đầy đủ là Multiplayer Online Battle Arena, đây là game gồm nhiều người chơi trực tuyến trong một trận chiến thường sẽ chia làm hai phe để để chiến đấu với nhau để giành được mục đích cuối cùng là phá hủy được công trình của đối phương.

Top 13 game MOBA đáng chơi nhất năm 2023

Dưới đây là 13 game MOBA được chơi nhiều ở Việt Nam, danh sách này được sắp xếp theo thứ tự từ cao tới thấp về độ phổ biến và số lượng người chơi.

Liên Quân Mobile

Nếu bạn đang tìm một game được gọi là "quốc dân" tại Việt Nam thì chắc chắn đó phải là Liên Quân Mobile, với sự xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 2016, khi mà game MOBA di động đang ở buổi sơ khai và chẳng có nhiều đối thủ thực sự làm tốt ở mảng này, Liên Quân Mobile bỗng xuất hiện trên một mảnh đất màu mở chưa có người canh tác.

Liên Quân Mobile
Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile mang tới một làn gió mới với phong cách chiến đấu kết hợp giữa kỹ năng cá nhân với chiến thuật đồng đội, lối chơi đơn giản mà lại phức tạp đa dạng theo từng vị tướng, bản đồ rộng lớn để làm quen và yêu cầu cấu hình điện thoại không cao để chơi ổn dịnh. Liên Quân Mobile nhanh chóng được rất nhiều game thủ trẻ đón nhận và "nghiền". Hiện nay các giải đấu Liên Quân Mobile được tổ chức quanh năm và được đưa vào cả Olympic và Seagame với giải thưởng lên tới hàng tỉ đồng, được hàng triệu người xem trực tuyến trên các nền tảng như YouTube hoặc Facebook.

Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Chỉ cần nghe tên là chắc hẳn bạn đọc đã biết được tựa game này được chuyển thể từ phiên bản Liên Minh Huyền Thoại dành cho máy vi tính vốn đã quá nổi tiếng trong nhiều năm qua. Nhưng với sự trỗi dậy mạnh mẽ và doanh thu dự đoán của thị trường game di động chạm con số hàng tỉ đô la khiến cho Riot Game - công ty chủ quản của Liên Minh Huyền Thoại không thể ngó lơ việc mang đứa con cưng của mình lên các thiết bị như smartphone.

Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến
Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến vẫn giữ nguyên bản đồ, các tướng trong chế độ Đấu 5v5 của phiên bản PC trong khi lối chơi trở lên đơn giản hơn nhiều nhờ các phím cảm ứng trên màn hình điện thoại đã thay thế cho chuột và bàn phím của bản game gốc. Sự nối tiếng của phiên bản PC kết hợp với các tướng, bản đồ, phong cách chiến đấu không đổi và khả năng tương thích với nhiều mẫu smartphone từ giá rẻ cho tới cao cấp khiến cho Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến nhanh chóng trở thành tựa game MOBA phổ biến tại Việt Nam.

Bảng giá điện thoại Gaming Phone mới nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
Điện thoại ROG Phone
1 ROG Phone 6 8.950.000 ₫ 12 Tháng
2 ROG Phone 7 14.450.000 ₫ 12 Tháng 
3 ROG Phone 7 Ultimate Liên hệ  12 Tháng 
Điện thoại Red Magic
1 Red Magic 7 8.450.000 ₫ 12 Tháng
2 Red Magic 7 Pro Transformers 11.450.000 ₫ 12 Tháng
3 Red Magic 8 Pro 12.450.000 ₫ 12 Tháng
4 Red Magic 8 Pro Plus 14.250.000 ₫ 12 Tháng
Điện thoại Black Shark
1 Black Shark 5 8.550.000 ₫ 12 Tháng
2 Black Shark 5 RS 6.950.000 ₫ 12 Tháng 
3 Black Shark 3 4.550.000 ₫ 12 Tháng 
4 Black Shark 3S 4.950.000 ₫ 12 Tháng 

Mobile Legends

Hiện nay, tại khu vực Đông Nam Á, Mobile Legends đang là game MOBA được chơi nhiều nhất, cực kỳ phổ biến ở các quốc gia như Phi-lip-pin, In-đô-nê-si-a,... Phong cách chơi không quá khác biệt so với Liên Quân Mobile hay Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến khi vẫn là kiểu chơi chiến thuật kết hợp với kỹ năng phối hợp đồng độ để công phá nhà chính của đối phương. Nhưng nhờ có ngoại hình tướng phù hợp với thị yếu của các quốc gia Đông Nam Á mà Mobile Legends được đón nhận và yêu thích tại khu vực này.

Mobile Legends
Mobile Legends

Marvel Super War

Khác hẳn với ngoại hình và bối cảnh của các tựa game phía trên, Marvel Super War sở hữu bối cảnh chiến trường tương lai để các anh hùng, phản diện của vũ trụ điện ảnh Marvel chia làm hai phe cùng chiến đấu theo phong cách 5v5. Marvel nổi bật với đồ họa chiến đấu hoành tráng, cháy nổ liên hồi đã mắt, nhưng hiện tại tựa game này vẫn còn chưa quá phổ biến so với các tên đứng ở đầu bảng xếp hạng.

