Đánh giá Lenovo Z5: Smartphone bắt kịp xu thế

- 03:03 16/03/2019

Tư vấn chọn mua

0

1317

Đánh giá Lenovo Z5 với thiết kế tai thỏ, camera kép, với cấu hình chip S636. Lenovo Z5 thật sự đáng để các bạn trải nghiệm. Cùng đi đánh giá Lenovo Z5 chi tiết sau đây nhé!

Đánh giá Lenovo Z5: Tổng quan

Sau khi Apple ra mắt Iphone X thì tầm ảnh hưởng của Apple ngày càng có nhiều hãng học hỏi theo thiết kế “tai thỏ” của iPhone X. Và Lenovo cũng vậy, hãng vừa cho ra mắt chiếc Lenovo Z5 để theo kịp xu hướng thời thượng này. Đồng thời cũng giúp lựa chọn của người dùng cũng trở nên phong phú hơn với mức giá này. Cùng chúng tôi đi đánh giá Lenovo Z5 ngay nhé.

Đánh giá Lenovo Z5: Thiết kế bóng bẩy, quen thuộc

Đánh giá Lenovo Z5 được thiết kế sang trọng, bóng bẩy. Từ thế hệ Lenovo K8 các máy đc Lenovo chăm chút khá tốt. Máy sở hữu cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính cường lực, cạnh và góc bo tròn mềm mại.  Mặt lưng Lenovo Z5 được làm khá đơn giản và bỏ đi các thông số rối beng. Mặt lưng Z5 đơn giản nhưng khá đẹp. Tuy nhiên, phần mặt sau vẫn dễ lưu dấu vân tay dù đây là điều thường thấy của việc sử dụng chất liệu kính. Điểm nhấn của mặt lưng là cảm biến vân tay 1 chạm siêu nhạy. Cụm camera kép thiết kế lồi được bố trí dọc.

Đánh giá Lenovo Z5: Màn hình "tai thỏ"

Đánh giá Lenovo Z5 sở hữu màn hình lớn nhưng phần viền hai bên cũng mõng. Nhưng không quá mõng, phần trên và dưới cũng đã được rút gọn tối đa. Dù không được cân đối, phần dưới dày hơn phần trên. Tuy nhiên màn hình Lenovo Z5 vẫn rất cuốn hút. Phần trên màn hình Lenovo Z5 có phong cách thiết kế tương tự như iPhone X tuy nhiên đã được cải tiến. Theo đó, phần khoảng không bên cạnh cảm biến và camera trước không chỉ hiện thị thông tin được nhiều hơn như thời lượng pin, cột sóng ... Hay thông báo mà còn có tính năng tự động ẩn các thông báo nếu xuất hiện nhiều lần.  Bên cạnh đó, Lenovo áp dụng tỷ lệ khá dị 19:9 khiến cho phần khuyết phía trên màn hình. Điều này không ảnh hưởng đến không gian hiển thị. Một chi tiết nhỏ nhưng lại khá hợp lý với thiết kế mới. Khi người dùng xem hình hoặc video ở chế độ fullscreen phần khuyết sẽ tự động bị một dải đen che đi giúp giảm cảm giác khó chịu.

Đánh giá Lenovo Z5: Hiệu năng ổn định

Về cấu hình, Đánh giá Lenovo Z5 sử dụng chip Snapdragon 636 hứa hẹn tạo sự cân bằng cho hiệu suất và năng lượng tiêu thụ. Máy đi kèm RAM 4/6GB, bộ nhớ trong 128GB. Với thông số kỹ thuật Lenovo Z5 được Antutu chấm trên 110k điểm (bản RAM 4GB).  Trải nghiệm Lenovo Z5 chạy ổn định, tốc độ phản hồi các tác vụ nhanh, mượt. Máy có khả năng đa nhiệm tốt dù mở cùng lúc nhiều ứng dụng. Quá trình chời 1 số game nặng máy vẩn có thể đáp ứng khá tốt. Trong quá trình chơi tùy có rớt vài khung hình nhưng vẩn rất tuyệt. Về nhiệt độ khi chơi game cũng chỉ ấm ấm chứ không quá nóng

Đánh giá Lenovo Z5: Camera không quá xuất sắc

Đánh giá Lenovo Z5 qua hệ thống camera gồm một ống kính 16MP với kích thước điểm ảnh 1,4μm. Khẩu độ f/2.0, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ. Máy tích hợp chế độ chụp xóa phông. Thử chụp nhanh vài tấm, camera Lenovo Z5 cho ra những bức hình có độ chi tiết cao, màu sắc trung tính, độ tương phản, độ sáng tốt. Chế độ HDR trên Lenovo Z5 hoạt động khá hiệu quả. Về khả năng selfie Lenovo Z5 trang bị camera trước 8MP, khẩu độ f/2.0, tích hợp nhiều chế độ chụp như Auto (with Night HDR), AI Beautification, Selfie Panorama, GIF Animation và xóa phông Real-time Portrait.  Ngoài ra, một trong những điểm mới trên camera Lenovo Z5 là việc được tích hợp thêm AI có thể nhận diện đối tượng, cảnh chụp với 16 ngữ cảnh và vật thể khác biệt. Khả năng nhận diện chính xác các đối tượng trong ống kính giúp hệ thống camera của Lenovo Z5 có thể điều chỉnh các thiết lập phù hợp, tốt nhất. Bên cạnh đó máy sẽ học và cải thiện ảnh. Cụ thể, theo thời gian, hệ thống camera trên Lenovo Z5 có thể hiểu được sở thích của người dùng, sau đó áp dụng những gì đã học để (thói quen của người dùng) để thiết lập tạo ra hình ảnh đẹp. Xét tổng thể, với mức giá 4 triệu động, Lenovo Z5 thật sự là một đối thủ đáng gờm với các sản phẩm Xiaomi. Sản phẩm đang được bán tại Mobile City, cùng đến và trải nghiệm nhé các bạn.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Lenovo Z5: Smartphone bắt kịp xu thế

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?