TOP 3 điện thoại giảm giá shock, tốt nhất phân khúc hơn 3 triệu đồng !

- 23:27 30/12/2019

Tư vấn chọn mua

0

1392

Vậy là dịp tết nguyên đán 2020 đã gần tới rồi, mình đã tìm được 3 ứng cử viên sáng giá nhất trong phân khúc 3 triệu đồng cho anh em chơi tết đây !!!

2019-12-30-15-24-img-1592

 

#1. Realme Q (Realme 5 Pro)

Vào đầu tháng 9 năm 2019, thương hiệu con của OPPO – Realme đã cho ra mắt mẫu Realme Q tại thị trường quê nhà với nhiều trang bị sáng giá với mức giá siêu khô máu với các smartphone trong cùng tầm giá.

realme-q

 

Nói qua một chút về thiết kế, máy có được thiết kế trẻ trung, bóng bảy với mặt lưng và khung viền được làm bằng nhựa. Dù chỉ được làm bằng nhựa nhưng mặt lưng của máy vẫn thế hiện rất tốt với hiệu ứng “kim cương” nổi bật ở mặt sau, nhờ có hiệu ứng 3D kết hợp với màu sắc gradient nên Realme Q vẫn rất “chói trang” khi chúng ta sử dụng ngoài trời hay nơi có cường độ ánh sáng mạnh. Cảm biến vân tay vẫn được đặt ở mặt lưng với vị trí quen thuộc, dễ thao tác.

Realme Q có màn hình giọt nước IPS LCD Full HD+ 6.5 inch (1.080 x 2.340 pixel), tỷ lệ khung hình 19.5:9 và tỷ lệ màn hình so với thân máy là 90.6%.

realme-q-2

 

Điểm nổi bật của máy là phần cấu hình, Realme Q được sử dụng chipset SnapDragon 712 kết hợp với tuỳ chọn bộ nhớ  4GB + 6GB, 6GB + 64GB, 8GB + 128GB. Tuy nhiên, với mức giá dưới 4 triệu đồng thì các bạn chỉ có được phiên bản bộ nhớ thấp nhất  4GB + 64GB, cấu hình trên có thể nói là tốt nhất trong phân khúc điện thoại mới dưới 4 triệu mà các bạn có thể sở hữu được. Các bạn hoàn toàn có thể chiến những tựa Game HOT ở thời điểm hiện tại như Liên quân mobile, Pubg mobile,… với mức cài đặt trung bình. Máy cũng được trang bị viên pin với dung lượng 4035 mAh đi kèm sạc VOOC 3.0 với công suất 20W thông qua cổng Type-C. Điểm đáng chú ý là Realme Q vẫn sẽ có jack cắm tai nghe 3.5mm.

realme-q-3

 

Đến khâu chụp ảnh, Realme Q được trang bị 4 camera sau, bao gồm cảm biến camera chính 48 MP Sony IMX586 với khẩu độ f/1.79 + ống kính góc siêu rộng 8 MP + ống kính chân dung 2 MP + ống kính siêu macro 2 MP. Ở mặt trước, Realme Q có camera selfie 16 MP Sony IMX471 với khẩu độ f/2.0, tích hợp các tính năng như Chroma Boost, Nightscape Mode, PDAF, EIS, quay video chuyển động chậm 960 fps và quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Đây lại là một điểm vô đối đến từ smartphone nhà Realme trong phân khúc giá, máy cho ra những bức ảnh với màu sắc rực rỡ, chi tiết tốt và nhiều chế độ chụp như chụp đêm, macro, góc rộng,…

#2. Realme X

Cho dù được ra mắt từ tháng 5 nhưng đến dịp cuối năm 2019 chiếc máy này vẫn chưa hết HOT. Máy sở hữu thiết kế khá tương đồng Realme Q với mặt lưng và khung viền được làm bằng nhựa. Mặt sau của máy vẫn là màu sắc gradient với phiên bản màu tím, Realme X còn có màu trắng nhìn rất tao nhã. Cụm camera sau được đặt ở chính giữa với độ phân giải 48MP f/1.7 và camera phụ 5MP f/2.4, theo cá nhân mình thấy thì cụm camera này hơi bé, lọt thỏm so với mặt lưng.

