So sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Redmi Note 12 Turbo: Nâng cấp ngay

Cùng so sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Redmi Note 12 Turbo, 2 model smartphone tuy khác dòng nhưng thật ra lại là bản kế nghiệm với định vị ưu tiên hiệu năng trong phân khúc tầm trung. Liệu rằng có những sự nâng cấp thực sự đáng tiền trên mẫu điện thoại vừa được ra mắt hay không? Câu trả lời nằm trong bài viết so sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Redmi Note 12 Turbo dưới đây.

So sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Redmi Note 12 Turbo

Cách đây khoảng một năm, Redmi Note 12 Turbo đã ra mắt và kể từ đó tới nay, mẫu điện thoại này đã làm khuynh đảo thị trường smartphone xách tay tại Việt Nam, gần như không có đối thử xứng tầm trong khoảng giá hơn 5 triệu đồng, đặc biệt nổi bật ở hiệu năng đáng nể. Có thể thấy rằng Redmi Note 12 Turbo là lựa chọn tuyệt vời của nhiều chip thủ, game thủ. Tuy nhiên sau một thời gian dài "chinh chiến" mẫu điện thoại này dần tỏ ra lỗi thời so với các bản cập nhật ngày càng nặng nề. Báo hiệu đã tới lúc phiên bản kế nghiệm của nó được ra mắt.

Mới đầu tháng 4, một siêu phẩm đã được trình làng, chính là mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3, sở hữu hàng loạt thông số cực kỳ khủng ở phân khúc tầm trung với con chip mới Snapdragon 8s Gen 3, màn AMOLED nâng cấp, công suất sạc nhanh khủng hơn nhiều,... hứa hẹn sẽ một lần nữa làm mưa làm gió ở thị trường xách tay tại Việt Nam.

Hiệu năng

  Redmi Note 12 Turbo Xiaomi Redmi Turbo 3
Chipset Snapdragon 7 Plus Gen 2 Snapdragon 8s Gen 3
Tiến trình 4nm 4nm
CPU 8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X2
3x2.5 GHz Cortex-A710
4x1.80 GHz Cortex-A510
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.8 GHz
3 x Cortex-A520 2.0 GHz
GPU Adreno 725 Adreno 735

Trên các điện thoại tầm trung tới từ các thương hiệu Trung Quốc, hiệu năng luôn là tiêu chuẩn đầu tiên để so sánh các model với nhau. Đây cũng là thế mạnh lớn nhất của hai mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3 và Redmi Note 12 Turbo. Cả hai này đều sử dụng nhưng vi xử lý mạnh mẽ bậc nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay, Snapdragon 8s Gen 3 và Snapdragon 7 Plus Gen 2, đều là sản phẩm mới tới từ Qualcomm. Dự kiến cả hai con chip này sẽ giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường tầm trung ít nhất trong 1 năm tới đây.

Hiệu năng
Hiệu năng

Redmi Note 12 Turbo sử dụng chip Snapdragon 7 Plus Gen 2, có tốc độ lên đến 3,0 GHz trên nhân siêu hiệu năng Cortex-X2. Các nhân CPU khác bao gồm 3 nhân hiệu năng A710 cao với tốc độ tối đa 2,5 GHz. Cuối cùng, có 4 nhân Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng với tốc độ xung nhịp tối đa 1,8 GHz. GPU Adreno 725 sẽ đảm nhiệm mọi tác vụ đồ họa. Snapdragon 7 Plus Gen 2 được cho là bộ xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường tầm trung ở năm 2023.

Con chip Snapdragon 8s Gen 3 trên Xiaomi Redmi Turbo 3 lại sở hữu sức mạnh có phần áp đảo hoàn toàn trước Snapdragon 7 Plus Gen 2. Đầu tiên chính là GPU Adreno 735 mạnh mẽ hơn so với Adreno 725, tiếp đến chính là xung nhịp tối đa của tất cả các nhân CPU trên Snapdragon 8s Gen 3 đều là thế hệ mới nhất, cộng với tốc độ xung nhịp cao hơn đối thủ do đó sẽ có hiệu năng sẽ sự cách biệt. Phân khúc của Snapdragon 7 Plus Gen 2 vốn thấp hơn một bậc kết hợp với thời điểm ra mắt cách nhau tới hơn một năm nên những khác biệt về hiệu năng là rất lớn.

Màn hình

  Redmi Note 12 Turbo Xiaomi Redmi Turbo 3
Tấm nền OLED
120 Hz
AMOLED
120 Hz
Độ sáng 1.100 nit (tối đa) 2.400 nit (tối đa)
Kích thước 6.67 inch, 20:9 6.67 inch, 20:9
Độ phân giải Full HD+
1.080 x 2.400 pixel
1.5K
1.220 x 2.712 pixel
Kính bảo vệ Kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus

Không có quá nhiều điểm tương đồng giữa màn hình của Redmi Note 12 Turbo và Xiaomi Redmi Turbo 3, chúng chỉ có cùng kích thước 6.67 inch cũng như tần số làm tươi 120 Hz mà thôi. Độ phân giải màn hình trên Xiaomi Redmi Turbo 3 đã được nâng cấp lên tới 1.5K, cao hơn đáng kể so với mức Full HD+ trên bản tiền nhiệm. Ngoài ra,Xiaomi Redmi Turbo 3 cũng sở hữu tấm nền AMOLED do TCL và Tiama cùng sản xuất nên có chút khác biệt so với loại OLED dùng trên Redmi Note 12 Turbo, hãng cũng công bố khả năng hiển thị bản mới nhất sẽ đạt 100% CDI-P3, cũng như chuẩn bảo vệ mắt S++ của Trung Quốc.