Marvel Super War
Marvel Super War

Vainglory

Cách đây khoảng 5 năm, nếu bạn tìm một tựa game được mệnh danh là "vị vua khởi đầu" cho kỷ nguyên của thể loại game MOBA, chắc chắn đó phải là Vainglory, bạn có thể chơi cùng một tài khoản của game trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại thông minh hay máy vi tính, engine đồ họa EVIL độc quyền mang tới chất lượng đồ họa cực đẹp mắt, thậm chí còn vượt xa các đối thủ như Liên Quân hay Tốc chiến.

Vaingglory
Vainglory

Honor of King -Vương Giả Vy Diệu

Có một sự thật là Liên Quân Mobile và cả Vaingglory không phải tựa game MOBA đầu tiên trên smartphone, danh hiệu đó thực sự phải thuộc về Vương Giả Vy Diệu, một game nội địa cực thành công tại thị trường Trung Quốc, với hàng triệu người chơi và các giải đấu trị giá trăm ngàn USD.

Horno of King -Vương Giả Vy Diệu
Honor of King -Vương Giả Vy Diệu

Sau nhiều năm được người dùng mong đợi, cuối đầu năm 2023, Vương Giả Vy Diệu đã chính thức được tung ra thị trường quốc tế với tên gọi Honor of King. Vào thời điểm tháng 4 năm 2023, nó đã xuất hiện tại khu vực Brazil và châu Mỹ La tinh, sắp tới sẽ dần ra mắt tại các nước thuộc châu Á trong đó có Việt Nam. Một khi có mặt tại nước ta, Honor of King sẽ là đối thủ cực đáng gờm của Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến, bới nó quá hot, đẹp, mượt và được mong chờ từ rất lâu.

Onmyoji: The World

Onmyoji: The World là một cái tên khá mới trong thế giới của game MOBA, không có những vị trướng được thiết kế ngoại hình theo kiểu Trung Hoa mà sẽ mang trang phụ kiểu truyền thống của Nhật Bản, các nhà làm game cũng cực khéo kéo khi đã mang những yếu tố truyền thống của Thần Đạo Nhật Bản vào trong game.

Onmyoji: The World
Onmyoji: The World

Heroes Evolved

Heroes Evolved nổi bật với đồ họa, hiệu ứng cực mãn nhãn, có khi còn bị chê là quá "màu mè" vì sự rườm ra khó hiểu, tuy nhiên số đông lại coi đây là ưu điểm của tựa game này dành cho những người thích các combo mãn nhãn góc nghìn của người chơi.

Heroes Evolved
Heroes Evolved

Heroes of SoulCraft

Nếu bạn thích một trận đấu game MOBA có tiết tấu nhanh thì đừng bỏ lỡ Heroes of SoulCraft, bởi các trận đấu trong Heroes of SoulCraft có thể kéo dài trong chỉ từ 5 cho tới 15 phút, nó sẽ phù hợp với những người chơi ưu tiết tấu nhanh, đánh dồn dập liên tục, combat từ đầu tới cuối trận đấu.

Heroes of SoulCraft
Heroes of SoulCraft

Heroes of Order and Chaos

Heroes of Order and Chaos sở hữu bản đồ 5v5 quen thuộc với ba làn đường, hai phe chiến đấu, nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt thật nhiều lính và quái rừng để tích lũy vàng và kinh nghiệm, mua vật phẩm trang bị bị chiến đấu để tiêu diệt kẻ thù. Đừng quên nhiệm vụ công phá nhà chính của đối phương nhé.

Heroes of Order and Chaos
Heroes of Order and Chaos

Awakening of Heroes

Awakening of Heroes cùng là một game MOBA nhưng được xây dựng theo phong cách nhân vật khá dễ thương khi dựa trên các truyện cổ tích và thần thoại, không quá gai góc như các game khác cùng thể loại, Awakening of Heroes có lẽ phù hợp cho trẻ vị thành niên hơn là người trẻ đã trưởng thành.

Awakening of Heroes
Awakening of Heroes

Smash Legend

Smash Legend nổi bật với một cốt truyện thú vị, lối chơi MOBA độc đáo khi có thể linh động số người chơi trong một trận chiến từ 2 cho tới 8, điều này mang tới khả năng tìm, ghép trận nhanh hơn rất nhiều so với các game MOBA không quá phổ biến khác.

Smash Legend
Smash Legend

Planet of Heroes

Bạn có thể lập team chiến đấu cùng bạn bè trong game Planet of Heroes, vẫn là phong cách chiến thuật nhưng đã chú ý vào kỹ năng chiến đấu hơn do các di chuyển khó hơn các game MOBA hiện nay. Chính điều này sẽ yêu cầu kỹ nâng cao và sự tỉ mỉ trong từng bước di chuyển của người chơi.

Planet of Heroes
Planet of Heroes

Trên đây là bài tìm hiểu game MOBA là gì và Top 13 game MOBA đáng chơi nhất năm 2023, hãy thử trải nghiệm và tìm ra tựa game ưu thích nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Game MOBA là gì? Top 13 game MOBA đáng chơi nhất năm 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?