 

realme-x

 

Realme X sử dụng màn hình với tấm nền AMOLED có kích thước 6.5 inch, độ phân giải Full-HD+ và được tích hợp cảm biến vân tay quang học bên dưới. Khả năng nhận diện vân tay của chiếc máy này khá nhanh, ăn đứt các thiết bị tầm trung của Samsung trước đây như Samsung Galaxy A50, A70… Điểm nhấn của màn hình này là không có bất cứ điểm khuyết nào trên màn hình, các viền của máy tương đối mỏng tuy nhiên chúng ta vẫn sẽ thấy chiếc cằm khá dày nằm ở viền dưới.

realme-x-4

 

Để có màn hình tuyệt vời như vậy, Realme đã sử dụng cơ chế pop-up cho camera selfie có độ phân giải 16MP của mình, tốc độ đẩy camera lên khá nhanh và có cảm biến tự “thụt” vào khi chúng ta vô tình làm rơi máy. Hiện tại, trên các diễn đàn công nghệ vẫn chưa thấy ai than vãn về độ bền của camera pop-up này nên anh em cứ yên tâm sử dụng nhé.

realme-x-3

 

Bên trong, Realme X được cung cấp sức mạnh xử lý đến từ con chip Snapdragon 710, đi kèm dung lượng RAM 4GB - 6GB - 8GB và người dùng sẽ có 64GB - 128GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Chipset SnapDragon 710 không thua thiệt quá nhiều so với 712 (thua khoảng 10%) nên anh em cứ tự tin vào hiệu năng của máy nhé. Realme X được trang bị viên pin 3765 mAh đi kèm sạc VOOC 3.0 với công suất 20W thông qua cổng Type-C. Ngoài ra, Máy sẽ vẫn được trang bị jack 3.5mm.

#.3 Redmi Note 8

Có vẻ như trong năm 2019, Xiaomi đã không còn giữ được vị trí độc tôn khi dòng Redmi Note series đình đám lại không có được vị trí số 1 ở phân khúc giá rẻ như những năm trước.

redmi-note-7-4-1

 

Redmi Note 8 có thiết kế 2 mặt kính sang trọng, chăc chắn đi kèm với khung máy bằng nhưa. Tuy không được ở vị trí số 1 nhưng mình thấy Redmi luôn chăm chút thiết kế, khả năng hoàn thiện cho những “đứa con” của mình. Vì được trang bị mặt lưng kính nên cho cảm giác cầm nắm sang trọng hơn hẳn 2 chiếc máy đến từ nhà Realme, máy cũng có độ bền cao với 2 mặt kính trước sau đều là Gorilla Glass 5. Cũng giống như Realme Q, cụm 4 camera được đặt lệch sang một bên trên mặt lưng.

redmi-note-7-2-1

 

Màn hình của Redmi Note 8 có kích thước 6.53 inches dựa trên tấm nền IPS LCD với thiết kế “giọt nước”, phần Notch trên sản phẩm này cũng được cắt gọt tỉ mỉ hơn chứ không còn thô như Redmi Note 7.

redmi-note-7-3-1

 

Cung cấp sức mạnh cho máy là vi xử lí SnapDragon 665, theo mình đánh giá thì Snap 665 chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ của 660. Vi xử lí này khiến máy mát hơn trong quá trình sử dụng còn sức mạnh thi thua thiệt 2 smartphone đến từ nhà Realme khá nhiều, với hơn 3 triệu đồng bỏ ra thì anh em chỉ có thể sở hữu phiên bản 4GB – 64GB. Pin 4.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh qc 3.0 với công suất 18 W thông qua cổng USB-C. Điểm mạnh của các thiết bị đến từ Redmi còn là hệ điều hành MIUI được hỗ trợ cập nhật nhanh chóng, nhiều tuỳ biến.

redmi-note-7

 

Redmi Note 8 được trang bị cụm camera khá chất lượng trong tầm giá, với độ phân giải lần lượt của camera chính là 48 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP với các chức năng góc rộng, xoá phông, macro, phần camera trước có độ phân giải 13MP với khẩu độ f/2.0

Redmi Note 8 còn giữ được điểm cộng vô cùng lớn là vẫn giữ lại jack tai nghe 3.5mm và cổng hồng ngoại điều khiển từ xa.

Tổng kết:

Đối với những bạn thích sự bóng bảy, hiệu năng vượt trội trong tấm giá hay bộ đôi camera chất lượng thì Realme Q là sự lựa chọn quá hấp dẫn. Realme X sẽ giúp các bạn có được trải nghiệm màn hình tuyệt vời, hiện đại với camera selfie pop-up, vân tay trong màn hình. Redmi Note 8 sẽ rất phù hợp với những bạn có một chiếc smartphone cân bằng được nhiều yếu tố như thiết kế, hiệu năng, sự cập nhật lâu dài…

Hy vọng qua bài viết này thì anh em đã chọn được cho mình chiếc máy phù hợp với nhu cầu của mình, Mobilecity kính chúc các bạn có một kỳ nghỉ tết vui vẻ, ấm áp bên gia đình và người thân !

 

 

Hỏi đáp & đánh giá TOP 3 điện thoại giảm giá shock, tốt nhất phân khúc hơn 3 triệu đồng !

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?