Review phim Tứ Hải Trọng Minh: Liệu có xứng đáng là siêu phẩm tiên hiệp năm 2024?

- 09:11 10/08/2024

Giải trí

0

4572

Hôm nay chúng tôi sẽ review phim Tứ Hải Trọng Minh, một dự án phim truyền hình Hoa Ngữ đang được lên sóng trong tháng 8 này. Mặc dù không được quảng bá rầm rộ cộng thêm giờ chiếu có chút bất lợi nhưng Tứ Hải Trọng Minh vẫn thu hút được đông đảo khán giả nhờ những tình tiết hấp dẫn, hài hước cùng dàn cast có visual đỉnh cao.

Hãy cùng khám phá ngay qua bài viết review phim Tứ Hải Trọng Minh dưới đây nhé!

Thông tin phim

Tứ Hải Trọng Minh (Love's Rebellion) là phim truyền hình Hoa Ngữ lên sóng trong tháng 8 này, được chuyển thể từ tiểu thuyết "Tôi có ba trúc mã là long ngạo thiên" của tác giả Y Đới Tuyết. Phim thuộc thể loại tiên hiệp huyền bí kết hợp một chút tình cảm, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trải nghiệm xem phim với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trước khi đi sâu vào diễn biến của phim, các bạn có thể xem qua một vài thông tin chính của phim.

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: cổ trang, tiên hiệp, tình cảm
  • Đạo diễn: Ôn Đức Quang
  • Diễn viên: Cảnh Điềm, Trương Lăng Hách, Xương Long, Quan Hồng, Kiều Chấn Vũ, Cao Lộ, Huỳnh Hải Băng
  • Thời lượng: 45 phút/tập (36 tập)
  • Ngày công chiếu: 31/07/2024

Dàn diễn viên trong phim Tứ Hải Trọng Minh

Tứ Hải Trọng Minh sở hữu dàn diễn viên có nhan sắc đỉnh cao của điện ảnh Trung Hoa như Cảnh Điềm, Trương Lăng Hách, Quan Hồng,... Đặc biệt với cặp diễn viên nam nữ chính Cảnh Điềm - Trương Lăng Hách không chỉ sở hữu ngoại hình hút mắt mà còn rất đẹp đôi làm cho khán giả không khỏi thích thú trước sự kết hợp này.

Cảnh Điềm vai Nam Nhan

Cảnh Điềm là một gương mặt quen thuộc với phim truyền hình Hoa Ngữ, cô được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" qua những bộ phim như Tư Đằng, Đại đường vinh diệu,... Lần này với Tứ Hải Trọng Minh cô hóa thân vào vai Nam Nhan - là một cô nương giỏi y thuật, mạnh mẽ quyết định dấn thân vào con đường tu tiên để tìm ra những vị thuốc quý chữa bệnh cho mẹ.

Cảnh Điềm vai Nam Nhan
Cảnh Điềm vai Nam Nhan

Trương Lăng Hách vai Kê Dương

Sau bộ phim ồn ào "Độ hoa niên", nam thần Trương Lăng Hách tiếp tục góp mặt vào dự án phim cổ trang "Tứ Hải Trọng Minh" với vai diễn Kê Dương. Thân phận của Kê Dương thực ra là đế quân Thiếu Thương của Đạo Sinh Thiên nhưng vô tình lưu lạc dưới nhân gian nên phải che giấu thân phận. Kê Dương có tính cách kiêu ngạo, luôn xem thường người khác nên Nam Nhan không ưa.

Trương Lăng Hách vai Kê Dương
Trương Lăng Hách vai Kê Dương

Quan Hồng vai Ân Gia

Nam diễn viên Quan Hồng đảm nhiệm vai Ân Gia có thân phận thực sự là thái tử Hồ tộc, luôn muốn trộm viên ngọc Ngân Giao của Nam Nhan để giải cứu những người trong tộc.

Quan Hồng vai Ân Gia
Quan Hồng vai Ân Gia

Xương Long vai Mục Chiến Đình

Xương Long trong vai Mục Chiến Đình có thân phận là con trai trưởng, thái tử Long cung, mục đích anh đến Ngưỡng Nguyệt Tông là vì rất ngưỡng mộ Thiếu Thương. Mục Chiến Đình và Ân Gia là hai nhận vật đảm nhiệm vai trò "tấu hài" trong phim làm cho phim trở nên thú vị và hài hước hơn.

Xương Long vai Mục Chiến Đình
Xương Long vai Mục Chiến Đình

Nội dung của phim Tứ Hải Trọng Minh

Tứ Hải Trọng Minh kể về câu chuyện của cô nương giỏi y thuật tên Nam Nhan (Cảnh Điềm) bất đắc dĩ phải dấn thân vào con đường tu tiên để tìm những bài thuốc quý cứu sống mẹ của mình. Trong một lần tình cờ đi hái thuốc, Nam Nhan cứu được Kê Dương - một đế quân bị vu oan nên phải lưu lạc nơi phàm thế đang bị thương. Cô đưa anh về chữa trị đồng thời coi anh như chuột bạch để thí nghiệm thử thuốc.

Nam Nhan tình cờ cứu chữa cho Kê Dương
Nam Nhan tình cờ cứu chữa cho Kê Dương

Tuy nhiên, vì một lý do oái oăm nên Nam Nhan và Kê Dương vô tình kết thành phu thê. Vốn dĩ Nam Nhan không hề ưa chồng mình vì tính kiêu ngạo, lạnh lùng, không xem ai ra gì của anh, trong khi đó Kê Dương cũng không hề coi trọng cô.