Màn hình
Màn hình

Màn hình trên Redmi Note 12 Turbo sở hữu độ sáng thấp hơn rất nhiều so với Xiaomi Redmi Turbo 3 (1.100 nits so với 2.400 nits), ảnh hưởng tới khả năng hiển thị hình ảnh rõ nét ngay cả dưới ánh sáng mạnh. Nhưng với tầm giá quá rẻ và tập trung vào chipset thì thực sự độ sáng không có khác biệt nhiều, chỉ nên hi vọng và chất lượng hiển thị mà thôi.

so-sanh-xiaomi-redmi-turbo-3-vs-redmi-note-12-turbo-6

Pin và sạc

  Redmi Note 12 Turbo Xiaomi Redmi Turbo 3
Pin 5.000 mAh 5.000 mAh
Sạc nhanh 67W 90W
Kết nối USB USB Type-C 2.0
480 Mb/s
USB Type-C 2.0
480 Mb/s

Xiaomi Redmi Turbo 3 chỉ được trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh ngang bằng so với pin của Redmi Note 12 Turbo. Do con chip kiến trúc cũ hơn nên, thời lượng sử dụng của Redmi Note 12 Turbo sẽ ít hơn so với bản kế nghiệm của nó, nhưng cách biệt không phải là quá lớn. Hơn nữa Redmi Note 12 Turbo cũng hỗ trợ sạc nhanh 67W, tốc độ chậm hơn so với sạc 90W trên Xiaomi Redmi Turbo 3. Kết luận, ở tiêu chí Pin và sạc thì chúng ta sẽ dành phần thắng cho mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3.

Pin và sạc
Pin và sạc

Camera

  Redmi Note 12 Turbo Xiaomi Redmi Turbo 3
Camera
Sau
64 MP (góc rộng), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
2 MP (macro)
50 MP (tiêu chuẩn), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Camera
Trước
16 MP (góc rộng) 20 MP (góc rộng)

Redmi Note 12 Turbo và Xiaomi Redmi Turbo 3 thuộc cùng phân khúc tầm trung nhưng camera của cả hai đã có sự nâng cấp đáng kể. Mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3 sở hữu camera sau với cảm biến ảnh cao cấp lên tới 50 MP và camera phụ 8 MP ở phía sau, cắt giảm camera macro 2MP, vốn không có nhiều ý nghĩa thực tế. Hãng đã mạnh tay trang bị cảm biến mới của Sony hỗ trợ OIS mang tới khả năng chụp tốt hơn so với người tiền nhiệm.

Camera
Camera

Redmi Note 12 Turbo được trang bị hệ thống camera với cảm biến 8 MP, 64 MP và 2MP, nhưng chất lượng hình ảnh và tối ưu hóa chi tiết cho mỗi bức ảnh của máy lại kém và bị nhiều người chê. Có lẽ Xiaomi đã lắng nghe được nên họ đã nâng cấp khả năng nhiếp ảnh của máy.

Thiết kế

  Redmi Note 12 Turbo Xiaomi Redmi Turbo 3
Thiết kế Khung phẳng
Màn hình phẳng
Mặt lưng cong nhẹ
Khung phẳng
Màn hình phẳng
Mặt lưng cong nhẹ
Chất liệu Mặt lưng nhựa
Mặt trước kính
Mặt lưng nhựa nhám
Mặt trước kính
Kháng nước,
Bụi
Không IP64

Hai mẫu Redmi Note 12 Turbo và Xiaomi Redmi Turbo 3 đều có thiết kế trẻ trung, mang phong cách khá giống nhau, đặc biệt là khi nhìn vào mặt lưng máy, cụm camera bố trí giống nhau, riêng đèn flash có sự cách điệu hơn trên Xiaomi Redmi Turbo 3. Ngoài ra chúng ta còn phải dành lời khen cho phiên bản mới được ra mắt do nó sở hữu chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP64, nên độ bền sẽ gia tăng ở mức độ nhất định.

Thiết kế
Thiết kế

Kết luận

Cuối cùng, chúng ta có thể đi tới kết luận Xiaomi Redmi Turbo 3 đã được nâng cấp rất mạnh về hiệu năng, khá tốt ở màn hình và sạc nhanh so với chiếc Redmi Note 12 Turbo, mức giá cũng không tăng nhiều, nên có thể nói đây phiên bản kế nghiệm tuyệt vời, mà những ai đang sở hữu Redmi Note 12 Turbo đều đáng cân nhắc để lên đời.

Trên đây là bài viết so sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Redmi Note 12 Turbo của MobileCity, bạn sẽ nâng cấp smartphone của mình không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Redmi Note 12 Turbo: Nâng cấp ngay

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?