Cả 2 bất đắc dĩ thành vợ chồng cho dù không ưa nhau
Cả 2 bất đắc dĩ thành vợ chồng cho dù không ưa nhau

Cho dù không ưa nhau nhưng cả hai luôn sát cánh bên nhau, chiến đấu để chống lại cuộc chiến ở tiên giới trong hành trình tìm thuốc cứu chữa mẹ Nam Nhan. Liệu Nam Nhan và Kê Dương có nảy sinh tình cảm với nhau? Hay liệu có câu trả lời nào giải đáp cho bí ẩn về căn bệnh của mẹ Nam Nhan?

Cả 2 vẫn luôn sát cánh bên nhau
Cả 2 vẫn luôn sát cánh bên nhau

Review phim Tứ Hải Trọng Minh

Kịch bản tiên hiệp cũ nhưng không cẩu huyết

Cốt truyện bắt đầu với cô nương Nam Nhan tài giỏi y thuật vì muốn cứu mẹ mình nên đã dấn thân vào tiên giới sau đó tình cờ cứu mạng đế quân Kê Dương đang lưu lạc nhân gian. Cả 2 oan gia khi bất đắc dĩ phải kết phu thê cho dù không ưa, dần dần luôn sát cánh bên nhau để vạch trần những âm mưu bí ẩn.

Kịch bản này được nhận xét khá dễ đoán, đều có những tình tiết giống ở hầu hết các phim tiên hiệp khác. Lúc đầu sẽ là những tình tiết bình yên vui vẻ sau đó là những sóng gió ập đến, gây khó khăn cho cặp nam nữ chính. Tiếp theo sẽ đến giải quyết những ân oán, uẩn khúc và cuối cùng là cặp đôi chính ở lại nhân gian và sống với nhau hạnh phúc.

Kịch bản khá dễ đoán
Kịch bản khá dễ đoán

Mặc dù dễ đoán là thế nhưng một điểm cộng cho kịch bản là không có sự xuất hiện của những tình tiết cẩu huyết, tiểu tam chen vào cặp đôi chính, hay những drama của tuyến nhân vật phụ phản diện. Chủ yếu họ tin tưởng nhau, nắm tay nhau vượt qua những khó khăn, nguy nan, chính những điều này khiến cặp đôi nảy sinh tình cảm.

Điểm cộng là không có những tình tiết cẩu huyết
Điểm cộng là không có những tình tiết cẩu huyết

Tình tiết hài hước xen lẫn tình cảm

Một điểm tiến bộ ở Tứ Hải Trọng Minh mà các phim cổ trang khác phải học tập đó chính là những tình tiết hai hước đan xen rất nhịp nhàng với những cảnh tình cảm. Bộ phim đã rất thành công khi không thêm thắt những cảnh tình cảm sướt mướt, sượng trân của cặp nam nữ chính mà thay vào đó những tình tiết hài hước để gây cười cho khán giả.

Tình tiết hài hước xen lẫn tình cảm
Tình tiết hài hước xen lẫn tình cảm

Trương Lăng Hách diễn nhạt nhưng đẹp đôi với Cảnh Điềm

Mặc dù là một gương mặt quen thuộc ở các phim cổ trang nhưng thực sự Trương Lăng Hách vẫn làm khán giả thất vọng về diễn xuất của mình. Khuôn mặt khi diễn của anh luôn trong tình trạng đơ cứng, không tiết chế được biểu cảm khi thì nhíu chân mày, mắt trợn to khiến khán giả không đánh giá cao.

Trương Lăng Hách khiến khán giả thất vọng vì diễn xuất tệ
Trương Lăng Hách khiến khán giả thất vọng vì diễn xuất tệ

Điểm cứu vớt lại diễn xuất tệ hại của Trương Lăng Hách có lẽ là ngoại hình của anh khi đứng với Cảnh Điềm khá hợp đôi. Mặc dù Cảnh Điềm hơn bạn diễn 9 tuổi nhưng nhìn chung cô không có cảm giác bị dừ quá khi đứng cạnh Trương Lăng Hách. Khung hình của hai người thực sự rất đẹp do cả hai đều sở hữu visual đỉnh cao trong giới Cbiz.

Điểm cứu vớt là độ đẹp đôi của cặp nam nữ chính
Điểm cứu vớt là độ đẹp đôi của cặp nam nữ chính

Diễn xuất của Cảnh Điềm luôn ở mức ổn định, mặc dù đã U40 nhưng cô vẫn diễn ra nét của thiếu nữ Nam Nhan vừa trẻ trung, ngây thơ lại vừa mạnh mẽ, hào sảng.

Cảnh Điềm diễn tròn vai
Cảnh Điềm diễn tròn vai

Tổng kết

Tứ Hải Trọng Minh là một bộ phim dừng lại ở mức ổn chứ không quá xuất sắc do kịch bản quá dễ đoán, không có điểm nhấn nhưng bù lại visual cực xịn của cặp đôi chính lại khiến khán giả đã mắt. Dựa trên cảm nhận cá nhân, chúng tôi chấm bộ phim này ở mức điểm 7/10 hứa hẹn sẽ đem đến những phút giây giải trí hài hước cho các bạn.

Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết review phim Tứ Hải Trọng Minh, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn trong cuộc sống nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Tứ Hải Trọng Minh: Liệu có xứng đáng là siêu phẩm tiên hiệp năm 2024?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?